Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Không gian sống Phòng Tắm Cách bố trí gương nhà tắm hợp phong thủy

Không gian sống

Cách bố trí gương nhà tắm hợp phong thủy

24-03-2020

Gương phòng tắm là một phụ kiện quan trọng và không thể thiếu trong không gian tắm của mỗi gia đình. Tuy nhiên để treo sao cho hợp phong thủy thì lại không phải ai cũng biết. Vậy làm thế nào để lựa chọn được một mẫu gương nhà tắm đẹp làm gia tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng mà vẫn hợp phong thủy? Cùng Sieunhanh.com đi tìm lời giải đáp ngay sau đây.

cach-bo-tri-guong-nha-tam-hop-phong-thu-1

1. Cách bố trí gương phòng tắm

1.1. Nhân đôi

  • Để tạo nên cái nhìn mới mẻ cho phòng tắm, bạn có thể sử dụng hai chiếc gương soi có kiểu dáng giống hệt nhau lắp đặt trên cùng một bức tường. Với cách treo gương này, hiệu quả sử dụng không chỉ được gia tăng mà còn mang lại tính chất riêng tư hơn so với một chiếc gương lớn khi có hai người cùng sử dụng.
  • Tuy nhiên, nhược điểm của cách treo gương đôi chính là bạn phải sử dụng chậu rửa đôi đi kèm để tạo sự tương xứng về cấu trúc thiết kế nội thất.

cach-bo-tri-guong-nha-tam-hop-phong-thu-2

1.2. Phối hợp

  • Việc treo nhiều gương với các hình dạng, kích thước khác nhau cũng là một ý tưởng hay đem lại cảm giác sinh động và lạ mắt cho phòng tắm nhà bạn. Khi áp dụng cách bố trí này, bạn nên chú ý đến cách phối hợp chúng sao cho có sự hài hòa, bổ sung lẫn nhau trong quá trình sử dụng.
  • Tốt nhất, bạn nên treo những chiếc gương lên cùng một khu vực nhất định và theo một hướng nhất định, tuyệt đối không treo gương rải rác trong phòng bởi rất dễ gây nên hiện tượng loạn mắt.

cach-bo-tri-guong-nha-tam-hop-phong-thu-3

1.3. Độc đáo

  • Một trong những ý tưởng được yêu thích nhất trong cách bố trí gương phòng tắm chính là chọn một chiếc gương thật sự độc đáo nhưng phù hợp và có thể sử dụng ở hầu hết các phòng tắm mà không bị giới hạn về phong cách, kích thước,...
  • Một chiếc gương cổ điển đi kèm các chi tiết trang trí tỉ mỉ và công phu đã quá đủ để tạo ra một điểm nhấn cho không gian phòng tắm mà không cần đến các phụ kiện khác. Từ đó tránh được sự lộn xộn và rối mắt trong cách bài trí nội thất nơi này.

1.4. Treo lên

  • Thông thường, chúng ta đã quá quen với chiếc gương trong phòng tắm được gắn cố định trực tiếp lên tường. Thay vào đó, tại sao bạn không thử bố trí gương treo lên theo phương thẳng đứng?
  • Bạn có thể treo gương bằng một sợi dây thừng theo phong cách truyền thống cho những không gian phòng tắm mộc mạc hoặc một loại sợi công nghiệp cho phòng tắm hiện đại, mới mẻ, phá cách hơn, miễn là chúng an toàn.

cach-bo-tri-guong-nha-tam-hop-phong-thu-4

1.5. Thắp sáng

  • Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại đèn trang trí dành cho phòng tắm đã ra đời và nhận được nhiều sự chú ý của người tiêu dùng. Vậy thì tại sao chúng ta không thử sáng tạo bằng cách thắp sáng lên chiếc gương phòng tắm của gia đình mình?
  • Chiếc gương trong phòng tắm lúc này tuy đơn giản nhưng lại nổi bật hơn cả nhờ ánh sáng được phát ra từ bóng đèn, liên tục phản xạ qua gương khiến không gian trở nên bừng sáng và lung linh. Tuy nhiên, bạn cần chú ý chọn loại đèn có ánh sáng dịu nhẹ vừa phải, tránh bị chói mắt hoặc quá mờ ảo.

1.6. Khổ lớn

  • Không chỉ gây ấn tượng mạnh về mặt thị giác, sử dụng một tấm gương lớn treo trong phòng tắm còn góp phần làm không gian sáng sủa hơn nhiều, từ đó bạn có thể không cần sử dụng quá nhiều đèn để chiếu sáng.
  • Đồng thời, một chiếc gương khổ lớn phần nào cũng giúp mang lại cảm giác rộng rãi, thông thoáng hơn cho phòng tắm, đặc biệt với những nhà tắm có diện tích nhỏ. Tùy thuộc vào từng phòng mà bạn có cách lắp thêm khung cho gương hoặc không lắp.

cach-bo-tri-guong-nha-tam-hop-phong-thu-5

2. Chú ý đặt gương phòng tắm theo phong thủy

2.1 Không chọn gương phòng tắm có cạnh sắc nhọn

  • Không nên chọn những chiếc gương có hình bầu dục, hình lục giác, hình tam giác hay hình thoi. Vì theo quan niện dân gian xưa, những chiếc gương có những cạnh sắc nhọn như vậy sẽ khiến cho phong thủy trong phòng tắm nhà bạn không được tốt.
  • Những cạnh sắc nhọn của chiếc gương theo phong thủy đó là nó tượng trưng cho những sự sắc nhọn,, những điều xấu, khiến bạn cảm thấy như đang bị uy hiếp, cảm thấy không thoải mái, sẽ khiến cho vận khí nhà bạn không được tốt, hơn nữa còn có thể khiến cho các thành viên trong nhà bạn gặp những điều xui xẻo, không được yên.
  • Vì vậy, khi chọn gương phòng tắm cho gia đình bạn cần lưu ý chọn những chiếc gương hình vuông hay hình tròn vì những chiếc gương như vậy tượng trưng cho sự may mắn, vuông vắn, cân bằng, có trật tự. Như vậy mới mang đến may mắn cho gia đình bạn cũng như tài lộc luôn dồi dào và sung túc.

2.2 Hạn chế treo quá nhiều gương trong phòng tắm

  • Khi bố trí chọn gương trong nhà tắm không nên trưng bày quá nhiều gương một lúc trong nhà tắm.
  • Tuy rằng việc trong nhà bày trí nhiều chiếc gương trong phòng tắm giúp cho phòng tắm nhà bạn trở nên mới mẻ, độc đáo và hiện đại hơn rất nhiều. Nhưng việc treo quá nhiều gương trong phòng tắm sẽ dẫn tới việc tích tụ nhiều âm khí, sát khí khiến cho vận thế của gia chủ không được tốt, suy yếu gây nên nhiều điều không tốt.
  • Hơn nữa việc treo quá nhiều gương trong phòng tắm dẫn đến việc ban đêm nếu bạn đi vệ sinh hay có việc đi qua phòng tắm khi nhìn vào gương sẽ cảm thấy vô cùng hoảng hốt và sợ hãi. Bởi ban đêm dương khí không thịnh sẽ dễ dàng tích tụ và tạo ra âm ảnh khiến bạn cảm thấy hoảng sợ và mất tự tin, luôn trong trạng thái bất an.

cach-bo-tri-guong-nha-tam-hop-phong-thu-6

2.3 Chọn kích thước gương phòng tắm theo diện tích, không nên chọn gương quá nhỏ thu hẹp tài lộc, quá lớn dễ tích tụ âm khí

  • Về kích thước của gương, nếu xét theo phong thủy thì các bạn nên chọn những chiếc gương to nhưng không cần quá to.
  • Nếu gương to quá, khi bạn soi vào sẽ thừa một khoảng trống quá lớn, dễ tích tụ âm khí, gây ảnh hưởng xấu đến công việc cũng như gia đình bạn.
  • Tuy nhiên nếu bạn chọn một chiếc gương quá nhỏ chỉ soi vừa mặt của bạn mà không có khoảng trống hay chỗ thừa nào cũng không được. Vì như vậy sẽ khiến cho dương khí bị hạn hẹp, tài lộc không thể phát triển, khiến cho công việc làm ăn không phát triển ưng ý, công danh không thể phát triển cao lên được mà ngược lại còn bị hạn hẹp đi.
  • Vì vậy các bạn nên chọn một chiếc gương to vừa đủ, trong lành, thanh khiết và lành lặn. Vì những chiếc gương lớn vừa đủ như vậy mới tạo được vận thế phát đạt cho gia chủ, con đường làm ăn rộng mở và luôn luôn mạnh khỏe sung túc đủ đầy.

2.4 Nghiêm cấm treo gương phòng tắm đối diện bồn cầu 

  • Việc treo gương đối diện bồn cầu là lỗi vô cùng lớn mà hầu hết phần lớn mọi gia định đều mắc phải.
  • Sở dĩ tuyệt đối không được treo gương đối diện với bồn cầu là bởi bồn cầu là nơi u uế, không sạch sẽ, chứa nhiều sú uế nên khi lắp gương thẳng bồn cầu khiến cho sức khỏe của gia chủ không được tốt, tài lộc không được thuận lợi. Như vậy chẳng khác nào bạn đang phản chiếu và nhân bản những cái xấu đó lên. Bồn cầu đối diện gương khiến cho khí xấu phản chiếu, rất hung.
  • Hơn nữa những gia đình mà đặt phòng tắm trong phòng ngủ thì tuyệt đối không được lắp gương đối diện ra cửa hoặc đối diện với giường ngủ bởi như vậy sẽ khiến cho các bạn ngủ không ngon giấc, tài vận kém và còn ảnh hưởng tới sức khỏe của gia chủ.
  • Đặc biệt khi lắp đặt nhà tắm lồng bên trong phòng ngủ sẽ dẫn đến việc nhà tắm sẽ hút hết dương khí khiến cho gia đình bạn tinh thần mệt mỏi luôn trong trạng thái kiệt quệ, không có sức sống.

cach-bo-tri-guong-nha-tam-hop-phong-thu-7

2.5 Tuyệt đối không lắp gương phòng tắm đối diện cửa nhà vệ sinh

Việc lắp gương đói diện cửa nhà vệ sinh sẽ khiến cho vận khí không tốt, không thuận.

  • Thứ nhất, việc lắp gương đối diện cửa nhà vệ sinh khiến cho việc nửa đêm bạn bước vào nhà vệ sinh sẽ nhìn thấy ngay những hình ảnh phản chiếu của mình dẫn đến tình trạng bạn bị rơi vào trạng thái hốt hoảng, sợ hãi, bất an.
  • Thứ hai, về lâu dài việc lắp gương đối diện cửa nhà vệ sinh theo như khía cạnh phong thủy sẽ khiến cho việc vợ chồng giao tiếp với nhau trở nên bất đồng, cãi vã dễ nảy sinh ra mâu thuẫn và rạn nứt tình cảm.

2.6 Đối diện bồn tắm không nên treo gương

  • Tuyệt đối bạn không được treo gương đối diện với bồn tắm. Bởi theo như Ngũ hành thì bồn tắm thuộc hành thủy, gương cũng thuộc hành thủy.
  • Vì vậy mà khi Thủy đối diện Thủy sẽ khiến cho Thủy vượng dễ sinh ra hàn khí. Và khi hàn khí mạnh sẽ khiến cho cơ thể con người cảm thấy mệt mỏi, thiếu sức sống và luôn trong tình trang kiệt quệ yếu ớt.
  • Hơn nữa khi tắm trong bồn mà soi gương sẽ là cơ hội rất tốt cho khí xấu xâm nhập vào cơ thể bạn gây ra những điều không tốt ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

cach-bo-tri-guong-nha-tam-hop-phong-thu-8

2.7 Cửa sổ là nơi khí thuận đan điền, ánh sáng hòa hợp, nên treo gương gần cửa sổ

  • Khi lắp đặt gương thì các gia chủ nên lắp đặt gương gần cửa sổ nơi có nhiều cây cối và ánh sáng.
  • Bởi theo phong thủy, đặt gương ở gần cửa sổ sẽ phản chiếu được thiên nhiên cây cỏ, giúp cho việc trao đổi năng nượng cũng như đưa các luồng khí tốt vào trong nhà ở Bình Thạnh, Hồ Chí Minh bạn tạo giúp cho gia đình bạn luôn mạnh khỏe, làm ăn thuận lợi và vô cùng may mắn.
  • Không những thế việc đặt gương cạnh của sổ luôn đem đến những luồng sinh khí tốt, luân chuyển các vận khí xấu ra ngoài tránh được nhiều việc không mong muốn.

2.8 Gia chủ muốn thịnh nên đặt gương theo hướng Đông Nam, Bắc và Đông

  • Sở dĩ bạn nên lắp gương theo hướng Đông Nam, hướng Bắc và hướng Đông là bởi đây là 3 hướng chính thuận lợi cho sức khỏe cũng như mọi con đường làm ăn của gia đình bạn.
  • Bởi theo thuyết phong thủy, khi bạn đặt gương theo hướng Đông Nam sẽ giúp cho gia đình bạn làm ăn phát đạt, luôn thuận lợi trong con đường làm ăn. Đặt theo hướng Bắc sẽ giúp cho con đường công danh luôn sáng ngời rộng mở, dễ dàng đạt được những điều mình mơ ước. Và nếu bạn đặt theo hướng Nam sẽ giúp cho gia đình bạn luôn luôn khỏe mạnh, sức khỏe tốt, tránh được nhiều tật bệnh không mong muốn.
  • Lưu ý bạn tuyệt đối không nên đặt gương theo hướng Nam. Bởi hướng Nam là tương tác với lửa. Mà theo Ngũ hành thì gương là mệnh thủy. Vì vậy Thủy với Hỏa sẽ xung khắc với nhau, kỵ nhau dễ gây những điều không hay.

Tìm hiểu thêm>>> Tình hình nhà đất Cần Giờ, Hồ Chí Minh mới nhất

cach-bo-tri-guong-nha-tam-hop-phong-thu-9

3. BST mẫu gương phòng tắm đẹp

cach-bo-tri-guong-nha-tam-hop-phong-thu-10

cach-bo-tri-guong-nha-tam-hop-phong-thu-11

cach-bo-tri-guong-nha-tam-hop-phong-thu-12

cach-bo-tri-guong-nha-tam-hop-phong-thu-13

cach-bo-tri-guong-nha-tam-hop-phong-thu-14

cach-bo-tri-guong-nha-tam-hop-phong-thu-15

cach-bo-tri-guong-nha-tam-hop-phong-thu-16

cach-bo-tri-guong-nha-tam-hop-phong-thu-17

cach-bo-tri-guong-nha-tam-hop-phong-thu-18

cach-bo-tri-guong-nha-tam-hop-phong-thu-19

cach-bo-tri-guong-nha-tam-hop-phong-thu-20

Trên đây là cách bố trí, lựa chọn gương nhà tắm đẹp và hợp phong thủy để các gia đình tham khảo. Cùng với đó, Sieunhanh.com hy vọng bộ sưu tập những mẫu gương đẹp dành cho nhà tắm sẽ giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng để tô điểm cho không gian phòng tắm nhà mình thật hiện đại và ấn tượng. Hẹn gặp lại các bạn trong những bản tin tiếp theo.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png