Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Kinh nghiệm làm việc Agency là gì? Các vị trí trong công ty Agency

Kinh nghiệm làm việc

Agency là gì? Các vị trí trong công ty Agency

17-12-2019

Hiện nay, với sự phát triển mạnh mẽ như vũ bão của nền công nghiệp 4.0 thì lĩnh vực Marketing ngày càng được các doanh nghiệp đặc biệt chú trọng đầu tư. Chắc hẳn những người làm Marketing đã nghe rất nhiều về công ty Agency. Vậy thực ra công ty Agency là gì? Nó làm những công việc gì? Cùng Sieunhanh.com tìm hiểu nhé

agency-la-gi-cac-vi-tri-trong-coong-ty-agency-1

Agency là gì ?

Agency là các công ty dịch vụ truyền thông quảng cáo cung cấp dịch vụ tiếp thị quảng cáo cho các công ty khác.

Có thể hiểu agency một cách đơn giản là một đơn vị cung cấp dịch vụ tiếp thị, quảng cáo cho những công ty khác một cách chuyên nghiệp. Trong 4P của Marketing ( Product – Price – Place – Promotion) thì các công ty sản xuất thường sẽ tập trung vào 3P đầu là Sản phẩm – Giá cả – Phân phối) và chữ P cuối (Chiêu thị) sẽ thuê những công ty agency làm.

Tại sao doanh nghiệp cần thuê các công ty Agency

Chúng ta đặt ra câu hỏi, tại sao các doanh nghiệp không tự thực hiện chiến dịch quảng cáo trong nội bộ mà cần phải thuê các agency? Họ nhận được gì khi thuê các agency này? Câu trả lời nằm ở những tiện ích mà agency mang lại thông qua việc tối đa hóa ngân sách truyền thông. Không phải doanh nghiệp nào cũng đủ khả năng tài chính để có cho mình một bộ phận marketing chuyên nghiệp, đáp ứng đầy đủ nhu cầu quảng bá truyền thông của công ty. Vì vậy, họ thường tìm đến phương án thuê ngoài agency – nơi tập trung các tài năng chiến lược và sáng tạo đẳng cấp.

Tạo dựng được chiến lược quảng cáo trực tuyến tổng thể

Hầu hết các khách hàng luôn muốn biết rõ về sản phẩm mà mình có ý định mua, đồng thời họ thường có thói quen so sánh về chất lượng và giá cả của sản phẩm đó giữa các cửa hàng, doanh nghiệp. Chính vì vậy, đa phần khách hàng chỉ quyết định mua hàng sau khi đã tìm kiếm thông tin thông qua các trang tìm kiếm, các trang web chuyên ngành, các trang so sánh hàng hóa/ giá cả, tin tức gửi đến email… Nhờ có giải pháp tích hợp các kênh này, agency giúp các doanh nghiệp có thể xây dựng được thương hiệu, quảng bá thương hiệu đến với khách hàng, tăng doanh số bán hàng từ đó góp phần tăng hiệu quả kinh doanh.

Lập kế hoạch và quản lý các chiến dịch quảng cáo chuyên nghiệp

Agency là các công ty có đội ngũ nhân viên marketing giỏi nhất trên thị trường với trình độ kỹ thuật cao, sự sáng tạo không ngừng nghỉ và sự nhiệt tình hỗ trợ khi doanh nghiệp có các yêu cầu đặc biệt. Bên cạnh đó, đội ngũ chuyên viên của agency còn có thể chia sẻ kinh nghiệm giúp các doanh nghiệp có thể tiết kiệm chi phí, tối ưu hóa ngân sách quảng cáo hiện tại và tương lai.

Cập nhật thông tin

Trong thời đại công nghệ thay đổi hàng ngày và thường xuyên được cải tiến liên tục trên thế giới, việc kịp thời nắm bắt thông tin về các chiến lược mới, thuật toán mới… và những thông tin trên công cụ tìm kiếm khi làm quảng cáo trực tuyến là điều vô cùng cần thiết. Do đó, các doanh nghiệp cần đến các agency – nơi mà có thể đảm bảo sẽ giúp họ đưa ra được những chiến lược phù hợp, những chiến dịch hữu ích, hiệu quả, cập nhật và mang tính thu hút đối với những người tiếp nhận sản phẩm.

agency-la-gi-cac-vi-tri-trong-coong-ty-agency-2

Giảm sự phức tạp về giấy tờ, kế toán

Khi các doanh nghiệp thuê agency, các agency sẽ làm việc trực tiếp với các nhà cung cấp. Điều này giúp các doanh nghiệp tránh được các thủ tục rườm rà: dùng thẻ tín dụng trả tiền cho Google hay các nhà cung cấp khác, giải trình với các cơ quan thuế,… so với khi họ tự làm.

Xem thêm 1000 việc làm tại Minh Thành, Bình Phước

Để có thể làm việc tại công ty Agency cần có 5 kỹ năng cần thiết sau:

Kỹ năng quan sát.

“Chúng ta không thể sáng tạo nhiều hơn những gì chúng ta sống được”. Những sản phẩm được các công ty sản xuất làm ra để giải quyết những nhu cầu trong cuộc sống thì truyền thông cũng vậy. Hãy quan sát nhiều hơn vì đó chính là những nguồn cảm hứng dồi dào để sáng tạo.

Kỹ năng phân tích.

Một người làm agency luôn phải có một câu hỏi “Why?”. Khi quan sát các sự việc, sự vật xung quanh thì hãy đặt câu hỏi tại sao nó lại như vậy, nguyên nhân sâu xa của nó là ở đâu? Khi đã thực sự thấu hiểu được bàn chất của mọi sự vật, sự việc thì từ đó mới có thể sáng tạo.

Kỹ năng suy nghĩ logic.

Mục đích cuối cùng của truyền thông là giải “quyết vấn đề”. Để giải quyết được và ra được một kết quả như mong muốn thì suy nghĩ logic là việc không thể thiếu.

Kỹ năng truyền đạt.

Một người làm về truyền thông mà thiếu kỹ năng truyền đạt thì suy nghĩ của mình còn nói không xong làm sao mà thuyết phục giùm thương hiệu của khách hàng đến với người tiêu dùng được?

Kỹ năng làm việc nhóm.

Để có được những ý tưởng sáng tạo tuyệt vời thì không thể thiếu một tập thể từ creative, planner, desgin…Không ai có thể tự làm một mình trong công ty quảng cáo cả.

agency-la-gi-cac-vi-tri-trong-coong-ty-agency-3

Các vị trí trong công ty Agency

Copywriter

Là người viết ý tưởng quảng cáo truyền thông, đưa ra những nội dung quảng cáo như những câu slogan, tiêu đề, tagline, catalogue…, truyền tải – miêu tả sản phẩm, dịch vụ hấp dẫn nhằm thu hút được người xem.

Designer

Là những người chịu trách nhiệm thiết kế và tạo ra những sản phẩm để in, xuất bản… dựa trên các ý tưởng của copywriter dưới dạng video, hình ảnh. Tất cả nội dung sẽ được sắp xếp sao cho hợp lý, đẹp mắt và độc đáo, gây ấn tượng với người tiếp nhận.

Photographer

Họ là người cung cấp hình ảnh cho bộ phận Designer sử dụng để minh họa cho một bài quảng cáo truyền thông.

Film Director

Họ là những người trực tiếp dựng hình ảnh để tạo thành các TVC quảng cáo tốt nhất cho khách hàng.

Media Planners

Là những người vừa lập kế hoạch quảng cáo vừa hỗ trợ, giải đáp cho phía khách hàng để họ có thể đạt được mục tiêu quảng cáo của mình.

Media Buyers/ Booking

Đây là những người thực hiện công việc truyền thông như liên hệ truyền hình, báo, radio, thương lượng với người sở hữu. Đây cũng là khâu cuối cùng để đảm bảo giá trị tốt nhất.

agency-la-gi-cac-vi-tri-trong-coong-ty-agency-4

Account Executive (Junior) 

họ chính là bên trung gian kết nối giữa bên Client và Agency với nhau. Nhiệm vụ chính của họ là tạo mối quan hệ tốt giữa 2 bên, sắp xếp những cuộc hẹn giữa agency và khách hàng.

Account Manager 

Đây là những người phải kết hợp với copywriter và art Director đi đàm phán với khách hàng, nhận bản yêu cầu từ khách hàng sau đó chuyển cho các bộ phận khác thực hiện. Việc làm này đòi hỏi họ phải là những nhân viên có kỹ năng sale tốt bởi nếu họ thất bại thì công ty sẽ không có job để thực hiện

Với những chia sẻ của Sieunhanh.com về Agency, hi vọng sẽ đem đến cho bạn cái nhìn cụ thể hơn về marketing agency và những lợi ích mà các doanh nghiệp này đem lại cho các hoạt động marketing của công ty bạn.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png