Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Không gian sống Phòng Khách Cách chọn hoa trang trí phòng khách đẹp ấn tượng nhất

Không gian sống

Cách chọn hoa trang trí phòng khách đẹp ấn tượng nhất

26-11-2019

Hoa trang trí phòng khách đẹp sẽ góp phần tô điểm thêm cho không gian ngôi nhà của bạn. Những mẫu lọ hoa đẹp chính là điểm nhấn cho căn nhà của bạn thêm phần rực rỡ và đầy sức sống. Trong chuyên mục hôm nay, Sieunhanh.com xin cung cấp những thông tin chi tiết nhất về cách chọn hoa phòng khách cũng như cách trang trí nhà cửa từ những bông hoa xinh xắn để bạn có thể tham khảo nhé!

cach-chon-hoa-trang-tri-phong-khach-dep-an-tuong-nhat-1

1. Kinh nghiệm chọn hoa trang trí phòng khách

1.1 Lựa chọn bình cắm hoa có kích thước phù hợp với không gian phòng khách 

Khi bài trí bình hoa trong phòng khách, cần lựa chọn những chiếc bình có kích thước phù hợp với không gian và vị trí đặt để có được sự hài hòa và cân đối nhất.

Đối với phòng khách cần được thiết kế để lấy ánh sáng cho khắp căn phòng, và làm cho cảm giác được thông thoáng và dễ chịu. Người ta thường sử dụng những mẫu bình cắm thủy tinh trong suốt để cắp những lại hoa lớn, điều này sẽ tạo sự thông thoáng và tươi mát cho cả căn phòng.

cach-chon-hoa-trang-tri-phong-khach-dep-an-tuong-nhat-2

1.2 Đặt bình hoa trong phòng khách theo hướng phù hợp

Việc đặt bình hoa ở đâu, theo hướng nào có vai trò rất quan trọng, chúng không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn liên quan đến phong thủy.

Đối với những bình hoa được làm bằng chất liệu thủy tinh, nên đặt theo hướng Bắc của phòng. Ngược lại, nếu bình hoa được làm từ chất liệu gốm sứ thì hướng Tây Nam hoặc Tây Bắc lại phù hợp hơn cả. Nếu bình hoa bạn lựa chọn cho phòng khách có hình chiếc nón thì bạn nên đặt theo hướng Nam. Còn nếu bình hoa có dạng hình cầu thì đặt theo hướng Tây hoặc Tây Bắc sẽ tốt hơn.

cach-chon-hoa-trang-tri-phong-khach-dep-an-tuong-nhat-3

1.3 Thường xuyên thay nước cho bình hoa tươi

Khi bài trí bình hoa tươi trong phòng khách, bạn nên thay nước hàng ngày để nước không tạo mùi, ảnh hưởng cả đến mỹ quan chung cũng như tính phong thủy.

Khi những bình hoa tươi sau khi đã úa cần vứt đi, không nên để nguyên vì chúng không chỉ làm mất mỹ quan mà còn ảnh hưởng đến tâm trạng của con người.

cach-chon-hoa-trang-tri-phong-khach-dep-an-tuong-nhat-4

1.4 Bài trí loại hoa hợp với bản mệnh

Khi lựa chọn loại hoa trong gia đình, cần chú ý đến những loại hoa hợp với bản mệnh của gia chủ để mang đến nhiều tài lộc.

Có những loại hoa phù hợp với tất cả các mệnh như hoa đào, hoa mai. Nhưng cũng có những loại hoa chỉ dành riêng cho một mệnh nhất định mà bạn cần chú ý.

cach-chon-hoa-trang-tri-phong-khach-dep-an-tuong-nhat-5

2. Hoa trang trí phòng khách đẹp ấn tượng nhất

2.1 Hoa hồng – Vẻ đẹp thanh thoát

Chắc hẳn hoa hồng chẳng còn lạ lẫm gì đối với các bạn, nó được mệnh danh là “chúa tể của các loài hoa”. Nó phổ biến trong các sự kiện, tiệc cưới hỏi, hay các dịp lễ tết….và nhất định không thể thiếu trong mỗi ngôi nhà với vai trò làm đẹp.

Bạn có thể cắm một lọ với đầy đủ màu sắc, chắc chắn căn phòng của bạn sẽ sáng bừng và tươi mát hơn rất nhiều từ loại hoa này.

cach-chon-hoa-trang-tri-phong-khach-dep-an-tuong-nhat-6

2.2 Hoa lưu ly – Lily sang trọng với bình cổ cao

Hoa lưu ly với sự sang trọng vốn có cũng rất được lòng người tiêu dùng bởi với sắc màu đa dạng của thiếu nữ lưu ly này, bạn dễ dàng lựa chọn màu phù hợp với tone phòng khách nhà mình.

Hãy kết hợp 4-5 cành với một chiếc lọ thuỷ tinh miệng rộng và cao, căn phòng của bạn tự nhiên sẽ trở nên tươi sáng và sang trọng biết bao.

cach-chon-hoa-trang-tri-phong-khach-dep-an-tuong-nhat-7

2.3 Hoa cẩm chướng – đơn sơ nhưng không “đơn giản”

Cẩm chướng là một loài cũng đa dạng về sắc màu, nhưng lại có dáng hình khá nhỏ nhắn phù hợp với những người thích búp, nụ.

Hoa cẩm chướng mang một hơi hướng nhỏ nhắn, xinh xắn cho không gian của nhà bạn. Bạn có thể đan xen những cành salem tím hoặc trắng để tạo điểm nhấn cho lọ hoa cẩm chướng này nhé.

cach-chon-hoa-trang-tri-phong-khach-dep-an-tuong-nhat-8

2.4 Hoa Oải hương

Hoa Oải Hương chính là hoa khôi của các loài, với màu tím mộng mơ và cánh hoa mỏng manh. Chắc chắn loại hoa này sẽ mang đến cho không gian nhà bạn tới một vùng đất mới.

Ngào ngạt hương thơm, sắc tím lãng mạn là một chiếc áo đáng mơ ước của gian phòng khách nhà bạn. Dùng lại hoa này trong phòng khách sẽ tạo sự tươi mát, bay thật cao để tận hưởng cảm giác thoải mái này.

cach-chon-hoa-trang-tri-phong-khach-dep-an-tuong-nhat-9

2.5 Hoa đồng tiền may mắn

Với ý nghĩa mang đến sự phú quý, tài lộc cho gia đình thì hoa đồn tiền được ưu tiên chọn lựa hàng đầu.

Với mức giá cả phải chăng, nên bạn có thể sắm cho nhà mình một lọ để mang lại nhiều may mắn cho mình nhé.

cach-chon-hoa-trang-tri-phong-khach-dep-an-tuong-nhat-10

2.6 Hoa phong lan – Tinh tế, kén chọn tỷ mỹ

Với những chiếc cánh nhỏ nhắn đầy màu sắc, phong lan là một loài rất kén chọn sự chăm sóc.Nhưng nó vẫn được người tiêu dùng ưu chuộng vì vẻ đẹp tinh tế, thanh khiết.

Bên cạnh sự sang trọng vốn có của nó, phong lan còn mang một ý nghĩa giàu sang, phú quý, may mắn cho gia chủ đấy nhé.

cach-chon-hoa-trang-tri-phong-khach-dep-an-tuong-nhat-11

2.7 Hoa cánh bướm

Sự đơn giản của hoa kết hợp với sắc hồng và vàng, là 2 màu sắc luôn được người tiêu dùng ưu chuộng tôn lên vẻ đẹp trong sáng, tinh tế cho phòng khách.

Cánh hoa nhỏ, nhẹ, mỏng manh nên được bày bố cùng nhau khoảng 15-20 cành để trông chúng được đầy đặn hơn.

cach-chon-hoa-trang-tri-phong-khach-dep-an-tuong-nhat-12

2.8 Cúc baby hay cúc hoạ mi

Thân hình nhỏ nhắn cộng với cánh hoa cũng nhỏ nhắn, cúc baby là tên gọi của nó. Với đặc tính ưa sáng, nó sẽ càng rực rỡ nếu được bày bố ngay phòng khách.

cach-chon-hoa-trang-tri-phong-khach-dep-an-tuong-nhat-13

2.9 Mẫu đơn – Tượng trưng sự viên mãn

Được mệnh danh là “bà chúa của các loài hoa”, cành hoa cao lớn, cánh hoa nở rộ tựa thanh xuân. Hãy đặt một lọ mẫu đơn cho căn phòng của bạn, nó sẽ mang lại nhiều may mắn và sự ấm êm thịnh vượng cho cả gia đình bạn đấy.

cach-chon-hoa-trang-tri-phong-khach-dep-an-tuong-nhat-14

Trên đây là tổng hợp những kinh nghiệm chọn hoa trang trí phòng khách đẹpSieunhanh.com muốn chia sẻ để bạn đọc có thể tham khảo. Mong rằng với những kinh nghiệm chọn hoa và cách trang trí phòng khách trên đây sẽ phần nào giúp bạn có thêm kiến thức để làm mới phòng khách một cách đẹp nhất, để tô điểm cho căn phòng nhà bạn thêm phần lung linh xinh xắn hơn nhé!

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png