Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Không gian sống Phòng Ngủ Cách đặt tủ quần áo trong phòng ngủ khoa học chuẩn phong thủy

Không gian sống

Cách đặt tủ quần áo trong phòng ngủ khoa học chuẩn phong thủy

13-03-2020

Tủ quần áo không chỉ là nơi lưu trữ quần áo giúp không gian phòng ngủ gọn gàng hơn mà còn là đồ nội thất thiết yếu, một điểm nhấn không thể thiếu trong bất cứ căn phòng ngủ nào. Vậy cách đặt tủ quần áo trong phòng ngủ như thế nào cho khoa học và đúng phong thủy? Hãy cùng Sieunhanh.com tìm lời giải đáp trong bài viết hôm nay nhé!

cach-dat-tu-quan-ao-trong-phong-ngu-khoa-hoc-chuan-phong-thuy-1

1. Vì sao cần chú ý cách đặt tủ quần áo trong phòng ngủ đúng phong thủy

  • Yếu tố phong thủy mang tính tâm linh sâu sắc luôn được các gia chủ trú trọng, lưu ý trong việc sắp xếp nội thất của nhà ở nói chung và đặc biệt là căn phòng ngủ- nơi nạp năng lượng, tiếp thêm nguồn sức khỏe quý giá để con người có đủ sức chiến đấu với áp lực, căng thẳng từ công việc và cuộc sống.
  • Đặt tủ quần áo trong phòng ngủ đúng phong thủy không chỉ có tác dụng đến tính thẩm mỹ và thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng mà còn ảnh hưởng đến phòng ngủ, là nguyên nhân gây xung đột và bất hòa giữa các thành viên trong gia đình.

2. Cách chọn tủ quần áo trong phòng ngủ đúng phong thủy

  • Thiết kế của tủ quần áo

Cần phải hạn chế các thiết kế tủ quần áo có thiết kế cánh cửa tủ bằng gương bởi kích thước tủ khá lớn. Nếu đặt gương sẽ khiến tủ soi rọi thẳng vào giường ngủ. Đây là một trong những cấm kỵ trong phong thủy làm ảnh hưởng đến sức khỏe và hạnh phúc của người ngủ trong phòng. Tủ quần áo có thiết kế chuẩn nhất là ít góc cạnh, ít chi tiết trang trí dễ gây rối mắt, những sát khí ảnh hưởng không tốt đến gia đình.

cach-dat-tu-quan-ao-trong-phong-ngu-khoa-hoc-chuan-phong-thuy-2

  • Màu sắc của tủ quần áo

Phong thủy luôn đề cao tính hài hòa về màu sắc của các vật dụng nội thất cùng xuất hiện trong căn phòng ngủ. Khi lựa chọn màu sắc của tủ quần áo, bạn cũng đừng chọn theo sở thích mà cần căn cứ vào cách sắp xếp màu sắc nội thất của tổng thể không gian cũng như diện tích của căn phòng mà chúng hiện diện. Các gam màu tươi sáng như  màu vàng, màu vàng ánh hồng, màu vàng gỗ… là đại diện cho sự giàu sang, phú quý nên được bạn ưu tiên sử dụng.

cach-dat-tu-quan-ao-trong-phong-ngu-khoa-hoc-chuan-phong-thuy-3

  • Kích thước của tủ quần áo

Theo phong thủy phòng ngủ, đối với những căn phòng rộng rãi thì bạn nên lựa chọn mẫu tủ quần áo có kích thước lớn một chút, phù hợp với diện tích căn phòng để tránh gây mất sự cân đối. Ngoài ra, cũng không nên mua tủ quần áo có kích thước quá to dù căn phòng ngủ có rộng rãi như thế nào đi chăng nữa bởi điều này sẽ gây khó khăn cho người sử dụng khi lấy và cất đồ.

Đối với những căn phòng ngủ có diện tích hẹn hẹp thì bạn nên dùng loại tủ quần áo có kích thước nhỏ hoặc loại tủ có cánh trượt, cánh lùa và âm tường sẽ giúp tiết kiệm tối đa không gian sử dụng và loại bỏ đi cảm giác bí bách cho không gian sống. Ngoài ra, còn có thể hạn chế được các góc cạnh của tủ gây ảnh hưởng đến trường khí trong căn phòng riêng tư này.

cach-dat-tu-quan-ao-trong-phong-ngu-khoa-hoc-chuan-phong-thuy-4

3. Hướng tủ quần áo đúng phong thủy

  • Hướng đặt tủ quần áo theo phong thủy rất quan trọng, có tác động lớn đến chất lượng giấc ngủ và những yếu tố là một trong những vấn đề quan tâm hàng đầu của các gia chủ. Theo đó, hướng tủ quần áo sẽ được xác định tùy theo tuổi của gia chủ, người ngủ trong phòng.
  • Theo phong thủy, hai hướng tốt nhất và cũng được khuyên dùng nhiều nhất cho các gia chủ đó chính là hướng Tây và hướng Bắc. Đây là hai hướng giúp cho mọi người nghỉ ngơi trong phòng không bị ảnh hưởng nhiều khi có sự hiện diện của tủ. 
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể kê tủ quần áo theo hướng Đông hoặc hướng Nam. Hai hướng nhận được nhiều ánh sáng mặt trời, đem lại sinh khí cho tủ quần áo, mang ý nghĩa gia tăng của cải và tài lộc cho gia chủ.

4. Những điều kiêng kỵ nên tránh khi bố trí tủ quần áo trong phòng ngủ

4.1 Tủ quần áo đặt cuối giường

Theo phong thủy học, tủ quần áo đặt cuối giường là một trong những điều kiêng kỵ tuyệt đối nên tránh. Bởi cách bố trí này sẽ tạo cảm giác áp bách cho người nằm trên giường, từ đó dẫn đến hiện tượng ngủ không an giấc và mất ngủ liên tục. Nhất là những tủ có gương soi, khi bạn ngủ, nó sẽ tạo nên những cơn ác mộng hàng loạt, tinh thần luôn bất ổn, lo lắng và hoảng loạn.

Tìm hiểu thêm>>> Bất động sản Quận 12, Hồ Chí Minh mới nhất

cach-dat-tu-quan-ao-trong-phong-ngu-khoa-hoc-chuan-phong-thuy-5

4.2 Đặt tủ quần áo đối diện giường

Không chỉ trong trường hợp tủ quần áo có thiết kế gắn liền gương mà ngay cả những thiết kế thông thường khác thì việc đặt tủ quần áo đối diện giường ngủ là một cách sắp xếp rất xấu và ảnh hưởng tiêu cực đến bản mệnh của các gia chủ và điều này có thể lý giải bằng các nguyên nhân như sau:

  • Đối với tủ quần áo có gương: Nhiều người sẽ bị giật mình khi thức giấc, đồng thời ánh sáng phản chiếu từ gương vào giường khiến giấc ngủ không được trọn vẹn
  • Đối với tủ quần áo thông thường: Luôn tạo cảm giác chắn ngang; gây khó chịu và ngốn khá nhiều không gian phòng. 

4.3 Tủ quần áo để đầu giường

Tủ quần áo để đầu giường là một trong những điều phạm về đại kỵ phong thủy giường ngủ. Phòng ngủ vốn là khu vực riêng tư dùng để nghỉ ngơi, phục hồi tinh thần và sức khỏe, trong đó chiếc giường ngủ là vật dụng chính giúp con người yên giấc sau ngày làm việc mệt mỏi. Việc bố trí tủ quần áo để đầu giường sẽ tạo nên một khí bức áp đảo, điều này dễ khiến các gia chủ có cảm giác bức bối và bị đè nặng.

cach-dat-tu-quan-ao-trong-phong-ngu-khoa-hoc-chuan-phong-thuy-6

4.4 Tủ quần áo quay ra cửa

Tủ quần áo là đồ nội thất rất phổ biến trong mỗi hộ gia đình, đó là nơi để quần áo và những vật dụng riêng tư nhất của con người. Do vậy, vị trí thường thấy tủ quần áo là trong phòng ngủ. Cho dù sẽ có trường hợp vì lý do nào đó khiến tủ quần áo của bạn nằm ở khu vực khác trong nhà thế nhưng vị trí tủ quần áo quay ra cửa vãn là điều nên tránh. Chúng sẽ tạo nên thế cản tài lộc, vượng khí. 

4.5 Tủ quần áo đặt trên bếp

Nhà bếp luôn gắn liền với hỏa, vì thế tủ quần áo đặt trên bếp sẽ là điều chúng ta nên tránh. Vì đây là món nội thất vô cùng quan trọng trong tổng thể phòng ngủ và vì vậy mọi sự tác động lên chúng cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến bản mệnh của gia chủ. Đặc biệt là tránh đặt tủ quần áo đúng vị trí bếp nấu là nơi sinh ra nhiều khí nóng nhất.

4.6 Tủ quần áo đối diện bếp

Cùng gần như tương tự với tủ quần áo đặt trên bếp thế nhưng tủ quần áo đối diện bếp còn khiến tài vận xấu đi hơn rất nhiều. Việc bố trí như này sẽ tạo ra thế đối diện trực tiếp nhau. Như vậy mọi luồng khí xấu – tốt ở bếp thì gần như khu vực xung quanh tủ quần áo sẽ đều tiếp nhận hết.

Xem thêm>>> Tin tức nhà đất Quận 11, Hồ Chí Minh mới nhất

cach-dat-tu-quan-ao-trong-phong-ngu-khoa-hoc-chuan-phong-thuy-7

Biết cách bố trí tủ quần áo trong phòng ngủ chuẩn phong thủy trên đây sẽ giúp mang đến những vận khí tốt cho bản mệnh. Đồng thời, xét đến tổng thể thì không gian của căn phòng sẽ trở nên cân đối, hài hòa. Mong rằng với những thông tin mà Sieunhanh.com vừa giới thiệu có thể giúp các bạn tìm kiếm được vị trí kê tủ quần áo khoa học và đúng phong thủy nhất.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png