Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Nội Thất - Ngoại Thất Tư vấn Nội - Ngoại thất Cách sắp xếp quần áo trong tủ gọn gàng khoa học nhất

Nội Thất - Ngoại Thất

Cách sắp xếp quần áo trong tủ gọn gàng khoa học nhất

28-03-2020

Quần áo là một trong những vật dụng vô cùng cần thiết trong đời sống hàng ngày bởi nó mô tả sắc diện và giúp chúng ta thêm tự tin, thoải mái khi giao tiếp với những người xung quanh. Do đó, những động tác như gấp, sắp xếp hay bảo quản quần áo sao cho thật gọn gàng, tươm tất là vô cùng cần thiết. Nếu như bạn vẫn còn đang gặp khó khăn bởi không biết cách sắp xếp tủ quần áo vừa hợp lý, khoa học lại vừa ngăn nắp, hãy xem ngay bài viết Sieunhanh.com chia sẻ sau đây nhé!

cach-sap-xep-quan-ao-trong-tu-gon-gang-khoa-hoc-nhat-1

1. Cách sắp xếp quần áo hợp lý khoa học

1.1. Phân loại quần áo

  • Bước đầu tiên trong cách sắp xếp tủ quần áo chính là bạn cần phải phân loại lại tất cả quần áo của bạn.

Hãy lấy tất cả các bộ quần áo hiện tại của bạn ra khỏi tủ, sau đó sắp xếp lại theo các tiêu chí do bạn đặt ra. Có thể trong lúc ấy bạn sẽ tìm được nhiều bộ quần áo chưa mặc hoặc đã lâu lắm rồi chưa mặc đến. Lúc này, bạn sẽ biết được mình nên giữ hay bỏ bộ nào. Đừng bao giờ tiếc khi bỏ quần áo thừa, không cần thiết trong đời sống của bạn.

  • Quần áo bỏ đi có thể được dùng để làm từ thiện, bán lại hoặc trao đổi với bạn bè, nếu như quần áo ấy còn mới.
  • Tiếp theo, bạn hãy xác định lại các mẫu quần áo bạn sẽ mặc hàng ngày (cho nhiều mục đích khác nhau) như quần áo công sở, quần áo mặc nhà… Hãy tách biệt chúng để dễ dàng chọn lựa vào mỗi buổi sáng.
  • Bạn cũng nên phân loại quần áo bằng cách chuẩn bị những chiếc móc áo màu khác nhau. Nếu là quần áo công sở, bạn nên chọn móc treo xanh lá cây để dễ mường tượng; áo đầm nữ tính nên chọn móc treo màu hồng…
  • Bạn cũng có thể chọn cách phân loại khác là theo hình thức: quần, váy, áo sơ mi, áo thun, áo đầm… và tách biệt chúng ở nhiều ngăn tủ khác nhau. Đối với cùng 1 hình thức loại trang phục, bạn nên để chúng theo sắc màu từ nhạt sang đậm hoặc ngược lại.
  • Đối với những bộ quần áo bạn yêu thích đặc biệt, hay mặc khi đi chơi, dạo phố… hãy treo ở những nơi dễ tìm, dễ thấy trong tủ.
  • Bạn cũng có thể chọn mặc các mẫu quần áo theo mùa và sắp xếp chúng theo thứ tự ưu tiên.

Lưu ý rằng:

  • Đối với áo sơ mi và áo đầm, váy… nên treo lên để dáng áo được bảo tồn.
  • Với áo len, áo thun hoặc áo quần liền… có chất liệu co giãn, nên gấp chúng lại.

cach-sap-xep-quan-ao-trong-tu-gon-gang-khoa-hoc-nhat-2

1.2. Sắp đặt lại sau mỗi mùa

Cứ sau một mùa qua đi thì bạn cần có cách sắp xếp tủ quần áo khác nhau để đảm bảo sự thuận tiện và khoa học trong thời trang hàng ngày của bạn.

  • Hầu hết các tín đồ yêu thích thời trang ngày nay thường thú nhận rằng, họ rất khó để bỏ đi bất kỳ trang phục nào đó trong tủ, cho dù chúng đã lỗi mốt. Tuy nhiên, bạn cần phải thay đổi tư duy này.
  • Quần áo không còn cần thiết, không dùng nữa, hãy can đảm bỏ chúng ra khỏi tủ áo. Cứ sau mỗi mùa, hãy cập nhật là tình trạng trang phục trong tủ và đừng bao giờ để tủ quần áo của bạn ở trong tình trạng quá tải.

cach-sap-xep-quan-ao-trong-tu-gon-gang-khoa-hoc-nhat-3

1.3. Tối đa hóa không gian chứa đựng

Đây cũng là mẹo hay để sắp xếp tủ quần áo gọn gàng. Bạn hãy tận dụng mọi ngóc ngách, mọi ngăn chắn hay thậm chí là kệ đỡ… trong tủ áo để lưu trữ trang phục, phụ kiện của bạn. Một số then chốt hoặc móc nối với thiết kế hiện đại cũng sẽ giúp bạn dễ dàng mở rộng sức chứa của tủ quần áo.

cach-sap-xep-quan-ao-trong-tu-gon-gang-khoa-hoc-nhat-4

1.4. Chọn móc treo phù hợp

Móc treo trong tủ cũng là yếu tố quan trọng quyết định đến sự sắp xếp tủ quần áo của bạn. Hãy chọn những loại móc nhựa hoặc móc gỗ để dễ dàng treo đồ lên. Các loại móc này phải có thiết kế gọn gàng và thuận tiện để bài trí, tạo ra sự thống nhất cho trang phục khi bạn muốn sắp xếp tủ đồ.

cach-sap-xep-quan-ao-trong-tu-gon-gang-khoa-hoc-nhat-5

1.5. Phân loại trang phục và chia gam màu sắc

  • Nếu bạn muốn tủ đồ của mình thêm hấp dẫn, đẹp mắt và khoa học, cách đơn giản nhất là hãy tổ chức trang phục của bạn thành một hệ thống phân loại tùy theo phong cách cũng như gam màu của trang phục.
  • Ví dụ, bạn có thể tách biệt đồ công sở với đồ hàng ngày, đồ hàng ngày thì tách biệt với trang phục dạo phố, đi chơi, váy dạ hội… Bạn cũng có thể phân loại trang phục của mình theo từ nhóm màu như gam màu sáng, gam màu tối, gam màu trầm… tùy theo ý thích.

cach-sap-xep-quan-ao-trong-tu-gon-gang-khoa-hoc-nhat-6

1.6. Treo trang phục một cách chính xác

  • Yếu tố chủ chốt trong cách sắp xếp tủ quần áo chính là bạn cần phải treo đúng trang phục của mình. Đừng bao giờ coi nhẹ bước này vì chỉ cần bạn sơ sẩy một chút thôi cũng dễ dàng khiến quần áo cũng như phụ kiện của bạn bị hư hỏng. Ví dụ, vải dệt kim thi đừng treo móc mà phải gấp lại dễ tránh tình trạng bị giãn, tạo nếp…
  • Tập bảo quản trang phục của bạn để có thể sử dụng chúng lâu dài nhé.

cach-sap-xep-quan-ao-trong-tu-gon-gang-khoa-hoc-nhat-7

1.7. Sử dụng các hộp đựng phụ kiện

Phụ kiện quá nhiều nhưng bạn không thể đựng hết trong tủ thì sao? Rất đơn giản, hãy tận dụng các hộp đựng phụ kiện. Một số thứ không treo được như trang sức, giày dép… thì những hộp nhựa hay thùng xốp, giỏ đựng là lựa chọn lý tưởng của bạn. Ngoài khả năng tránh bụi, tránh ẩm mà còn hạn chế được trường hợp thất lạc.

cach-sap-xep-quan-ao-trong-tu-gon-gang-khoa-hoc-nhat-8

1.8. Xếp, gấp cẩn thận

Ngoài ra, để học được toàn diện cách sắp xếp tủ quần áo khoa học, bạn cũng phải chú trọng đến trọng lượng của mỗi trang phục để xếp lại hay treo lên. Bí quyết đơn giản nhất để bạn thực hiện là hãy để những đồ nặng ở tầng dưới và đồ nhẹ hơn ở bên trên nhé.

cach-sap-xep-quan-ao-trong-tu-gon-gang-khoa-hoc-nhat-9

1.9. Cất trữ túi xách cẩn thận

Để tủ quần áo gọn gàng thì ngay cả túi xách cũng cần phải được cất giữ cẩn thận. Tùy theo kích thước, chất liệu làm túi mà bạn hãy đặt chúng vào khu vực riêng biệt hẳn với quần áo, hoặc cũng có thể đựng trong một cái túi vải khác. Chú ý rằng không để túi của bạn bị thay đổi hình dạng hay bóp méo khi cất giữ. Bạn có thể để thêm giấy báo bên trong để giữ được dáng túi nhé.

cach-sap-xep-quan-ao-trong-tu-gon-gang-khoa-hoc-nhat-10

1.10. Đầu tư vào túi bảo quản

Đối với một số trang phục đắt đỏ, chất liệu mỏng manh dễ bị tổn hại thì hãy dành thời gian đầu tư vào các túi bảo quản.

2. 9 lỗi sai hay mắc phải khi sắp xếp tủ quần áo

2.1. Không giặt sạch quần áo hết mùa trước khi đem cất vào tủ

Trước khi cất quần áo vào tủ thì phải giặt tất cả quần áo một lượt và hong khô, đừng bao giờ để quần áo còn bẩn ở trong tủ bởi điều này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của trang phục. Một điều nữa cần nhớ là bạn phải bôi thêm thuốc diệt côn trùng lên áo trước khi cất để tránh tình trạng quần áo bị côn trùng tấn công.

cach-sap-xep-quan-ao-trong-tu-gon-gang-khoa-hoc-nhat-11

2.2. Cho mọi loại quần áo vào túi hút chân không

Thêm một lỗi phổ biến khi sắp xếp tủ quần áo là bạn đã quá lạm dụng túi hút chân không để bảo quản quần áo. Nhưng cách này không phải bất kỳ trang phục nào cũng có thể dùng. Đối với đồ lông, đồ da, việc ép chân không sẽ khiến trang phục bị thiếu oxy, dẫn đến tỏa ra mùi khó chịu, bên ngoài có độ nhớt dính và thậm chí là hư hỏng.

cach-sap-xep-quan-ao-trong-tu-gon-gang-khoa-hoc-nhat-12

2.3. Chọn móc treo không phù hợp

  • Nếu bạn cảm thấy cách sắp xếp tủ quần áo chưa thật sự hiệu quả, rất có thể vấn đề đến từ móc treo bạn chọn.
  • Các móc treo khi được dùng để treo quần áo cần phải phù hợp về chất liệu, kích thước của móc lẫn trang phục. Tuyệt đối tránh tình trạng áo có trọng lượng lớn nhưng lại sử dụng móc quá nhẹ, quá nhỏ.
  • Bạn cũng không nên tiết kiệm móc treo! Rất nhiều người sử dụng 1 đến 2 móc để treo đến 3, 4 bộ quần áo. Điều này sẽ khiến móc treo giảm chất lượng nhanh chóng, đồng thời khiến cho những bộ quần áo chất chồng này hỏng phom dáng, vô cùng khó nhìn.

cach-sap-xep-quan-ao-trong-tu-gon-gang-khoa-hoc-nhat-13

2.4. Bảo quản đồ len sai cách

Không nên treo đồ len lên móc treo bởi điều này sẽ khiến cho áo của bạn bị dão. Hãy gập áo len của bạn lại và đặt ở một ngăn tủ khác, tránh đặt những vật dụng hay quần áo có trọng lượng lớn lên trên.

cach-sap-xep-quan-ao-trong-tu-gon-gang-khoa-hoc-nhat-14

2.5. Treo váy dài trên mắc

  • Đối với các loại váy quá dài, bạn không nên treo lên móc bởi nó sẽ làm ảnh hưởng đến hình dáng, thiết kế của phía dưới váy.
  • Tốt nhất, trong trường hợp này, bạn hãy vắt ngang chúng trên thanh gỗ. Điều này sẽ giữ cho váy thẳng mà không cần ủi thường xuyên.

cach-sap-xep-quan-ao-trong-tu-gon-gang-khoa-hoc-nhat-15

2.6. Treo quần sai cách

  • Nhiều người khi sắp xếp tủ quần áo thường sẽ có thói quen treo chiếc quần đã được gấp đôi lên móc. Nhưng cách này vô cùng thiếu khoa học và sẽ để lại trên quần của bạn một đường ngang rất mất thẩm mỹ.
  • Tối ưu nhất trong trường hợp này là bạn nên dùng móc kép và kẹp vào phần cạp quần/gấu quần, treo quần đứng để giữ độ phẳng.

Tìm hiểu thêm>>> Bất động sản Quận Phú Nhuận, Hồ Chí Minh không thể bỏ qua

cach-sap-xep-quan-ao-trong-tu-gon-gang-khoa-hoc-nhat-16

2.7. Gập đôi áo lót

Gấp đôi áo lót là thao tác phổ biến nhưng rất sai lầm bởi bạn sẽ làm méo, làm hỏng áo. Tốt hơn hết là bạn hãy trải phẳng áo lót và nên sắp xếp làm sao cho các quả ngực trùng nhau.

cach-sap-xep-quan-ao-trong-tu-gon-gang-khoa-hoc-nhat-17

2.8. Không cài khuy hoặc kéo khóa quần áo trước khi treo

Những mẫu áo có khuy cài khi treo lên móc cần được cài lại để giữ cho dáng của áo thẳng, đẹp.

Tham khảo thêm>>> Mua bán nhà đất Quận 1, Hồ Chí Minh mới nhất

2.9. Treo chồng chéo nhiều quần áo lên cùng một mắc

  • Bạn nghĩ rằng điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được thêm không gian để lưu trữ đồ bên trong tủ áo? Nhưng đây là cách sai lầm nhất, tệ hại nhất bởi nó sẽ làm cho hình dáng áo quần bị biến đổi, đặc biệt là những trang phục ở trong cùng.
  • Nếu như bạn muốn tiết kiệm thêm không gian và treo nhiều thứ cùng lúc, chiếc móc áo nhiều tầng chuyên dụng mới là ý tưởng hay.

cach-sap-xep-quan-ao-trong-tu-gon-gang-khoa-hoc-nhat-18

Có thể nói, có hàng loạt cách sắp xếp tủ quần áo với nhiều phong cách, ý thích khác nhau. Tuy nhiên, hầu hết những điều được đề cập trong bài viết Sieunhanh.com chia sẻ trên đây là vô cùng cần thiết đối với bất kỳ ai mong muốn có một tủ đồ ngăn nắp, gọn gàng và khoa học. Hãy tham khảo để áp dụng cho tủ đồ của mình nhé.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png