Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Phong Thủy Tư vấn phong thủy 7 nguyên tắc kê giường ngủ nhất định phải nằm lòng

Phong Thủy

7 nguyên tắc kê giường ngủ nhất định phải nằm lòng

04-03-2020

Hướng kê giường ngủ không chỉ ảnh hưởng đến phong thủy mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ. Vì vậy, xác định hướng kê giường ngủ hợp phong thủy là điều vô cùng quan trọng. Bởi theo quan điểm của người xưa nếu đặt giường ở vị trí không thuận lợi sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, tiền tài, vận may của gia chủ. Sieunhanh.com sẽ chỉ giúp bạn chỉ ra 7 nguyên tắc kê giường ngủ đúng phong thủy giúp bạn có một nguồn năng lượng dồi dào để bắt đầu một ngày mới phấn khởi.

7-nguyen-tac-ke-giuong-ngu-nhat-dinh-phai-nam-long-1

1. Hướng phong thủy

  • Trong phong thủy, hướng của các đồ vật đều phải tuân thủ những nguyên tắc nhất định. Đối với giường ngủ nên được kê theo hướng Bắc – Nam vì đây là hướng từ trường của trái đất, có không khí thoáng mát, sẽ tốt cho cơ thể.
  • Hướng quay đầu giường về hướng Tây, đây là hướng đại kị trong phong thủy, sẽ làm cho người nằm cảm thấy mệt mỏi, khi ngủ thường bị mê sảng, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Bạn cũng không nên kê đầu giường hướng ra ngoài đường, theo quan niệm của người xưa đó hướng dành riêng cho người đã chết, đang chờ mai táng, bạn cũng nên tránh hướng này.

7-nguyen-tac-ke-giuong-ngu-nhat-dinh-phai-nam-long-2

2. Chọn nơi có không khí thoáng mát

Trong một ngôi nhà bạn nên ưu tiên căn phòng thoáng mát nhất để làm phòng ngủ, chiếc giường ngủ nên được đặt ở vị trí gần cửa số trong căn phòng đó, bởi với cách sắp xếp này sẽ đảm bảo không khí trong phòng ngủ luôn thoáng mát, không bị ẩm mốc hay thiếu ánh sáng.

Nhiều ý kiến cho rằng; với cách kê này sẽ làm cho phòng ngủ của bạn quá sáng dẫn đến hiện tượng khó ngủ. Tuy nhiên đối với phong thủy ánh sáng tự nhiên luôn là một nguồn năng lượng tốt nhất đối với sức khỏe của con người. Nếu bạn cảm thấy căn phòng của mình quá sáng vào buổi trưa thì có thể lắp đặt hệ thống rèm cửa vừa đảm bảo tính thẩm mỹ lại có thể điều chỉnh lượng ánh sáng trong phòng ngủ vào ban ngày.

7-nguyen-tac-ke-giuong-ngu-nhat-dinh-phai-nam-long-3

3. Cẩn trọng với vị trí đặt gương

  • Phòng ngủ chính là nơi riêng tư nhất của mỗi người. Chính vì thế mà nhiều chị em thích đặt những chiếc gương trong phòng của mình; để tiện cho việc chăm sóc làm đẹp cho bản thân. Thế nhưng bạn không nên bày trí chiếc gương phản chiếu chính diện toàn bộ chiếc giường của mình.  Bởi nếu ban đêm bạn thức giấc và vô tình nhìn thấy hình ảnh trong gương sẽ dễ bị giật mình hoặc chóng mặt, đau dây thần kinh.
  • Nếu bạn muốn đặt gương trong phòng ngủ thì hãy chọn những chiếc gương có diện tích nhỏ, hoặc vừa phải. Có thể là gương gắn kèm trên bàn trang điểm hay tủ quần áo và kê chúng ở những nơi có thể phản chiếu ra những không gian có cảnh quan đẹp hoặc đồ đạc ngăn nắp, không chiếu vào giường ngủ.

7-nguyen-tac-ke-giuong-ngu-nhat-dinh-phai-nam-long-4

4. Màu sắc của đồ dùng nội thất

Muốn thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp phải đảm bảo yếu tố về màu sắc của các sản phẩm.  Các tông màu bạn nên ưu tiên khi chọn mua các sản phẩm nội thất là các màu trung tính; màu nâu đất hay socola, những gam màu này luôn tạo cảm giác thư thái, thoải mái cho người sử dụng; bên cạnh đó vẫn tôn lên được sự sang trọng, hiện đại của không gian căn phòng.

Tham khảo thêm>>>> Tin tức Bất động sản Cái Răng, Cần Thơ mới nhất

7-nguyen-tac-ke-giuong-ngu-nhat-dinh-phai-nam-long-5

5. Sử dụng tranh phong thủy

Một bức tranh phong thủy sẽ làm cho căn phòng của bạn sang trọng và tinh tế hơn rất nhiều. Tuy nhiên, một lời khuyên dành cho bạn; đó là hãy chọn những bức tranh có nội dung là điều tốt đẹp mà bạn muốn thấy trong cuộc sống của mình; nhìn chúng hàng ngày sẽ giúp bạn có thêm động lực để cố gắng học tập và làm việc. Tránh những bức tranh có nội dung buồn bã hay gợi sự cô độc.

7-nguyen-tac-ke-giuong-ngu-nhat-dinh-phai-nam-long-6

6. Hạn chế kê các thiết bị điện tử trong phòng

  • Các nhà khoa học đã chứng minh rằng các thiết bị điện tử có ảnh hưởng không tốt đến giấc ngủ; chúng dễ gây hiện tượng đau đầu hay mê man, không có lợi cho sức khỏe.
  • Do đó nếu có thể, hãy để tivi ở phòng khách; máy tính, laptop ở phòng làm việc. Thậm chí nên đưa điện thoại về chế độ nghỉ ngơi nếu muốn mang vào phòng ngủ.

7-nguyen-tac-ke-giuong-ngu-nhat-dinh-phai-nam-long-7

7. Phong thủy đầu giường

Nhiều gia chủ có thói quen để những đồ đạc mà mình hay dùng lên đầu giường; để tiện sử dụng hoặc là nơi để vắt quần áo mặc dở hay đựng đồ ăn vặt. Tuy nhiên, đây là một thói quen không tốt. Chúng sẽ khiến bầu không khí gần bạn nhất không được trong lành, sạch sẽ.

Xem thêm>>> Mua bán nhà đất Bình Thủy, Cần Thơ mới nhất

7-nguyen-tac-ke-giuong-ngu-nhat-dinh-phai-nam-long-8

Qua 7 nguyên tắc kê giường ngủ được nên ở trên, Sieunhanh.com hy vọng rằng bạn sẽ có thêm những ý tưởng khi sắp đặt đồ đạc, giường ngủ trong phòng sao cho hợp lý, mang lại may mắn, tài lộc cho cả gia đình. Chúc bạn thành công!

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png