Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Phong Thủy Tư vấn phong thủy Chọn cây phong thủy hợp mệnh mang lại may mắn tài lộc

Phong Thủy

Chọn cây phong thủy hợp mệnh mang lại may mắn tài lộc

30-11-2019

Trồng cây phong thủy theo mệnh không chỉ tạo một không gian sống tươi mát, trong lành mà còn mang ý nghĩa phong thủy còn giúp làm tăng vượng khí cho gia chủ. Cùng Sieunhanh.com tìm hiểu cây phong thủy hợp với mệnh của mình nhé

chon-cay-phong-thuy-hop-menh-mang-lai-may-man-tai-loc-1

Yêu cầu đối với cây trồng phong thủy theo mệnh

Khi chọn cây xanh trong nhà, nên xem xét việc chọn cây cho phù hợp với phong thủy của ngôi nhà, vận mệnh theo ngũ hành của gia chủ để thu hút tài lộc, sức khỏe và may mắn cho mọi người. Nhiều người quan niệm trồng cây xanh là chỉ để làm đẹp, tạo không khí trong lành cho ngôi nhà nhưng đó chưa phải là tất cả. Nếu chọn cây không phù hợp có thể sẽ không mang lại điều tốt đẹp, may mắn.

Bên cạnh việc lựa chọn cây trồng trong nhà, người chọn cũng nên quan tâm đến màu sắc cũng như chất liệu của chậu cây liệu đã hợp lý hay chưa. Ví dụ như người mệnh Kim thì nên sử dụng chậu trồng cây bằng kim loại, người mệnh Mộc dùng chậu cây bằng gỗ lại rất tốt.

chon-cay-phong-thuy-hop-menh-mang-lai-may-man-tai-loc-2

Chọn cây phong thủy theo mệnh Kim

Gia chủ thuộc mệnh Kim phù hợp với các cây trồng sau: Cây bạch mã, cây lan ý, cây cung điện vàng, cây dây nhện, cây trầu bà vàng,...

Cây Bạch Mã

Ý nghĩa: Cây bạch mã giúp thanh lọc và điều hòa không khí, tốt cho sức khỏe. Ngoài ra còn mang ý nghĩa tài lộc, may mắn, sự thăng tiến trong công việc và thuận buồm xuôi gió trong cuộc sống. 

Cách trồng cây bạch mã: cây thích hợp với tất cả loại đất tuy nhiên, đất phải tơi xốp thì cây mới phát triển tốt nhất. Bạch mã thích hợp sống trong bóng râm, tuy nhiên cũng nên cho cây hấp thụ ánh sáng mặt trời thường xuyên, giúp cây quang hợp và sinh trưởng tốt hơn.

Khi trồng cây bạch mã trong bình thủy tinh nên lưu ý: không nên thay nước trực tiếp khi cây còn trong bình, nên lấy cây ra ngoài rồi mới thay nước. Cắt và tỉa đi rễ bị hư và thối, lá vàng úa, không nên đổ nước ngập cây .

chon-cay-phong-thuy-hop-menh-mang-lai-may-man-tai-loc-3

Cây Lan Ý

Ý nghĩa: Lan ý mang lại vương khí rất tốt cho chủ nhà, giúp thanh lọc không khí. Ngoài ra cây còn giúp hấp thụ các chất khí độc bay lơ lửng, cân bằng các nguồn sóng điện từ có hại.

Cách trồng cây lan ý: Lan ý là cây hoa ưa bóng râm, bạn có thể đặt ở bất cứ đâu trong nhà. Tốt nhất nên để ở gần cửa sổ, ban công thoáng mát sẽ đẹp hơn nhưng không nên để ánh nắng chiếu trực tiếp trong thời gian lâu.  

Đối với lan ý, bạn không cần tưới nước nhiều, tần suất hợp lý là 1 lần/ tuần. Lưu ý là bạn nên thay đất cho cây 3 tháng/1 lần để cây sinh trưởng tốt hơn. 

chon-cay-phong-thuy-hop-menh-mang-lai-may-man-tai-loc-4

Cây Cung Điện Vàng 

Cây cung điện vàng có khả năng điều tiết không khí tạo không gian thoáng mát, mang đến cảm giác thoải mái, giảm mọi căng thẳng, buồn phiền. Cây tượng trưng cho sự thanh cao, sang trọng và đặc biệt ít tốn không gian  trồng. Bên cạnh đó cây còn giúp đuổi tà khí và mang lại may mắn thịnh vượng trong cuộc sống cho gia chủ.

Cách trồng và chăm sóc cây: Đây là loài cây không cần ánh sáng và sống trong môi trường điều hòa. Nên đặt cây sống nơi có bóng râm, cho cây tiếp xúc với ánh nắng từ 20-30 phút mỗi ngày. Cây có khả năng chịu hạn tốt nên bạn có thể tưới cây 2 lần / tuần 

Lưu ý: Không nên  đặt cây dưới ánh nắng lúc 11h - 15h vì sẽ làm cháy lá cây.

chon-cay-phong-thuy-hop-menh-mang-lai-may-man-tai-loc-5

Hoa hồng vàng 

Theo quy luật tương sinh thì màu vàng là màu hợp với người mệnh Kim. Có chậu hoa hồng vàng trong nhà hoặc trên bàn làm việc thì bạn nhớ mở rộng cửa để đón may mắn và rước tài lộc vào nhé!Hiện đang có trào lưu chơi hoa nhập ngoại nên bạn có thể ra cửa hàng chọn những loại có hoa và hương thơm lạ hơn cũng đều không ảnh hưởng gì.

chon-cay-phong-thuy-hop-menh-mang-lai-may-man-tai-loc-6

Cây cau Nhật

Cau Nhật được biết tới với tác dụng thanh lọc không khí, ngăn chặn độc tố và có khả năng chuyển hóa độc tố thành thức ăn. Bởi thế mà trước hiên nhà người mệnh Kim hiểu phong thủy đều có một chậu cây cau Nhật. Có nó mọi tai ương, điềm xấu sẽ được ngăn lại và hóa điềm lành. Công danh sự nghiệp của gia chủ sẽ thuận buồm xuôi gió. 

chon-cay-phong-thuy-hop-menh-mang-lai-may-man-tai-loc-7

Cây đế vương

Những ai mệnh Kim mà làm quản lý, lãnh đạo,… thì không nên thiếu cây trầu bà đế vương ở trong nhà. 

Trầu bà đế vương có đặc điểm lá to tròn, mọc theo hướng lên. Theo phong thủy đánh giá thì loài cây này sẽ đem lại nhiều vận khí cho gia chủ nếu được đặt trong phòng khách. Còn để công việc kinh doanh cũng như tạo sự uy nghiêm người lãnh đạo thì bạn đừng quên lưu ý tới phong thủy bàn làm cho người mệnh Kim nhé!

chon-cay-phong-thuy-hop-menh-mang-lai-may-man-tai-loc-8

Cây cọ cảnh

Cọ cảnh cũng là loại cây được cho là rất hợp với chủ nhân mệnh Kim. Đặc điểm phiến lá lớn có tác dụng hấp thu hết những độc tố, những vận xui để trả lại cho gia chủ toàn may mắn, phú quý.

chon-cay-phong-thuy-hop-menh-mang-lai-may-man-tai-loc-9

Cây kim tiền

Về sinh học thì kim tiền được cho là loại cây khá dễ tính. Không cần phải thường xuyên tưới nước, có thể sống được ở những nơi râm mát. Tác dụng loại bỏ khí độc, khói bụi cực tốt nên thường được mọi nhà trồng trong nhà để thanh lọc không khí.

Nếu bạn trồng mà cây nảy bao nhiêu chồi non, càng vươn cao thì có nghĩa sinh khí sẽ đến với gia đình bạn càng nhiều bấy nhiêu. Đặc biệt, nếu cây ra hoa thì tiền tài đến với bạn còn không đếm xuể nữa cơ!

chon-cay-phong-thuy-hop-menh-mang-lai-may-man-tai-loc-10

Cây kim ngân

Kim ngân được xem là một loại cây phổ biến được nhiều người yêu thích. Ở ngay tên gọi Kim ngân- tiền vàng cũng đã bao hàm ý nghĩa giàu có đủ đầy rồi. Theo phong thủy, loại cây này sẽ đem lại thật nhiều tài khí bởi có khả năng cân bằng năng lượng chi phối tài chính, rước lộc về cho gia chủ. Để đạt hiệu quả tốt nhất bạn nên đặt cây ở cửa chính của nhà lớn nhé!

chon-cay-phong-thuy-hop-menh-mang-lai-may-man-tai-loc-11

Hoa bách hợp vàng

Bách hợp có nghĩa là vạn sự như ý, trăm năm hòa hợp. Tuy có vẻ đẹp không kiêu sa đài các nhưng theo phong thủy thì loại hoa này được đánh giá rất cao. Bởi chỉ riêng nó được chọn làm đại diện cho sự tráng lệ, sang trọng nên nên thường đi đôi với gia chủ mệnh Kim.

Chỉ một chậu bách hợp vàng trong nhà, năm nay bạn hãy đón nhận sự thăng hoa trong tiền tài lẫn sự nghiệp của gia đình mình nhé! 

chon-cay-phong-thuy-hop-menh-mang-lai-may-man-tai-loc-12

Cây phong lan trắng

Phong lan trắng còn có tên gọi khác là hoa trí tuệ. Sắc trắng tinh khiết toát lên vẻ ngây thơ, thanh lịch, khiêm nhường. Còn theo phong thủy nó mang hàm ý của sự khởi đầu, của hy vọng. Người mệnh Kim trồng lan trắng trong nhà với mong muốn danh vọng sẽ đạt được nhiều bước tiến mới. 

chon-cay-phong-thuy-hop-menh-mang-lai-may-man-tai-loc-13

Cây ngọc ngân

Nói về khả năng đem lại bổng lộc và may mắn cho người mệnh Kim thì ắt hẳn ít cây phong thủy nào vượt qua Ngọc ngân. Lại mang một vẻ đẹp tinh tế được tạo thành từ sắc xanh và trắng nên loại cây cảnh này lại càng được yêu thích nhiều hơn.

chon-cay-phong-thuy-hop-menh-mang-lai-may-man-tai-loc-14

Cây búp sen

Còn có tên gọi khác là cây phát tài- cây thường đặt đặt cạnh gia chủ mệnh Kim với tác dụng rước tài hút lộc. Ngoài ra cây còn có ưu điểm là thanh lọc không khí nên lại càng được ưa chuộng. Bạn nên trưng cây ở sân vườn, phòng khách hoặc trên bàn làm việc đều được.

chon-cay-phong-thuy-hop-menh-mang-lai-may-man-tai-loc-15

Cây hoa ngâu

Trong danh sách những cây chiêu tài ban lộc cho người mệnh Kim chắc chắn không thể thiếu cái tên Hoa ngâu. Không quá phô trương về kích cỡ hay sắc màu như các loài hoa khác. Ngược lại hoa loài cây này rất khiêm tốn bên những chòm lá có màu phớt vàng kết lại với nhau hệt những chuỗi hạt cườm. 

Hoa ngâu còn tượng trưng cho sự khởi đầu, thánh thiện nên thường được các dôi vợ chồng trẻ chọn đặt trong phòng riêng. Để phát huy hết tác dụng bạn nên đặt chậu cây ở nơi có ánh nắng chiếu vào, tốt nhất là sát cửa sổ.

chon-cay-phong-thuy-hop-menh-mang-lai-may-man-tai-loc-16

Cây đỗ quyên

Cái tên cuối cùng trong danh sách các loại cây phong thủy hợp với người mệnh Kim chính là Đỗ quyên. Mang theo bên mình ý nghĩa của sự sung túc đủ đầy nên Đỗ quyên vàng cực được ưu ái. 

chon-cay-phong-thuy-hop-menh-mang-lai-may-man-tai-loc-17

Chọn cây phong thủy theo mệnh Mộc

Theo gợi ý của các chuyên gia phong thủy, người mệnh Mộc nên chọn lựa các loại cây tươi xanh tương hợp với hành Mộc. Vì thủy sinh mộc nên trồng theo dạng hòn non bộ có nước, trồng trong lọ thủy tinh sẽ tốt cho phong thủy hơn.

Cây Sen Đá Nâu

Là một loại sen đá cây nhỏ, dễ sống và rất thích hợp nghi với mọi môi trường. Cây là biểu tượng cho một tình yêu vững bền, đem lại may mắn và tài lộc cho người trồng.

Cách trồng và chăm sóc: Tuy là cây dễ sống nhưng để cây phát triển tốt bạn nên đặt ở nơi có ánh nắng vừa phải. Nếu bạn đặt sen đá trong phòng làm việc thì nên thường xuyên phơi nắng từ 2- 3 ngày lần, mỗi lần là 4-5 tiếng.

chon-cay-phong-thuy-hop-menh-mang-lai-may-man-tai-loc-18

Cây Vạn Niên Thanh

Là cây ưa bóng râm và lá rất bắt mắt được sử dụng rộng rãi làm cây cảnh phong thủy trưng trong nhà với mong muốn cuộc sống hạnh phúc, lâu dài.

Cây tăng vận hành cho gia chủ, thanh lọc không khí. Mang lại sự cát tường sung túc, tốt đẹp trong hôn nhân như một lời chúc với ý nghĩa sống lâu dài.

Cách trồng và chăm sóc: Cây vạn niên thanh là loại cây ưa bóng râm, thích hợp đặt ở nơi ít ánh sáng. Mỗi tuần nên tưới nước 1- 2 lần để đáp ứng đủ nhu cầu của cây. 

chon-cay-phong-thuy-hop-menh-mang-lai-may-man-tai-loc-19

Cây Trầu Bà Đế Vương Xanh

Là loại cây trang trí phong thủy trong nhà hiện nay được nhiều người tin dùng. Cây có ý nghĩa mang đến tài lộc, may mắn và quyền lực. Đặc biệt cây có thể hút bức xạ từ các thiết bị điện tử, lọc khí độc như khói thuốc lá và nhiều chất hóa học khác.

Cách trồng và chăm sóc: Cây thích hợp sống nơi có ánh nắng nhẹ hoặc ánh sáng đèn huỳnh quang. Vị trí đẹp nhất nên là bậu cửa sổ, bàn phòng khách hay phòng bếp.

Là cây giữ nước lâu nên tùy vào kích thước Trầu bà đế vương để có chế độ tưới nước phù hợp. Ví dụ: cây nhỏ thì 4-5 tưới nước 1 lần, cây lớn thì 7 - 10 ngày tưới lần. Nên vệ sinh lá định kỳ sẽ giúp phát huy tối đa khả năng hấp thu độc tố trong không khí.

chon-cay-phong-thuy-hop-menh-mang-lai-may-man-tai-loc-20

Ngoài ra bạn có thể lựa chọn một số cây phù hợp với mệnh mộc khác như: cây ngọc bích, cây vạn niên tùng, cây hoa sống đời, cây lá tim xanh,..

Chọn cây phong thủy theo mệnh Thủy

Vì màu hợp mệnh của Thủy là xanh thẫm, đen, bạc, trắng, xám,...nên chọn những loại cây có thân cành, hoặc chậu có màu tương ứng. Có rất nhiều cây trồng phù hợp với gia chủ thuộc mệnh thủy như: Cây cọ nhật, cây thanh tâm, cây kim tiền, cây cung điện vàng, cây mầm xanh,...

Cây cọ nhật 

Cây cọ nhật hay được gọi là cây kè nhật được chọn trang trí trong rất nhiều không gian nhà ở hiện nay. Cây mang ý nghĩa đại diện cho sự thăng tiến, thành công trong sự nghiệp cuộc sống. Cây có khả năng thanh lọc không khí, xua đuổi côn trùng hiệu quả.

Cách trồng và chăm sóc: Cây thuộc loại cây ưa sáng nên trồng những nơi có ánh nắng chiếu vào. Đặc biệt cây không chịu được lạnh nên hạn chế bật điều hòa quá lạnh.

Cây cọ nhật rất dễ chăm sóc, bạn chỉ cần tỉa lá ngả vàng do sự tích tụ của muối và khoáng chất. Khi tưới nước cho cây thì nên tưới từ trên lá xuống gốc cây.

chon-cay-phong-thuy-hop-menh-mang-lai-may-man-tai-loc-21

Cây Thanh Tâm

Loài cây mang tên gọi đặc biệt này tượng trưng cho sự bình an, thư thái, bình lặng trong tâm hồn. Cây có nét đẹp dịu dàng, màu xanh mướt mắt nên rất được ưa chuộng. 

Cách trồng và chăm sóc cây: Cây thanh tâm là loại cây ưa bóng râm có tốc độ phát triển rất nhanh. Khi trồng bạn nên thay nước một lần một tuần để cây có màu xanh đẹp và thân khoẻ, cắt bỏ những lá úa và rễ già. Cho cây phơi nắng nhẹ từ 3h chiều đến 8h sáng hôm sau để cây không bị vàng và thối lá. Nếu cây có phần bị thối thì nên cắt bỏ ngay và rửa sạch vết đã bị cắt để không lây lan hết cây.

chon-cay-phong-thuy-hop-menh-mang-lai-may-man-tai-loc-22

Cây Kim Tiền 

Ý nghĩa: Cây mang lại phú quý giàu sang cho gia chủ, may mắn tài lộc vào nhà cho những gia chủ thuộc mệnh thủy.

Cách chăm sóc: Cây kim tiền là loại cây dễ sống nên không cần chăm sóc quá kỹ lưỡng. Đây là loại cây chịu được nhiệt độ tương đối cao từ 25-27°C. Không nên đặt cây những nơi có nhiệt độ dưới 18°C cây sẽ rụng lá, nếu nhiệt độ dưới 5°C thì cây sẽ chết. 

Tuy là cây mọc nước nhưng khả năng chịu hạn rất kém, bạn nên tưới nước 1 lần một tuần.

chon-cay-phong-thuy-hop-menh-mang-lai-may-man-tai-loc-23

Cây trồng phong thủy theo mệnh Hỏa

Gia chủ có bản ngũ hành là hỏa thích hợp với những cây trồng phong thủy trong nhà sau: Cây kim ngân, cây hồng môn, cây vạn lộc, cây phú quý, cây thiết mộc lan, cây hoa trà đỏ…

Cây Kim Ngân

Cây kim ngân chính ứng viên hàng đầu cho người mệnh Hỏa khi muốn trồng cây phong thủy trong nhà. Cây có ý nghĩa thu hút tiền tài, mang đến may mắn thịnh vượng cho người trồng.

Cây kim ngân thích nghi với mọi thời tiết nóng và lạnh từ nhiệt độ 4°C đến 40°C và phát triển tốt nhất ở nhiệt độ 18°C đến 26°C. Cây vẫn sống tốt dưới ánh sáng huỳnh quang tuy nhiên nên đưa cây ra ngoài trời để hấp thụ ánh sáng tự nhiên. Chỉ cần tưới nước 1 lần một tuần, lượng nước vừa đủ để đất tơi xốp.

Lưu ý: Khi cây chưa ra hoa và quả thì bón phân NPK để tưới cho cây, với 100g phân thì hòa với 10 lít nước. Khi cây có hoa và quả thì nên bón phân Kali cho cây thì hòa 100g phân kali với 10 lít nước rồi tưới cho cây.

chon-cay-phong-thuy-hop-menh-mang-lai-may-man-tai-loc-24

Cây Hồng Môn

Là cây tượng trưng cho tình yêu và sự hiếu khách, kích thích sự sáng tạo. Cây mang đến tài lộc và may mắn cho người trồng.

Cây hồng môn là cây chịu bóng râm, ưa khí hậu mát thích hợp từ 18 - 20°C, độ ẩm thích hợp 70 - 80% nên tưới nước 2 lần một tuần. Cây phát triển tốt trong đất trồng phù sa tơi xốp, trộn với trấu hun, xơ dừa…

chon-cay-phong-thuy-hop-menh-mang-lai-may-man-tai-loc-15

Cây vạn lộc

Cây vạn lộc là loại cây nổi tiếng trong giới yêu cây phong thủy không chỉ vì bề ngoài đẹp mắt mà còn thu hút vì mang đến sự  thịnh vượng cho gia chủ. Hơn nữa sắc đỏ mang lại sự may mắn và khởi đầu thuận lợi trong công việc của bạn. 

Cây vạn lộc là cây ưa mát, thích ánh sáng nhẹ buổi sáng sớm và chiều muộn. Đất trồng cây là đất pha hỗn hợp sơ dừa, tro, trấu để giúp cây sinh trưởng nhanh. Chỉ nên tưới nước cho cây 2 lần/ 1 tuần.

chon-cay-phong-thuy-hop-menh-mang-lai-may-man-tai-loc-26

Cây trồng phong thủy theo mệnh Thổ

Những gia chủ mang mệnh thổ nên ưu tiên chọn lựa cây có tông màu của Hỏa như đỏ, cam, hồng, tím,...Vì Hỏa sinh ra Thổ nên cực kỳ tốt cho bản mệnh này. Bạn có thể chọn những cây sau đây: Cây lưỡi hổ, cây phong lộc, cây hoa trạng nguyên, cây ngũ gia bì, cây bảy sắc cầu vồng, cây đa búp đỏ, cây lan hồ điệp,..

Cây lưỡi hổ 

Cây hấp thụ khí độc rất tốt, đem lại cảm giác an toàn, thoải mái cho gia chủ. Hóa giải những điểm xấu và mang lại nhiều điều may mắn.

Đối với cây lưỡi hổ thì việc chăm sóc rất đơn giản. Bạn cần chú ý những điều sau:

Cây sống ở nhiệt độ 18 - 30°C, chịu hạn tốt nên tưới nước 1 tuần/ 1 lần trong môi trường trong nhà. Giữ  cho đất khô ráo và thoát nước tốt. Bón phân 2 tháng 1 lần giúp cây sinh trưởng tốt hơn.

chon-cay-phong-thuy-hop-menh-mang-lai-may-man-tai-loc-27

Cây phong lộc

Cây phong lộc là cây lâu năm thường xanh, luôn đem lại vẻ đẹp đặc biệt, tràn trề sức sống mãnh liệt và mang đến tài lộc cho người trồng.

Nhiệt độ cây phong lộc thích hợp nhất trên 18°C  với độ ẩm cao. Vậy nên tốt nhất hãy đặt cây phong lộc vào các khu vực có độ ẩm như phòng tắm hoặc nhà bếp. Bạn nên thường xuyên tưới nước vào mùa hè nhưng lưu ý không nên tưới nước vào phần hoa vì như vậy sẽ rút ngắn tuổi thọ của cây.

chon-cay-phong-thuy-hop-menh-mang-lai-may-man-tai-loc-28

Sieunhanh.com vừa chia sẻ với bạn về cây phong thủy hợp mệnh của mình. Hi vọng với những chia sẻ trên sẻ giúp bạn chọn được một loại cây cảnh phù hợp với mệnh của mình nhằm mang lại may mắn và tài lộc

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png