Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Không gian sống Phòng Ngủ Các loại cây đặt trong phòng ngủ giúp thanh lọc không khí

Không gian sống

Các loại cây đặt trong phòng ngủ giúp thanh lọc không khí

30-11-2019

Chất lượng giấc ngủ quyết định một phần đến sức khỏe của mọi người. Vì vậy, không khí trong phòng ngủ cần phải thoáng đãng là yếu tố tiên quyết để bạn có được một sức khỏe như mong muốn. Để tạo được không khí hài hòa, bổ sung cây xanh là một trong những yếu tố không thể thiếu của mỗi gia đình, nhất là phòng ngủ. Cùng Sieunhanh.com tìm hiểu một vài loài cây trồng trong phòng ngủ 

cac-loai-cay-dat-trong-phong-ngu-giup-thanh-loc-khong-khi-1

Những lưu ý khi đặt cây xanh trong phòng ngủ

Điều đầu tiên bạn cần làm nếu muốn đặt cây cảnh trong phòng ngủ là bạn phải chắc chắn dành thời gian nhất định để chăm sóc chúng luôn tươi tốt, khỏe mạnh.

Tùy thuộc vào đồ đạc và từng không gian nhỏ trong phòng để bố trí cây cảnh và hoa hợp lý. Không nên đặt những cây cảnh to bên cạnh cửa sổ làm che khuất ánh sáng và vượng khí vào nhà.

Không gian phòng ngủ (thuộc Âm), thiên về tĩnh vì thế không nên trồng những loại cây to, màu đậm và gốc xù xì, thô nhám. Tránh những cây bon sai, cây lá to làm vướng víu lối đi, cản trở việc di chuyển và che khuất tầm nhìn.

cac-loai-cay-dat-trong-phong-ngu-giup-thanh-loc-khong-khi-2

Đặc biệt là nên đặt những cây hoa tươi ở đầu giường sẽ có hiệu quả khai vận cho gia chủ. Tuy nhiên cũng lưu ý khi chọn cây hoa nên lấy những màu sắc nhẹ nhàng làm chủ đạo, không nên chọn những loại hoa có màu và hương đậm để tránh sự ngột ngạt và dị ứng. Trang trí cây xanh cần thể hiện được tác dụng và đặc điểm của phòng ngủ, đó là sự mềm mại, thoải mái, dễ chịu và yên tĩnh. Vì vậy, khi chọn cây xanh bạn nên chọn những cây có thân lá dài, chọn những cây có nhiều lá làm chủ đạo.

Không nên trồng những cây tán rộng, um tùm ở đầu giường: những cây có độ ẩm cao bởi việc tưới nước thường xuyên sẽ tạo cơ hội cho vi sinh vật sinh sôi, không gian ẩm ướt làm tăng khí âm làm mất cân đối Âm dương và làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ của gia chủ

Nên chọn những loại cây ưa bóng tối, có màu xanh nhẹ nhàng, kích thước nhỏ, lá mềm mại, ít cần chăm sóc và tưới nước.

Nên đặt khoảng 3 chậu cây nhỏ trong phòng ngủ thay vì đặt quá nhiều.

Không nên để hoa lòe loẹt, sặc sõ, có mùi hương nồng trong phòng ngủ tạo cảm giác khó chịu, ngột ngạt, không để cây héo úa, đã chết trong phòng ngủ.

cac-loai-cay-dat-trong-phong-ngu-giup-thanh-loc-khong-khi-3

Cây xanh đặt trong phòng ngủ

Nha đam

Cây nha đam với vẻ ngoài xanh mướt, căng mọng cùng tác dụng hấp thu ẩm hiệu quả, bên cạnh đó còn có tác dụng báo động cho bạn nếu tình trạng không khí bị ô nhiệm vượt mức bởi những đốm nâu xuất hiện trên thân cây.

cac-loai-cay-dat-trong-phong-ngu-giup-thanh-loc-khong-khi-4

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ cũng nhả oxy vào ban đêm. Cây lưỡi hổ được ví như “máy lọc không khí” trong nhà nhờ khả năng thanh lọc không khí rất tốt. Nhờ đó, nó giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm đau đầu và điều hòa huyết áp giúp bạn giảm căng thẳng mệt mỏi và dễ ngủ hơn.

cac-loai-cay-dat-trong-phong-ngu-giup-thanh-loc-khong-khi-5

Cây trầu bà

Cây trầu bà hay còn có tên gọi khác là thiết mộc lan, rất dễ chăm sóc vì không cần nhiều ánh sáng nên phù hợp với những người bận rộn. Cây trầu bà cũng có công dụng làm sạch không khí, tạo cảm giác thư thái, dễ chịu giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn.

cac-loai-cay-dat-trong-phong-ngu-giup-thanh-loc-khong-khi-6

Cây cau cảnh, cọ cảnh

Trồng loại cây này trong nhà, bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng về những độc tố trong không khí, giúp bạn tận hưởng giấc ngủ tuyệt vời.

Ngoài ra, việc đặt cau cảnh, cọ cảnh trong phòng sẽ giúp mang lại cảm giác ấm áp, tạo cảm giác dễ chịu.

cac-loai-cay-dat-trong-phong-ngu-giup-thanh-loc-khong-khi-7

Cây lục thảo trổ

Loại cây này còn có tên gọi khác là cây nhện, cỏ mệnh môn. Cây nhện hấp thụ khí cacbonic và các khí độc hại khác vào ban đêm mà không cần ánh sáng nên thích hợp đặt trong phòng ngủ. Chỉ một cây nhện trong vòng 24 giờ đồng hồ đã có thể làm sạch đến 85% lượng chất Formaldehyde trong phòng ngủ.

cac-loai-cay-dat-trong-phong-ngu-giup-thanh-loc-khong-khi-8

Hoa nhài

Một nghiên cứu của trường đại học Wheeling Jesuit đã chứng minh tác dụng của hoa nhài đối với giấc ngủ con người. Kết quả cho thấy, loài hoa này giúp giảm lo lắng, căng thẳng, khiến cho giấc ngủ sâu hơn, tạo cảm giác thư thái mỗi khi thức dậy nhờ hương thơm dịu nhẹ.

Không chỉ giúp cải thiện giấc ngủ, những khóm hoa nhài nhỏ còn khiến cho căn phòng trở nên tươi sáng hơn và đem lại một mùi hương dễ chịu.  

cac-loai-cay-dat-trong-phong-ngu-giup-thanh-loc-khong-khi-9

Hoa oải hương

Đây là loài hoa được biết đến nhiều nhất với công dụng giảm lo lắng, giúp bạn dễ ngủ. Một nghiên cứu đã cho thấy mùi thơm của hoa oải hương giúp trẻ sơ sinh ít khóc, khiến các bé ngủ ngon hơn, đồng thời giảm căng thẳng cho cả các bà mẹ.

Đối với phụ nữ, hoa oải hương còn giúp giảm thiểu tình trạng bị tỉnh giấc giữa đêm. Đây quả là sự lựa chọn tuyệt vời cho phòng ngủ của bạn.

cac-loai-cay-dat-trong-phong-ngu-giup-thanh-loc-khong-khi-10

Cây nữ lang

Đây được mệnh danh là “cây thuốc vàng” cho những người mắc chứng mất ngủ. Trong quá khứ, người ta đã sử dụng rễ cây nữ lang để pha trà giúp chữa bệnh khó ngủ. Thậm chí chỉ cần ngửi mùi hương của loại cây này, bạn cũng có thể dễ dàng thiếp đi nhanh chóng và có giấc ngủ ngon hơn.

Loại cây này cần có ánh sáng mặt trời 6 tiếng mỗi ngày nên sẽ rất thích hợp nếu bạn để nó cạnh cửa sổ.

cac-loai-cay-dat-trong-phong-ngu-giup-thanh-loc-khong-khi-11

Cúc vạn thọ

Những bông hoa cúc vạn thọ nhiều màu sắc chắc chắn sẽ giúp căn phòng của bạn bừng sáng. Hơn nữa, chúng cũng giải phóng oxy vào ban đêm giúp bạn hít thở dễ dàng. Đặc biệt, với những người mắc chứng ngưng thở khi ngủ hoặc dị ứng thì việc trồng một chậu cúc vạn thọ chắc chắn sẽ giúp cải thiện tình trạng này.

cac-loai-cay-dat-trong-phong-ngu-giup-thanh-loc-khong-khi-12

Hoa Lily

Không chỉ giúp loại bỏ một loạt những chất độc hại như benzene, forrmaldehyde, hoa lily còn tăng cường độ ẩm cho phòng lên tới 5%. Điều này sẽ làm giảm các vi khuẩn trong không khí gây ra bệnh dị ứng và giảm tình trạng khô mũi, họng khiến bạn khó chịu khi ngủ.

cac-loai-cay-dat-trong-phong-ngu-giup-thanh-loc-khong-khi-13

Cây trầu bà lỗ

Cây trầu bà lỗ với dáng hình nhỏ gọn và kiểu lá xẻ thưa vô cùng đẹp mắt có tác dụng hấp thu bớt formaldehyde trong không khí. Phòng ngủ của bạn sẽ trở nên trong lành hơn với sự xuất hiện của loại cây “nhỏ nhưng có võ” này. Chưa kể phong vị nhiệt đới mà loại cây này mang tới còn khiến phòng ngủ của bạn trở nên tươi tràn sức sống.

cac-loai-cay-dat-trong-phong-ngu-giup-thanh-loc-khong-khi-14

Cây họ cam quýt

Không chỉ toả ra mùi thơm mát lành sảng khoái, các cây họ cam quýt còn có tác dụng diệt bớt nấm mốc, khử mùi thanh lọc không khí hiệu quả. Cây cam, chanh còn có thể hút ẩm tốt, giữ cho phòng ngủ của bạn luôn khô thoáng và thoang thoảng mùi tinh dầu sảng khoái.

cac-loai-cay-dat-trong-phong-ngu-giup-thanh-loc-khong-khi-15

Cây lan ý

Thường được biết đến với những cái tên phổ biến như Bạch Môn, Huệ Hoà Bình loại cây cảnh lọc khí này có khả năng hút ẩm ấn tượng và còn giúp tiêu diệt bớt các tế bào nấm mốc trong không khí. Bạn có thể để Lan Ý ở góc nhà để hạn chế sự sinh sôi của nấm mốc gây ra do ẩm ướt. Một bầu không khí sạch sẽ đảm bảo cho bạn một buồng phổi khoẻ mạnh và đem đến một giấc ngủ chất lượng hơn.

cac-loai-cay-dat-trong-phong-ngu-giup-thanh-loc-khong-khi-16

Cây dây nhện

Dây nhện được mệnh danh là “nhà vô địch” của các loại cây cảnh lọc khí bởi công dụng ấn tượng của nó. Một cái cây bé nhỏ có thể làm sạch không khí trong vòng 200m2. Nó có khả năng quang hợp tốt kể cả ở mức ánh sáng tối thiểu và hấp thụ nhanh các chất Carbon monoxide, Formaldehyde, Xăng và Styrene. Ngoài ra, cây dây nhện có thể chuyển hoá chất độc hại Aldehyde formic (một loại chất gây ung thư) thành đường và amoni acid.

cac-loai-cay-dat-trong-phong-ngu-giup-thanh-loc-khong-khi-17

Sieunhanh.com vừa chia sẻ với bạn một vài loại cây trồng trồng phòng ngủ. Các loại cây trồng trong phòng ngủ không chỉ mang đến cho bạn không gian sống thoáng đãng mà còn cải thiện giấc ngủ cũng như sức khỏe của chính bạn và người thân. Hãy trang trí căn phòng ngủ trở nên xinh đẹp hơn nhé!

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png