Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Không gian sống Ban Công Các loại hoa đẹp dễ trồng ở ban công

Không gian sống

Các loại hoa đẹp dễ trồng ở ban công

03-12-2019

Ban công có diện tích eo hẹp lại thường là nơi đón nắng từ sáng tới tối. Đó chính là lý do việc chọn hoa trồng ở ban công trở nên thật khó khăn. Loài hoa nào vừa đẹp, nở quanh năm lại chịu được nắng mưa? Cùng Sieunhanh.com tìm hiểu một vài loại hoa trồng ban công nhé

cac-loai-hoa-dep-de-trong-o-ban-cong-1

Cách trồng hoa ở ban công

Mỗi loài hoa đều mang những đặc trưng riêng vì vậy muốn tạo ra một ban công với nhiều loài hoa rực rỡ đòi hỏi sự am hiểu và tỉ mỉ. Để tạo nên một vườn hoa ban công thật đẹp, chúng ta phải chú ý đến các yếu tố sau

Vị trí để trồng

Đầu tiên, để hoa trồng ban công làm rực rỡ ngôi nhà, ban công nhà bạn cần có diện tích đủ rộng, không gian mở và quanh năm đón nắng và gió. Sau đó, chúng ta cần xem vị trí ban công của gia đình ở hướng nào và diện tích phù hợp từ đó sẽ chọn loài hoa phù hợp. Nếu nhà bạn ở hướng Tây quanh năm đón nắng thì nên chọn những loại hoa như hoa dừa cạn, hoa mười giờ...những loại hoa chịu hạn rất tốt. Còn nếu nhà bạn ở hướng Đông thì nên chọn những loại hoa như hoa giấy, hoa Tigon....

Chọn chậu cảnh

Sau khi đã chọn vị trí hoa trồng ban công, việc cần làm tiếp theo đó là chọn chậu cảnh phù hợp với từng loại hoa. Điều quan trọng đó là chậu cảnh phải chắc chắn, khả năng chứa đất và thoát nước tốt. Vì nếu không chọn chậu cảnh tốt, hoa trồng ban công sẽ bị gây hại bởi các loại muối trong phân bón kết tủa và làm đất khô cứng. Ở ban công, người ta thường chọn những loại chậu nhỏ hoặc chậu có móc treo để tiết kiệm không gian. Thậm chí, bạn cũng có thể làm giàn treo cho những loại hoa như hồng leo, cây hoa giấy hay hoa tigon.

cac-loai-hoa-dep-de-trong-o-ban-cong-2

Chọn đất trồng

Khi chọn đất trồng hoa, chúng ta cần chọn hỗn hợp đất tơi xốp, thoát nước tốt để không bị ngập úng. Đặc biệt, có thể chọn loại đất nhiều mùn sau đó đem trộn với phân hữu cơ để cây được cung cấp đủ chất dinh dưỡng. Còn tùy vào từng loại hoa mà chúng ta sẽ chọn loại đất trồng cho phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng.

Cách chăm sóc hoa

Đối với những ai chưa có kinh nghiệm về nuôi trồng nên chọn những giống hoa trồng ban công dễ trồng. Nên tưới nước pha phân vô cơ loãng để đảm bảo cho độ sinh trưởng của hoa trồng ban công được tốt. Ngoài ra, bạn cần tỉa cành và theo dõi để phòng sâu bệnh cho cây. Nếu như các chậu hoa trồng có dấu hiệu vàng lá, úa lá...cần mua thuốc đặc trị về chữa bệnh cho cây kịp thời.

cac-loai-hoa-dep-de-trong-o-ban-cong-3

Các loại hoa trồng ban công đẹp nhất

Hoa bìm bìm 

Hoa đẹp, màu sắc đa dạng và đặc biệt không cần chăm sóc cầu kỳ đó là hoa bìm bìm hay còn gọi là hoa bìm bịp.

cac-loai-hoa-dep-de-trong-o-ban-cong-4

Hoa sử quân tử

Loài hoa dây leo sai hoa với nhiều màu sắc thường được ưa chuộng trồng leo ở hàng rào.

cac-loai-hoa-dep-de-trong-o-ban-cong-5

Hoa tử đằng 

Là cây thân leo hóa gỗ với hoa sai, rũ xuống thường được trồng làm cảnh ở sân vườn hoặc cho leo hàng rào, làng bonsai đều rất đẹp

cac-loai-hoa-dep-de-trong-o-ban-cong-6

Hoa lồng đèn

Hoa có nguồn gốc từ Nam Mỹ,được trồng nhiều nhất ở vùng cao nguyên Lâm Đồng của nước ta và có hình dạng đặc sắc. Đây là loài cây thân bụi thấp, thích hợp trồng trong chậu treo ở ban công hoặc trong nhà. Hoa có rất nhiều màu sắc khác nhau và cần điều kiện ẩm ướt để phát triển. Hoa lồng đèn mang ý nghĩa bình an, thịnh vượng và may mắn.

cac-loai-hoa-dep-de-trong-o-ban-cong-7

Hoa phăng (pansee) 

Còn được gọi là hoa bướm với nhiều màu sắc sặc sỡ, ý nghĩa hoa phăng mang lại sự bình tâm, hạnh phúc.

cac-loai-hoa-dep-de-trong-o-ban-cong-8

Hoa tuyết sơn phi hồng

Là một loài hoa lạ từ tên đến màu sắc hoa thu hút ánh nhìn. Lá cây có màu trắng bạc còn hoa có màu hồng.

cac-loai-hoa-dep-de-trong-o-ban-cong-9

Hoa nhài nhật 

Loài hoa có khả năng đổi màu, hoa có màu tím buổi sáng và càng nhạt dần khi về chiều cho đến khi có màu trắng

cac-loai-hoa-dep-de-trong-o-ban-cong-10

Hoa cúc nữ hoàng 

Màu sắc dịu dàng, hương thơm dịu ngọt, cây sai hoa và nở hoa quanh năm.

cac-loai-hoa-dep-de-trong-o-ban-cong-11

Hoa mẫu đơn ta 

Loài cây dễ trồng, phổ biến ở khắp nước ta, biểu tượng cho sự giàu, hôn nhân hạnh phúc.

cac-loai-hoa-dep-de-trong-o-ban-cong-12

Hoa ngũ sắc 

Cây hoa bình dị với sức sống mãnh liệt với nhiều màu sắc đẹp, mang đến sự hài hòa và cân bằng cho không gian sống.

cac-loai-hoa-dep-de-trong-o-ban-cong-13

Hoa ngọc hân 

Hoa mọc ở ngọn cây với nhiều màu sắc tươi sáng nên được dùng làm cây trang trí trong nhà, ban công hay sân vườn.

cac-loai-hoa-dep-de-trong-o-ban-cong-14

Hoa thanh xà, bạch xà 

Hoa thanh xà, bạch xà là hoa dây leo có hoa nở thành chùm, mùi thơm dễ chịu. Hoa thanh xà có màu xanh phớt nhẹ nhàng còn bạch xà có màu trắng

cac-loai-hoa-dep-de-trong-o-ban-cong-15

Hoa cẩm thạch tím

Không chỉ đẹp từ hoa mà còn xinh từ lá bởi lá cây có vằn xanh và trắng đẹp mắt. Cẩm thạch rất dễ trồng, chịu được mọi thời tiết từ khô hạn, nắng nóng, ẩm ướt đến giá lạnh.

cac-loai-hoa-dep-de-trong-o-ban-cong-16

Hoa diễm châu 

Bạn có thể trồng trong chậu hoặc ở ban công đều rất thích hợp, hoa có nhiều màu sắc sai hoa.

cac-loai-hoa-dep-de-trong-o-ban-cong-17

Hoa thanh tú 

Đúng như tên gọi, hoa có màu xanh đẹp mắt mang lại cảm giác dịu nhẹ, mát mẻ do vậy ngày hè oi ả mà được ngắm nhìn hoa thanh tú thì thật dễ chịu và sảng khoái

cac-loai-hoa-dep-de-trong-o-ban-cong-18

Hoa mắt huyền 

Hoa mắt huyền hay còn gọi là hoa mắt nhung, cây thích nghi với điều kiện chiếu sáng toàn phần hoặc nửa sáng. Hoa có màu cam, màu trắng, hồng, đỏ. Cây nở hoa 2 lần mỗi năm vào khoảng cuối xuân đầu hè và cuối hè đầu thu.

cac-loai-hoa-dep-de-trong-o-ban-cong-19

Hoa triệu chuông 

Trang trí ban công với hàng ngàn bông hoa rực rỡ như nhưng chiếc chuông nhiều màu sắc. Bạn có thể trồng ở ban công hoặc treo chậu ở không gian nhiều nắng, vì cây có khả năng chịu thời tiết khác nghiệt tốt.

cac-loai-hoa-dep-de-trong-o-ban-cong-20

Hoa bông tuyết 

Hoa bông tuyết có hai màu là tím và trắng. Hoa giống như tên của nó, nhỏ li ti và có màu trắng trông rất đẹp.Hoa này rất thích hợp trồng ở ban công vì dễ trồng, dễ chăm sóc và mọc dày. Bạn cũng có thể trồng vào chậu rồi treo trên ban công để trang trí cho căn nhà của mình.

cac-loai-hoa-dep-de-trong-o-ban-cong-21

Hoa hồng leo 

Khác với hoa hồng nhung hay hồng trắng, hoa hồng leo có nhiều bông hơn và dễ sống hơn rất nhiều. Hoa mang vẻ đẹp hoang dại và có hương thơm nồng nàn. Đặc biệt đây lại là loài hoa nở quanh năm. Nếu trồng chúng, ngôi nhà của bạn sẽ rực rỡ và lúc nào cũng tràn ngập hương thơm

Ngoài ra, hoa hồng leo có nhiều màu sắc cho bạn lựa chọn như: hồng đỏ, trắng, hồng phấn, cánh sen, hồng cam

cac-loai-hoa-dep-de-trong-o-ban-cong-22

Hoa thúy điệp 

Thúy điệp hoa có nhiều màu: xanh, tím, hồng, trắng…Nhìn xa hoa thúy điệp trông giống như những cánh bướm dập dìu, trông mỏng manh và dễ thương. Loại hoa này ưa ánh sáng, nhiệt độ, độ ẩm cao nhưng nếu để ngập úng thì hoa rất dễ chết. Bạn có thể trồng thúy điệp trong chậu nhỏ rồi treo lên hoặc trồng trong các thùng rồi đặt ở ban công

cac-loai-hoa-dep-de-trong-o-ban-cong-23

Hoa dạ yến thảo

Loại hoa này thuộc loại thân cỏ, thường được trồng trong chậu để trang trí cho ngôi nhà. Dạ yến thảo có 2 loại là dạ yến thảo kép: thân leo và dạ yến thảo đơn: thân bụi. Loại hoa này nở quanh năm và cũng rất dễ chăm sóc. Do đó, với những người bận rộn không có nhiều thời gian thì đây là lựa chọn số một.

Nếu trồng dạ yến thảo ở ban công, bạn có thể trồng trực tiếp vào chậu lớn hoặc trồng vào chậu nhỏ rồi treo lên, hoa mềm rủ xuống trông rất đẹp.

cac-loai-hoa-dep-de-trong-o-ban-cong-24

Hoa mai địa thảo 

Hoa mai địa thảo hay còn gọi là ngọc thảo. Đây là loại hoa được nhiều người yêu thích bởi vẻ đẹp mềm mại, mộng mơ. Mai địa thảo là loài hoa dễ chăm sóc, hoa lại nở gần như quanh năm, ít bị sâu bệnh. Nếu nhà bạn không có sân vườn rộng thì ngọc thảo rất phù hợp để trồng tại ban công.

cac-loai-hoa-dep-de-trong-o-ban-cong-25

Hoa phong lữ thảo 

Phong lữ thảo có nhiều màu với mùi thơm quyến rũ. Đây là một trong những loài hoa nở quanh năm. Mỗi bông khi nở sẽ kéo dài được 2 tuần. Phong lữ thảo được nhiều người trồng ở ban công hoặc trước cửa nhà khiến ngôi nhà thêm rực rỡ và tràn đầy sinh khí.

Phong lữ thảo có 2 loại đơn và kép với các màu trắng, hồng, đỏ, cam, tím, hai màu. Phong lữ thảo vua có cánh hoa to, màu tím hoặc hồng pha tím cực đẹp. Đây là loại phong lữ thảo được nhiều người yêu thích nhất.

cac-loai-hoa-dep-de-trong-o-ban-cong-26

Hoa giấy 

Hoa giấy tuy không sang trọng, cao quý như hoa lan, hoa hồng nhưng nó mang vẻ đẹp mong manh, thuần khiết. Thuộc loại cây leo, thân gỗ, hoa giấy rất dễ trồng, chăm sóc và cắt tỉa tạo kiểu dáng. Đặc biệt, hoa giấy có đặc tính chịu hạn rất tốt nên chúng là lựa chọn hàng đầu để trồng tại ban công – nơi thường hứng nắng nhiều nhất trong ngày.

cac-loai-hoa-dep-de-trong-o-ban-cong-27

Hoa dừa cạn

Dừa cạn rất dễ trồng, có thể ra hoa quanh năm. Chúng là loại hoa thích hợp để trồng thành thảm hoặc bạn có thể trồng trong chậu hay giỏ treo lên ở ban công cũng rất đẹp. Dừa cạn có nhiều màu như trắng, tím, hồng, đỏ.

cac-loai-hoa-dep-de-trong-o-ban-cong-28

Hoa tigon

Hoa tigon hay còn gọi là hoa trái tim vỡ bởi lẽ mỗi bông hoa như trái tim nhỏ vỡ kết thành chùm. Hoa có màu hồng hoặc tím nhạt và rất sai.

Hoa nở quanh năm không cố định vào mùa nào, hoa leo thành giàn, màu sắc hoa rõ nét và tươi sáng, kết hợp với lá xanh rậm tạo bóng râm cho ban công

cac-loai-hoa-dep-de-trong-o-ban-cong-29

Hoa thu hải đường

Những chậu treo thu hải đường buông rủ duyên dáng, đầy nét lãng mạn luôn là một nét đáng yêu trên ban công.

Thu hải đường rủ ưa ánh sáng nhẹ, phù hợp râm mát, nếu ánh sáng mạnh cây dễ bị cằn lá, vàng lá ảnh hưởng đến khả năng quang hợp của cây. Vì vậy nên đặt nơi thoáng gió, phải che chắn mưa.

cac-loai-hoa-dep-de-trong-o-ban-cong-30

Hoa mười giờ

Hoa mười giờ mộc mạc và giản dị đến từ Nam Mỹ từ khoảng 300 năm trước. Đây là loại hoa thuộc họ rau sam, thân mọng nước và có nhiều nhánh. Đặc biệt, hoa chỉ nở vào lúc 10 giờ đêm. Đây là loài hoa tượng trưng cho sự trong sáng của tuổi học trò.

cac-loai-hoa-dep-de-trong-o-ban-cong-31

Sieunhanh.com vừa chia sẻ với bạn những loài hoa trồng ban công, hi vọng bạn có thể chọn được loại hoa phù hợp với ban công của mình. Mỗi một loài hoa trồng ban công đều mang một vẻ đẹp và ý nghĩa riêng. Tất cả đều góp phần làm cho căn nhà của bạn thêm rực rỡ và sang trọng.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png