Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Mẹo Vặt Trong Nhà Cách làm túi thơm đơn giản tại nhà

Mẹo Vặt Trong Nhà

Cách làm túi thơm đơn giản tại nhà

09-11-2019

Túi thơm là vật dụng hữu ích trong gia đình, được sử dụng trong tủ quần áo, trong tủ để đồ hay bất cứ nơi nào bạn thích! Mang đến hương thơm dễ chịu cho không gian sống. Hôm nay hãy cùng Sieunhanh.com tự tay làm túi thơm đơn giản ở nhà

cach-lam-tui-thom-don-gian-tai-nha-1

Nguyên liệu chuẩn bị

  • Hoa hồng, hoa salem tím, lá cây phơi khô, lá bằng lăng

cach-lam-tui-thom-don-gian-tai-nha-2

  • Các loại trái phơi khô như trái thông, trái bạch đàn, quế nguyên cây, trái bình bát xắt lát phơi khô.

cach-lam-tui-thom-don-gian-tai-nha-3

  • Tinh dầu lavender ( tinh dầu oải hương)
  • Khăn chất liệu 100% cotton
  • Đĩa sứ
  • Lò vi sóng hoặc lò nướng
  • Hai miếng vải 15cm, ưu tiên loại vải thoáng, nhẹ
  • Kim, chỉ, ruy băng

Cách tự làm hoa khô

Bước 1: Để làm được hoa khô, đầu tiên bạn cần tách các cánh hoa hồng ra . Cánh hoa càng lớn thì hương thơm càng đậm và nên sử dụng hoa màu đỏ, vàng, cam cho màu sắc đẹp hơn.

cach-lam-tui-thom-don-gian-tai-nha-4

Bước 2: Dùng khăn chất liệu cotton lót vào đĩa sứ, sau đó trải đều cánh hoa lên. Phần khăn lót có tác dụng làm cho cánh hoa không bị ướt và dính vào đĩa. Cho hoa vào lò vi sóng 3 phút hoặc lò nướng để sấy cánh hoa.

Sau 3 phút lấy cánh hoa ra kiểm tra độ khô, nếu chưa ráo, tiếp tục cho vào đợi thêm 2 phút nữa đến khi cánh hoa chuyển sang màu tím hồng. Lưu  ý : bạn không nên sấy hoa trong thời gian dài hoặc quá lâu sẽ làm hoa khô giòn và mất đi mùi hương.

cach-lam-tui-thom-don-gian-tai-nha-5

Tiếp tục làm như trên với hoa salem. Lưu ý là sấy riêng từng loại hoa. Hoa salem thời gian sấy ngắn hơn hoa hồng khoảng 1phút

Bước 3: Lấy hoa ra. Để khô. Trang trí các loại trái phơi khô, quế vào trong tô lớn. Trộn các loài hoa sấy khô lên.

cach-lam-tui-thom-don-gian-tai-nha-6

Cách làm túi thơm

Bước 1: Đặt hai miếng vải 15cm có màu hay hoa văn đối mặt vào trong. Bạn cần lộn trái túi vải sau khi may, vì vậy đây là bước quan trọng. Xỏ chỉ vào kim tiến hành may 3 cạnh vào với nhau, đảm bảo không có kẽ hở.

cach-lam-tui-thom-don-gian-tai-nha-7

Bước 2: Lộn túi vải từ trong ra ngoài, đổ hoa hồng khô vừa hoàn thiện vào, chừa lại chỗ ở phần trên đủ buộc nó lại.

Bước 3: Dùng ống bơm bắt đầu nhỏ tinh dầu hoa oải hương. Bạn lưu ý nhỏ tinh dầu lên phần trái phơi khô, thân quế chất liêụ nhám, thấm hút tốt để lưu giữ tinh dầu lâu hơn. Nhỏ khoảng 5-7 ml cho thố lớn và trộn đều phần hoa khô.

cach-lam-tui-thom-don-gian-tai-nha-8

Bước 4: Tiếp tục dùng dây ruy băng buộc chặt túi lại. Đặt dưới gối của bạn hoặc trên bàn cạnh giường ngủ với hương thơm vừa ý

Vậy là sau khi hoàn tất các công đoạn trên, bạn đã có một túi hoa khô xinh xắn đượm mùi thơm từ hoa cỏ thiên nhiên và hương hoa oải hương thơm thoang thoảng ở trong phòng rồi. Lúc này bạn có thể tùy thích để bất cứ đâu ở phòng khách, phòng ngủ…của nhà mình để tất cả trở nên thơm mát và lãng mạn tinh tế với mùi hương thoang thoảng từ hoa khô này.

cach-lam-tui-thom-don-gian-tai-nha-9

Với sự khéo léo và sáng tạo của mình, bạn cũng có thể thay thế hoa hồng bằng các loại hoa khác để tìm ra mùi hương mình thích nhất. Hoặc làm món quà ý nghĩa tặng cho người thân trong gia đình, bạn bè và những người thân quen.

cach-lam-tui-thom-don-gian-tai-nha-10

Với nhũng chia sẻ của Sieunhanh.com về cách làm túi thơm chắc hẳn các bạn đã tự tay làm những chiếc túi thơm cho mình và gai đình rồi đúng không nào. Hãy tự tay làm những chiếc túi thơm để tặng cho bạn bè và người thân của mình nhé

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png