Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Nhà Đẹp Nhà Ống Đẹp Chiêm ngưỡng mẫu nhà ống 2 tầng mái thái đẹp nhất hiện nay

Nhà Đẹp

Chiêm ngưỡng mẫu nhà ống 2 tầng mái thái đẹp nhất hiện nay

12-11-2019

Trong xu hướng thiết kế nhà phố hiện nay, thì bên cạnh những mẫu nhà ống hiện đại mái bằng, hay những mẫu nhà ống đơn giản bằng mái tôn, thì mẫu nhà ống 2 tầng mái thái đẹp ngay từ khi xuất hiện, đang có xu hướng chiếm trọn trái tim của nhiều gia chủ. Cùng Sieunhanh.com tham khảo mẫu nhà ống 2 tầng mái thái _ sự lựa chọn phù hợp với những gia đình đang có ý định xây nhà tại những thành phố với diện tích đất chật hẹp đấy!

chiem-nguong-mau-nha-ong-2-tang-mai-thai-dep-nhat-hien-nay-1

1. Nhà ống mái thái là gì?

Nhà ống mái thái là kiểu nhà phố được xây dựng trên diện tích lô đất hình chữ nhật, có mặt tiền hẹp hơn so với chiều sâu. Là kiểu nhà mà mái được lợp ngói với độ dốc khá lớn như mái chữ A, mái giật cấp, có phần mái đua ra khỏi thân nhà, tạo khối tổng thể cho ngôi nhà.

chiem-nguong-mau-nha-ong-2-tang-mai-thai-dep-nhat-hien-nay-2

Mái thái phù hợp với mọi loại hình công trình, từ nhà cấp 4 cho đến nhà 2, 3 tầng, nhà biệt thự hay cả nhà phố. Tuy nhiên mẫu nhà ống 2 tầng sử dụng mái thái được sử dụng khá nhiều tại Việt Nam. Vậy nhà ống 2 tầng mái thái đẹp có những ưu điểm gì mà được nhiều gia đình Việt lựa chọn? Chúng ta cùng tìm hiểu ngay dưới đây.

2. Ưu, nhược điểm của nhà ống 2 tầng mái thái

Có nhiều lý do và ưu điểm của những mẫu nhà ống 2 tầng mái thái khiến cho nhiều gia đình Việt lựa chọn mẫu nhà này:

  • Thiết kế sang trọng, theo kịp xu hướng nhà ở hiện nay, không bị lạc hậu hay lỗi mốt.
  • Nhà mái thái đem đến tính thẩm mỹ cao hơn cho ngôi nhà, làm nổi bật vẻ đẹp hiện đại, thanh thoát, khiến ai cũng phải trầm trồ ngước nhìn.
  • Là sự kết hợp giữa phong cách hiện đại và cổ điển, nhà mái thái có thể phù hợp với các kiến trúc cảnh quan xung quanh, cũng như giúp gia chủ dễ dàng lựa chọn các mẫu nội thất phù hợp mà không quá rườm rà cầu kỳ.
  • Nhà ống 2 tầng mái thái hoàn toàn phù hợp với khu đất diện tích nhỏ hay lớn, chi phí tiết kiệm.
  • Sử dụng mái thái mang lại nhiều ưu điểm như chống nóng tốt, phần mái dốc xuống khiến nước không bị đọng lại trên mái, chống ẩm,…
  • Không gian 2 tầng thoáng đãng, thoải mái cho bạn bố trí các phòng, gian sử dụng trong nhà.
  • Nếu nói về nhược điểm của mẫu nhà ống 2 tầng mái thái, nhất là những ngôi nhà được xây dựng trong đô thị thường gặp phải vấn đề là không gian bí bách do nhà quá kín.
  • Vấn đề này hoàn toàn có thể khắc phục bằng cách thiết kế thêm những giếng trời hoặc thêm cây xanh lọc khí trong nhà.

chiem-nguong-mau-nha-ong-2-tang-mai-thai-dep-nhat-hien-nay-3

3. Mẫu nhà ống 2 tầng mái thái được ưa chuộng nhất hiện nay

3.1 Nhà ống 2 tầng mái thái lệch mặt tiền rộng

chiem-nguong-mau-nha-ong-2-tang-mai-thai-dep-nhat-hien-nay-4

Mẫu nhà mặt tiền rộng này phù hợp với những căn nhà ống có lợi thế hơn về chiều ngang, khiến cho mặt trước của căn nhà khá hiện đại, giống như một căn biệt thự phố. Với những mẫu nhà này bạn có thể sử dụng mái thái lệch thay vì mái thái thông thường để làm nổi bật mặt tiền căn nhà.

chiem-nguong-mau-nha-ong-2-tang-mai-thai-dep-nhat-hien-nay-5

3.2 Thiết kế nhà ống 2 tầng mái thái giả biệt thự

Những thiết kế nhà ống 2 tầng giả biệt thự gần đây trở nên phổ biến hơn và được lựa chọn xây dựng nhiều hơn bởi mang lại tính thẩm mỹ cao cho căn nhà. Những mẫu nhà này thường được thiết kế thêm cổng dẫn vào sân được trang trí với tiểu cảnh, hòn non bộ,…hoặc là nơi để xe.

chiem-nguong-mau-nha-ong-2-tang-mai-thai-dep-nhat-hien-nay-6

Mẫu nhà ống 2 tầng mái thái giả biệt thự cũng vì thế mà có chi phí xây dựng cao hơn một chút nhưng vẫn là thiết kế mang nét đặc sắc riêng, rất lạ và độc đáo.

chiem-nguong-mau-nha-ong-2-tang-mai-thai-dep-nhat-hien-nay-7

3.3 Nhà ống 2 tầng mái thái giật cấp 95m2

Bạn hoàn toàn có thể bố trí nhiều không gian và 2-3 phòng ngủ trong thiết kế nhà ống 2 tầng mái thái diện tích 5x19m.

chiem-nguong-mau-nha-ong-2-tang-mai-thai-dep-nhat-hien-nay-8

Ví dụ, ngôi nhà dưới đây có tổng diện tích là 95m2, sử dụng cho gia đình 5 người với các không gian: Phòng khách và bếp ăn rộng rãi, phòng ngủ bố mẹ, phòng các con, phòng học/làm việc, phòng thờ, nhà vệ sinh, thậm chí còn có thể bố trí một khu sinh hoạt chung và thêm vườn nhỏ.

chiem-nguong-mau-nha-ong-2-tang-mai-thai-dep-nhat-hien-nay-9

3.4 Nhà ống 2 tầng mái thái 4 phòng ngủ

Mẫu nhà phố 2 tầng này phù hợp với gia đình có nhiều thế hệ cùng chung sống với 4 phòng ngủ rộng rãi. Đặc điểm của những ngôi nhà ống là xung quanh khá bí bách do 3 mặt tường nhà đều tiếp giáp với hàng xóm, bởi vậy giải pháp cho vấn đề này là bố trí thêm giếng trời thoáng đãng.

chiem-nguong-mau-nha-ong-2-tang-mai-thai-dep-nhat-hien-nay-10

Theo đó, bạn có thể thiết kế như sau: Mặt bằng tầng 1 có phòng khách, bếp ăn, 1 phòng ngủ, khu giặt phơi và 1 nhà vệ sinh chung. Tầng 2 có phòng thờ, 3 phòng ngủ và 1 nhà vệ sinh chung, có ban công thoáng mát.

chiem-nguong-mau-nha-ong-2-tang-mai-thai-dep-nhat-hien-nay-11

3.5 Mẫu nhà ống 2 tầng 1 tum mái thái

Nếu diện tích nhà không cho phép bạn thoải mái thiết kế những không gian trong nhà, hãy bố trí thêm 1 tum ngoài 2 tầng sử dụng để ngôi nhà rộng rãi hơn.

chiem-nguong-mau-nha-ong-2-tang-mai-thai-dep-nhat-hien-nay-12

Mẫu nhà ống 2 tầng mái thái đẹp và 1 tum tăng thêm diện tích sử dụng nhưng chi phí phát sinh không đáng kể so với việc lên tầng 3. Vì vậy ngày nay nhiều người xây lựa chọn thêm tầng tum thay vì lên 1 tầng nữa.

chiem-nguong-mau-nha-ong-2-tang-mai-thai-dep-nhat-hien-nay-13

3.6 Mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái

Với mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái dưới đây sẽ cung cấp cho các gia chủ cái nhìn mới về thiết kế mẫu nhà 2 tầng mái thái, phù hợp với diện tích đất rộng hơn, kiểu dáng cũng được thiết kế nghệ thuật hơn, ấn tượng hơn, nhiều phòng chức năng hơn mang đến diện mạo hoàn mới cho phong cách thiết kế những mẫu nhà 2 tầng mái thái đẹp, hiện đại.

chiem-nguong-mau-nha-ong-2-tang-mai-thai-dep-nhat-hien-nay-14

chiem-nguong-mau-nha-ong-2-tang-mai-thai-dep-nhat-hien-nay-15

chiem-nguong-mau-nha-ong-2-tang-mai-thai-dep-nhat-hien-nay-16

3.7 Mẫu nhà 2 tầng mái thái nông thôn

Mẫu nhà 2 tầng mái thái nông thôn là sự kết hợp hài hòa kiểu dáng thiết kế hiện đại với phong cách mới nông thôn tạo nên không gian mẫu nhà được thiết kế thân thiện với thiên nhiên, đó là sự kết nối hoàn hảo mang đến không gian sống độc đáo ấn tượng nhiều cây xanh để nghỉ dưỡng cho mẫu nhà 2 tầng mái thái dưới đây!

chiem-nguong-mau-nha-ong-2-tang-mai-thai-dep-nhat-hien-nay-17

chiem-nguong-mau-nha-ong-2-tang-mai-thai-dep-nhat-hien-nay-18

chiem-nguong-mau-nha-ong-2-tang-mai-thai-dep-nhat-hien-nay-19

3.8 Mẫu nhà 2 tầng mái thái đơn giản

Với những gia chủ yêu thích mẫu nhà 2 tầng mái thái đơn giản với kiểu dáng khỏe khoắn nhưng cũng không kém phần ấn tượng và đẹp mắt, thích hợp xây dựng thành thị lẫn nông thôn cho hộ gia đình có từ 4-6 người. Đây cũng là quan điểm lựa chọn mẫu thiết kế và kinh phí xây dựng tối ưu khiến đa số người thân, bạn bè và khách đến chơi nhà gật gù ngợi khen “gia chủ thật khéo léo, rất đẹp và ấn tượng” nhất là chi phí xây nhà với giá rẻ thật bất ngờ mà vẫn sở hữu được căn hộ 2 tầng sang trọng và hiện đại.

chiem-nguong-mau-nha-ong-2-tang-mai-thai-dep-nhat-hien-nay-20

chiem-nguong-mau-nha-ong-2-tang-mai-thai-dep-nhat-hien-nay-21

Hy vọng với những thiết kế nhà ống 2 tầng mái tháiSieunhanh.com vừa chia sẻ, bạn sẽ lựa chọn được cho mình mẫu nhà để xây dựng mái ấm hạnh phúc gia đình không chit bởi kiểu dáng thiết kế đơn giản, sang trọng hiện đại mà chi phí xây dựng cũng phù hợp với túi tiền và nhu cầu của từng đối tượng chủ gia. Tin chắc rằng, các mẫu nhà ống 2 tầng mái thái đẹp trên hứa hẹn đón đầu xu hướng năm 2019 và những năm sắp tới.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png