Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Không gian sống Ban Công Chiêm ngưỡng những ban công nhỏ rực rỡ sắc màu hoa lá tuyệt đẹp

Không gian sống

Chiêm ngưỡng những ban công nhỏ rực rỡ sắc màu hoa lá tuyệt đẹp

30-08-2019

Với đa phần mọi người, ban công chủ yếu là nơi để mọi người phơi đồ, trồng cây hay thậm chí tận dụng để đặt làm kho hàng. Thế nhưng chỉ cần một chút khéo léo và tinh tế, bạn hoàn toàn biến ban công thành một nơi ấm cúng để nghỉ ngơi, thư giãn hay làm việc mình thích. Nào hãy cùng Sieunhanh.com chiêm ngưỡng những ban công nhỏ rực rỡ sắc màu hoa lá tuyệt đẹp sau đây các bạn nhé!

Trong điều kiện diện tích chật hẹp, thời tiết thất thường, nhiều gia đình miền Bắc vẫn tạo được những không gian đẹp ngát hương hoa.

chiem-nguong-nhung-ban-cong-nho-ruc-ro-sac-mau-hoa-la-tuyet-dep-1

Không có quá nhiều loại hoa, nhưng ban công nhà chị Kim Chi (Cầu Giấy, Hà Nội) vẫn đẹp bởi có nhiều màu hoa khác nhau. Các chậu hoa được bố trí quy củ, gọn gàng, xen kẽ màu sắc phù hợp.

chiem-nguong-nhung-ban-cong-nho-ruc-ro-sac-mau-hoa-la-tuyet-dep-2

Chị mua ở cửa hàng uy tín, giá đắt hơn hàng rong và ngoài chợ, nhưng yên tâm về chất lượng. Mỗi bình hoa có thể nở 3-4 tháng, với giá khoảng 90.000 đồng.

chiem-nguong-nhung-ban-cong-nho-ruc-ro-sac-mau-hoa-la-tuyet-dep-3

Trong những lần về thăm quê chồng ở Canada, chị Hương (Cầu Giấy) thấy các gia đình bên đó trồng những chậu hoa rất đẹp ở cửa sổ, bếp, phòng khách... Năm 2013, chị bắt đầu biến ban công của căn hộ mình ở thành một vườn hoa nho nhỏ.

chiem-nguong-nhung-ban-cong-nho-ruc-ro-sac-mau-hoa-la-tuyet-dep-4

Để có vườn hoa rực rỡ, chị Hương thường xuyên tìm hiểu thêm các kiến thức về làm vườn. Hàng ngày, chị cũng dành thời gian tưới cây vào sáng sớm, nhặt bỏ các lá héo.

chiem-nguong-nhung-ban-cong-nho-ruc-ro-sac-mau-hoa-la-tuyet-dep-5

Phòng khách của nhà chị Sao Mai (Cầu Giấy, Hà Nội) mở ra một ban công có rất nhiều loại hoa. Căn nhà có hướng đông nam cộng thêm người chủ rất "mát tay" trong việc chăm bón nên vườn nở hoa quanh năm. Ảnh: Tuấn Đào.

chiem-nguong-nhung-ban-cong-nho-ruc-ro-sac-mau-hoa-la-tuyet-dep-6

Tùy từng mùa, chị Sao Mai chọn những loại hoa khác nhau, dành thời gian làm lại đất, bón phân mỗi khi trồng đợt hoa mới. Bình, chậu cũng được cân nhắc phù hợp với các loại hoa, vị trí trồng khác nhau. Ảnh: Tuấn Đào.

chiem-nguong-nhung-ban-cong-nho-ruc-ro-sac-mau-hoa-la-tuyet-dep-7

Nhà chị Hải Hà có một khu vườn rau xanh tốt quanh năm và những ban công hoa nở rực rỡ. Khác với rau trồng bằng đất phù sa, khi trồng các loại hoa chị Hà mua đất pha sẵn tơi xốp.

chiem-nguong-nhung-ban-cong-nho-ruc-ro-sac-mau-hoa-la-tuyet-dep-8

Ngoài những loại hoa ngoại nhập, chị Hà cũng có một bộ sưu tập các màu hoa mười giờ. Đây là giống cây dễ trồng, phát triển nhanh và nở hoa nhiều.

chiem-nguong-nhung-ban-cong-nho-ruc-ro-sac-mau-hoa-la-tuyet-dep-9

Với hai ban công chỉ có diện tích 12 m2, chị Hương (Tây Hồ) trồng được rất nhiều loại cây hoa đẹp. Từng có thời gian ở Anh, chị Hương tiếp cận được kiến thức làm vườn xứ sở sương mù. Sau khi về Việt Nam, chị đặt mua hạt hoa từ Anh về trồng xen kẽ cùng các loại hoa trong nước.

chiem-nguong-nhung-ban-cong-nho-ruc-ro-sac-mau-hoa-la-tuyet-dep-10

Chị Hương khắc phục bằng cách sử dụng bệ ban công để đặt những cây nhỏ, dáng rủ. Các cây thẳng, cao hoặc tán tròn rộng đặt bên dưới theo quy luật thấp ngoài, cao trong. Dây leo trồng bám theo bờ tường, bệ cửa sổ để tạo sự mềm mại.

Nếu bạn vẫn còn đang loay hoay để tìm ra một ý tưởng cho riêng mình thì những ban công nhỏ rực rỡ sắc màu hoa lá tuyệt đẹp mà Sieunhanh.com vừa chia sẻ trên đây sẽ làm bạn hài lòng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png