Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Mẹo Vặt Trong Nhà Dọn Dẹp Cách chống ẩm mốc trong tủ quần áo đơn giản hiệu quả

Mẹo Vặt Trong Nhà

Cách chống ẩm mốc trong tủ quần áo đơn giản hiệu quả

16-05-2020

Tủ quần áo là vật dụng không thể thiếu trong phòng ngủ. Tuy nhiên một vấn đề mà rất nhiều người gặp phải khi sử dụng tủ quần áo đó là ẩm mốc, mối mọt…Cách chống ẩm mốc trong tủ quần áo có lẽ được rất nhiều người quan tâm, và chắc chắn bạn sẽ có được những sự tiện dụng nhất khi lúc nào cũng thơm tho với những gợi ý dưới đây, chắc chắn bạn sẽ có được những món đồ ưng ý nhất và quần áo. Cùng Sieunhanh.com tìm hiểu ngay nhé!

cach-chong-am-moc-trong-tu-quan-ao-don-gian-hieu-qua-1

1. Nguyên nhân gây ẩm mốc trong tủ quần áo

1.1 Do kê tủ gần những nơi có nước, sát tường

Việc kê tủ gần cửa sổ, nơi có nguồn nước hay quá sát tường là những nguyên nhân gây ẩm mốc rất lớn cho quần áo. Khi bạn kê tủ quá sát tường mà tường bị ẩm do ngấm nước hay kê tủ gần cửa sổ và bị hắt nước mưa sẽ tạo môi trường rất thuận lợi cho nấm mốc hình thành. Bạn nên để khoảng cách giữa tủ và tường tối thiểu là 10cm sẽ hạn chế nước ngấm vào tủ gây ẩm.

cach-chong-am-moc-trong-tu-quan-ao-don-gian-hieu-qua-2

1.2 Do chất liệu của tủ

Khi mua phải những chiếc tủ có chất liệu kém chất lượng, nếu sử dụng trong thời gian lâu dài tủ sẽ bị xuống cấp, vi khuẩn có thể dễ dàng xâm nhập vào tủ gây nên nấm mốc và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe khi chúng ta để quần áo trong đo.

1.3 Do thời tiết, khí hậu

Việt Nam là một nước thuộc vùng khí hậu nhiệt đới, độ ẩm không khí vào mùa mưa thường rất cao do đó rất dễ gây ẩm mốc cho đồ dùng. Đặc biệt, tủ quần áo thường rất tối và ít khi được lau chùi cũng là nguyên nhân cho ẩm mốc có cơ hội phát triển.

cach-chong-am-moc-trong-tu-quan-ao-don-gian-hieu-qua-3

1.4 Do cất quần áo ẩm vào tủ

Việc cất quần áo vào tủ khi chưa khô hoàn toàn cũng là nguyên nhân chính gây ra những mùi hôi khó chịu trên quần áo và tạo điều kiện cho nấm mốc phát triển trong tủ. Vì không gian trong tủ thường đã rất tối và nhỏ hẹp, nếu bạn để quần áo ẩm vào hơi nước không thoát được ra ngoài và tạo nên một môi trường ẩm thấp rất lý tưởng cho nấm mốc sinh sôi.

2. Cách chống ẩm mốc trong tủ quần áo rất đơn giản và tiện dụng

2.1 Thường xuyên dọn dẹp, vệ sinh tủ

Việc bạn gấp hoặc treo quần áo một cách gọn gàng sẽ tạo cho không gian trong tủ được thoáng đãng và khô thoáng. Những ngày nắng to, độ ẩm không khí thấp bạn nên dọn dẹp và lau chùi đồng thời mở cửa tủ khoảng 30 phút để không khí được lưu thông và làm chiếc tủ của chúng ta được khô thoáng. Đây là cách chống ẩm mốc trong tủ quần áo rất đơn giản và hữu hiệu khi thực hiện thường xuyên.

cach-chong-am-moc-trong-tu-quan-ao-don-gian-hieu-qua-4

2.2 Cách chống ẩm mốc trong tủ quần áo bằng lá trà

Bạn hãy bỏ một ít là trà vào trong một túi vải xô hoặc có thể gói lại bằng báo, chia chúng ra thành nhiều phần nhỏ rồi đặt vào các góc trong tủ. Cách chống ẩm tủ quần áo này không chỉ hút ẩm, khử mùi rất tốt mà còn cực kỳ an toàn cho sức khỏe của chúng ta.

Tìm hiểu thêm>>> Bất động sản Hồng Bàng, Hải Phòng hot nhất hiện nay

cach-chong-am-moc-trong-tu-quan-ao-don-gian-hieu-qua-5

2.3 Sử dụng báo để chống ẩm tủ quần áo

Sử dụng báo làm cách chống ẩm mốc trong tủ quần áo đã được tin dùng từ rất lâu nay. Bạn chỉ cần giải 1 lớp báo ở đáy tủ hoặc phủ hết các mặt trong tủ trước khi cho quần áo vào tủ. Báo không chỉ có công dụng hút ẩm mà mùi mực trên những tờ báo còn các khả năng xua đuổi côn trùng đặc biệt là gián rất hữu hiệu.

cach-chong-am-moc-trong-tu-quan-ao-don-gian-hieu-qua-6

2.4 Cách chống ẩm mốc trong tủ quần áo bằng than hoạt tính

Than hoạt tính là một sản phẩm có khả năng hút ẩm, khử mùi rất tốt.  Do đó, sử dụng than hoạt tính để chống ẩm mốc trong tủ quần áo không chỉ giúp chiếc tủ luôn khô thoáng mà còn khử mùi ẩm mốc rất hiệu quả. Việc của bạn cần làm chỉ là mua than hoạt tính rồi bỏ vào tủ, chắc chắn nấm mốc và những mùi hôi sẽ không có cơ hội xuất hiện trong tủ và quần áo của bạn nữa.

cach-chong-am-moc-trong-tu-quan-ao-don-gian-hieu-qua-7

Lưu ý: Bạn nên đặt than hoạt tính trong túi hoặc gói cẩn thận tránh để than hoạt tính làm bẩn quần áo. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm mua những túi than hoạt tính đã được đóng gói cẩn thận trên thị trường.

Đừng bỏ lỡ>>> Tin tức mua bán nhà đất Kiến An, Hải Phòng mới nhất

Trên đây, Sieunhanh.com đã phân tích nguyên nhân và những cách xử lý tủ quần áo bị ẩm mốc đơn giản và hiệu quả tại nhà. Hy vọng rằng bạn sẽ có thêm những mẹo nhỏ để cuộc sống trở nên dễ dàng hơn. Bạn có thể yên tâm rằng quần áo của mình khi để trong tủ sẽ luôn được thơm tho nói không với nấm mốc và mùi hôi.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png