Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Không gian sống Phòng Khách Cách trang trí phòng khách ngày tết đơn giản

Không gian sống

Cách trang trí phòng khách ngày tết đơn giản

28-10-2019

Để một năm mới bắt đầu thành công thì việc trang trí phòng khách ngày Tết là việc làm không thể thiếu. Một mặt để tạo không khí, ấm áp tươi vui trong gia đình. Một mặt tạo được những giá trị về phong thủy giúp gia đình đón Tết thêm tài lộc, may mắn. Hãy cùng Sieunhanh.com tìm hiểu cách trang trí phòng khách ngày tết.

cach-trang-tri-phong-khach-ngay-tet-don-gian-1

Chọn bộ sofa có tựa và dạng ghế bành êm

Chọn một bộ sofa thiết kế sang trọng, hiện đại, nệm êm ái sẽ giúp không gian phòng khách nhà bạn trở nên nổi bật và ấn tượng hơn rất nhiều. Vì vậy, đây là gợi ý đầu tiên mà các bạn nên tham khảo trong cách trang trí cho phòng khách ngày Tết. Nếu có thể kết hợp với những loại nến thơm tốt nhất để trang trí và khử mùi thì phòng khách nhà bạn sẽ phảng phất hương thơm thoang thoảng, dễ chịu, tạo cảm giác thư thái.

cach-trang-tri-phong-khach-ngay-tet-don-gian-2

Chọn và sử dụng bàn tròn

Bàn tròn là sự lựa chọn ưu tiên của nhiều gia chủ hiện nay. Không chỉ được đặt trong phòng ngủ hay phòng đọc sách mà loại bàn này còn rất phù hợp với không gian phòng khách nhà bạn. Bên cạnh đó, những thiết kế của dạng bàn này cũng làm tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng.

cach-trang-tri-phong-khach-ngay-tet-don-gian-3

Ngày tết mọi người đều thích trang trí những đóa hoa xinh xắn trong nhà bởi nó tượng trưng cho sự may mắn và tươi trẻ cho năm mới. Bạn có thể đặt một bình hoa mai hoặc đào ở vị trí trung tâm của bàn để tạo sự ấn tượng, bên cạnh là một bộ tách trà cùng với hộp đựng mứt, dĩa trái cây, thế là đã đạt được điểm 10 cho sự tươm tất. Nếu gia đình bạn sở hữu một chiếc bàn nhỏ thì đừng lo, bạn có thể trang trí chậu hoa giả nhỏ, vừa đáng yêu lại không làm mất đi không khí tươi tắn của ngày Tết.

Trang trí cửa kính ngày tết

Bạn cũng không thể để chúng trở nên trống trải và nhàm chán vào dịp vui như thế này. Có rất nhiều cách để trang trí cửa kính ngày tết như vẽ tạo hình lên kính hoặc sử dụng những món đồ phụ kiện như đèn dây, dây treo may mắn để trang trí. Ngày nay người ta đặc biệt thích sử dụng decal dán để trang trí vì tính tiện dụng của nó, vừa sinh động, đa dạng mẫu mã và màu sắc nhưng lại cực đơn giản trong việc vệ sinh lau chùi. Với decal trang trí, bạn có thể tô điểm cho cửa kính với khung cảnh bầu trời mùa xuân với những đàn én bay lượn, những cành đào mai nở rộ cùng những câu đối chúc xuân.

cach-trang-tri-phong-khach-ngay-tet-don-gian-4

Trang trí phòng khách

Tô điểm thêm không gian xanh cho phòng khách ngày Tết quả là một ý tưởng không tồi. Cây cảnh làm trung hòa về bối cảnh phòng khách, mang lại sự mát mẻ, bình yên cho ngôi nhà. Đặc biệt còn có người quan niệm rằng trang trí đúng loại cây cảnh phù hợp với bản thân, đặt cây vào vị trí đắc địa thì sẽ mang lại tài lộc cho gia chủ. Phòng khách là nơi nhiều người lui tới, là nơi sinh hoạt của gia đình, thế nên việc đặt cây cảnh vừa mang lại sự thông thoáng vừa đảm bảo được tính thẩm mỹ của ngôi nhà. Dịp Tết, ta có thể lựa chọn những loại cây hoa rực rỡ để tô điểm phòng khách như mồng gà, cúc, vạn thọ, quất… và những loại cây kiểng nghệ thuật khác.

cach-trang-tri-phong-khach-ngay-tet-don-gian-5

Một bức tranh mang hình ảnh tươi sáng của những loài hoa, lấp lánh dưới ánh nắng nhẹ xinh của mùa xuân, mang đến cho người thưởng thức sự bình yên đến lạ, không gian phòng khách cũng trở nên tinh tế và sang trọng hơn. Hoặc bạn có thể treo một bộ tranh có màu vàng chủ đạo để đem đến sự may mắn và sung túc cho năm mới.

cach-trang-tri-phong-khach-ngay-tet-don-gian-6

Ngày Tết với biết bao nhiêu là thứ phải dọn dẹp và trưng bày, phòng khách vì thế mà cũng trở nên bừa bộn, mất sự gọn gàng. Kệ gỗ trang trí sẽ là vị cứu tinh cho những không gian đó, vừa giúp cho sự bày trí đồ vật trở nên gọn gàng, ngăn nắp mà còn mang đến sự thẩm mỹ cao. Nếu phòng khách của bạn có không gian rộng, bạn có thể chọn những chiếc kệ có thiết kế đặc biệt hơn, nhiều chi tiết hơn, còn nếu không gian bị hạn chế, bạn nên chọn những chiếc kệ gỗ đơn nhỏ nhắn, vừa gọn gàng lại vừa xinh xắn.

cach-trang-tri-phong-khach-ngay-tet-don-gian-7

Những vách tường bằng đá luôn mang lại giá trị sang trọng cao nhưng lại mất khá nhiều chi phí và công sức, đặc biệt là trong dịp Tết khi mà mọi người đều rất tất bật tân trang nhà cửa thì việc trang trí tường đá là việc rất tốn thời gian. Trong trường hợp thế này thì hãy để xốp đá cứu nguy cho bạn. Xốp đá là sản phẩm đặc biệt gồm 3 lớp: lớp nhựa, lớp xốp mềm và lớp keo siêu dính cho bạn dễ dàng trong việc thi công tại nhà. Với hình ảnh chân thực như đá thật và màu sắc sang trọng, xốp đá chắc chắn sẽ giúp cho không gian phòng khách cũng như nhà bạn trở nên tinh tế và sang trọng hơn trong dịp Xuân về.

cach-trang-tri-phong-khach-ngay-tet-don-gian-8

Tết là dịp để gia đình đoàn tụ, nhà nhà sum vầy, vì thế việc tạo một không khí ấm cúng cho gia đình là một điều rất quan trọng. Những bức ảnh gia đình được trang trí bằng những chiếc khung ảnh xinh xắn sẽ làm cho không gian trở nên sang trọng và lung linh hơn. Khung ảnh ngoài chức năng làm cho tấm hình trở nên thu hút còn giữ cho bức hình được bền hơn, tránh những hư hỏng theo thời gian như rách hoặc phai màu. Bạn có thể treo một bộ gồm nhiều khung ảnh trên tường giúp cho bức tường bớt đi vẻ trống trải, hoặc đặt những chiếc khung ảnh trong phòng khách sẽ làm cho không gian trở nên ấm áp hơn.

cach-trang-tri-phong-khach-ngay-tet-don-gian-9

Ở phòng khách, bạn có thể trang trí câu chúc hoặc câu đối, túi tiền vàng hoặc treo chúng trên những cành đào, mai, mang không khí nhộn nhịp và vui tươi trong suốt mùa Tết. Hoặc bằng cách đơn giản hơn đó là bạn tự làm đồ phụ kiện trang trí cộp mác chính mình, vừa tiết kiệm chi phí lại độc lạ. Dùng những chiếc ống hút đỏ để làm pháo, giấy cứng để làm lồng đèn, bánh chưng, bánh tét hoặc dùng vải để làm hoa đào, hoa mai, vừa xinh đẹp lại còn khẳng định được sự khéo léo của bản thân.

cach-trang-tri-phong-khach-ngay-tet-don-gian-10

Cách trang trí tường phòng khách ngày tết

Hiện nay ta có cách đơn giản nhất để trang trí bức tường thật sinh động và không tốn thời gian đó là trang trí bằng decal dán tường hoặc giấy dán tường, vừa thuận tiện nhanh chóng lại nhiều kiểu dán phù hợp cho dịp Tết như hoa lá, mâm ngũ quả hay cả một vườn hoa lộng lẫy sắc màu.

cach-trang-tri-phong-khach-ngay-tet-don-gian-11

Cách chọn hoa trang trí phòng khách

Người dân miền Bắc thường trang trí phòng khách ngày Tết bằng hoa đào. Không chỉ tượng trưng cho ngày Tết, đào còn mang ý nghĩa may mắn cho mọi thành viên trong gia đình. Nếu phòng khách nhỏ, bạn có thể đặt cành đào nhỏ trên bàn hoặc đôn trước bàn trà. Với phòng khách lớn, trần cao, bạn có thể mua cây đào lớn đặt ở vị trí trung tâm.

cach-trang-tri-phong-khach-ngay-tet-don-gian-12

Ngày Tết của mỗi gia đình ở miền Nam không thể thiếu một chậu mai vàng. Hoa mai tượng trưng cho hy vọng, sự giàu sang phú quý, hợp với niềm hân hoan đón của lòng người.

cach-trang-tri-phong-khach-ngay-tet-don-gian-13

Hoa lan là một trong những loài hoa đẹp, khá bền được nhiều người ưa chuộng trong dịp Tết. Những chậu lan đề bàn giúp phòng khách sang trọng hiện đại mang đến sự trẻ trung, tươi mới.

cach-trang-tri-phong-khach-ngay-tet-don-gian-14

Cùng với đào, mai thì ly cũng là một loại hoa Tết rất được ưa chuộng. Hoa ly tượng trưng cho nét đẹp tráng lệ, mang đến sắc màu tươi sáng cùng hương thơm dịu nhẹ.

cach-trang-tri-phong-khach-ngay-tet-don-gian-15

Hoa đồng tiền may mắn với nhiều màu sắc nổi bật như vàng tươi, hồng, cam, đỏ...rất thích hợp trưng bày trong chậu, cắm trong lọ hoặc treo lên tường trong phòng khách.

cach-trang-tri-phong-khach-ngay-tet-don-gian-16

Hoa lay ơn thân dài, lá xanh lưỡi kiếm, cánh hoa mỏng thích hợp để trang trí không gian phòng khách đẹp mắt.

cach-trang-tri-phong-khach-ngay-tet-don-gian-16

Hoa cánh bướm thu hút nhiều gia đình bởi sự đơn giản, đặc biệt là vào dịp Tết hoa càng tôn lên vẻ đẹp dịu dàng.

cach-trang-tri-phong-khach-ngay-tet-don-gian-17

Những bát hoa thủy tiên chưng trong phòng khách ngày Tết là thú chơi tao nhã của người dân Hà thành. Tùy theo không gian phòng khách và kích thước bàn trà mà bạn có thể tạo hình hoa đa dạng cho phù hợp.

cach-trang-tri-phong-khach-ngay-tet-don-gian-18

Hoa cúc nhiều màu sắc và kích cỡ tạo nhiều dáng đẹp cho chậu hoa trên bàn tiếp khách. Là loài hoa ưa sáng nên hoa cúc phù hợp với phòng khách ở khu vực có nhiều ánh sáng.

cach-trang-tri-phong-khach-ngay-tet-don-gian-19

Là loài hoa mang lại niềm vui, ấm áp cho gia đình nên hoa thược dược rất thích hợp để trang trí nhà ngày Tết. Bạn có thể trồng trong chậu đặt trong phòng khách hoặc khung cửa sổ, tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên.

cach-trang-tri-phong-khach-ngay-tet-don-gian-20

Chỉ vài cành violet màu tím cũng đủ tạo nên sự mộng mơ, xinh xắn của căn phòng. Đây cũng được coi là loài hoa báo xuân về của người Hà Nội.

cach-trang-tri-phong-khach-ngay-tet-don-gian-21

Quất cũng là loại cây phổ biến nhất trong ngày Tết ở miền Bắc. Cây quất lá xanh, sai quả, quả vàng thể hiện sự trù phú và hứa hẹn một năm mới dồi dào sức sống.

cach-trang-tri-phong-khach-ngay-tet-don-gian-22

Một vài nhánh tầm xuân tô điểm cho phòng khách nhà bạn sẽ mang lại không khí ngày Tết tươi vui và nhộn nhịp hơn. Không những thế, nụ tầm xuân còn mang ý nghĩa may mắn, an khang thịnh vượng cùng với niềm tin và sức sống mới cho một năm mới đang gần kề

cach-trang-tri-phong-khach-ngay-tet-don-gian-23

Sieunhanh.com vừa chia sẻ với bạn một vài cách trang trí phòng khách ngày tết đẹp. Một phòng khách đẹp, được bày trí tỉ mỉ, khéo léo thể hiện được cá tính của chủ nhà sẽ là nơi sum họp gia đình, chào đón khách đến nhà cho những ngày Tết thật ý nghĩa.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png