Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Phong Thủy Tư vấn phong thủy Chậu cây để bàn hợp phong thủy

Phong Thủy

Chậu cây để bàn hợp phong thủy

16-11-2019

Bàn làm việc tại văn phòng chính là nơi chúng ta dành rất nhiều thời gian làm việc ở đây, vì thế nên bạn nên tô điểm cho không gian nơi bạn làm việc của bạn với những chậu hoa, cây cảnh để bàn làm việc vừa đẹp lại mang phong thủy may mắn tài lộc và giúp cho phòng làm việc không khí trở nên trong sạch thoáng mát dễ chịu hơn hơn rất nhiều. Hãy cùng Sieunhanh.com tham khảo qua một vài loại cây để bàn hợp phong thủy

chau-cay-de-ban-hop-phong-thuy-1

Cách bố trí cây cảnh trên bàn làm việc

Đối với bàn làm việc chia ô

Thường thì bàn làm việc của bạn ở văn phòng, cơ quan chia ngăn, mỗi người chỉ có một khoảng không gian nhỏ. Trên bàn làm việc bạn cần để nhiều vật dụng cá nhân, ly đựng nước, sổ sách, máy tính, lịch để bàn, … Do đó, bạn nên ưu tiên cây cảnh nhỏ gọn, chỉ 1-2 chậu là đủ. Nếu bày biện quá nhiều cây sẽ gây vướng víu và thiếu diện tích để đặt những đồ dùng cần thiết.

Đối với bàn họp làm việc chung

Bàn họp, bàn làm việc chung của tất cả nhân viên thường là bàn lớn, không đặt đồ dùng gì ngoài giấy tờ và sổ sách. Nếu mọi người ngồi xoay tròn quanh bàn thì chúng ta có thể đặt vài chậu cây ở ngay chính giữa bàn, hoặc đặt trước mặt mỗi người một chậu cây.

chau-cay-de-ban-hop-phong-thuy-2

Đối với bàn làm việc có ngăn chắn trước mặt

Một số bàn làm việc có ngăn chắn trước mặt hoặc gần cửa sổ, bạn có thể trồng bao nhiêu cây cũng được. Miễn sao, số lượng cây phù hợp diện tích của ngăn chắn hoặc cửa sổ. Lưu ý khi tưới cây tránh để nước chảy lênh láng xuống bàn làm việc của bạn.

chau-cay-de-ban-hop-phong-thuy-3

Đối với bàn làm việc mini gấp gọn

Bàn làm việc mini gập chân khá tiện lợi để di chuyển, đặt ở đâu cũng được. Tuy nhiên, vì tính chất không cố định nên chúng ta không thể trang trí cây cảnh trên bàn làm việc kiểu này được.

Vị trí đặt cây cảnh trên bàn làm việc rất quan trọng

Nguyên tắc 1: Tránh đặt cây ngang nơi để tay của bạn. Nếu cây nằm ngang tầm tay, bạn chỉ cần vô ý quờ quạng tay là chậu cây ngã đổ ngay. Đặc biệt, chậu cây cần đặt dưới dĩa lót để hứng nước chảy ra khi tưới cây.

chau-cay-de-ban-hop-phong-thuy-4

Nguyên tắc 2: Không đặt cây cảnh, nhất là cây thủy sinh gần máy tính, điện thoại, giấy tờ, … Nếu đặt gần, khi bạn tưới nước, hoặc khi cây ngã đổ, nước cùng đất bẩn sẽ văng dính lên các đồ vật kia, gây bẩn hoặc hư hại. Tốt nhất là nên đặt cây ở góc bàn làm việc (trái hoặc phải tùy thích), cách người ngồi khoảng xa nhất, nhưng không quá sát mép bàn để tránh ngã chậu cây.

chau-cay-de-ban-hop-phong-thuy-5

Nguyên tắc 3: Nếu bàn làm việc nhỏ, chỉ dành cho một người ngồi thì tránh đặt chậu cây cảnh ngay chính giữa bàn hoặc trước mặt người ngồi vì sẽ chắn tầm nhìn, khi làm việc cũng rất khó khăn.

chau-cay-de-ban-hop-phong-thuy-6

Cây kim phát tài

Một tên gọi khác của loại cây này chính là Kim tiền. Nó đại diện cho sự giàu sang, phú quý. Với những người mệnh Kim có tính khát vọng cao và thích sở hữu thì loại cây này sẽ đem đến nhiều tài lộc và thành công. Nếu bạn có ý định chọn cây phong thủy cho người mệnh Kim thì cây Kim phát tài là gợi ý hoàn hảo.

chau-cay-de-ban-hop-phong-thuy-7

Cây Ngọc ngân

Ngoài cái tên là Valentine biểu tượng cho tình yêu thì cây Ngọc ngân cũng là cây phong thủy mang đến nhiều may mắn, bổng lộc, tiền tài về cho gia chủ. Đặc biệt với người mệnh Kim, hàn khí nhiều và đôi khi cứng nhắc trong những quyết định của mình đặt một cây Ngọc ngân trên bàn làm việc có thể cân bằng cảm xúc và suy nghĩ. Cây có thể xua tan đi những tà khí, ma quỷ, những điều không may mắn.

Ngoài ra chúng có có công dụng hút những độc tố, làm sạch không khí môi trường trở nên xanh sạch đẹp hơn. Thanh lọc không khí, giữ ẩm cho không gian, đặc biệt là môi trường sử dụng máy lạnh, điều hòa.

chau-cay-de-ban-hop-phong-thuy-8

Cây ngọc bích

Ngọc Bích có tên khác là Phỉ Thủy. Cây này có là dày, bóng mượt và rất xanh. Phong thủy cho rằng, nếu người mệnh Mộc đặt loài cây này trên bàn làm việc sẽ kích hoạt năng lượng tài lộc tốt. Đặc biệt, khi nó được đặt cạnh quầy thu ngân, máy đếm tiền… thì bạn sẽ dễ giàu sang, phú quý

chau-cay-de-ban-hop-phong-thuy-9

Cây sen đá

Loài cây này có sức sống rất mãnh liệt, nó không đòi hỏi phải chăm sóc nhiều. Đặt Sen Đá trên bàn làm việc, nó càng tôn lên sự bền bỉ, dẻo dai. Sen Đá luôn tạo động lực để người Mệnh Mộc có thể can đảm đối diện với mọi khó khăn, thử thách trong công việc.

chau-cay-de-ban-hop-phong-thuy-10

Cây đế vương

Với bàn làm việc của lãnh đạo hoặc bàn làm việc của những người có tinh thần cầu tiến và tham vọng chinh phục đỉnh cao thì nên chọn cây Đế Vương. Loài cây này mang đến ý chí giúp bạn không ngừng nỗ lực và phấn đấu. Đặt trên bàn làm việc, kiểu dáng cao quý của cây sẽ càng tạo điểm nhấn cho phòng làm việc

chau-cay-de-ban-hop-phong-thuy-11

Cây vạn thanh niên

Đây là loại cây được dùng nhiều để trang trí. Người ta cho rằng, cây Vạn Niên Thanh đại diện cho một người có đầu óc khoa học, yêu ghét phân minh. Nếu bạn là một người làm trong lĩnh vực kinh doanh, cây này sẽ mang đến cho bạn sự tỉnh táo để quyết định những công việc quan trọng. Vạn Niên Thanh, được coi là sự hóa giải tuyệt vời nếu bàn làm việc của người mệnh Thủy không có điểm tựa (tức là thiếu đi sơn). Ngoài ra, cây này còn hóa giải sát khí tốt.

chau-cay-de-ban-hop-phong-thuy-12

Cây mầm xanh

Mầm xanh đại diện cho lộc mới sinh sôi. Đây cũng là cây phong thủy để bàn cho mệnh Thủy đón nhận được nhiều may mắn trong công việc. Loại cây thủy canh này rất thích hợp đối với người mệnh Thủy.

chau-cay-de-ban-hop-phong-thuy-13

Cây cọ nhật

Người mệnh Thủy nếu làm những công việc liên quan đến kinh tế, tiền bạc thì nên đặt cây Cọ Nhật trên bàn làm việc. Nói về phong thủy, đây là loại cây đem lại sự giàu sang, sinh tài, giữ của. Ngoài ra, cây này còn có tác dụng đuổi côn trùng và thanh lọc không khí tốt đem đến không gian làm việc lý tưởng.

chau-cay-de-ban-hop-phong-thuy-14

Cây hồng môn

Loài cây này khi ra hoa có rất nhiều màu sắc khác nhau. Mỗi màu lại có ý nghĩa riêng về phong thủy. Hồng Môn đỏ đem đến nhiệt tình trong công việc. Hồng Môn Cam đại diện cho cho đam mê, sáng tạo, quyết đoán. Với người mệnh Hỏa, thì nó còn đem đến sự bền bỉ, nỗ lực trong công việc. Hồng Môn Trắng sẽ cho những khởi đầu thành công và hy vọng.

Hồng Môn Hồng giúp cho quan hệ của người mệnh Hỏa với đồng nghiệp, đối tác được gắn bó hơn. Đây cũng là cây phong thủy được lựa chọn nhiều cho phòng làm việc.

chau-cay-de-ban-hop-phong-thuy-15

Cây sống đời

Ngoài những ý nghĩa sâu sắc trong tình yêu, tình bạn, cây Sống Đời còn có ý nghĩa phong thủy khi đặt trên bàn việc. Nó đại diện cho sự bền bỉ trước mọi khó khăn, thử thách, biến những điều phức tạp trở nên giản đơn hơn. Điều này sẽ giúp người mệnh Hỏa luôn thành công trong công việc. Chậu cây này còn giúp cho bạn có thể tập trung hơn khi làm việc.

chau-cay-de-ban-hop-phong-thuy-16

Cây xương rồng

Loài cây này có một sức sống mãnh liệt. Nó kiên cường qua mọi gian khổ để có thể sống sót và nở hoa. Đặt cây cảnh này trên bàn làm việc người mệnh Hỏa sẽ luôn tìm được cho mình nghị lực để vươn lên. Xét về phong thủy, xương rồng còn giúp cho công danh sự nghiệp của bạn luôn bền vững.

chau-cay-de-ban-hop-phong-thuy-17

Cây vạn lộc

Cây vạn lộc có màu lá sặc sỡ: đỏ, cam, hồng, xanh cẩm thạch… viền lá có màu xanh lục. Đây là những màu hợp với người mệnh Thổ. Chọn cây phong thủy để bàn cho mệnh Thổ là Vạn Lộc sẽ đem đến sự may mắn, tài lộc cho sự nghiệp. Ngoài ra, cây vạn lộc còn mang đến nhiều năng lượng, giúp người mệnh Thổ luôn hứng thú trong công việc.

chau-cay-de-ban-hop-phong-thuy-18

Cây may mắn

Ý nghĩa nằm ngay trong tên gọi của cây. Đối với mệnh Thổ đặt cây may mắn trên bàn sẽ mang lại nhiều vận may và tài lộc. Nếu ngành nghề bạn đang làm là kinh doanh thì đây là lựa chọn rất phù hợp.

chau-cay-de-ban-hop-phong-thuy-19

Cây hoa đồng tiền 

Rất hiếm người nghĩ đến chuyện đặt cây này trên bàn làm việc. Nhưng nếu bạn là người mệnh Thổ thì đừng bỏ qua một chậu hoa đồng tiền nhỏ xinh trên bàn. Cây phong thủy này sẽ luôn đem đến cho bạn sự hạnh phúc và khích lệ bạn khi đứng trước mọi khó khăn.

chau-cay-de-ban-hop-phong-thuy-20

Với những chia sẻ của Sieunhanh.com về cây để bàn làm việc hợp phong thủy chúng ta có thể tự tin trồng ngay một chậu cây trang trí vì biết cách bố trí cây cảnh trên bàn làm việc. Chúc các bạn có những phút giây làm việc hiệu quả hơn nhờ vào năng lượng do cây xanh mang lại nhé

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png