Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Không gian sống Phòng Bếp Cách bố trí các ngăn tủ bếp gọn gàng khoa học nhất

Không gian sống

Cách bố trí các ngăn tủ bếp gọn gàng khoa học nhất

05-03-2020

Phần quan trọng nhất trong nhà là phòng bếp, còn phần quan trọng nhất nhà bếp chính là tủ bếp. Các vật dụng nấu ăn, ngăn tủ được sắp xếp hợp lý sẽ hỗ trợ giúp việc bếp núc của bạn trở nên dễ dàng và nhẹ nhàng hơn. Các món ăn cũng sẽ được xử lý nhanh gọn, tiết kiệm nhiều thời gian và nỗ lực. Cùng Sieunhanh.com tìm hiểu cách bố trí các ngăn tủ bếp hợp lý và khoa học nhé!

cach-bo-tri-cac-ngan-tu-bep-gon-gang-khoa-hoc-nhat-1

1. Cách bố trí tủ bếp hợp lý tại khu vực chuẩn bị

  • Khu vực chuẩn bị này là nơi mà các bà nội trợ dành nhiều thời gian nhất trong gian phòng bếp của mình. Khu vực này sẽ bao gồm chậu rửa, và nơi để những dụng cụ để nấu nướng như nồi, chảo, dao, kéo… Tại khu vực tủ bếp phía dưới bồn rửa, khoảng không bên dưới này thường bị để trống, như vậy thật lãng phí. Bạn có thể tận dụng khoảng trống này của tủ bếp để làm chỗ đặt thùng rác của phòng bếp, vừa gọn gàng lại sạch sẽ.

cach-bo-tri-cac-ngan-tu-bep-gon-gang-khoa-hoc-nhat-2

  • Nếu không bạn cũng có thể lựa chọn tìm những ngăn tủ chia phần nhỏ cho khu vực bồn rửa này để tận dụng tối ưu khoảng không chứa đồ.
  • Tại khu vực này bạn nên dành ra một ngăn tủ để làm nơi đựng nồi niêu xoong chảo một cách gọn gàng, những đồ vật sử dụng thường xuyên thì nên để gần ngoài.

cach-bo-tri-cac-ngan-tu-bep-gon-gang-khoa-hoc-nhat-3

  • Ở giữa khu vực giữa chậu rửa và bếp là nơi lý tưởng để bạn cất giữ các vật dụng như dao, kéo, thớt… Bạn có thể áp dụng các giá treo trên tường để đựng những đồ vật này, còn nếu muốn ngăn nắp gọn gàng hơn nữa thì có thể dùng ngăn tủ kéo, các thao tác bếp núc của bạn sẽ càng nhanh chóng hơn đấy.

cach-bo-tri-cac-ngan-tu-bep-gon-gang-khoa-hoc-nhat-4

2. Cách bố trí tủ bếp ở khu vực để bát đĩa sạch

  • Lượng bát, đĩa, cốc, hộp đựng đồ ăn thực chất chiếm nhiều diện tích hơn bạn vẫn tưởng nhiều, với nhiều kích cỡ, kiểu dáng khác nhau nên khu vực này phải chiếm đến ⅓ khoảng không gian chứa đồ của phòng bếp của bạn. Bao gồm cả những bát đĩa thường xuyên sử dụng, và những đồ vật sử dụng khi có nhiều khách đến chơi. Vì vậy tốt nhất hãy chia khu vực này thành 2 phần, nơi để lượng bát đĩa ăn hàng ngày, thường xuyên và nơi để phần còn lại, vừa dễ dàng cho bạn lấy đồ vừa thuận tiện khi cần tìm kiếm.

Đừng bỏ lỡ>>> Mua bán nhà đất Ô Môn, Cần Thơ mới nhất

cach-bo-tri-cac-ngan-tu-bep-gon-gang-khoa-hoc-nhat-5

  • Khu vực để bát đĩa này bạn đặt ở tủ bếp trên hay tủ dưới đều được, chỉ cần chú ý nên gần khu vực chậu rửa nhất. Thêm vào đó bạn nên chia ngăn đựng đĩa riêng, đựng bát riêng để bát đĩa không bị va chạm làm vỡ, mẻ và thuận tiện hơn cho lúc lấy đồ, tìm đồ.

cach-bo-tri-cac-ngan-tu-bep-gon-gang-khoa-hoc-nhat-6

3. Cách bố trí các ngăn tủ bếp tại khu vực cất giữ đồ khô

  • Khu vực cất giữ đồ khô là nơi để các đồ như gạo, sữa, đồ hộp, nguyên liệu khô… những đồ như vậy nên cất trong hệ thống ngăn tủ để tạo sự ngăn nắp sạch sẽ cho căn bếp của bạn. Bạn nên sử dụng các loại tủ âm chia thành nhiều tầng, mỗi tầng sắp xếp một chủ đề nhất định. Ví dụ như tầng trên cùng để gia vị, tầng tiếp theo đựng các loại nước sốt, tầng tiếp nữa đựng các loại hạt khô,…  
  • Ngoài ra với diện tích căn bếp nhỏ bạn cũng có thể đầu tư những ngăn tủ thiết kế thông minh, tận dụng triệt để những khoảng góc chết.

cach-bo-tri-cac-ngan-tu-bep-gon-gang-khoa-hoc-nhat-7

Xem thêm>>> Bất động sản Phong Điền, Cần Thơ mới nhất

Việc cất giữ đồ đạc trong tủ một cách khoa học sẽ giúp cho việc bếp núc trở nên nhẹ nhàng hơn bao giờ hết. Hy vọng với những thông tin trên đây bạn sẽ tìm được cách bố trí các ngăn tủ bếp phù hợp và tiện nghi cho mình. Để có được sự lựa chọn đúng đắn, hãy để Sieunhanh.com giúp bạn một tay nhé!

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png