Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Không gian sống Phòng Ngủ Cách sắp xếp phòng ngủ hợp lý khoa học nhất

Không gian sống

Cách sắp xếp phòng ngủ hợp lý khoa học nhất

03-03-2020

Phòng ngủ trong mỗi gia đình là không gian riêng tư, thể hiện sự coi trọng mái ấm gia đình. Làm thế nào để có cách sắp xếp phòng ngủ nhỏ hẹp hiệu quả, nhưng vẫn đảm bảo được không gian thoáng đãng đãng? Trong bài viết hôm nay, Sieunhanh.com sẽ giúp bạn có được một không gian căn phòng ngủ đẹp hài hòa như ý muốn. Mời bạn đọc cùng tham khảo.

cach-sap-xep-phong-ngu-hop-ly-khoa-hoc-nhat-1

1. Nguyên tắc thiết kế thông minh cho nội thất phòng ngủ

1.1 Sạch sẽ và gọn gàng

  • Luôn giữ cho phòng ngủ thông thoáng, sạch sẽ: bởi phòng ngủ bí bách, bụi bặm sẽ gây khó chịu, ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ và tâm lý của gia chủ.
  • Sắp xếp đồ đạc trên giường ngủ: việc sắp xếp lại chăn gối phẳng phiu, ngăn nắp sau khi thức dậy không làm mất nhiều thời gian của bạn. Vì vậy, hãy dành ra chút thời gian dọn dẹp  để căn phòng của bạn luôn được ngăn nắp.
  • Dọn dẹp đồ đạc trong phòng ngủ: bất cứ đồ đạc nào trong phòng ngủ, nếu không cần thiết hoặc không còn sử dụng được, hãy thu dọn và sắp xếp chúng vào những không gian hợp lý hơn thay vì chất đống trong phòng ngủ của bạn.
  • Tận dụng không gian trống dưới giường ngủ: để cất gọn những vật dụng mà bạn không dùng đến. Tuy nhiên, đừng vì thế mà khiến cho gầm giường của bạn ngổn ngang đồ đạc nhé.
  • Sử dụng tủ chứa đồ một cách hợp lí: hãy phân loại đồ đạc và cất chúng vào trong tủ của bạn thật ngăn nắp, đồng thời còn giúp bạn tiết kiệm thời gian tìm kiếm khi cần sử dụng đến. Đối với việc lựa chọn mẫu tủ quần áo phủ hợp, bạn cũng nên tham khảo để cách sắp xếp thật hợp lý.
  • Sử dụng các loại móc treo tường: các loại móc treo tường giúp bạn lưu trữ đồ dùng đáng kể để tiết kiệm không gian và giúp cho phòng ngủ luôn gọn gàng

cach-sap-xep-phong-ngu-hop-ly-khoa-hoc-nhat-2

1.2 Sử dụng bình phong phân chia không gian

Nếu bạn sở hữu một phòng ngủ rộng rãi, hãy chia phòng ngủ của bạn thành từng khu vực bằng những tấm bình phong.

cach-sap-xep-phong-ngu-hop-ly-khoa-hoc-nhat-3

1.3 Sử dụng nội thất âm tường

Nếu phòng ngủ của bạn có diệc tích hơi khiêm tốn. Đừng lo, những mẫu nội thất âm tường sẽ giúp bạn tiết kiệm được không gian cho phòng ngủ một cách tối đa, che đi những khuyết điểm trong xây dựng mà vẫn có đủ công năng để lưu trữ đồ đạc.

Nếu không gian phòng ngủ không quá nhỏ, bạn có thể thoải mái trong việc lựa chọn màu sắc cũng như vật liệu của nội thất âm tường. Tuy nhiên, nếu muốn căn phòng trở nên rộng rãi, gia chủ nên chọn mẫu tủ có màu sắc nhạt, hoạ tiết đơn giản hoặc chọn các mẫu tủ có phần cánh cửa màu trắng.

cach-sap-xep-phong-ngu-hop-ly-khoa-hoc-nhat-4

1.4 Nguyên tắc phối màu

Một phòng ngủ quá sặc sỡ hay quá đơn điệu đều không mang lại tín hiệu thẩm mĩ cao cho căn phòng. Vì vậy, phối màu sao cho hài hoà luôn là nguyên tắc quan trọng trong thiết kế, bài trí nội thất phòng ngủ.

Nếu bạn không muốn mạo hiểm, hãy chọn những gam màu trung tính, màu ấm, màu đất hay màu pastel để trang trí cho phòng ngủ của mình. Đừng quên chọn lựa màu của nội thất hãy đồng bộ với màu sơn và sắp xếp chúng thật hợp lý.

cach-sap-xep-phong-ngu-hop-ly-khoa-hoc-nhat-5

2. Nguyên tắc vàng để sắp xếp phòng ngủ hợp phong thủy

2.1. Dưới giường ngủ phải có khoảng trống

Khi ngủ cơ thể của bạn luôn sản sinh ra năng lượng tuần hoàn quanh cơ thể. Việc sử dụng những giường gầm đặc sẽ ngăn chặn những năng lượng tuần hoàn, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Hãy chọn những giường ngủ có khoảng trống bên dưới nhé.

cach-sap-xep-phong-ngu-hop-ly-khoa-hoc-nhat-6

2.2. Vị trí của cửa sổ trong phòng ngủ

  • Cửa sổ sẽ giúp cho phòng ngủ của bạn luôn được sáng sủa, thông thoáng. Nhưng vị trí cửa sổ như thế nào là hợp lý?
  • Cửa sổ không nên được bố trí trên đầu giường, bởi gió lạnh và các tác nhân bên ngoài sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Cửa sổ đối diện giường cũng có thể gây ra ảnh hưởng tương tự, tuy nhiên bạn có thể bố trí rèm cửa để khắc phục.

cach-sap-xep-phong-ngu-hop-ly-khoa-hoc-nhat-7

2.3. Không đặt giường đối diện cửa ra vào

Khoa học đã chứng minh, một trong những lí do khiến bạn bị giật mình khi ngủ là do đặt giường quá gần cửa. Đồng thời, đặt giường đối diện với phòng ngủ được cho là không hợp phong thuỷ. Cách tốt nhất là bạn nên đặt giường chéo so với cửa ra vào.

2.4. Tạo không gian 2 bên giường

Việc đặt giường ở giữa phòng ngủ, tạo không gian 2 bên giường giúp cho căn phòng trở nên cân đối, hài hoà.

cach-sap-xep-phong-ngu-hop-ly-khoa-hoc-nhat-8

2.5. Ánh sáng trong phòng ngủ phong thủy

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, thư giãn, vì vậy tránh sử dụng ánh sáng chói, mạnh. Những loại đèn với ánh sáng dịu nhẹ, ấm áp sẽ đem lại cảm giác khoan khoái, dễ chịu cho bạn.

cach-sap-xep-phong-ngu-hop-ly-khoa-hoc-nhat-9

2.6. Không chứa các vật có yếu tố nước trong phòng ngủ

Trong phòng ngủ của bạn không nên bày trí các đồ vật liên quan đến nước như bể cá, … bởi những đồ vật này sẽ gây hao tổn tiền của và ảnh hưởng đến sức khoẻ của giả chủ.

2.7. Phối màu phòng ngủ phong thủy

Theo phong thuỷ, mỗi mệnh sẽ hợp với những màu sắc khác nhau nên phòng ngủ cần được phối màu một cách hợp lý, tránh gây ảnh hưởng xấu đến nhà ở Ô Môn, Cần Thơ.

  • Đối với những gia chủ mệnh Kim, nên sử dụng các gam màu đất và màu vàng, tránh sử dụng những gam màu xanh lá, hồng, đỏ, tím bởi Hoả khắc Kim, KIm khắc Mộc.
  • Nếu gia chủ thuộc mệnh Mộc, các màu xanh lá, xanh lam, nâu, vàng, đen sẽ là sự lựa chọn. Tránh các màu đỏ, hồng, tím (mệnh Hoả) vì Mộc sinh Hoả là không tốt.
  • Do Kim sinh Thuỷ, nên các màu trắng, xám, ghi sẽ đem lại may mắn cho gia chủ. Bên cạnh đó, Thuỷ khắc Thổ nên tránh các màu vàng, nâu
  • Gam màu xanh lá sẽ hợp với người mệnh Hoả bởi Mộc sinh Hoả, tránh sử dụng màu xanh dương, xanh nước biển, màu đen vì Hoả khắc Thuỷ.
  • Những người mệnh thổ thường phù hợp với các màu như đỏ, cam, vàng,..bởi theo Ngũ hành Hoả sinh Thổ. Cần tránh những màu như xanh lá bởi Thổ khắc mộc.

cach-sap-xep-phong-ngu-hop-ly-khoa-hoc-nhat-10

Tham khảo thêm>>>> Bất động sản Phong Điền, Cần Thơ mới nhất

Trên đây là bài viết chia sẻ những quy tắc trong cách sắp xếp phòng ngủ. Nếu phòng ngủ của bạn chưa hợp lý, hãy tham khảo những bí kíp mà Sieunhanh.com đã chia sẻ để biết cách sắp xếp hợp lý, khoa học nhé. Hẹn gặp lại các bạn trong những bản tin tiếp theo.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png