Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Không gian sống Ban Công Cập nhật những mẫu thiết kế ban công đẹp cho nhà nhỏ hút mắt nhất 2019

Không gian sống

Cập nhật những mẫu thiết kế ban công đẹp cho nhà nhỏ hút mắt nhất 2019

08-10-2019

Mặc dù sở hữu diện tích không nhiều song ban công vẫn đóng một vai trò quan trọng trong việc cấu thành nên vẻ đẹp của căn nhà. Tuỳ theo kiến trúc xây dựng nhà mà mỗi ban công lại có phong cách thiết kế khác nhau. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm mẫu thiết kế ban công phù hợp cho ngôi nhà nhỏ của mình, Sieunhanh.com mong rằng sổ tay ý tưởng này sẽ phần nào giúp cho bạn cải thiện không gian sống của bạn.

cap-nhat-nhung-mau-thiet-ke-ban-cong-dep-cho-nha-nho-hut-mat-nhat-2019-0

Ban công là gì?

  • Ban công là khái niệm trong kiến trúc được hiểu là kiến trúc được đưa ra khỏi mặt bằng và nối liền với một bức tường trước một cánh cửa, có gắn lan can an toàn cho nhiều loại không gian kiến trúc từ nhà thấp tới cao tầng là các tòa nhà chung cư.
  • Thông thường ban công sẽ được xây từ tầng 2 trở lên, có thể sử dụng hoặc không dùng mái che. Nhưng thường sẽ cần tới mái che ban công để tránh mưa hắt, nắng chiếu nhiều mặt nhưng cũng vì đặc trưng này mà ban công không chỉ trở thành điểm nhấn trang trí mà còn giúp tạo khoảng không gian, mặt thoáng cho căn nhà, nơi gia chủ có thể trang trí tạo khoảng riêng tùy ý.

cap-nhat-nhung-mau-thiet-ke-ban-cong-dep-cho-nha-nho-hut-mat-nhat-2019-1

  • Ban công khác với logia (lô gia) ở điểm lô gia là phần ăn sâu vào mặt bằng nhà nên được che chắn cẩn thận, chỉ có một bề mặt tiếp xúc với thiên nhiên, độ an toàn cao hơn nên vì thế mà phù hợp với căn hộ chung cư, nhà cao tầng.
  • Ban công là nơi có ảnh hưởng môi trường và cảnh quan của một căn nhà, nhưng cần phải đảm bảo an toàn. Đây chính là nơi mà bạn có thể thỏa sức sáng tạo và trang trí theo sở thích của mình. Vì vậy sẽ cần phải nắm rõ các nguyên tắc thiết kế ban công đẹp và tốt nhất.

cap-nhat-nhung-mau-thiet-ke-ban-cong-dep-cho-nha-nho-hut-mat-nhat-2019-2

Mẫu thiết kế ban công nhỏ đẹp

Một không gian nhỏ đẹp ở ban công không có nghĩa là phải bó tay trong việc trang trí, biến nó thành khu vườn cổ tích. Có nhiều cách giúp bạn có một không gian, thiết kế trang trí ban công nhỏ hẹp mà đẹp bằng các đồ trang trí, cây trồng, các loại hoa. Hãy xem các mẫu trang trí ban công nhỏ mà đẹp, không hề tốn kém cho dù đó là ban công nhà ống, biệt thự, chung cư nhé.

Cách trang trí ban công bằng hoa: Thiết kế giàn treo hoa ban công hay ban công trồng hoa đẹp là một trong những ý tưởng không thể bỏ qua. Mẫu ban công đẹp với tràn ngập sắc hoa, cây cảnh tăng tính thẩm mỹ và tạo không gian thư giãn, thoải mái cho chủ nhà.

cap-nhat-nhung-mau-thiet-ke-ban-cong-dep-cho-nha-nho-hut-mat-nhat-2019-3

Trang trí ban công bằng cây: bạn có thể sử dụng cây cảnh để bố trí xung quanh ban công hay treo trên các giàn treo, kệ trồng cây… hay tận dụng không gian trồng rau ban công nhỏ giúp cho không gian trở nên xanh mướt mát, không khí trong lành và đẹp mắt.

cap-nhat-nhung-mau-thiet-ke-ban-cong-dep-cho-nha-nho-hut-mat-nhat-2019-4

Trang trí ban công đẹp với nhiều phụ kiện
Vật liệu trang trí ban công đẹp có rất nhiều không chỉ riêng các loài hoa, các loại cây rồng. Bạn có thể sử dụng các loại gạch ốp tượng trang trí, bài trí các bức tượng tăng tính nghệ thuật với loại vật liệu có thể chịu được điều kiện nắng, gió, mưa, độ ẩm cao… Bạn có thể sử dụng các loại dụng cụ trang trí ban công phụ hợp để tiết kiệm diện tích và cũng có thể là công cụ trang trí ban công đẹp hơn.

cap-nhat-nhung-mau-thiet-ke-ban-cong-dep-cho-nha-nho-hut-mat-nhat-2019-5


Chuông gió giúp cho không gian có âm thanh thú vị hơn, tạo nên được những buổi thư giãn thoải mái và thích hợp với nơi luôn có ánh sáng và gió.
Ánh đèn lung linh: sử dụng đèn led trang trí ban công giúp cho bạn có được rất nhiều những những cách sử dụng ánh sáng phù hợp với không gian có thể là hiện đại, có thể là lãng mạn, êm dịu… Đây sẽ nơi dành cho một bữa tối vui vẻ, ấm cúng khi muốn đổi gió.

Lưu ý thiết kế, trang trí trồng cây ban công cần nhớ

  • Thông thường trong thiết kế trang trí ban công bao giờ cũng đưa cây xanh vào có thể là chủ đạo hoặc cũng có thể là điểm nhấn trong trang trí. Thiết kế ban công xanh dựa vào việc trồng cây có thể là trồng rau, trồng cây cảnh, cây leo, các loại hoa không chỉ có ý nghĩa về thẩm mỹ mà nó có thể giúp bạn sử dụng sản phẩm sạch hay ít ra là có được một bộ phận lọc không khí cùng tốt.
  • Tuy nhiên, đặc trưng của ban công là đón nắng gió, không tiếp xúc với mặt đất trực tiếp, hoặc có thể hướng của ban công là hướng ít nắng. Vì vậy, kinh nghiệm trồng cây ban công dù là rau hay cây cảnh, hoa thì cũng nên lưu ý chọn cây có đặc điểm sinh trưởng phù hợp với điều kiện thời tiết ở ban công là hướng nào nhiều nắng, nhiều gió hay ít nắng… Nếu không biết ban công trồng cây gì, không có kỹ thuật trồng cây ban công  thì rất có thể bạn sẽ vừa tốn công sức lại khó có được không gian đẹp quanh năm.
  • Cây trồng ban công có nhiều nắng 
  • Nếu vị trí ban công hứng nắng chiếu trực tiếp suốt ngày, khó giữ ẩm thì muốn tạo ra hệ sinh thái cây xanh tốt nên chọn những loại cây có sức chịu hạn tốt như: xương rồng, bát tiên, hoa quỳnh, 10 giờ, sống đờ, sứ, hoa đá...

Cây trồng ban công ít nắng

Với những khu vực ban con ít nắng thì nên chọn những loại cây có thể sống trong bóng râm, không cần nhiều ánh sáng để sinh trưởng như: hoa lan ý, hồng môn, hoa sen môn Thái Lan, địa lan, hoa hồng, cúc…

cap-nhat-nhung-mau-thiet-ke-ban-cong-dep-cho-nha-nho-hut-mat-nhat-2019-7

Kích thước cây trồng ban công

Nếu không thể xây dựng được hệ thống đất nhiều nên tránh trông cây ban công có chiều cao lớn, tán rộng bởi che ánh sáng và cũng dễ bị gió lớn trên cao tác động. Nếu tính toán cây trồng ban công lâu năm phải tính đến diện tích của ban công, chịu lực để đảm bảo an toàn và khả năng sống của cây trên ban công có tốt không.

cap-nhat-nhung-mau-thiet-ke-ban-cong-dep-cho-nha-nho-hut-mat-nhat-2019-6

Trồng cây dây leo ban công

Trường hợp trang trí bằng giàn hoa leo ban công nên lựa chọn những loại cây chịu hạn tốt, cây leo ban công dễ trồng với dây leo nhỏ gọn, tránh loại quá lớn gây áp lực lên độ bền của giàn. Đồng thời nên chọn các giàn leo vững chắc. Các loại cây dây leo ban công thích hợp đó là huỳnh anh, huỳnh đệ, tóc tiên…

cap-nhat-nhung-mau-thiet-ke-ban-cong-dep-cho-nha-nho-hut-mat-nhat-2019-8

Ngoài ra, không trồng cây trên ban công các loại cây có lá sắc, có gai, có độc để tránh gây nguy hiểm. Việc trồng cây xanh cho ban công, trồng và chăm sóc cây cảnh ban công không hề đơn giản vị thế  nên học thêm kỹ thuật trồng cây ban công để có dược những các trang trí ban công hiện đại.

Ban công đóng vai trò quan trọng trong việc cấu thành nên vẻ đẹp của ngôi nhà bạn. Mong rằng những thông tin mà Sieunhanh.com vừa chia sẻ trên sẽ thực sự hữu ích và bạn có thể chọn cho mình thiết kế ban công đẹp cho nhà nhỏ và tự tay trang trí ban công có không gian đẹp, ấn tượng, đáp ứng tốt nhất nhu cầu, sở thích, đảm bảo an toàn.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png