Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Không gian sống Cách tạo vườn đẹp góp phần làm mới sân nhà

Không gian sống

Cách tạo vườn đẹp góp phần làm mới sân nhà

31-03-2020

Sân vườn đẹp hiện nay đang là xu hướng làm mưa làm gió trong thiết kế nhà ở trên toàn thế giới nhằm đưa cuộc sống hàng ngày đến gần hơn với thiên nhiên. Nếu bạn muốn ngôi nhà của mình có sân vườn đẹp, độc đáo và ấn tượng thì hãy xem ngay cách thiết kế sân vườn đẹp, đơn giản nhưng vô cùng ấn tượng ngay dưới đây, Sieunhanh.com sẽ giúp bạn tạo một tiểu cảnh sân vườn nhỏ đẹp như mơ.

cach-tao-vuon-dep-gop-phan-lam-moi-san-nh-1

1. Nguyên tắc thiết kế sân vườn

  • Sự lặp lại: Nên thiết kế và trang trí khu vườn trở nên đa dạng tránh lặp đi lặp lại các chủ đề nhiều lần, khiến khu trang trí trong vườn nhỏ của bạn trở nên nhàm chán.
  • Sự đa dạng: Thiên nhiên là sự đa dạng, vì vậy việc thiết kế hay trang trí trong khu vườn trở nên đa dạng và tuyệt vời nhất.
  • Sự cân bằng: Các bộ phận của khu vườn cần tạo được một tổng thể thống nhất.
  • Điểm nhấn: Mỗi một thiết kế sân vườn nhỏ trước nhà cũng nên tạo ra các điểm nhấn cho người nhìn.
  • Trình tự: Thiết kế phải được sắp xếp trình tự nhất định, phù hợp theo một hướng nhất định tránh sự lặp lại và mất cân bằng.

cach-tao-vuon-dep-gop-phan-lam-moi-san-nh-2

2. Cách tạo một sân vườn đẹp mê ly

2.1 Ghế ngồi

Môt chiếc ghế bành dài chắc chắn sẽ là điểm dừng chân lý tưởng nếu bạn đang đi dạo trong sân vườn và sẽ là góc thư giãn tuyệt vời trong những ngày đẹp trời.

cach-tao-vuon-dep-gop-phan-lam-moi-san-nh-3

2.2 Bếp lửa

Tuy nhiên, vào những ngày trời lạnh, một bếp lửa giữa vườn sẽ cực kì hoàn hảo và ấm áp. Kết hợp với bộ ghế bành để cả nhà cùng được quây quần đầy ấm cúng.

cach-tao-vuon-dep-gop-phan-lam-moi-san-nh-4

2.3. Xích đu

Hãy treo một chiếc xích đu ở góc sân và được bao phủ bởi rất nhiều loài hoa khác nhau để khu vườn của bạn có thể sở hữu một góc ngồi cực kì lãng mạn và xinh xắn.

cach-tao-vuon-dep-gop-phan-lam-moi-san-nh-5

2.4. Bàn ăn

Sở hữu một bàn ăn ngoài sân vườn chắc hẳn là ước mơ của rất nhiều gia đình - một khoảng không bình yên, trong lành và cực kì gần gũi với thiên nhiên sẽ giúp mỗi bữa ăn ngon miệng và hào hứng hơn rất nhiều. Nên lựa chọn những thiết kế bàn ăn nhỏ gọn và tinh tế để hợp với cảnh quan xung quanh hơn nhé.

cach-tao-vuon-dep-gop-phan-lam-moi-san-nh-6

2.5. Lối đi

Một con đường bằng đá dẫn từ nhà đến sân vườn sẽ giúp lối đi trở nên sạch sẽ và xinh xắn hơn rất nhiều. Chất liệu đá sẽ là sự lựa chọn hàng đầu vì chúng mang nét tự nhiên vốn có của sân vườn.

cach-tao-vuon-dep-gop-phan-lam-moi-san-nh-7

2.6. Kệ đựng đồ

Một chiếc kệ đựng đồ sẽ giúp bạn cất gọn các vật dụng của sân vườn, không những vậy, một chiếc kệ đẹp còn là vật trang trí điểm nhấn cho không gian ngoài trời của gia đình nhà ở Bình Thạnh, Hồ Chí Minh.

cach-tao-vuon-dep-gop-phan-lam-moi-san-nh-8

2.7. Góc vườn nhỏ cho trẻ em

Hãy dành riêng cho người làm vườn nhỏ của gia đình một không gian xinh xắn để cô bé hay cậu bé đấy có thể thỏa sức học cách chăm sóc cho một khu vườn của riêng mình trong những giờ phút vui chơi mỗi ngày.

cach-tao-vuon-dep-gop-phan-lam-moi-san-nh-9

2.8. Vườn treo

Vì sân vườn là thiên đường của rất nhiều loại cây và hoa nên hãy thêm vào đó những giỏ cây gắn trên tường để nhấn nhá nét sinh động và mới lạ bên cạnh những loại cây trồng trên mặt vườn.

cach-tao-vuon-dep-gop-phan-lam-moi-san-nh-10

2.9. Thác nước

Một sân vườn có thác nước sẽ là nguồn cảm hứng tuyệt vời cho những giây phút thư giãn nghỉ ngơi và hòa mình vào với thiên nhiên hơn bao giờ hết.

Tham khảo thêm>>>Bất động sản Cần Giờ, Hồ Chí Minh mới nhất

cach-tao-vuon-dep-gop-phan-lam-moi-san-nh-11

2.10. Giàn cây

Cũng như một vườn treo, một khoảng sân vườn có giàn cây sẽ khiến nhiều người phải ghen tị với gia đình bạn. Bạn có thể đặt ngay bộ bàn ghế ở dưới giàn cây cho những khoảnh khắc ngồi ngắm nghía mảnh sân thiên nhiên của mình. Và nếu có thể thay bằng một giàn hoa, không gian sẽ trở nên lãng mạn hơn nữa.

cach-tao-vuon-dep-gop-phan-lam-moi-san-nh-12

Những ý tưởng tạo vườn đẹp trên chắc chắn sẽ là cách mang đến cảm giác thư thái tuyệt vời cho bạn và các thành viên trong gia đình khi sử dụng khoảng không gian ngoài trời này. Bạn có thể áp dụng ngay để thiết kế sân nhỏ trước nhà cho mình, Sieunhanh.com hy vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng về mẫu thiết kế sân vườn nhỏ đẹp cho chính mình.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png