Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Không gian sống Phòng Bếp Các mẫu thiết kế nhà bếp nhỏ đẹp ấn tượng nhất

Không gian sống

Các mẫu thiết kế nhà bếp nhỏ đẹp ấn tượng nhất

15-10-2019

Với văn hóa Việt Nam phòng bếp luôn được xem là linh hồn của ngôi nhà, là nơi giữ lửa và truyền lửa cho các thành viên trong gia đình để từ đó gia đinh luôn được hạnh phúc, bởi nơi này luôn nào ngạc mùi thơm của cơm mẹ nấu, và là nơi tràng ngập tiếng cười và tiếng nói trong bữa cơm đầm ấm của gia đình. Nếu bạn là chủ nhân của ngôi nhà có diện tích bếp nhỏ, hãy chiêm ngưỡng ngay những mẫu thiết kế nhà bếp nhỏ đẹp Sieunhanh.com chia sẻ dưới đây để học lỏm cách thiết kế thông minh từ các chuyên gia rồi chắt lọc và sử dụng cho nhà bếp của mình nhé!

cac-mau-thiet-ke-nha-bep-nho-dep-an-tuong-nhat-1

Phòng bếp nhỏ có thể rất thiết thực và đẹp nếu chúng được trang trí theo đúng cách. Thiết kế của một căn phòng bếp nhỏ xinh có thể là một thách thức thực sự, vì đòi hỏi phù hợp với tất cả các yếu tố cần thiết vào một không gian cực nhỏ. Nhà bếp trước nhất phải có chức năng và thiết thực – từ sự lựa chọn vật liệu, sắp xếp các yếu tố, đến tổ chức không gian và tất nhiên, mọi thứ cần phải hài hòa với nhau.

Phòng bếp nhỏ đẹp với sắc trắng chủ đạo

Màu sắc chính là 1 trong những yếu tố đóng vai trò quan trọng quyết định đến sự thông thoáng của mỗi phòng bếp. Với gian bếp nhỏ, nếu bạn lựa chọn những gam màu tối sẽ càng khiến không gian trở nên nhỏ hơn. Hơn nữa, những gam màu này sẽ gây cảm giác chật hẹp, bí bách. Vì vậy, lời khuyên mà chúng tôi dành cho bạn là nên lựa chọn những gam màu tươi sáng. Màu trắng chính là sự lựa chọn tối ưu nhất. Màu sắc biến không gian trở nên sạch sẽ hơn, giúp bạn đánh lừa thị giác khiến không gian được rộng mở hơn. 

cac-mau-thiet-ke-nha-bep-nho-dep-an-tuong-nhat-2

Phòng bếp nhỏ đẹp với không gian mở

Phòng bếp và phòng khách thiết kế liên thông chính là 1 giải pháp dành cho nhà nhỏ. Thiết kế này tạo nên sự thông thoáng cho cả ngôi nhà, tránh sự bí bách.  Với thiết kế này, bạn nên tạo sự đồng bộ về màu sắc, đồ nội thất giữa phòng bếp và phòng khách để có thể tạo được sự liền mạch, hài hòa. Ngoài việc tạo nên 1 không gian thông thoáng, việc thiết kế phòng khách và phòng bếp liên thông với nhau còn tạo nên sự gắn kết giữa người nội trợ và khách tới nhà.

cac-mau-thiet-ke-nha-bep-nho-dep-an-tuong-nhat-3

Phòng bếp nhỏ đẹp với nội thất thông minh

Với phòng bếp nhỏ, việc tạo nên 1 không gian rộng để lưu trữ đồ dùng, thiết bị nhà bếp phục vụ cho việc nấu  nướng đã gây ra nhiều khó khăn đến với gia đình. Nội thất thông minh chính là giải pháp dành cho bạn.

Với phòng bếp nhỏ, tủ bếp chữ I hoặc tủ bếp chữ L là 1 giải pháp thông minh. Kiểu dáng tủ bếp giúp tiết kiệm tối đa không gian, mang đến không gian rộng để lưu trữ, bảo quản đồ dùng, thực phẩm. Hơn nữa, để tận dụng tối đa không gian, bạn có thể sử dụng thiết kế tủ bếp kịch trần. 

cac-mau-thiet-ke-nha-bep-nho-dep-an-tuong-nhat-4

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng thiết kế đảo bếp. Đảo bếp chính là xu hướng đang được yêu thích nhất hiện nay. Đảo bếp có thể được sử dụng làm không gian rộng để chuẩn bị thực phẩm nấu nướng, sơ chế món ăn hoặc có thể dùng làm bàn ăn sáng tiện dụng. Tuy nhiên, không phải gian bếp nào cũng thích hợp với thiết kế đảo bếp này. Bạn có thể sử dụng đảo bếp di động. Mỗi khi không cần sử dụng tới, bạn có thể dễ dàng di chuyển chúng tới nhà kho để trả lại sự thông thoáng cho không gian.

Phòng bếp nhỏ đẹp với móc treo tiện dụng

Những chiếc móc treo nhỏ xinh với sự đa dạng về kiểu dáng không chỉ giúp tận dụng tối đa không gian để lưu trữ đồ dùng như cốc chén, xoong nồi,… mà nó còn giúp phòng bếp của bạn trở nên rộng rãi hơn rất nhiều.

cac-mau-thiet-ke-nha-bep-nho-dep-an-tuong-nhat-5

Sử dụng nội thất bếp nhỏ sơn trắng kết hợp với tường đen làm không gian được rộng rãi thoáng đãng hơn, cộng thêm chiếc bàn ăn đơn giản bằng gỗ ép và hai chiếc đèn treo bếp dài làm trung tâm của không gian chắc chắn với mẫu thiết kế nội thất phòng bếp nhỏ này sẽ thu hút nhiều ánh mắt của người nhìn.

cac-mau-thiet-ke-nha-bep-nho-dep-an-tuong-nhat-6

Được trang trí bằng nhiều màu sắc nổi bật, như màu vàng của ghế, màu trắng của nội thất bếp nhỏ, màu xanh và những đường viềng màu mạ vàng làm cho không gian phòng bếp được tươi mới và với cách bố trí phòng bếp nhỏ gọn hợp lý tạo thuận tiện cho và hứng khởi cho người nấu.

cac-mau-thiet-ke-nha-bep-nho-dep-an-tuong-nhat-7

Không gian phòng bếp nhỏ này được trang trí bằng màu xám là chủ đạo làm hài hòa cả không gian chung, nhưng vẫn có điểm nổi bật là chiếc bàn bar và cũng là bàn ăn màu cam cùng với bộ kệ ly treo tường cùng màu độc đáo và sáng tạo.

cac-mau-thiet-ke-nha-bep-nho-dep-an-tuong-nhat-8

Với những phòng bếp nhỏ gọn, màu trắng luôn là sự lựa chọn để có thể dễ dàng “ăn gian” diện tích, nhìn vào tổng thể ta có thể cảm thấy phòng bếp này có diện tích rộng hơn diện tích thực tế của nó và nhờ vào cách sắp xép bố trí gọn gàn làm cho căn bếp nhỏ xinh luôn được thông thoáng.

cac-mau-thiet-ke-nha-bep-nho-dep-an-tuong-nhat-9

Nhà bếp nhỏ xinh với sự kết hợp của màu trắng và đen đã tạo cho không gian bếp có chiều sâu, bàn ăn hình tròn giúp tối ưu được không gian và chỗ ngồi cho gia đình đông người, đặt biệt chiếc tủ bếp màu đen nhám như một tấm bản đen để bạn có thể thỏa sức ghi chép công thức nấu ăn hay hay viết lên đó những món ngon bàn bạn dự định nấu cho cả nhà.

cac-mau-thiet-ke-nha-bep-nho-dep-an-tuong-nhat-10

Sự kết hợp giữa hai tone màu tương phản nhau cho nhà bếp nhỏ hiện đại là không bao giờ nhàm chán, sự tương phản luôn tạo ra điểm thu hút cho người nhìn và tạo được sự hài hòa cho toàn bộ không gian cho nhà bếp nhỏ xinh.

cac-mau-thiet-ke-nha-bep-nho-dep-an-tuong-nhat-11

Một gợi ý thiết kế nội thất nhà bếp nhỏ cho những chủ nhà yêu thích sự mộc mạc và đơn giản của chất liệu gỗ và đá tự nhiên.

cac-mau-thiet-ke-nha-bep-nho-dep-an-tuong-nhat-12

Phòng bếp nhỏ gọn được bố trí ngay cửa vào của căn nhà, dù chỉ được sắp xếp gọn gàn và vừa vặn vào một ô vuông nhưng không vì thế mà nó tạo ra sự khó khăn cho người nấu nhé, ngược lại nó còn tạo sự thoải mái và sự linh hoạt giúp các mẹ các chị nấu được những món ngon đến không ngờ.

cac-mau-thiet-ke-nha-bep-nho-dep-an-tuong-nhat-13

Với chất liệu gỗ tự nhiên và đá, không bao giờ là lỗi thời để trang trí nội thất phòng bếp nhỏ và nhờ vào cách bố trí nhà bếp nhỏ xinh “hợp tình hợp tình lý” làm cho không gian được rộng rãi và thoáng đãng hơn, không tạo cảm giác chật chội khó chịu cho người nấu.

cac-mau-thiet-ke-nha-bep-nho-dep-an-tuong-nhat-14

Phòng bếp được nằm gọn vào trong hốc của căn nhà cùng với việc sử dụng gạch với hoa văn cổ điển để lát sàn và tường tạo cho ta có cảm giác như phòng bếp này là một phần riêng biệt của ngôi nhà, nó tạo cho người nấu sự thoải mái nhất để chuyên tâm nấu nướng.

cac-mau-thiet-ke-nha-bep-nho-dep-an-tuong-nhat-15

Nhà bếp nhỏ xinh được thiết kế theo phong các scandinavian là một lựa chọn cực kỳ phù hợp với những ai yêu thích sự đơn giản và có một chút gì đó tân cổ điển.

cac-mau-thiet-ke-nha-bep-nho-dep-an-tuong-nhat-16

Dùng giấy dáng tường hoa lá để thiết kế nội thất phòng bếp nhỏ đẹp, cùng với sự sắp xếp thông minh, không gian bếp nhỏ xinh này như một nơi lưu trữ đồ dùng nhà bếp khổng lồ cho gia chủ với đủ loại đồ dùng nhà bếp, sự xinh xắn của nhà bếp này chắc hẳn sẽ là nguồn cảm hứng cho những bữa cơm ngon lành.

cac-mau-thiet-ke-nha-bep-nho-dep-an-tuong-nhat-17

Với thiết kế Không gian nhà bếp diện tích nhỏ nhưng vô cùng lợi hại và siêu đẹp cộng thêm thiết kế bếp hình chữ “U” thần thánh, giúp người nấu chủ động hơn trong việc nấu nướng.

cac-mau-thiet-ke-nha-bep-nho-dep-an-tuong-nhat-19

Thêm một mẫu thiết kế nội thất phòng bếp nhỏ thất theo phòng cách svandinavian nữa để các bạn có thể tham khảo và áp dụng cho ngôi nhà của bạn.

cac-mau-thiet-ke-nha-bep-nho-dep-an-tuong-nhat-19

Màu trắng thuần khiết tô điểm cho nhà bếp một sự sang trọng, đẳng cấp, lại làm cho không gian nhỏ hẹp của nhà bếp được rộng ra trông thấy.

cac-mau-thiet-ke-nha-bep-nho-dep-an-tuong-nhat-20

Với không gian nhà bếp hẹp thì điều tất yếu mà chủ nhân nên nghĩ đến đầu tiên khi thiết kế đó là tủ treo tường. Việc này không chỉ tiết kiệm không gian mà còn giúp lưu trữ đồ dùng được gọn gàng và có hệ thống.

cac-mau-thiet-ke-nha-bep-nho-dep-an-tuong-nhat-21

Bạn nghĩ sao về phong cách thiết kế một chiều, tức là đặt các đồ dùng nột thất theo chiều ngang hoặc chiều dọc, không đan xen hay bố trí theo hình chữ thập để tránh sự bừa bộn và nhức mắt.

cac-mau-thiet-ke-nha-bep-nho-dep-an-tuong-nhat-22

Thêm các kệ chức năng và cây xanh để không gian phòng bếp tuy chật mà vẫn thoáng đãng.

cac-mau-thiet-ke-nha-bep-nho-dep-an-tuong-nhat-23

Còn với một số người, cứ đơn giản là đỉnh cao. Nhất là khi nhà bếp chỉ có 2m2 như thế này.

cac-mau-thiet-ke-nha-bep-nho-dep-an-tuong-nhat-24

Tiếp tục thêm một mẫu thiết kế vận dụng đánh sáng cho không gian. Hữu dụng và đơn giản, cách làm này bạn cũng cần phải lưu tâm nhé.

cac-mau-thiet-ke-nha-bep-nho-dep-an-tuong-nhat-25

Hay đơn giản là chọn bộ đồ nột thật gỗ sang chảnh như này.

cac-mau-thiet-ke-nha-bep-nho-dep-an-tuong-nhat-26

Và cuối cùng là thêm thắt chút hoa tươi trang trí và dọn dẹp phòng bếp thường xuyên thì chắc chắn lúc nào nhà bếp của bạn cũng gọn gàng và sạch sẽ như ý.

cac-mau-thiet-ke-nha-bep-nho-dep-an-tuong-nhat-27

Phòng bếp đẹp và tiện nghi chắc chắn là điều mà bất kỳ người nội trợ nào cũng ao ước được sở hữu. Tuy nhiên, với không gian nhỏ, để có thể thiết kế được 1 phòng bếp thông thoáng, đầy đủ tiện nghi không phải là điều đơn giản. Hãy thử áp dụng ngay những mẫu thiết kế nhà bếp nhỏ đẹpSieunhanh.com để "khoác áo" mới cho gian bếp nhà mình ngay nhé!

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png