Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Mẹo Vặt Trong Nhà Dọn Dẹp Cách tẩy vết mực bẩn trên sofa

Mẹo Vặt Trong Nhà

Cách tẩy vết mực bẩn trên sofa

08-11-2019

Dù là trẻ con hay người lớn, việc lỡ tay để lại vết mực bút bi trên chiếc ghế sofa hay đồ nội thất cũng dễ dàng xảy ra. Những vết bẩn này được đánh giá là khó lau chùi nhất vì chất liệu vô cùng đặc thù. Hãy cùng Sieunhanh.com tìm hiểu cách loại bỏ vết mực trên ghế sofa nhé

cach-tay-vet-muc-ban-tren-sofa-1

Làm sạch vết mực trên ghế sofa da

Làm sạch sofa da bằng nước

Đối với những vết mực còn khá mới, bạn có thể xử lý nhanh chóng bằng cách dùng nước để làm sạch. Bạn lấy chiếc khăn nhỏ dạng bông bút nước sau đó chà lên vùng vết bấn để làm sạch. Cứ chà như thế cho đến khi vết mực mờ đi và không thể xóa chúng được nữa thì thôi. Rồi để da khô tự nhiên, đừng hong bằng máy sấy nhé

cach-tay-vet-muc-ban-tren-sofa-2

Làm sạch sofa da bằng nước tẩy móng tay

Thật vui khi chính những vật dụng bạn làm đẹp có thể làm sạch được vết mực trên ghế sofa da. Nước tẩy móng tay có khả năng tẩy vết bẩn rất nhanh. Bạn nên lấy một khăn khấy hoặc vải sạch sau đó thẩm vào dung dịch tẩy móng tay và lau lên bề mặt da. Đảm bảo vết mực của bạn sẽ bay rất nhanh và không hại đến chất liệu da của ghế.

cach-tay-vet-muc-ban-tren-sofa-3

Làm sạch sofa da bằng dấm trắng hoặc baking soda

Đối với những vết mực quá nhiều và tồn tại lâu trên ghế, có độ bám cực mạnh bạn nên sử dụng giấm trắng hoặc hỗn hợp baking soda. Thực hiện cách này bạn dùng vải thấm dung dịch giấm và nước hoặc baking soda và nước rồi chà lên vết mực để khoảng 5 phút thì bạn dùng khăn sạch lau lại.

cach-tay-vet-muc-ban-tren-sofa-4

Cách này nên áp dụng cho trường hợp vết bẩn quá cứng đầu trên sofa da và bạn không còn sử dụng cách nào khác thay thế. Bởi dùng hỗn hợp giấm hoặc baking soda dễ làm phai màu chất liệu da, nhất là da công nghiệp.

Làm sạch sofa da bằng chất tẩy chuyên dụng

Hiện nay trên thị trường đã có bán những loại chất tẩy rửa sofa da chuyên dụng vì thế nếu không tẩy được bằng những cách thông thường thì bạn cũng đừng lo lắng quá. Và để vết mực nhanh chóng biến mất thì tốt nhất bạn nên áp dụng theo đúng hưỡng dẫn sử dụng của nhà sản xuất nhé. Đồng thời bạn cũng nên chú ý đề phòng và hạn chế sử dụng chúng khi không thực sự cần thiết bởi những chất tẩy rửa hóa học cũng dễ làm hỏng hoặc phai màu của sofa da nhà bạn đấy

cach-tay-vet-muc-ban-tren-sofa-5

Làm sạch vết mực trên ghế sofa vải

Làm sạch sofa vải bằng khăn ướt em bé

Một vấn đề khi lau chùi những sản phẩm làm bằng sợi tổng hợp đó chính là bị bạc màu. Chính vì thế, khăn giấy ướt chính là lựa chọn an toàn so với những vật thể thô ráp khác khi muốn tẩy sạch một vết dơ. Khi sử dụng khăn giấy ướt, nếu bạn lau sạch được một phần nhỏ của vết dơ, chắc chắn bạn sẽ lau sạch được toàn bộ. Nếu ngay khi bắt đầu, bạn đã không thể lau được thì tốt nhất nên tìm một phương pháp khác.

cach-tay-vet-muc-ban-tren-sofa-6

Làm sạch sofa vải bằng thuốc xịt tóc

Bạn đã từng nghe đến mẹo sử dụng thuốc xịt tóc để làm sạch vết mực của bút bi? Có thể bạn chưa từng nghe và nếu đã nghe qua chắc bạn cũng chưa từng thử một lần. Vì nghe qua thì bạn thấy nó không liên quan một chút nào và lo lắng nó sẽ không phát huy tác dụng. Tuy nhiên, bạn sẽ thật sự bất ngờ vì tác dụng của nó đấy. Hãy xịt một ít lên vết bẩn và dùng một chiếc khăn sạch, khô nhẹ nhàng lau chùi bộ ghế. Điểm ưu việt của cách làm này là không chỉ sạch mà còn khô ráo, không để lại những vết ẩm.

cach-tay-vet-muc-ban-tren-sofa-7

Làm sạch sofa vải bằng nước xà phòng

Một trong những cách thức tiết kiệm chi phí và thời gian bạn có thể sử dụng nước xà phòng. Nước xà phòng là giải pháp tối ưu vì lợi thế không làm bạc màu sản phẩm. Hãy trộn một ít xà phòng với nước, dùng một chiếc khăn sạch. Lau nhẹ nhàng lên bề mặt sản phẩm. Bạn có thể tẩy sạch vết mực bút bi trên ghế da, hoặc các sản phẩm nội thất bằng da khác.

cach-tay-vet-muc-ban-tren-sofa-8

Làm sạch sofa vải bằng các loại chất tẩy rửa có thương hiệu

Những sản phẩm tẩy rửa có thương hiệu như Omo, Tide... có thể giúp bạn đánh bật vết bẩn cứng đầu này. Dù vậy, bạn nên lưu ý, các chất tẩy rửa này có thể đánh bay màu vải của sản phẩm. Vậy nên, bạn hãy đọc kỹ thông tin về chất liệu sản phẩm và các lưu ý tẩy rửa. Thử trước với một vết bẩn mờ và nhỏ. Hãy chắc chắn cách làm này không để lại tác dụng phụ. Sau đó, hãy làm trực tiếp lên sản phẩm bị vấy bẩn.

cach-tay-vet-muc-ban-tren-sofa-9

Làm sạch sofa vải bằng cồn 70 độ

Cồn 70 độ chính là sự lựa chọn tốt nhất để làm sạch vết bẩn trên bề mặt sợi tổng hợp. Cũng vì khả tăng tẩy rửa cực mạnh, nên hãy chũ ý nếu không sẽ tẩy sạch luôn cả những màu sắc trên bề mặt. Gợi ý nhỏ là bạn nên pha loãng cồn để bớt đi tác dụng phụ của nó.

cach-tay-vet-muc-ban-tren-sofa-10

Qua chia sẻ trên của Sieunhanh.com chắc hẳn các bạn đã biết được cách tẩy vết mực trên ghế sofa nhà mình rồi đúng không nào. Hi vọng cách này sẽ giúp bạn đánh bay những vết bẩn cứng đầu trả lại cho gia đình một bộ ghế sofa sạch đẹp, mới toanh.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png