Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Phong Thủy Phong Thủy Văn Phòng Cây hồng môn có ý nghĩa như thế nào?

Phong Thủy

Cây hồng môn có ý nghĩa như thế nào?

18-10-2019

Cây hồng môn được đặt nhiều ở phòng khách quầy lễ tân và nơi có nhiều người qua lại hoặc trang tí nội thất đều rất hợp. Vậy cây hồng môn có ý nghĩa như thế nào và cách chăm sóc ra sao hãy cùng Sieunhanh.com tìm hiểu nhé.

cay-hong-mon-co-y-nghia-nhu-the-nao-1

Cây hồng môn

Cây Tiểu hồng môn còn được gọi là cây hồng môn, vĩ hoa đỏ, buồm đỏ, có Tên khoa học: Anthurium andreanum, thuộc họ Araceae – ráy, chiều cao khoảng 20-60cm. Tiểu hồng môn xuất xứ từ Nam Mỹ.

cay-hong-mon-co-y-nghia-nhu-the-nao-2

Tiểu hồng môn thuộc loại cây thân thảo mọc thành bụi nhỏ dạng cây ráy nhưng thân cứng và các bẹ lá ôm gọn hơn, sống lâu năm. Lá tiểu hồng môn máu xanh thẫm, hình trái tim xinh xắn, mọc trên cành dài xanh mướt trông như chiếc ô xinh xắn. Hoa hồng môn cũng có hình tim với nhiều màu rực rỡ: đỏ, hồng, trắng, dịu dàng ôm lấy hoa tự màu vàng. Trên mỗi hoa tự có nhiều hoa nhỏ kết thành hình trụ. Mỗi khóm hoa tiểu hồng môn thường có 17-20 lá và 4-5 bông hoa.

Cách chăm sóc cây hồng môn

  • Ánh sáng: cây tiểu hồng môn thích ánh sáng bán phần, không chịu được ánh sáng trực tiếp vì sẽ khiến cây bị cháy lá. Ánh sáng phù hợp với tiểu hồng môn là khoảng 50% hoặc thấp hơn, nên cây thích hợp trồng trong nhà, nơi gần cửa sổ, cửa kính để sắc lá, sắc hoa đậm đà hơn.
  • Nhiệt độ: tiểu hồng môn ưa mát, cây chịu nóng và lạnh kém, có thể khiến cây bị thối nhũn do nhiệt độ cao hoặc thấp quá. Tiểu hồng môn có thể sống tốt trong môi trường điều hòa, nhiệt độ phù hợp với cây từ 16-25oC.
  • Độ ẩm: Tiểu hồng môn ưa ẩm, thích hợp nhất khoảng 70-80%.
  • Đất trồng: Cây tiểu hồng môn ưa đất tơi xốp, thoát nước tốt, nhiều mùn, giàu dinh dưỡng . Công thức đất trồng phù hợp khi thêm vào đất thịt là 1/4 trấu hun+ 1/4 phân chuồng + 1/2 xơ dừa.

cay-hong-mon-co-y-nghia-nhu-the-nao-3

  • Nếu trồng trong bình thủy sinh thì sử dụng dung dịch thủy canh.
  • Tưới nước: cho tiểu hồng môn là nước không clo, không bị mặn, không vôi, không phèn. Nếu dùng nước máy thì nên để khoảng 2-3 ngày để clo bay hơi. Nếu trồng bình thủy sinh thì sử dụng nước máy là tốt nhất.
  • Bón phân: nên bón điều độ 15 ngày/ lần bằng Đầu trâu NPK 20-20-15 +TE pha loãng với nồng độ 1kg + 300l nước. Bổ sung thêm B1, phân bón lá 7 ngày/lần. Chú ý bón phân cần đúng liều lượng, tránh quá liều làm lá cháy hoặc cây bị sốc ủ rũ, khó mà chữa được

Ý nghĩa của cây hồng môn

Cây tiểu hồng môn theo phong thủy Phương Đông rất được coi trọng, nó mang lại vượng khí cho ngôi nhà, xua đuổi khí xấu. Khi trồng cây tiểu hồng môn gia chủ sẽ có khả năng thăng tiến trong công việc, công việc dễ thuận buồm xuôi gió , thuận lợi trong đường công danh.

Hoa tiểu hồng môn có màu đỏ sáng, trong phong thủy nó mang lại may mắn cho gia chủ trong con đường kinh doanh, nếu trồng cây tiểu hồng môn thì tình trạng tài chính của bạn chắc chắn tăng lên rất nhiều.

Cây tiểu hồng môn thể hiện sự thanh cao, trong sạch, mang đến cho gia chủ sự may mắn, bình an, tài lộc.

Tiểu hồng môn còn có tác dụng thanh lọc không khí, đem đến không gian trong lành và hút khí độc khi sử dụng điều hòa lâu ngày và các vật dụng trong nhà gây ra.

Nếu như hoa hồng môn đỏ thể hiện sự nhiệt tình, ấm áp, nồng nàn thì hồng môn cam là biểu tượng của sự đam mê, sáng tạo và niềm tin, tin vào tương lai, mang đến cho gia chủ niềm tin làm ăn phát đạt, an khang thịnh vượng. Trong khi đó, hồng môn hồng lại thể hiện sự lãng mạn, tình yêu ngọt ngào và đằm thắm, sự trân trọng và thiêng liêng trong tình yêu.

cay-hong-mon-co-y-nghia-nhu-the-nao-4

Hoa hồng môn có hình trái tim, không những đẹp, sang trọng mà còn mang ý nghĩa đẹp, thích hợp dùng trang trí trong bàn làm việc, phòng khách, phòng ngủ,…mang đến không gian bình yên và nhẹ nhàng.

Tác dụng của cây hồng môn

Cây hồng môn không chỉ có vẻ đẹp được ưa thích dùng làm trang trí mà còn có khả năng thanh lọc không khí hiệu quả. Lá hồng môn có khả năng hấp thụ xylen, benzene, formandehit là những chất độc có thể gây ra nhiều bệnh cho con người đặc biệt là hô hấp, thậm chí cả ung thư.

Cây giúp điều hòa không khí, giúp làm giảm những khí thải độc hại gây nguy hiểm cho sức khỏe con người từ những thiết bị điện tử. Vẻ đẹp của cây còn làm hài hòa không gian bê tông khô cứng để con người gần gũi hơn với thiên nhiên.

Những bông hoa hồng môn đỏ rực rỡ khiến con người mỗi ngày như được làm mới bản thân, yêu đời, lạc quan, tinh thần thoải mái, phấn chấn hơn, làm việc nhờ đó hiệu quả hơn nhiều.

cay-hong-mon-co-y-nghia-nhu-the-nao-5

Vị trí đặt cây hồng môn

  • Ban công, cửa sổ: Cây Hồng Môn là loài ưa sáng nên để cây phát triển khỏe nhất, nhanh đơm hoa và đẻ nhiều nhánh con hãy chọn vị trí ban công hoặc cửa sổ để trồng một vài chậu.
  • Trên bàn làm việc, bàn học: Nên để cây ở bàn làm hoặc bàn học có ánh sáng tốt. Cây có tác dụng hút tia điện tử độc hại từ máy tính nên sẽ rất tốt cho mắt và da. Đặc biệt khi bạn làm việc nhiều với máy tính, điện thoại.
  • Công trình nội thất: Ngoài có tác dụng làm cây để bàn trong nhà, cây Hồng Môn vẫn hay được dùng làm cây nội thất, cây công trình. Với sự sắp xếp đẹp mắt, đặc tính dễ chăm sóc và nhanh ra hoa. Cây dây nhện luôn là cây cảnh được nhiều người ưu chuộm. Những quán cafe, ban công hay những bức tường mộc sẽ trở nên cực kỳ sinh động khi chúng được những chậu cây này trang trí.
  • Trên quầy thu ngân, cửa hàng, cửa tiệm: Với ý nghĩa cây Hồng Môn là mang lại may mắn và tiền bạc nên sẽ là sự lựa chọn tốt khi để cây làm vị thần tài mang lại may mắn cho việc kinh doanh của bạn.

cay-hong-mon-co-y-nghia-nhu-the-nao-6

  • Trang trí nhà hàng, khách sạn: Với màu sắc sáng, sang trọng nhất là khi kết hợp với những chậu màu trắng, màu hồng, cây sẽ tôn lên không gian sang trọng cho không gian căn phòng của bạn.

Cây hồng môn hợp mệnh gì

Loài cây này rất hợp với những người mệnh Hỏa. Chính vì màu sắc của lá bắc là màu đỏ, còn lá cây lại mang màu xanh, đây đều là những màu tương sinh tương hợp với người mệnh này.

Hành Hỏa là lửa, với sức nóng, đỏ rực và nhiệt huyết. Hỏa có thể mang tới ánh sáng, sự ấm áp nhưng cũng có thể đại diện cho sự bùng nổ hay bạo tàn. Những người mang mệnh Hỏa thường năng động, linh hoạt, hừng hực sức sống nhưng đôi khi dẫn đến quá nóng nảy, bộp chộp, làm việc bất chấp hậu quả, không suy tính trước sau nên gặp nhiều rắc rối trong cuộc sống.

cay-hong-mon-co-y-nghia-nhu-the-nao-7

Nếu người mệnh này trồng một chậu Hồng Môn trang trí trong nhà, góc phòng đọc sách hay bàn làm việc, dường như sẽ mang đến nhiều may mắn cho họ. Một mặt màu đỏ của hoa vẫn tiếp thêm những năng lượng tích cực và nhiệt huyết như “lửa” cho người mệnh này. Mặt khác lá cây xanh mướt như khắc chế được bớt sự kiêu ngạo, bốc đồng cùng những tính cách không tốt của mệnh Hỏa.

Bên cạnh đó người mệnh Thổ cũng rất phù hợp trồng cây này, sẽ mang đến tài lộc và may mắn. Cây phù hợp làm cây để bàn, phòng khách, quầy lễ tân, trang trí quán cà phê, góc nhỏ trong nhà và còn có tác dụng thanh lọc không khí.

Đừng bao giờ bạn đặt cây ở vị trí chính giữa hoặc hướng Tây, Tây Nam vì yếu tố “mộc” hiện diện ở những vị trí này rất yếu sẽ không tốt cho phong thủy của ngôi nhà mặt phố.

cay-hong-mon-co-y-nghia-nhu-the-nao-8

Lưu ý khi trồng cây hồng môn

Lá cây Hồng Môn chứa các tinh thể calcium oxalate rất độc, nên gây bỏng nghiêm trọng ở miệng khi ăn phải. Tránh để trẻ em và vật nuôi tiếp xúc với cây.

cay-hong-mon-co-y-nghia-nhu-the-nao-9

Trên đây Sieunhanh.com vừa chia sẻ với bạn về cây hồng môn hợp mệnh và ý nghĩa phong thủy. Bạn có thể đặt một cây hồng môn ngay bàn làm việc để mang lại may mắn cho bạn và gia đình mình.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png