Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Nội Thất - Ngoại Thất Tư vấn Nội - Ngoại thất Các kiểu tủ dưới gầm cầu thang được ưa chuộng nhất

Nội Thất - Ngoại Thất

Các kiểu tủ dưới gầm cầu thang được ưa chuộng nhất

12-03-2020

Cầu thang là phần không thể thiếu trong kiến trúc nhà tầng, cùng với sự sáng tạo không ngừng trong thiết kế nội thất có vô vàn cách để hô biến không gian dưới gầm cầu thang trở nên hữu dụng, tận dụng tối đa diện tích và giúp căn phòng đẹp hơn muôn phần. Trong bài viết này, hãy cùng Sieunhanh.com tham khảo ngay các mẫu tủ gầm cầu thang cực tiện ích dưới đây nhé!

cac-kieu-tu-duoi-gam-cau-thang-duoc-ua-chuong-nhat-1

1. Các kiểu tủ dưới góc gầm cầu thang đẹp

1.1 Thiết kế tủ kệ trang trí gầm cầu thang

Tận dụng các thiết kế kệ, tủ bố trí dưới gầm cầu thang để vừa trang trí nhà ở, vừa có thể có góc lưu trữ tuyệt vời với các ý tưởng thiết kế tủ cầu thang đẹp dưới đây:

cac-kieu-tu-duoi-gam-cau-thang-duoc-ua-chuong-nhat-2

cac-kieu-tu-duoi-gam-cau-thang-duoc-ua-chuong-nhat-3

cac-kieu-tu-duoi-gam-cau-thang-duoc-ua-chuong-nhat-4

1.2 Những mẫu tủ rượu gầm cầu thang đẹp

Không gian dưới gầm cầu thang thực sự là nơi để các ý tưởng bố trí tủ rượu đẹp cho gia đình phù hợp không những chuẩn cất trữ rượu mà còn có thể thể hiện cá tính, sở thích của gia chủ. Hãy khám phá các thiết kế tủ rượu dưới gầm cầu thang đẹp nhìn là mê ngay tại đây và lên ý tưởng làm tủ trang trí góc gầm cầu thang độc đáo.

cac-kieu-tu-duoi-gam-cau-thang-duoc-ua-chuong-nhat-5

cac-kieu-tu-duoi-gam-cau-thang-duoc-ua-chuong-nhat-6

cac-kieu-tu-duoi-gam-cau-thang-duoc-ua-chuong-nhat-7

1.3 Mẫu tủ quần áo dưới gầm cầu thang đẹp

Tủ quần áo, giày dép hay đồ dùng nhỏ khác trong nhà được bố trí trong các tủ ở dưới cầu thang hoàn toàn là lựa chọn tốt, giải pháp phù hợp cho góc cầu thang đẹp, tiện dụng hơn với căn nhà nhỏ. Bạn có thể lựa chọn nhiều mẫu tủ gỗ, nhựa ở gầm cầu thang với dạng kéo, cánh trượt, cánh mở tùy diện tích, vị trí giúp nhà đẹp hơn.

cac-kieu-tu-duoi-gam-cau-thang-duoc-ua-chuong-nhat-8

cac-kieu-tu-duoi-gam-cau-thang-duoc-ua-chuong-nhat-9

cac-kieu-tu-duoi-gam-cau-thang-duoc-ua-chuong-nhat-10

1.4 Thiết kế kệ sách dưới gầm cầu thang ấn tượng

Không gian sống sẽ không thể thiếu những cuốn sách và thật tuyệt vời nếu như bạn bắt đầu một thư viện nhỏ bằng cách tận dụng gầm cầu thang nhà ở để bố trí kệ giá sách. Vừa có thể tận dụng được không gian bỏ trống lại thay đổi được thẩm mỹ góc chân cầu thang thường bị lãng quên này.

Nếu bạn xem được các mẫu thiết kế kệ tủ sách dưới chân gầm cầu thang dưới đây có thể bạn sẽ lên ngay ý tưởng có một kho sách vô giá được bố trí vô cùng đẹp trong nhà.

cac-kieu-tu-duoi-gam-cau-thang-duoc-ua-chuong-nhat-11

cac-kieu-tu-duoi-gam-cau-thang-duoc-ua-chuong-nhat-12

1.5 Mẫu tủ tivi dưới gầm cầu thang

  • Một ứng dụng khác cũng rất hữu ích dưới gầm cầu thang đó là bố trí tủ tivi, tủ này cũng không có gì khác biệt ngoại trừ việc để chừa một không gian ở giữa vừa với kích thước chiếc tivi bạn định đặt. 
  • Xung quanh tivi bố trí các ngăn chứa đồ giống như những chiếc kệ thông thường, bạn có thể cất điều khiển tivi, … hoặc cũng có thể bày thêm các đồ trang trí hay để sách.

cac-kieu-tu-duoi-gam-cau-thang-duoc-ua-chuong-nhat-13

cac-kieu-tu-duoi-gam-cau-thang-duoc-ua-chuong-nhat-14

1.6 Tủ bếp dưới gầm cầu thang

Thiết kế tủ bếp dưới gầm cầu thang cũng là phương án giúp tối ưu không gian hiệu quả cho gia đình có diện tích nhỏ. Thông thường tủ bếp sẽ được thiết kế rộng rãi, đảm bảo sự thuận tiện trong quá trình sử dụng. Thế nhưng đối với những ngôi nhà có diện tích nhỏ thì việc tận dụng khu vực cầu thang làm tủ bếp sẽ là lựa chọn thích hợp nhất!

cac-kieu-tu-duoi-gam-cau-thang-duoc-ua-chuong-nhat-15

cac-kieu-tu-duoi-gam-cau-thang-duoc-ua-chuong-nhat-16

cac-kieu-tu-duoi-gam-cau-thang-duoc-ua-chuong-nhat-17

2. Lưu ý thiết kế tủ cầu thang đẹp hợp phong thủy

2.1 Chọn mẫu tủ gầm cầu thang đẹp, vừa vặn kích thước

  • Xác định nhu cầu, mong muốn sử dụng gầm cầu thang để lưu trữ những gì để bố trí kệ, tủ cầu thang hợp lý như: bố trí giám, tủ sách làm thư viện, kệ trang trí, tủ gầm cầu thang phòng khách để tivi hay mẫu tủ rượu gầm cầu thang, tủ để giày dép, quần áo, chứa đồ dùng...
  • Đo đạc kỹ về kích thước khu vực chân cầu thang bao gồm: chiều cao, dài ở các vị trí dưới gầm cầu thang để có tính toán loại chọn các kiểu mẫu tủ, kệ dưới gầm cầu thang đẹp, phù hợp công năng và kích thước ở khu vực này.
  • Kiểm tra phối màu không gian nhà ở Bình Thạnh, Hồ Chí Minh, nội thất sau cho màu của những chiếc tủ, kệ có thể phù hợp, hài hòa, đồng đều với toàn bộ không gian nhà ở.

cac-kieu-tu-duoi-gam-cau-thang-duoc-ua-chuong-nhat-18

2.2 Chọn vật liệu thiết kế tủ dưới cầu thang đẹp, bền

  • Vật liệu tủ gỗ dưới gầm cầu thang: Gỗ là vật liệu giúp mang lại không gian sang trọng và thích hợp với các thiết kế kệ tủ. Tuy nhiên, với vị trí ẩm thấp như gầm cầu thang thì việc sử dụng vật liệu tủ gỗ gầm cầu thang cần phải lưu ý chọn loại gỗ có khả năng chống ẩm mốc để đảm bảo độ bền của nội thất cũng như bảo quản đồ trong tủ tốt nhất.

+ Các loại gỗ tự nhiên thường có độ bền đẹp hơn, tuy nhiên loại tủ gỗ gầm cầu thang giá cao hơn so với các vật liệu khác.

+ Đối với gỗ công nghiệp có nhiều loại có loại chống ẩm, chống cháy tốt nhưng có loại thì khó có thể đáp ứng được môi trường ẩm ướt, thiếu sáng. Đặc tính độ bền, thẩm mỹ, giá cả các loại gỗ công nghiệp khác nhau theo từng loại: MFC, MDF, MFC, HDF, gỗ Plywood, gỗ ghép thanh…

  • Các mẫu tủ nhôm kính gầm cầu thang: Đặc trưng của tủ nhôm kính đó là rẻ, dễ lau chùi nhưng độ bền trước va đập không cao. Vì vậy nếu lựa chọn các mẫu tủ dưới gầm cầu thang nhôm kính nên tránh để đồ tạp nên lực lớn khi va đập hoặc gầm cầu thang không gần các khu vực dễ tác động lực như trẻ nhỏ nô đùa...
  • Tủ nhựa gầm cầu thang: Dễ thiết kế theo hình khối hộp, lắp ghép và chịu được ẩm ướt, đảm bảo không bị cong vênh, dễ lau chùi, ít bám bụi bẩn và thích hợp với nhiều kiểu kệ tủ trang trí, quần áo, giày dép gầm cầu thang.

cac-kieu-tu-duoi-gam-cau-thang-duoc-ua-chuong-nhat-19

2.3 Thiết kế tủ gầm cầu thang chuẩn phong thủy

  • Trong phong thủy tủ dưới cầu thang cần lưu ý có thể bố trí tủ bếp nhưng không phải là vị trí đặt bếp dưới gầm cầu thang.
  • Các tủ phải được bố trí sắp xếp gọn gàng ngăn nắp và đóng cửa khi không dùng.
  • Kệ để đồ cần cân đối, hài hòa, luôn làm sạch và không kể các đồ thiếu gọn gàng.
  • Màu sắc kệ, tủ dưới gầm cầu thang cần phù hợp với không gian tổng thể nhà ở và nên thuận mệnh gia chủ.
  • Không chọn gầm cầu thang để thiết kế tủ bể cá mini, đặc biệt là nhà có cầu thang ở giữa thì tiểu cảnh ướt hay bể cá mini đều là những đại kỵ.
  • Nên sử dụng để là các tủ chứa tiểu cảnh khô non bộ cho thuận phong thủy
  • Ưu tiên bố trí các kệ để cây, hoa nếu như gầm cầu thang có ánh sáng chiếu vào giúp nhà có thêm sinh khí.

Xem thêm>>> Mua bán nhà đất Bình Tân, Hồ Chí Minh mới nhất

cac-kieu-tu-duoi-gam-cau-thang-duoc-ua-chuong-nhat-20

Trên đây là toàn bộ những lưu ý và ý tưởng thiết kế thông minh, sáng tạo với các mẫu tủ dưới chân gầm cầu thang nhà ở giúp mang lại góc cầu thang đẹp, tận dụng tối đa diện tích nhà ở. Mong rằng những chia sẻ trên đây, Sieunhanh.com sẽ giúp mang lại những gợi ý xây dựng tủ cầu thang hoàn mỹ cho không gian sống của mình.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png