Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Phong Thủy Phong Thủy Văn Phòng Cây lưỡi hổ có ý nghĩa như thế nào?

Phong Thủy

Cây lưỡi hổ có ý nghĩa như thế nào?

18-10-2019

Cây lưỡi hổ hiện nay đang được rất nhiều gia đình sử dụng để làm trang trí văn phòng ban công. Cây lưỡi hổ không chỉ mang nhiều ý nghĩa về phong thủy mà còn có tác động đến sức khỏe con người. Hãy cùng Sieunhanh.com tìm hiểu về cây lưỡi hổ nhé.

cay-luoi-ho-co-y-nghia-nhu-the-nao-1

Cây lưỡi hổ

Cây Lưỡi Hổ có nhiều loại: Lưỡi Hổ vàng, Lưỡi Hổ  đỏ, Lưỡi Hổ vằn với tên khoa học Sansevieria trifasciata thuộc họ Măng tây, nguồn gốc từ  Nigeria.Lưỡi hổ là loài cây mọng nước, thực vật không có thân trên mặt đất, mọc thẳng đứng chiều dài từ 30- 80 cm, có thân rễ. Lá lưỡi hổ dày, cứng, dạng giáo hẹp mọc thành bụi 5-6 lá.

cay-luoi-ho-co-y-nghia-nhu-the-nao-2

Lá lưỡi hổ kết hợp hài hòa giữa các màu xanh bóng, xanh đậm và hai dải màu vàng kéo dài từ gốc đến ngọn. Hoa lưỡi hổ có màu trắng lục nhạt mềm mại, có 6 cánh thuôn dài 3,5cm. Hoa lưỡi hổ mềm mại đối lập với thân láTuy nhiên loài hoa này khá hiếm gặp.

Cách chăm sóc cây lưỡi hổ

  • Ánh sáng: Là loài cây sống trông điều kiện khô nóng, chịu được ánh nắng trực tiếp giữa trưa. Tuy nhiên, Cây Lưỡi Hổ  vẫn thích nghi tốt với điều kiện bóng râm hoặc bán râm.
  • Đất trồng: Thích ứng tốt với đất khô cằn: đất cát, đất cát pha, đất sỏi. Đất trồng phải có tính kiềm (có hàm lượng chất voi cao).
  • Nước: Đây là loại chịu hạn khá tốt, nhu cầu nước không cao. Vào mùa đông, có thể tưới nước 1 tháng/lần, vào mùa hè thì tưới nước thường xuyên hơn khoảng 1 tuần/lần.

cay-luoi-ho-co-y-nghia-nhu-the-nao-3

  • Nhiệt độ: Cây Lưỡi Hổ  phát triển ở nhiệt độ ấm áp, nhiệt độ tối ưu cho sự phát triển từ 18-30oC, cây sẽ chậm phát triễn khi nhiệt độ dưới 10oC, nếu nhiệt độ này kéo dài quá lâu, cây có thể chết.
  • Độ ẩm: thích nghi với độ ẩm trung bình, nếu độ ẩm quá cao sẽ gây thối rễ dẫn đến chết cây.
  • Phân bón: Cần bón phân giúp cây sinh trưởng và phát triển tốt. Tránh bón phân vào mùa lạnh.

Ý nghĩa của cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ có thân thẳng hình dáng sắc nhọn như lưỡi kiếm có ý nghĩa tượng trưng của người quân tử, khí phách kiên cường, có chí hướng vươn lên trong cuộc sống. Dáng vẻ uy nghi từ thân đến ngọn của cây lưỡi hổ là biểu tượng của sự uy quyền, danh gia vọng tộc, phú quý và may mắn mang lại cho chủ nhân.

cay-luoi-ho-co-y-nghia-nhu-the-nao-4

Người Trung Hoa trồng loại cây này trong nhà như một cây quý giá có ý nghĩa phong thủy hưng thịnh, vì tám vị thần sẽ ban tặng 8 đức tính quý giá của họ cho người sở hữu cây lưỡi hổ: Thịnh vượng, sắc đẹp, sống lâu, thông minh, sức khỏe, nghệ thuật, sức mạnh và thơ ca.

Tại Thổ Nhĩ Kỳ cây còn được tượng trưng cho sự bảo vệ gia đình khỏi những thứ nguy hiểm xấu xa .

Cây có ý nghĩa xua đuổi ma quỷ, trừ tà, chống lại những điều đen tối, bùa chú. Nó còn thể hiện sự tiến lên sựu quyết tâm tahfnh công, ý chí chiến đấu mang lại tài lộc sự an cư thịnh vượng cho gia chủ

Tác dụng của cây lưỡi hổ

  • Làm giảm dị ứng ở da: Các vấn đề dị ứng, gây nổi mẩn ngứa ở da do các chất bụi bẩn trong không khí sẽ được loại bỏ do yếu tố thanh lọc rất tốt của lá cây lưỡi hổ.
  • Làm giảm hiệu ứng nhà kính (SBS): Các không gian công cộng, phòng làm việc đông người tại các công ty, các tòa nhà văn phòng cao tầng thiếu oxy, không khí không thực sự trong lành nên trồng cây lưỡi hổ để thanh lọc không khí, khử khuẩn, giảm các triệu chứng ho, sổ mũi, hắt hơi do không khí nhiễm khuẩn gây ra.

cay-luoi-ho-co-y-nghia-nhu-the-nao-5

  • Loại bỏ độc tố nguy hiểm: Các nghiên cứu, bao gồm cả những nghiên cứu do NASA thực hiện, đã chỉ ra rằng cây lưỡi hổ loại bỏ các độc tố như formal dehyd, xylene, toluene và nitơ oxit. Có nghĩa là các khu công nghiệp, nhà máy ô tô, cửa hàng, sân bay, ván ép, thảm, nhà sản xuất sơn, nơi các hóa chất này có rất nhiều trong các sản phẩm được sản xuất và sử dụng. Vì vậy, nên đặt chậu cây lưỡi hổ xung quanh không gian sẽ có lợi hơn cho sức khỏe.
  • Tạo giấc ngủ ngon: Khác với những loại cây khác thường nhả khí CO2 vào ban đêm, cây lưỡi hổ ban đêm vẫn hấp thụ độc tố qua lá và nhả ra oxy tinh khiết tạo môi trường trong lành cho giấc ngủ ngon.

Ngoài ra lưỡi hổ còn làm cây trang trí nội ngoại thất, làm quà tặng với ý nghĩa may mắn, tài lộc, thịnh vượng cho chủ nhân.

Vị trí đặt cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ có ý nghĩa phong thủy tốt, nên đặt cây gần lối ra vào của tòa nhà, văn phòng, chung cư, cửa nhà với mục đích cho phép tám đức tính quý giá đi vào trước theo phong thủy.

cay-luoi-ho-co-y-nghia-nhu-the-nao-6

Vị trí tốt nhất để đặt cây trong văn phòng hoặc nhà của bạn vị trí hành Mộc của cây. Hướng Đông Nam, hướng Nam và các góc phía Đông là những điểm phong thủy tốt nhất để đặt cây lưỡi hổ.

Cây lưỡi hổ hợp mệnh gì

Những người mệnh Thổ và mệnh Kim có màu bản mệnh là màu vàng. Vì vậy với màu sắc của cây Lưỡi Hổ, đây sẽ là yếu tố phong thủy bổ sung cho hai mệnh này trong cuộc sống. Cây lưỡi hổ sẽ giúp cho hai mệnh này phát huy được vận thế tốt, sự nghiệp thành công, nhiều việc thuận lợi và hanh thông.

cay-luoi-ho-co-y-nghia-nhu-the-nao-7

Nếu trồng chậu thì 2 mệnh này nên chú ý như sau:

  • Mệnh Kim: Dùng chậu thuôn tròn, vuông, chữ nhật; tránh dùng chậu có góc nhọn hoặc uốn lượn kiểu cách.
  • Mệnh Thổ: Dùng chậu vuông, chữ nhật hoặc chậu có góc nhọn, chậu kim tự tháp; tránh dùng chậu có hình thuôn dài.

Khi trồng cây lưỡi hổ trong nhà nên đặt ở hướng Nam. Nếu diện tích quá nhỏ thì không nên chọn cây cảnh quá to và rậm rạp có thể ngăn cản ánh sáng chiếu cũng như không gặp gặp nhiều may mắn

Những lưu ý khi trồng cây lưỡi hổ

Lưỡi hổ ưa khô hạn, lá của cây khá mọng nước. Do đó bạn mà tưới quá nhiều nước rễ cây sẽ thối rữa và lá bị úng, nếu cứ kéo dài như vậy dẫn đến chết cây. Để ngăn ngừa tình trạng này bạn cần trồng cây trong chậu có lỗ thoát nước, đất tơi xốp.

cay-luoi-ho-co-y-nghia-nhu-the-nao-8

Các bệnh phổ biến hay gặp ở cây sẽ được thể hiện qua màu lá. Khi lá đổi màu vàng nâu, khô nhăn đồng nghĩa với cây thiếu nước. Để khắc phục tình trạng đó bạn cần cắt bỏ phần lá bị nâu và tưới cây bất cứ khi nào bị khô.

Cây lưỡi hổ thường có rệp trắng và nhện đỏ phá hoại, những loài này hút nhựa khiến cây suy yếu và rụng lá. Bạn có thể dùng dụng cụ làm vườn hoặc lau rửa lá bằng cồn, rượu… để loại bỏ côn trùng bám trên lá cây.

Mặc dù giống cây này đem lại lợi ích về phong thủy và sức khỏe nhưng nếu bạn ăn nhiều hoặc ăn trực tiếp lưỡi hổ sẽ gây độc. Chẳng may bạn nuốt hay nhai lưỡi hổ sẽ có cảm giác buồn nôn và gây kích ứng đối với người da nhạy cảm. Nhưng bạn vẫn có thể yên tâm vì độc tính cây này không lớn.

cay-luoi-ho-co-y-nghia-nhu-the-nao-9

Sieunhanh.com vừa chia sẻ với bạn về ý nghĩa Cây Lưỡi Hổ mà nhiều người có thể chưa biết đến. Trồng Cây Lưỡi Hổ không chỉ có ý nghĩa về mặt cuộc sống và phong thủy mà còn cải thiện không gian của gia đình bạn, mang đến một không gian sống gần gũi với thiên nhiên và thoáng mát nhất có thể.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png