Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Không gian sống Ban Công Các loại cây thích hợp trồng trên ban công

Không gian sống

Các loại cây thích hợp trồng trên ban công

05-10-2019

Nhà bạn có một góc bạn công nhưng bạn chưa biết làm gì hay tận dụng để trồng gì. Một khu ban công đẹp cũng tô thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà của bạn mà còn mang lại không khí trong lành. Hãy để Sieunhanh.com mách bạn một vài loại cây trồng thích hợp để bạn trồng ở khu ban công nhà mình.

cac-loai-cay-thich-hop-trong-tren-ban-cong-1

Không trồng cây quá cao tán lá rộng

Những loài cây cao, tán rộng ở ban công sẽ gây không ít phiền toái cho gia đình. Bởi vì cây to, tán rộng sẽ chắn hết ánh sáng, gió vào trong ngôi nhà. Thêm vào đó, cây có tán lá rộng có rất côn trùng, ảnh hưởng tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

cac-loai-cay-thich-hop-trong-tren-ban-cong-2

Không nên tưới nước quá nhiều

Khi tưới cây trên ban công không nên tưới nhiều tránh nước rơi xuống đất gây bẩn nền hay rớt vào quần áo. Tránh việc để nước bẩn rớt xuống nhà hàng xóm ở tầng dưới.

Ban công hướng về phía nam 

Ban công hướng về phía Nam sẽ đón được nhiều ánh sáng, do vậy thích hợp trồng các loại cây ưa sáng như tía tô cảnh, chuối hoa, hoa hồng …

cac-loai-cay-thich-hop-trong-tren-ban-cong-3

Ban công hướng về phía đông

Ban công hướng về phía Đông sẽ nhận được nhiều ánh sáng vào buổi sáng. Nên ban công hướng này thích hợp trồng những loại cây như cây thiết mộc lan, trúc mai, phát tài,...

cac-loai-cay-thich-hop-trong-tren-ban-cong-4

Ban công hướng về phía tây

Những ban công hướng này thích hợp với các cây ưa ánh sáng và chịu được nhiệt độ cao. Một số loại cây thích hợp như: hoa giấy, hoa hướng dương, hoa râm bụt, hoa bát tiên, hoa mười giờ,..

cac-loai-cay-thich-hop-trong-tren-ban-cong-5

Ban công hướng về phía bắc

Ban công hướng này chỉ thích hợp trồng những loại cây ưa bóng râm, mát như trồng cây trầu bà, thường xuân, nhất diệp lan,…

cac-loai-cay-thich-hop-trong-tren-ban-cong-6

Một số loại cây dễ trồng trên ban công

Các loại cây gia vị thảo mộc

Húng chanh, húng quế, bạc hà... đều vừa dễ trồng, lại có thể ăn hay dùng làm vị thuốc vừa xua đuổi côn trùng.

cac-loai-cay-thich-hop-trong-tren-ban-cong-7

Các loại cây cho quả 

Cà chua, cóc, chanh,.. các loại cây đẽ trồng nhanh thu hoạch mà lại dễ chăm sóc nữa.

cac-loai-cay-thich-hop-trong-tren-ban-cong-8

Các loại hoa leo trồng ban công

Hoa giấy, hoa hồng leo, hoa tigon cũng là những loại cây có sức sống rất mãnh liệt, chịu được khô hạn, vừa giúp không gian xanh mát lại tạo nên cảnh quan sặc sỡ, sinh động. Chúng sẽ là lựa chọn tuyệt vời để trồng trang trí nơi ban công nhà bạn.

cac-loai-cay-thich-hop-trong-tren-ban-cong-9

Các loại cây cảnh trồng ban công

cây cau cảnh, cây trúc, nha đam, sen đá  dương xỉ những loại cây có sức sống cao dễ trồng dễ chăm sóc  dễ sống, không cần tưới nước quá nhiều lại khá thích ánh nắng. Ban công là nơi lý tưởng để trồng những loại cây này.

cac-loai-cay-thich-hop-trong-tren-ban-cong-10

Những cây trồng ban công đẹp và tốt cho sức khỏe không khó tìm, bạn có thể lựa chọn để trồng ở ban công nhà mình. Hãy cùng Sieunhanh.com tạo nên một ban công đa màu sắc xanh mướt, thư thái và thoải mái cho ngôi nhà của mình nhé.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png