Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Nhà Đẹp Căn Hộ - Chung Cư Chiêm ngưỡng căn hộ chung cư 75m2 lột xác thoáng đãng hơn sau cải tạo

Nhà Đẹp

Chiêm ngưỡng căn hộ chung cư 75m2 lột xác thoáng đãng hơn sau cải tạo

21-08-2019

Cải tạo căn hộ cũ là giải pháp phổ biến khi bạn muốn làm mới không gian sống hợp lý hơn nhưng không đủ tiền để xây mới. Phương pháp này đang được rất nhiều người quan tâm. Hãy cùng Sieunhanh.com chiêm ngưỡng căn hộ chung cư 75m2 lột xác thoáng đãng hơn sau cải tạo sau đây để tìm hiểu kỹ hơn nhé!

Căn hộ hai phòng ngủ ở quận 4 (TP HCM) được cải tạo phù hợp và linh hoạt với lối sống hiện đại của một gia đình trẻ.

chiem-nguong-can-ho-chung-cu-75m2-lot-xac-thoang-dang-hon-sau-cai-tao-1

Căn hộ hiện trạng có hai phòng ngủ chếch ra hướng Nam nhiều nắng gió, trong khi phòng khách và khu vực bếp - bàn ăn rất thiếu ánh sáng và thông thoáng tự nhiên. Vị trí các phòng tắm cũng chưa hợp lý khiến cho diện tích phòng ngủ bị nhỏ hẹp và không tiện nghi. Mặt khác, gia chủ chỉ có nhu cầu sử dụng một phòng ngủ, muốn dành thêm diện tích cho các không gian làm việc và phòng thay đồ.

chiem-nguong-can-ho-chung-cu-75m2-lot-xac-thoang-dang-hon-sau-cai-tao-2

Căn hộ sau khi được KTS Tạ Vĩnh Phúc cải tạo được chia làm hai không gian chức năng chính: không gian chung để tiếp khách kết hợp với khu bếp và bàn ăn gắn liền với lối vào căn hộ và không gian riêng tư với phòng ngủ lớn, phòng thay đồ, nơi làm việc và phòng tắm chính. Hai không gian chính được nối kết xuyên suốt với nhau bởi một hành lang đi bên cạnh sân vườn.

chiem-nguong-can-ho-chung-cu-75m2-lot-xac-thoang-dang-hon-sau-cai-tao-3

Bức tường cao ngăn phòng khách với sân phơi ban đầu đã được dỡ bỏ, nhường chỗ cho hệ vách và cửa kính không khung, trong suốt có tác dụng như một chiếc hộp ánh sáng cung cấp ánh sáng tự nhiên và thông thoáng cho toàn bộ căn hộ, đồng thời tạo nên một không gian sân vườn xanh nối kết với các không gian sử dụng xung quanh. Sự thay đổi kiên quyết này cũng là ý tưởng thiết kế chính quyết định nên sự tiện nghi của không gian nội thất.

chiem-nguong-can-ho-chung-cu-75m2-lot-xac-thoang-dang-hon-sau-cai-tao-4

Hành lang nối từ phòng khách vào khu vực phòng ngủ được kết hợp với kệ trưng bày, kế bên là một sân vườn nhỏ được ngăn với phòng khách chỉ bằng một vách kính trong suốt và bức màn voan.

chiem-nguong-can-ho-chung-cu-75m2-lot-xac-thoang-dang-hon-sau-cai-tao-5

Không gian chung của căn hộ sau khi cải tạo mang tính mở cao với phòng khách liên hoàn với khu vực bếp, bàn ăn, hành lang và mở rộng tầm nhìn ra khoảng sân vườn bên ngoài. 

Nội thất căn hộ mang phong cách hiện đại theo hướng chủ nghĩa tối giản nhưng có những biến đổi phù hợp nhằm mang lại sự ấm cúng và tiện dụng cần thiết. Những màu sắc và vật liệu khác nhau được sử dụng tiết chế và hài hòa như sàn gỗ, vách kính, kệ tủ trắng, tường sơn trắng và xám làm nền cho các mảng nhấn có màu sắc mạnh mẽ, tạo nên một không gian sống ngăn nắp, tiện nghi nhưng cũng rất trong trẻo và thi vị.

chiem-nguong-can-ho-chung-cu-75m2-lot-xac-thoang-dang-hon-sau-cai-tao-6

Phòng khách mang tính hiện đại với các tông màu trung tính như trắng và xám kết hợp một cách sinh động với các màu sắc đa dạng của gối sofa và sách.

chiem-nguong-can-ho-chung-cu-75m2-lot-xac-thoang-dang-hon-sau-cai-tao-7

Khu vực bếp và bàn ăn với đường nét bố cục và chi tiết tối giản nhưng vẫn rất sống động. Vách tường bếp được ốp kính sơn màu xanh ngọc dịu mát và hiện đại.

Bức ảnh lớn chụp lại bức tranh của danh họa Vincent van Gogh được đặt ở vị trí trung tâm của căn hộ, tạo nên điểm nhấn ấn tượng. Những chiếc ghế bàn ăn cũng được sơn theo các gam màu của bức tranh.

chiem-nguong-can-ho-chung-cu-75m2-lot-xac-thoang-dang-hon-sau-cai-tao-8

Phòng tắm phụ được ẩn giấu phía sau cánh cửa kính. Tủ kệ trưng bày được bố trí dọc theo hành lang làm tăng thêm cá tính cho căn hộ. Kiến trúc sư còn thiết kế những vật dụng đa năng nhằm tăng cường tính tiện nghi, tiết kiệm về cả diện tích lẫn chi phí. Kệ TV cũng là tủ giày, ghế sofa cũng là giường ngủ phụ khi cần, bàn làm việc cũng có thể nối dài với bàn ăn khi nhà có tiệc, tủ quần áo là bảng gắn tranh ảnh, giường ngủ tích hợp ngăn chứa đồ, nơi để máy giặt cũng là kho chứa đồ...

chiem-nguong-can-ho-chung-cu-75m2-lot-xac-thoang-dang-hon-sau-cai-tao-9

Phòng khách có thể được chuyển thành phòng ngủ phụ nhờ vào hệ màn kéo linh hoạt. Bàn ăn còn có chức năng như một bàn làm việc với đường dây điện, Internet và điện thoại tích hợp.

chiem-nguong-can-ho-chung-cu-75m2-lot-xac-thoang-dang-hon-sau-cai-tao-10

Kiến trúc sư đã cải tạo hai phòng ngủ nhỏ trở thành một phòng ngủ lớn kết hợp với nhiều ngăn tủ chứa đồ đạc và phòng thay đồ đầy đủ tiện nghi. Phòng ngủ và phòng thay đồ có thể được ngăn chia sắp xếp lại để trở thành hai phòng ngủ riêng biệt khi nhu cầu sử dụng thay đổi trong tương lai.

chiem-nguong-can-ho-chung-cu-75m2-lot-xac-thoang-dang-hon-sau-cai-tao-11

Phòng làm việc và thay đồ có tầm nhìn đẹp ra cảnh quan bên ngoài. Mặt sau của tủ quần áo là nơi lưu giữ những hình ảnh kỷ niệm và trang trí hết sức sinh động.

chiem-nguong-can-ho-chung-cu-75m2-lot-xac-thoang-dang-hon-sau-cai-tao-12

Phòng thay đồ và phòng tắm chính theo phong cách hiện đại, tối giản và có tính tiện nghi cao với các hệ tủ kệ đa năng.

Cải tạo nhà ở, căn hộ là giải pháp phổ biến khi bạn muốn làm mới không gian sống tiết kiệm chi phí và thời gian. Mong rằng căn hộ chung cư 75m2 lột xác thoáng đãng hơn sau cải tạo mà Sieunhanh.com vừa chia sẻ trên đây sẽ giúp mọi người có thêm nhiều ý tưởng hay cho riêng mình.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png