Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Phong Thủy Tư vấn phong thủy Cách đặt Tỳ Hưu trong nhà hợp phong thủy

Phong Thủy

Cách đặt Tỳ Hưu trong nhà hợp phong thủy

14-11-2019

Việc đặt Tỳ Hưu trong nhà với mong muốn được gặp nhiều may mắn về kinh tế, tiền tài, cùng với đó là tránh được những điều không mong muốn, xua đuổi tà ma … Chính vì thế mà có rất nhiều người hiện nay luôn ý thức việc mua sắm cho gia đình, bản thân mình một con để mang theo trên người, cũng như để đặt trong nhà.. Vậy cùng Sieunhanh.com tìm hiểu cách đặt tỳ hưu như thế nào trong nhà

cach-dat-ty-huu-trong-nha-hop-phong-thuy-1

Nguồn gốc tỳ hưu

Từ ngàn đời nay Tỳ Hưu đã là linh vật phong thủy Tài Lộc được ưa chuộng. Mỗi gia đình kinh doanh hay không kinh doanh cũng đều có trong nhà một cặp tỳ hưu giúp thu hút tài lộc, mang đến may mắn trong cuộc sống, trấn trạch, trấn tà.

Truyền Thuyết, Tỳ Hưu xuất hiện từ thời vua Minh Thái Tổ lập nghiệp gặp khó khăn trong vấn đề tài chính. Ngài đã được báo mộng về sự xuất hiện của một linh vật chỉ ăn vàng, bạc trước cung vua. Sau đấy ngài đã cho xây cung tài tại vị trí linh vật xuất hiện, quốc khố được bổ sung đủ đầy, thương nghiệp phát triển. Nhà Vua đã cho tạc tượng tỳ hưu bằng ngọc đặt trong tẩm cung của mình. Từ đấy Tỳ Hưu trở thành linh vật tài lộc được ưu chuộng nhất.

cach-dat-ty-huu-trong-nha-hop-phong-thuy-2

Tỳ Hưu nên được chế tác từ đá tự nhiên, đặc biệt là ngọc phỷ thúy. Đá tự nhiên được hình thành hàng vạn năm trong lòng đất hấp thu năng lượng, linh khí của đất trời nên mang trong mình cát khí và có khả năng thu hút các nguồn năng lượng tích cực như: Tài Lộc, Tịnh Tâm, Sức Khỏe…

Năng lượng đá tự nhiên là tốt nhất vì nó tương thích với từ trường năng lượng của con người. Với đá bột ép hoặc những hàng nhân tạo có nguồn năng lượng hỗn loạn gây xáo trộn nguồn năng lượng trong cơ thể.

Tỳ Hưu nói riêng hay những linh vật phong thủy nói chung sau khi được khai quang điểm nhãn mới phát huy tối đa công năng của tỳ hưu. Khi đó Tỳ Hưu sẽ mang năng lượng may mắn, tài lộc và hạnh phúc

cach-dat-ty-huu-trong-nha-hop-phong-thuy-3

Những lưu ý khi bày Tỳ Hưu

  • Bày tỳ hưu chiêu tài tốt nhất là bày ở hướng tài lộ, vị trí thu nạp tài khí, vượng tài. Tỳ hưu có thể nạp tài khí tứ phương nên nếu đặt ở hướng vô tài thì “không bột đố gột nên hồ”, bày đấy nhưng chẳng tác dụng gì.
  • Bày tỳ hưu thủ tài, giữ tiền tốt nhất là bày ở vị trí tài khố, mang ý nghĩa thủ kho. Nhắc nhở là không phải đặt tỳ hưuở bất kỳ chỗ nào trong nhà đều có thể vượng tài, phải tùy mục đích mà đặt đúng nơi đúng chỗ mới phát huy tác dụng.
  • Chủ nhân nên tăng cường giao lưu tình cảm với tỳ Hưu, ví dụ như thường xuyên xoa, lau chùi, để ý tới thụy thú để có sợi dây kết nối. Như vậy tỳ hưu sẽ biết rõ ai là chủ, ai là người quan tâm và gần gũi với nó nhất sẽ tích tài khí cho người ấy.

cach-dat-ty-huu-trong-nha-hop-phong-thuy-4

  • Chiêu tài bằng tì hưu thế nào là chuẩn nhất? Chủ nhân khi thỉnh tỳ hưu về bày cần thể hiện thái độ tôn trọng, ví dụ không nói là mua về mà nói là mời về, thỉnh về. Vì tỳ hưu lấy tiền tài làm thức ăn nên ở nơi cung phụng cần thả một chút tiền làm thực lộc, nhưng không nên để nhiều lắm bởi nếu quá nhiều thụy thú ăn no sẽ không hút lộc tứ phương về nữa.
  • Một điều cần biết khi dùng tỳ hưu nữa là mọi việc đều có tính chất hai mặt, kể cả việc sử dụng vật phẩm phong thủy chiêu tài cũng vậy, muốn có tài lộc đến thì cũng phải chấp nhận một chút rủi ro là hút cả những món tiền bất chính của tiểu nhân, hãy thận trọng kẻo gặp rắc rối.

cach-dat-ty-huu-trong-nha-hop-phong-thuy-5

  • Tỳ hưu có hình thái khác nhau thì ý nghĩa cũng khác biệt. Thụy thú hai chân sau ở tư thế đạp ngụ ý một bước lên trời, là loại hình được ưa chuộng nhất. Ngoài ra còn có tỳ hưu duỗi chân, tỳ hưu bụng bự, tỳ hưu nhe răng, tỳ hưu há miệng, tỳ hưu lưng mang ngọc Như Ý,… Tùy vào sở thích của mỗi người có thể chọn lựa hình dáng mà mình thích, song điểm cần chú ý nhất chính là đôi mắt, mắt sáng có thần là thụy thú có linh lực.
  • Phương hướng bày ra tỳ hưu không thể đối diện chỗ ngồi, cửa phòng, giường ngủ để tránh ngộ thương chủ nhân, đồng thời phản tác dụng, hút đi tài khí của chính mình. Tuy là thụy thú nhưng dù sao tỳ hưu cũng là thú, sức mạnh lớn, có điểm hung ác.

cach-dat-ty-huu-trong-nha-hop-phong-thuy-6

  • Cách bày tỳ hưu vượng tài phải phối hợp với mệnh cách, bình thường người mà lá số tử vi Tài vượng Thân nhược hoặc Sát vượng Ấn nhược thì kị nhất là dùng tỳ hưu chiêu tài. Bởi con thú này không có hậu môn, tiền chỉ vào không ra khiến Tài tinh mạnh lên làm mất cân đối trong mệnh, nảy sinh hung tai. Những người có mệnh này chỉ nên dùng tỳ hưu thủ tài chứ không dùng để hút tài lộc nữa.
  • Tỳ hưu làm bằng chất liệu gì chiêu tài tốt nhất? Bày tỳ hưu có chất liệu phối hợp với mệnh cách là tốt nhất, ví dụ như người mệnh Kim nên bày tỳ hưu bằng kim loại, người mệnh Thổ hãy chọn tỳ hưu bằng ngọc thạch,… Tránh sử dụng tỳ hưu làm bằng chất liệu tương khắc với ngũ hành bản mệnh của mình, ví dụ như người mệnh Thổ thì không nên dùng tỳ hưu làm bằng gỗ.
  • Tỳ hưu thu nạp tiền tài không nhả ra, mặt tốt là sự giàu có thịnh vượng nhưng mặt trái là sự tham lam quá độ. Thuận theo tự nhiên, có âm thì có dương, có vào thì có ra mới là hợp lẽ bằng không âm dương mất cân bằng cuối cùng tai hại không kể hết. Vì thế lưu ý khi bày tỳ hưu phải có tâm địa thiện lương, thường xuyên giúp đỡ người khác, tránh lòng tham vô đáy thì mới lâu dài bền vững.

cach-dat-ty-huu-trong-nha-hop-phong-thuy-7

Cách đặt Tỳ hưu trên ban thờ Thần Tài

Ban thờ thần Tài thường được đặt trong các cửa hàng làm ăn, buôn bán… Đặt tượng Tỳ Hưu phong thủy trên bàn thờ Thần Tài sẽ giúp việc làm ăn buôn bán của gia chủ thuận lợi hơn, buôn may bán đắt, bổ trợ thêm linh khí cho thần thánh.

cach-dat-ty-huu-trong-nha-hop-phong-thuy-8

Vì ban thờ Thần Tài rất nhỏ nên bạn chỉ cần đặt những tượng Tỳ Hưu nhỏ có kích cỡ khoảng 1 nắm tay là đủ, khi đặt thì đặt phần đầu Tỳ Hưu quay ra phía ngoài hướng cửa sổ, phần mông hướng về phía trong và tránh tuyệt đối không được để trước gương.

Đặt tượng Tỳ Hưu phía bên tay phải bát hương (hướng từ ngoài nhìn vào) và mỗi khi thờ cúng cần đặt một cốc nước lọc bên cạnh tượng Tỳ Hưu.

Cách đặt Tỳ Hưu trên bàn thờ gia tiên và bàn thờ ông địa tương tự như cách đặt Tỳ hưu trên ban thờ Thần Tài.

Cách đặt Tỳ Hưu trong phòng làm việc

Khi đặt tượng Tỳ Hưu trong phòng làm việc, vị trí đẹp nhất mà bạn có thể đặt tượng đó chính là trên bàn làm việc. Tùy theo vị trí bàn làm việc mà hướng đặt Tỳ Hưu có thể sẽ khác nhau, nhưng tuyệt đối không được hướng về phía tường lớn, như vậy Tỳ Hưu sẽ không phát huy được công dụng của mình.

cach-dat-ty-huu-trong-nha-hop-phong-thuy-9

Đặt tượng Tỳ Hưu trong phòng làm việc sẽ giúp gia chủ thăng tiến trong sự nghiệp, việc làm ăn kinh doanh luôn được thuận lợi, không gặp bất trắc.

Tượng Tỳ Hưu phong thủy cũng rất tốt cho sức khỏe, khí huyết hanh thông, đặc biệt là tượng Tỳ Hưu Ngọc Phỉ Thúy sẽ càng tốt hơn nữa. Không nên đặt tượng trong phòng ngủ, bởi Tỳ Hưu là loài vật ưa sự sạch sẽ, tinh tế.

Mỗi người khi sinh ra đều thuộc một trong 5 cung mệnh Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ vì vậy màu sắc và chất liệu Tỳ Hưu sẽ khác nhau và phụ thuộc vào cung mệnh của mỗi người.

Cách đặt Tỳ Hưu phong thủy lên trên két sắt

Khi đặt Tỳ Hưu lên trên két sắt, bạn cũng cần lưu ý về phương vị. Đặt Tỳ Hưu hướng ra phía ngoài cửa chính hay cửa sổ để nó có thể hút tiền bạc 4 phương.

cach-dat-ty-huu-trong-nha-hop-phong-thuy-10

Nói thêm về hướng đặt két sắt trong nhà, chúng ta nên đặt két sắt ở những cung Thiên Lộc như đông nam, đông tứ trạch, tây tức trạch là tốt nhất.

Với những chia sẻ trên của Sieunhanh.com về cách đặt Tỳ Hưu trong nhà, hi vọng bạn đã biết cách đặt Tỳ Hưu đúng cách để mang lại tài lộc và may mắn cho bản thân và gia đình mình

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png