Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Nội Thất - Ngoại Thất Tư vấn Nội - Ngoại thất Các loại cửa chống trộm được tin dùng nhất trên thị trường

Nội Thất - Ngoại Thất

Các loại cửa chống trộm được tin dùng nhất trên thị trường

31-03-2020

Cánh cửa không chỉ mang đến tính thẩm mỹ, mà còn giúp bảo vệ cho gia chủ và các thành viên trong gia đình hiệu quả. Tuy nhiên, để chọn mua được 1 cánh cửa an toàn, chống trộm thì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Vậy bạn đã biết cách chọn loại cửa nào an toàn chống trộm nhất mà bạn nên sử dụng chưa? Bài viết này, Sieunhanh.com sẽ tổng hợp và trả lời thắc mắc về loại cửa chống trộm tốt nhất hiện nay?

cac-loai-cua-chong-trom-duoc-tin-dung-nhat-tren-thi-truong-1

1. Cách chọn loại cửa an toàn, chống trộm

1.1 Chất liệu cửa

  • Chất liệu cửa là yếu tố vô cùng quan trọng và có ý nghĩa quyết định đến chất lượng cũng như độ bền của sản phẩm. Chất liệu cứng và chắc chắn cùng sẽ mang đến 1 sản phẩm an toàn, khả năng chống trộm được đảm bảo.
  • Ngoài ra, với những chất liệu đặc biệt, nó còn giúp cho cánh cửa có khả năng chống cháy, cách âm. Đây là 1 trong những ưu điểm mà nhiều người hướng đến bởi cuộc sống hiện đại luôn có những nguy hiểm về cháy nổ và tiếng ồn.

1.2 Khóa cửa

  • Trộm có vào nhà được hay không, phụ thuộc rất nhiều vào loại khóa bạn dùng. Nếu như chất liệu làm cửa như 1 chiếc khiên bảo vệ ngôi nhà thì khóa cửa là “hàng rào” cuối cùng đảm bảo lớp bảo vệ này được an toàn.
  • Hiện tại, đa số các gia đình chọn dòng khóa điện tử, khóa vân tay để lắp đặt cho cánh cửa, bởi việc tiện ích, tiện dụng không cần chìa khóa cũng như hệ thống bảo mật cao cấp cùng công nghệ hiện đại.

1.3 Phụ kiện kèm theo cửa

  • Nếu như chất liệu tạo nên cửa là quan trọng nhất thì các phụ kiện kèm theo cửa là những thành phần tạo nên tính quan trọng đó. Bởi cánh cửa có đứng vững, có bền lâu đều phụ thuộc vào các phụ kiện này.
  • Vì thế, không nên lơ là khi chọn phụ kiện. Hãy chọn các chất liệu tốt như inox để mang lại hiệu quả cao nhất.

cac-loai-cua-chong-trom-duoc-tin-dung-nhat-tren-thi-truong-2

2. Các loại cửa chống trộm an toàn chống trộm nhất hiện nay

2.1 Cửa gỗ tự nhiên

  • Được xem như ông tổ của ngành nội thất, cũng không quá bất ngờ khi loại cửa này nhiều năm liền trở thành sản phẩm bán chạy nhất trên thị trường.
  • Với những ưu điểm bền, chắc chắn, khó cạy phá… cửa gỗ trở thành cánh cửa an toàn mà nhiều gia đình chọn lựa. Bên cạnh đó, nét vân gỗ mang lại thẩm mỹ cao cũng là yếu tố khiến nhiều người “phải lòng” loại cửa này.
  • Tuy nhiên, với tình hình khai thác rừng như hiện nay, nhà nước đang thi hành nhiều chính sách nhằm hạn chế sử dụng gỗ trong nội thất nhằm bảo vệ tầng khí quyển. Vì thế, hiện tại rất khó có thể kiếm được loại cửa chất lượng, đồng thời giá thành cũng 1 ngày tăng cao.

cac-loai-cua-chong-trom-duoc-tin-dung-nhat-tren-thi-truong-3

2.2 Cửa nhôm kính

  • Cửa nhôm ngày càng được được nhiều người sử dụng, tuy nhiên, chỉ những văn phòng, các mặt bằng bán hàng mới ưa chuộng, chứ ít khi thấy ở các hộ gia đình.
  • Bởi cửa nhôm kính với việc sử dụng nhiều loại kính khác nhau, mặc dù mang lại không gian mở nhưng lại mất đi tính riêng tư cuộc sống gia đình. Từ đó sẽ có thể khiến nhiều kẻ gian có thể xem xét rõ hơn cấu trúc ngôi nhà.

cac-loai-cua-chong-trom-duoc-tin-dung-nhat-tren-thi-truong-4

2.3 Cửa nhựa lõi thép

  • Cửa nhựa lõi thép cũng mang đến khả năng bền lâu khi sử dụng bởi được làm từ nhựa và gia công bởi lõi thép. Ngoài ra, cũng bởi làm từ chất liệu nhựa nên cửa cũng có khả năng cách âm, cách nhiệt tốt (ngăn âm thanh và nhiệt độ bên ngoài tới 95%).
  • Tuy nhiên, loại cửa này thường thiếu đi sự hấp dẫn do hạn chế về màu sắc cũng như mẫu mã cửa. Giá thành cũng là yếu tố khiến nhiều người e ngại khi lựa chọn sản phẩm này.

cac-loai-cua-chong-trom-duoc-tin-dung-nhat-tren-thi-truong-5

2.4 Cửa sắt, cửa xếp

  • Được làm từ chất liệu sắt, nên loại cửa này có khả năng sử dụng bền lâu, chắc chắn. Tuy nhiên, cửa cũng rất dễ bị han gì do quá trình oxy hóa của môi trường.
  • Ngoài ra, loại cửa này cũng không có tính thẩm mỹ cao. Phát ra tiếng ồn áo khó chịu mỗi khi đóng mở.

Tham khảo thêm>>> Bất động sản Bình Tân, Hồ Chí Minh mới nhất

cac-loai-cua-chong-trom-duoc-tin-dung-nhat-tren-thi-truong-6

2.5 Cửa thép vân gỗ

  • Cửa thép vân gỗ xuất hiện do nhu cầu về cửa gỗ tăng cao nhưng nguồn cung lại hạn hẹp. Vì thế, sản phẩm này là sự thay thế hoàn hảo cho dòng cửa gỗ trên thị trường.
  • Với chất liệu thép mạ điện cao cấp, nên khả năng chống gỉ, chống oxy hóa được cải thiện. Ngoài ra, với hệ thống chịu lực Honeycomb paper giúp cửa luôn chống chịu 1 lực tác động lớn lên cửa.
  • Cửa cũng mang đến màu sắc đẹp khi kết hợp nét vân gỗ tự nhiên bằng cách phủ phim và công nghệ phun sơn tĩnh điện. Bên cạnh đó, chúng còn giúp tạo được độ bóng cho bề mặt cửa hài hòa  nhát.

cac-loai-cua-chong-trom-duoc-tin-dung-nhat-tren-thi-truong-7

2.6 Cửa cuốn

  • Là loại cửa khá hiện đại sử dụng bộ điều khiển từ xa để đóng mở cửa rất tiện lợi cho những ngôi nhà phố. Khi mất điện lại có kèm bộ tích lưu điện sử dụng thuận tiện.
  • Nhược điểm: Dòng cửa này có cấu tạo phức tập cầu kỳ vì vậy giá khá cao.

cac-loai-cua-chong-trom-duoc-tin-dung-nhat-tren-thi-truong-8

3. Nâng cao an toàn chống trộm cho ngôi nhà

Nếu ngôi nhà ở Bình Chánh, Hồ Chí Minh đã chọn được 1 cánh cửa an toàn ở trên, nhưng bạn vẫn cảm thấy chưa đủ an toàn thì có thể xem xét các cách dưới đây để nâng cao khả năng bảo vệ gia đình nhé.

  • Thay tất cả kính trên cửa (nếu có): Bởi không có loại kính nào an toàn, với kính cường lực có độ dày lớn cũng không thể chống chịu được 1 tác động lực liên tiếp của kẻ xấu. Tuy nhiên, không phải ngôi nhà bạn không lắp kính cho cửa, hãy lắm ở những vị trị mà kẻ xấu không thể dựa vào đó để đột nhập vào nhà bạn. Nếu nhà bạn có lắp cửa trượt hoặc cửa sổ có kính, nên trang bị thêm lưới sắt an toàn bên ngoài  hoặc dùng tấm polycarbonate trong suốt và chống nứt vỡ để lắp bên trong.
  • Gia cố bản lề trên cửa: Nhiều cánh cửa khi mở nghịch đều có bản lề hướng ra bên ngoài, nên rất dễ bị han gỉ hoặc cậy phá. Vì thế, bạn cần lắp lại cửa hoặc gia cố bản lề bằng loại chốt không tháo ra được.
  • Kiên cố lại khung cửa: Dù bạn có thể làm đủ mọi cách, nhưng kẻ trộm vẫn có thể đột nhập vào nhà nhờ phá vỡ hoặc nạy khung cửa. Hầu hết các cánh cửa, đặc biệt cửa hiện đại, các khung cửa chỉ được gắn vào tường một cách đơn giản, nên kẻ gian chỉ cần cái xà beng và 1 ít tác động là có thể bật khung ra khỏi tường. Vì thế, bạn nên bắt nhiều đinh vít dài 7,5 cm dọc theo khung cửa và chốt chặn cửa, đinh vít cần phải đến lõi cửa để cửa cố định trên tường.
  • Nên lắp thêm mắt thần: Mắt thần là phụ kiện bạn có thể nhìn ra bên ngoài mà người bên ngoài không thể thấy gì bên trong. Do đó, bạn sẽ dễ dàng xác định được khách của mình để mở cửa vào nhà. 

Bài viết trên chia sẻ đến bạn tất cả về vấn đề loại cửa nào an toàn chống trộm tốt nhất hiện nay. Vì thế, tùy vào mức độ, điều kiện và nhu cầu đề lựa chọn những loại cửa chống trộm thích hợp nhé. Hẹn gặp lại các bạn trong những bản tin tiếp theo trên Sieunhanh.com nhé!

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png