Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Không gian sống Phòng Ngủ Cách làm mát phòng ngủ trong những ngày nắng oi bức

Không gian sống

Cách làm mát phòng ngủ trong những ngày nắng oi bức

03-12-2019

Ngày hè oi bức khiến bạn không có được giấc ngủ ngon, vậy làm thế nào để  phòng ngủ của ban không bị nóng nực. Sau đây Sieunhanh.com sẽ mách bạn cách giúp phòng ngủ mát mẻ ngày nắng nóng.  

cach-lam-mat-phong-ngu-trong-nhung-ngay-nang-oi-buc-1

Không nên sử dụng quạt treo tường nên dùng quạt đứng trong những ngày nắng nóng

Đầu tiên, bạn hãy nhớ sử dụng quạt đứng, quạt cây trong những ngày nắng nóng. Bởi vì quạt treo tường tốc độ gió thấp hơn nên sẽ làm không khí trong phòng mát chậm hơn. Việc sử dụng quạt đứng sẽ tiện lợi và giúp điều hòa không khí tốt hơn.

cach-lam-mat-phong-ngu-trong-nhung-ngay-nang-oi-buc-2

Tắt các thiết bị điện không cần thiết

Hãy tắt các thiết bị điện không cần thiết để hạn chế nhiệt sinh ra. Vì tất cả các thiết bị điện đều sinh nhiệt khi hoạt động khiến nhiệt độ phòng tăng cao hơn. Hãy tận dụng nguồn ngày ánh tự nhiên nhiều nhất có thể như ánh nắng mặt trời chẳng hạn.

cach-lam-mat-phong-ngu-trong-nhung-ngay-nang-oi-buc-3

Đóng kín cửa sổ, buông rèm vào ban ngày

Để giữ cho căn phòng mát mẻ, các bạn nên đóng cửa sổ vào những lúc trời nắng nóng để giảm hấp thụ nhiệt độ vào phòng. Kết hợp sử dụng rèm cửa phù hợp để tránh ánh nắng mặt trời vào ban ngày. Không nên sử dụng các loại rèm cửa bằng chất liệu tổng hợp vì thường nhanh bị phai màu. Vì vậy, tốt nhất nên dùng 2 lớp rèm cửa như ở dưới để điều tiết ánh sáng tốt hơn.

cach-lam-mat-phong-ngu-trong-nhung-ngay-nang-oi-buc-4

Đặt quạt ở cửa sổ vào ban đêm

Vào ban đêm nhiệt độ ngoài trời đã mát hơn buổi sáng rất nhiều. Bạn cũng có thể để quạt ở hướng cửa sổ để hút không khí bên ngoài vào. Đây là cách giúp phòng ngủ của bạn mát mẻ hơn đáng kể đó.

cach-lam-mat-phong-ngu-trong-nhung-ngay-nang-oi-buc-5

Đặt trước quạt bàn, quạt đứng một khay đá lạnh

Nếu không có điều hòa, bạn hãy để một khay đá lạnh trước quạt để làm mát nhanh. Thực tế quạt không thực sự làm mát không khí mà chúng chỉ giúp bạn cảm thấy mát hơn vì tăng cường sự đối lưu không khí trên da của bạn, giúp mồ hôi bay hơi làm giảm nhiệt độ cơ thể. Thậm chí vào những ngày nắng nóng đỉnh điểm, không khí trong nhà nóng, quạt cũng phả ra hơi nóng. Vậy nên, khi đặt một khay đá ở phía trước quạt sẽ thổi không khí qua đá làm mát không khí nhanh hơn.

cach-lam-mat-phong-ngu-trong-nhung-ngay-nang-oi-buc-6

Thay đèn sợi đốt bằng các loại đèn compact tiết kiệm điện, ít phát sinh năng lượng

Các bóng đèn sợi đốt sử dụng khá nhiều năng lượng để tạo ra ánh sáng. Lượng năng lượng bị mất đi cũng chính là số tiền chúng ta phí phạm. Vậy làm cách nào để vừa tiết kiệm chi phí và vừa tiết kiệm được năng lượng trong việc sử dụng đèn chiếu sáng. Chính là sử dụng các loại đèn compact tiết kiệm điện. Cách này cũng làm mát cho phòng ngủ của bạn đáng kể đó.

cach-lam-mat-phong-ngu-trong-nhung-ngay-nang-oi-buc-7

Chống nóng trên mái nhà bằng các loại trần giả đặc biệt là xốp cách nhiệt

Hiện nay, các loại trần giả đặc biệt là xốp cách nhiệt đang là một sản phẩm ưu chuộng đươc sử dụng rộng rãi để chống nóng. Các gia đình ngày nay khi bắt đầu xây dựng thiết kế nhà ở đã chú trọng và tìm hiểu hơn về các vật liệu xây dựng cũng như các giải pháp làm mát để có được một không gian ở cũng như làm việc thoáng đãng.

Thu dọn các loại chăn ga đệm một cách gọn gàng

Mỗi sáng thức dậy bạn chỉ cần dành chút thời gian để trải lại ga đệm một cách gọn gàng. Nhớ kéo rèm để ánh sáng, ánh nắng mặt trời có thể tiêu diệt được vi khuẩn tích tụ trong phòng. Chưa kể, ánh nắng cũng giúp căn phòng của bạn trở nên thoáng đãng và thơm tho hơn. Đệm và chăn không bị ẩm cũng giúp phòng ngủ của mát trở nên mát mẻ hơn nữa đó.

cach-lam-mat-phong-ngu-trong-nhung-ngay-nang-oi-buc-8

Đặt một vài chậu cây xanh trong phòng ngủ

Cây xanh vừa có tác dụng trang trí phòng ngủ, vừa là phương pháp điều hòa không khí tốt nhất. Bạn nên đặt ít chậu cây nhỏ trong phòng ngủ, chúng có thể giúp bạn thư giãn, thanh lọc cơ thể và có giấc ngủ ngon. Trong phong thủy, đặt cây xanh còn là một cách để tăng vượng khí, xua đuổi âm khí và thanh lọc không khí cho không gian.

cach-lam-mat-phong-ngu-trong-nhung-ngay-nang-oi-buc-9

Đặt máy phun sương hoặc một chậu nước lớn trong phòng khi bật điều hòa

Đây là cách mà được sử dụng rộng rãi trong mọi gia đình Việt. Khi bật điều hòa, khí lạnh sẽ hút ẩm trên cơ thể, làm cho da mình bị khô hơn. Bạn hãy mua máy phun sương để tạo ẩm cho không khí khi đi ngủ. Hoặc đơn giản là đặt một chậu nước lớn trong phòng khi bật điều hòa để tăng cường độ ẩm.

cach-lam-mat-phong-ngu-trong-nhung-ngay-nang-oi-buc-10

Chọn bộ trải giường chất liệu thoáng mát

Drap, chăn, gối nên chọn chất liệu linen, lụa, cotton,... hoặc sử dụng các loại chiếu điều hòa như chiếu trúc, chiếu tre,... Vải cotton nhẹ nhàng, tạo cảm giác mát mẻ khi chạm vào, còn linen thoáng khí, giúp nhiệt độ từ cơ thể dễ thoát hơi trong khi ngủ.

Bạn có thể làm mát chăn gối bằng cách cho vỏ chăn, vỏ gối, drap vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 giờ, khi ngủ bạn đem ra sử dụng. Chăn gối mát lạnh giúp bạn sảng khoái hơn trong những ngày nắng nóng khủng khiếp như thế này.

cach-lam-mat-phong-ngu-trong-nhung-ngay-nang-oi-buc-11

Làm mát bằng khăn ẩm

Cho một chiếc khăn vào ngăn đá tủ lạnh, đợi cho nó thật mát rồi mang lên giường ngủ, khăn sẽ giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ hơn.

Hoặc đắp lên người một chiếc chăn ẩm khi đi ngủ giống như người Ai Cập cổ đại chống trọi với cái nóng.

Trải nệm mỏng ngủ dưới sàn nhà

Nếu nhiệt độ ngoài trời quá nóng bức, hãy thử trải tấm đệm mỏng dưới sàn, bạn sẽ thấy mát hơn và cải thiện giấc ngủ mùa hè đáng kể. 

cach-lam-mat-phong-ngu-trong-nhung-ngay-nang-oi-buc-12

Với những chia sẻ của Sieunhanh.com về cách làm mát phòng ngủ, hi vọng bạn sẽ có được một giấc ngủ ngon không còn khó chịu trong những ngày hè. Hãy nhanh tay áp dụng cho phong ngủ của mình nhé

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png