Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Phong Thủy Tư vấn phong thủy Cách hóa giải phong thủy bếp dựa vào tường nhà vệ sinh

Phong Thủy

Cách hóa giải phong thủy bếp dựa vào tường nhà vệ sinh

29-04-2020

Phong thủy nhà bếp và nhà vệ sinh là điều được nhiều người quan tâm, bởi đây là hai bộ phận trong một ngôi nhà thường ở gần nhau, mỗi một bộ phần thực hiện một tác dụng cũng như đem lại giá trị thiết thực, nhưng hầu như hoàn toàn đối lập với nhau. Hiện nay, rất nhiều căn nhà được thiết kế bếp dựa lưng vào nhà vệ sinh. Đây được xem là lỗi sai theo phong thủy. Vậy cách hóa giải như thế nào? Cùng Sieunhanh.com tìm hiểu vấn đề này trong bài viết sau đây.

cach-hoa-giai-phong-thuy-bep-dua-vao-tuong-nha-ve-sinh-1

1.  Ảnh hưởng của bếp dựa lưng vào nhà vệ sinh

Chỉ cần xét về mặt bố cục dễ thấy bếp đặt cạnh nhà vệ sinh rất mất thẩm mỹ, đồng thời làm giảm cảm giác ngon miệng của mọi người trong bữa ăn. Ngoài ra, đặt bếp dựa vào tường nhà vệ sinh tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn từ nhà vệ sinh bám vào thức ăn gây bệnh, khiến sức khỏe người trong nhà kém, hay ốm đau bệnh tật.

Bên cạnh đó, theo quan niệm thủy hỏa tương khắc của luật âm dương ngũ hành, bếp (hỏa) đặt cạnh nhà vệ sinh (thủy) thì sẽ tạo ra những hệ quả không tốt, ví dụ như sự hao mòn tài lộc, vận khí kém, thậm chí các thành viên hay xung đột, sức khỏe cũng không vững vàng, của cải thiếu hụt…

Tuy nhiên, để tiết kiệm không gian, có nhiều gia đình ưa chuộng thiết kế bếp và phòng vệ sinh cùng một cửa ra vào, nhà bếp cạnh nhà vệ sinh. Lúc này, cần phải có những biện pháp hóa giải nên không muốn gia chủ gặp xui xẻo, không may mắn. Bạn có thể tham khảo một số cách hóa giải hiệu quả trong phần tiếp theo.

cach-hoa-giai-phong-thuy-bep-dua-vao-tuong-nha-ve-sinh-2

2. Cách hóa giải lỗi nhà bếp dựa lưng vào nhà vệ sinh

Phòng bếp và nhà vệ sinh dựa lưng vào nhau một đại kỵ trong thiết kế nhà ở theo phong thủy. Tuy nhiên, lỗi nào thì cũng có cách khắc phục, bạn chỉ cần thay đổi cách bố trí các đồ nội thất trong bếp và lưu ý một số điều cơ bản trong thuật phong thủy là có thể hạn chế được tối đa sự xung khắc thủy – hỏa này.

>>> Đừng bỏ lỡ: Bất động sản Sơn Trà, Đà Nẵng mới nhất

2.1 Đặt chậu rửa bát gần vòi nước

  • Đối với phòng vệ sinh có các vòi nước mang tính thủy, không đặt bếp nấu mang tính hỏa ở sát bên, mà đặt chậu rửa bát mang tính thủy hoặc tủ lạnh ở bên cạnh đều được.
  • Điều này cũng sẽ giúp cho việc nấu nướng ở nhà bếp được thuận tiện hơn: lấy đồ ăn ra khỏi tủ lạnh, rửa và sơ chế, sau đó nấu trên bếp và trình bày ra đĩa.

cach-hoa-giai-phong-thuy-bep-dua-vao-tuong-nha-ve-sinh-3

2.2 Đặt đá thạch anh trong nhà vệ sinh

  • Nhà vệ sinh có vượng khí xấu, nhiều âm khí, trong khi thạch anh có dương khí rất mạnh. Âm khí sẽ bị hút bớt hoặc bị hóa giải phần lớn nếu bạn biết cách sử dụng một cách hợp lý. Cụ thể, để tăng “sức mạnh”, bạn cần bổ sung nước bên trong bình thạch anh.
  • Bạn có thể bỏ các viên thạch anh bảo bình vào một lọ thủy tinh, sau đó để trong nhà vệ sinh. Nguồn năng lượng dương phát ra từ đá sẽ hóa giải các luồng khí bẩn, tạo ra bầu không khí trong lành, tạo cảm giác thoải mái, ăn ngon miệng hơn trong các bữa ăn. Từ đó tinh thần được sảng khoái và nâng cao sức khỏe.
  • Sau một thời gian sử dụng, khi đá trong bình chuyển màu vàng hoặc xám thì bạn phải vệ sinh sạch sẽ rồi cho vào bình (vị trí cũ). Với cách thức này, không khí trong căn nhà sẽ được điều hòa, giảm khí xấu, mang lại bình an và may mắn cho gia chủ và các thành viên trong gia đình.

cach-hoa-giai-phong-thuy-bep-dua-vao-tuong-nha-ve-sinh-4

2.3 Giữ phòng bếp luôn sạch sẽ

Việc giữ vệ sinh khi bếp gần nhà vệ sinh là điều cực kỳ quan trọng và phải lưu ý đặc biệt. Trong nhà vệ sinh có rất nhiều loại vi khuẩn, thật không thoải mái khi bạn phải nấu ăn kề cạnh khu vực dễ gây bệnh như vậy. Do đó, để giúp ngôi nhà luôn thông thoáng và hợp vệ sinh, bạn nên:

  • Đóng cửa toilet khi không sử dụng.
  • Sử dụng quạt thông gió cho nhà vệ sinh.
  • Giữ cho nhà vệ sinh luôn khô ráo, chà rửa thường xuyên.

Ngoài ra, khi bạn thấy nhà vệ sinh có các hiện tượng như: nghe thấy các âm thanh lạ phát ra từ đường ống nước, nước thải tràn vào đường ống nối với máy giặt, bạn ngửi thấy mùi tanh hôi và nhìn thấy chất thải đi lên từ cống nước dưới sàn nhà vệ sinh, bồn cầu thoát nước rất chậm sau khi bạn nhấn nút xả nước,… đó là những dấu hiệu bể phốt nhà bạn có vấn đề, cần phải xử lý ngay nếu không muốn mùi cống rãnh tràn ngập không gian nhà ở Thanh Khê, Đà Nẵng.

cach-hoa-giai-phong-thuy-bep-dua-vao-tuong-nha-ve-sinh-5

Trường hợp nghiêm trọng hơn, bể phốt nhà bạn quá đầy hoặc bị tắc. Lúc này, khi đi vệ sinh xong sẽ không xả trôi được chất thải đi, thậm chí còn có chất thải trào ngược từ đường ống lên, mùi hôi thối sẽ bay khắp nhà gây cảm giác ức chế, khó chịu. 

Hóa giải tường bếp và tường nhà vệ sinh chung nhau chắc chắn gia chủ sẽ có được những món đồ nội thất đẹp nhất, hãy tạo nên không gian căn phòng thoáng đãng để có được những món đồ nội thất sang và chất lượng hơn hết. Đừng quên truy cập Sieunhanh.com mỗi ngày để không bỏ lỡ những bản tin mới nhất hiện nay.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png