Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Mẹo Vặt Trong Nhà Dọn Dẹp Cách khử mùi tủ gỗ mới đơn giản

Mẹo Vặt Trong Nhà

Cách khử mùi tủ gỗ mới đơn giản

11-11-2019

Đồ gỗ nội thất từ lâu đã không còn xa lạ với tất cả chúng ta, nhưng gỗ mới mua về hoặc đồ gỗ nội thất mới được sơn thường để lại mùi gỗ mới rất khó chịu và gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Làm sao để đánh bay mùi gỗ mới khó chịu này? Hãy cùng Sieunhanh.com tìm hiểu nhé

cach-khu-mui-tu-go-moi-don-gian-1

Tại sao cần khử mùi tủ gỗ mới

Không chỉ có những món đồ nội thất làm từ gỗ khi mới mua về mới có mùi mà ở hầu hết món đồ nào khi mới mua về ít nhiều cũng sẽ có những mùi khác nhau. Đang phần các mùi này sẽ có những tác động không tốt ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn .

Đặc biệt nếu bạn mua phải những món đồ gỗ sơn những loại sơn không đạt chất lượng hoặc thợ sơn trình độ thấp sơn không đúng kỹ thuật, không đảm bảo an toàn. Nếu trong phòng của bạn có những mùi này có thế đây sẽ là nguyên nhân gây ra bệnh viêm xoang, với những người bị hen suyễn thì mùi này sẽ khiến bệnh nặng hơn. 

cach-khu-mui-tu-go-moi-don-gian-2

Còn nữa, mùi gỗ mới và mùi sơn gỗ còn có nguy cơ khiến bạn bị đau đầu, chóng mặt. Tiếp xúc với mùi sơn này quá lâu có thể dẫn đến tình trạng ung thư phổi và tổn thương đến hệ thần kinh trung ương.

Những cách khử mùi sơn tủ mới

Bã cafe

Sử dụng bã cafe để cho vào góc tủ và để qua đêm sẽ làm giảm đáng kể các mùi khó chịu của tủ gỗ. Nhưng tốt hơn hết là nên kết hợp sử dụng bã cafe, phơi nắng và hong quạt để đạt hiệu quả cao nhất.

cach-khu-mui-tu-go-moi-don-gian-3

Quạt công suất lớn

Những chiếc quạt công suất lớn có thể giúp đánh bay mùi sơn tủ khi mới mua. Bạn chỉ cần mở tất cả cánh cửa tủ, đặt quạt đối diện với tủ và hong khoảng 2 giờ. Không khí giữa bên trong và ngoài tủ sẽ được thông thoáng, giảm đáng kể những mùi khó chịu.

cach-khu-mui-tu-go-moi-don-gian-4

Hành tây

Hành tây là một nguyên liệu phổ biến, chế biến trong nhiều món ăn. Chính vì vậy mà nó luôn có mặt trong các gian bếp ở mỗi gia đình. Cách khử mùi tủ gỗ bằng hành tây rất đơn giản bằng cách bổ dọc hành tây và cho vào những khu vực ám mùi khó chịu. Sau một thời gian, những mùi ấy sẽ giảm đi một cách đáng kể.

cach-khu-mui-tu-go-moi-don-gian-5

Nến

Nến có tác dụng tạo ra dòng đối lưu giữa không khí bên ngoài và trong tủ, giúp những mùi hôi thoát ra ngoài và thay thế bằng nguồn không khí sạch từ môi trường. Nếu sử dụng nến thơm, hiệu quả khử mùi sẽ tăng lên đáng kể.

cach-khu-mui-tu-go-moi-don-gian-6

Sữa tươi

Sữa tươi có thể hấp thụ một số mùi khó chịu, khiến cho chiếc tủ luôn thơm tho và sạch sẽ.

cach-khu-mui-tu-go-moi-don-gian-7

Hỗn hợp bột mì, nước và tỏi

Dùng máy xay để xay nát tỏi, sau đó cho tỏi, nước và bột mì vào chén. Khuấy đều hỗn hợp và đặt trong các ngăn tủ.

cach-khu-mui-tu-go-moi-don-gian-8

Nước muối

Muối có tác dụng rất tốt trong việc làm giảm mùi hôi của các đồ gỗ nội thất. Để sử dụng muối loại bỏ những mùi hôi, cách làm rất đơn giản như sau: pha 2 - 3 thìa cà phê muối vào chén nhỏ, chuẩn bị khoảng 4 đến 5 chén và đặt trong ngăn tủ. Các mùi hôi khó chịu sẽ lập tức bị loại bỏ.

cach-khu-mui-tu-go-moi-don-gian-9

Mở thoáng cánh cửa

Độ thông thoáng cũng là một trong những điều ảnh hưởng đến sự ám mùi của tủ gỗ. Sau khi mua tủ về, bạn nên mở tất cả cánh cửa tủ và cửa phòng để mùi sơn bay đi hết là có thể sử dụng.

cach-khu-mui-tu-go-moi-don-gian-10

Dứa (trái thơm)

Mẹo khử mùi bằng trái dứa cực kỳ hiệu quả nhưng không phải ai cũng biết. Mùi hương đặc trưng của dứa (thơm) sẽ làm át đi những mùi hôi của lớp sơn trên tủ nói riêng và các đồ gỗ nội thất nói chung. Bạn hãy mua một vài trái dứa chín, đặt chúng trong phòng sẽ giúp đẩy lùi mùi sơn, mang lại cảm giác dễ chịu trong không gian sống.

cach-khu-mui-tu-go-moi-don-gian-11

Dùng dấm ăn kết hợp hành tây

Dấm là một nguyên liệu phổ biến, giá thành rẻ nhưng lại rất có ích trong việc khử mùi tủ gỗ mới. Để khử những mùi khó chịu khi mới mua tủ về, chúng ta thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Cho giâm vào một chiếc chén nhỏ và để rải rác ở những nơi nồng độ mùi cao trong các ngăn tủ.

cach-khu-mui-tu-go-moi-don-gian-12

Bước 2: Sử dụng hành tây cắt đều thành những miếng mỏng và để xung quanh những chén dấm, giúp tạo nên sự thông thoáng giữa không khí bên ngoài và bên trong của tủ. Bằng cách này bạn có thể khử đáng kể mùi tủ mới, thay vào đó là hương dấm kết hợp với hành tây thoang thoảng rất dễ chịu.

Dùng trà khô

Trà khô là một nguyên liệu sẵn có, dễ tìm và dễ sử dụng. Trước tiên bạn lấy khoảng 100 đến 200g trà khô, cho vào máy xay khô cho đến khi bột trà thật mịn. Sau đó chia lượng bột trà ở trên vừa đủ vào vải mùng, dùng bình xịt phun ít nước vào và đặt vào trong các ngăn tủ. Sau vài giờ, mùi tủ mới sẽ nhanh chóng biến mất.

cach-khu-mui-tu-go-moi-don-gian-13

Dùng chanh, muối

Đối với các đồ gỗ nội thất, chanh kết hợp với muối rất phù hợp để đánh bay các mùi khó chịu còn lưu lại trên đồ vật.

Bước 1: Cho 1 thìa muối và một lát chanh tươi vào chén nhỏ có đựng 75ml nước và khuấy đều.

Bước 2: Cho những chén có đựng hỗn hợp chanh - muối vào những nơi mà bạn cảm thấy có nhiều mùi nhất trong các đồ nội thất của gia đình.

Để như vậy khoảng 6 - 8 tiếng hoặc để qua đêm, các mùi khó chịu sẽ biến mất.

cach-khu-mui-tu-go-moi-don-gian-14

Dùng vỏ quýt, cam, bưởi hoặc tinh dầu sả

Các loại vỏ có chứa tinh dầu có tác dụng khử mùi rất hiệu quả. Bạn có thể sử dụng vỏ cam, vỏ quýt hoặc tinh dầu sả để làm sạch mùi các đồ gỗ nội thất bằng cách sau:

Xịt trực tiếp chiết xuất tinh dầu lên khu vực ám mùi nhiều trên đồ gỗ. Sau đó sử dụng máy khuếch tán hương để lan tỏa hương thơm dễ chịu của tinh dầu khắp không gian bạn sống.

cach-khu-mui-tu-go-moi-don-gian-15

Sieunhanh.com đã chia sẻ với các bạn một số phương pháp khử mùi tủ gỗ hiệu quả và tiết kiệm nhất. Hi vọng bài viết này sẽ đem tới những thông tin hữu ích giúp bạn có thể loại bỏ được những mùi khó chịu do các quá trình gia công tủ gỗ gây ra.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png