Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Không gian sống Phòng Ngủ Cách trang trí phòng ngủ không có giường sáng tạo độc đáo

Không gian sống

Cách trang trí phòng ngủ không có giường sáng tạo độc đáo

07-03-2020

Trang trí phòng ngủ không có giường ngày càng được ưa chuộng ở Việt Nam và trên thế giới. Bạn rất thích phong cách trang trí này nhưng chưa có kinh nghiệm lựa chọn. Dưới đây là những lý ưu thế của thiết kế, mẫu, cách trang trí phòng ngủ không cần giường đẹp bạn có thể tham khảo và có những lựa chọn thích hợp cho không gian nhà ở nói chung và phòng ngủ nhỏ nói riêng. Cùng Sieunhanh.com tham khảo ngay nhé!

cach-trang-tri-phong-ngu-khong-co-giuong-sang-tao-doc-dao-1

1. Lợi ích của cách trang trí phòng ngủ không có giường

1.1 Tiết kiệm không gian

  • Với cuộc sống hiện đại và giới hạn về diện tích do dân số tăng, độ thị hóa nhanh khiến cho giải pháp về các căn nhà nhỏ là lựa chọn phù hợp kinh tế và nhu cầu sử dụng. Bởi vậy các phòng trọ, nhà diện tích nhỏ, chung cư mini hay các căn hộ chung cư giá rẻ thường gặp bất lợi về diện tích thiết kế một phòng ngủ có giường cố định.
  • Do đó, với những không gian sống có giới hạn, eo hẹp về diện tích thì việc lựa chọn phòng ngủ không có giường là cách tối giản các vật dụng chiếm nhiều diện tích sinh hoạt tốt nhất hiện nay.

cach-trang-tri-phong-ngu-khong-co-giuong-sang-tao-doc-dao-2

1.2 Tiết kiệm chi phí

  • Phòng ngủ không có giường không chỉ là giải pháp cho không gian nhỏ mà nó còn là cách để tiết kiệm chi phí đáng kể, đặc biệt với những người có nhu cầu lưu trú tại các căn hộ đi thuê.
  • Đề đầu tư một chiếc giường ngủ bạn có thể bỏ ra các khoản chi phí từ 1- 2 triệu đồng với giường giá rẻ và thậm chí với những chiếc giường gỗ chất lượng tốt thì có thể chỉ phí cả chục triệu đồng. Bởi vậy, nếu lựa chọn giải pháp thiết kế, trang trí phòng ngủ không có giường bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm khoản chi phí này.
  • Thêm nữa, với những không gian thuê nhà ở, phòng trọ chưa có bố trí giường sẵn người thuê có thể lựa chọn các thiết kế phòng ngủ không cần giường phù hợp để tiết kiệm chi phí đầu tư khi tới nơi ở mới. Đồng thời, không lo vấn đề vận chuyển khi có nhu cầu chuyển nơi sinh sống.

cach-trang-tri-phong-ngu-khong-co-giuong-sang-tao-doc-dao-3

1.3 Phù hợp với nhà ở hiện đại

  • Không những lựa chọn phong cách trang trí phòng ngủ không có giường thích hợp với nhà nhỏ, hạn chế bố trí chỗ ngủ mà hiện nay nó cũng đang là một trong những trào lưu phổ biến trong những không gian nhà ở hiện đại.
  • Phòng ngủ không có giường rất phù hợp với phong cách nội thất phòng ngủ cá tính, năng động, hiện đại của giới trẻ và hài hòa với cá thiết kế nhà ở hiện đại (chung cư, căn biệt thự hiện đại). Sự khác biệt của mẫu thiết kế, cách trang trí phòng ngủ không giường tiết kiệm không gian đáp ứng nhu cầu về một không gian tươi mới, phá cách, cá tính và hiện đại trong cuộc sống sôi động và luôn tiện nghi.
  • Đồng thời, với nhiều nền văn hóa du nhập và các thiết kế nội thất cũng có nhiều cải biến đáp ứng thị hiếu và phong cách không gian nhà ở đặc biệt là các phong cách phòng ngủ hiện đại từ Châu Âu hay trong khu vực châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc.
  • Bạn có thể thấy Nhật và Hàn là 2 quốc gia có các thiết kế phòng ngủ không cần có giường phổ biến nhưng vẫn đảm bảo sự sang trọng, tiện dụng. Bởi vậy, các phong cách mẫu phòng ngủ không có giường được du nhập và đáp ứng được nhu cầu, sở thích của nhiều bạn trẻ.

cach-trang-tri-phong-ngu-khong-co-giuong-sang-tao-doc-dao-4

1.4 Đảm bảo độ an toàn tốt hơn cho trẻ nhỏ

  • Trẻ nhỏ là đối tượng dễ bị tổn thương do khả năng vận động, nhận thức nguy hiểm còn hạn chế nên đương nhiên vấn đề lựa chọn nội thất an toàn cho bé luôn được đặt lên hàng đầu đặc biệt là phòng ngừa các nguy cơ tai nạn trong phòng ngủ khi không có sự giám sát của người lớn. Do vậy, với các thiết kế phòng ngủ nhỏ không có giường cho bé hoàn toàn có thể tránh các va chạm vào các cạnh nhọn, cứng hay ngã từ trên giường xuống đất…
  • Do đó, với những gia đình có con nhỏ thì các thiết kế, bố trí phòng ngủ không giường giúp bạn không cần phải tốn chi phí lắp đặt các thanh chắn, giảm tính thẩm mỹ mà hoàn toàn có một không gian thoáng, rộng, linh động và an toàn cho trẻ nhỏ.

cach-trang-tri-phong-ngu-khong-co-giuong-sang-tao-doc-dao-5

2. Cách trang trí phòng ngủ không có giường đẹp và tiện nghi

2.1 Sử dụng gam màu nhẹ nhàng

  • Trang trí phòng ngủ nhỏ không giường đẹp cần quan tâm tới việc sử dụng gam màu như thế nào. Thông thường những gam màu sáng, nhẹ nhàng từ sơn tường tới các món đồ dùng nội thất phòng ngủ không giường là lựa chọn tối ưu nhất giúp tăng độ rộng, sáng, trang nhã nhất cho căn phòng.
  • Do đó, nên sử dụng các màu xanh nhạt, be, vàng nhạt, hồng nhạt… cho màu sơn tường, ga trải đệm, rèm cửa hay các món đồ nội thất khác để có thể tăng cảm giác không gian mở rộng và giúp tạo sự dễ chịu, gần gũi, ấm áp mang lại giấc ngủ thoải mái, nhẹ nhàng cho chủ nhân căn phòng.

cach-trang-tri-phong-ngu-khong-co-giuong-sang-tao-doc-dao-6

2.2 Sử dụng các món đồ nội thất phòng ngủ không giường độc đáo

  • Cách trang trí phòng ngủ không có giường bằng việc lựa chọn cá món đồ dùng trong phòng độc đáo, cuốn hút sẽ giúp tăng năng lượng tốt cho không gian.
  • Bạn có thể lựa chọn những món đồ dùng đơn giản hay tự là đồ handmade để trang trí, tủ kệ giúp xếp gọn đồ dùng cần thiết, đảm bảo tránh sự bừa bộn của không gian. Những bức tranh, bình hoa hay cây cảnh cũng không thể thiếu cho một căn phòng ngủ nhỏ không giường bởi đây là thứ có thể tạo nên sự khác biệt, mới lại và tính thú vị cho căn phòng.

cach-trang-tri-phong-ngu-khong-co-giuong-sang-tao-doc-dao-7

2.3 Sử dụng nệm nhỏ xinh

  • Những chiếc đệm (nệm) là giải pháp cho không gian phòng ngủ không giường hoàn hảo bởi chúng có thể tạo ra những giường ngủ gấp gọn, linh động và điểm nhấn ấn tượng cho không gian giường ngủ. Những chiếc đệm hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu ngủ và trả lại không gian rộng thoáng khi không sử dụng.
  • Đồng thời nhiều người lo ngại nếu ngủ không có giường sẽ tiếp xúc với mặt sàn không tốt cho sức khỏe thì bố trí phòng ngủ với cách nằm đệm không cần giường là giải pháp pháp tốt để giúp bạn có một chỗ ngủ êm ái, tốt cho sức khỏe. Bởi vậy đừng lo nằm đệm không cần giường có tốt không nhé.

cach-trang-tri-phong-ngu-khong-co-giuong-sang-tao-doc-dao-8

2.4 Sử dụng tủ âm tường

  • Ưu thế của phòng ngủ không giường đó là đặc biệt thích hợp với không gian nhỏ hẹp và hiện đại. Vì vậy, muốn không gian này trở nên đẹp và tiện nghi, gọn gàng hơn bạn không thể bỏ qua những thiết kế tủ âm tường hiện đại giúp tiết kiệm diện tích không gian, sắp xếp đồ dùng gọn gàng, tăng diện tích và có thể chứa đồ dùng chăn, gối, thảm đệm ngủ hoàn hảo nhất.
  • Có thể lựa chọn đồ nội thất phòng ngủ không giường thông minh, đa năng như tủ âm tường không những giúp lưu trữ đồ chăn ga, gối tuyệt hảo mà còn tạo khoảng trống không gian tốt hơn. Bên cạnh đó, tủ âm tường còn có tác dung khi trang trí phòng ngủ không có giường đó là tạo độ thoáng cho không gian nhà ở Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng.

cach-trang-tri-phong-ngu-khong-co-giuong-sang-tao-doc-dao-9

2.5 Luôn bố trí cửa sổ cho phòng ngủ không giường

  • Cuối cùng, đừng quên với những phòng ngủ nhỏ thì cách trang trí tạo độ thông thoáng, sáng tự nhiên giúp chúng trở nên rộng mở, thoải mái hơn. Do đó, hãy bố trí những chiếc cửa sổ lấy sáng, gió tăng sức sống, giao hòa với tự nhiên.
  • Về cơ bản cách trang trí phòng ngủ không có giường luôn cần quan tâm tới ánh sáng bởi đây chính là nguồn năng lượng sống cho cả căn phòng. Vì vậy, hãy tận dụng tối đa các vị trí để mở cửa sổ, ô thoáng và biến nó sinh động hơn với các cách trang trí cửa sổ đẹp với rèm cửa, các cây cảnh…để tạo nên sự hài hòa và tinh tế cho không gian nhà ở Liên Chiểu, Đà Nẵng.

cach-trang-tri-phong-ngu-khong-co-giuong-sang-tao-doc-dao-10

3. Những mẫu thiết kế phòng ngủ không cần giường đẹp

cach-trang-tri-phong-ngu-khong-co-giuong-sang-tao-doc-dao-11

cach-trang-tri-phong-ngu-khong-co-giuong-sang-tao-doc-dao-12

cach-trang-tri-phong-ngu-khong-co-giuong-sang-tao-doc-dao-13

cach-trang-tri-phong-ngu-khong-co-giuong-sang-tao-doc-dao-14

cach-trang-tri-phong-ngu-khong-co-giuong-sang-tao-doc-dao-15

cach-trang-tri-phong-ngu-khong-co-giuong-sang-tao-doc-dao-16

Trên đây là những chia sẻ về lợi ích cũng như cách trang trí phòng ngủ không có giường đẹp và vô cùng tiện nghi cho không gian nhỏ, hiện đại. Hy vọng rằng những chia sẻ này sẽ thực sự mang lại các giá trị hữu dụng trong thiết kế nội thất, không gian đẹp của gia đình nhà bạn. Đừng quên truy cập Sieunhanh.com để tìm đọc nhiều bài viết có liên quan khác nhé!

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png