Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Phong Thủy Tư vấn phong thủy Có nên bố trí phòng ngủ sau bàn thờ không? Cách hóa giải

Phong Thủy

Có nên bố trí phòng ngủ sau bàn thờ không? Cách hóa giải

09-09-2020

Từ ngàn xưa, người Việt Nam đã rất xem trọng không gian thờ cúng trong nhà và luôn cẩn trọng khi bố trí khu vực thờ cúng để đảm bảo sao cho tránh được những điều cấm kỵ của phong thủy. Và một trong những điều cấm kỵ mà đó là không được phép cư trú trước mặt Thần linh hay phía sau miếu tự. Như thế có nghĩa là phòng ngủ không được bố trí phía sau bàn thờ. Cùng Sieunhanh.com tìm hiểu về cách hóa giải phòng ngủ phía sau bàn thờ trong bài viết dưới đây.

co-nen-bo-tri-phong-ngu-sau-ban-tho-khong-cach-hoa-giai-1

1. Tại sao không nên đặt phòng ngủ phía sau bàn thờ?

1.1 Theo quan niệm dân gian

  • Nếu bài trí phòng ngủ gần phong thờ hoặc giường ngủ kê đầu vào tường tiếp giáp với phòng thờ, đặt bàn thờ trong phòng ngủ sẽ phạm vào yếu tố phong thủy, do vậy khi bài trí nội thất gia chủ nên chú ý để có cách bài trí khoa học, cũng như gặp được nhiều may mắn và thành công.
  • Nếu bài trí không khoa học sẽ sinh ra nhiều bất trắc, cuộc sống vợ chồng không được hạnh phúc, gia chủ dễ lâm vào tình cảnh chia ly, cải vả, trục trặc.
  • Nếu người độc thân mà ngủ sau bài thờ sẽ bị cô độc, tình duyên không thuận lợi và không gặp được nhiều may mắn, do vậy việc lựa chọn vàu bài trí giường ngủ cũng như bài trí phòng ngủ gia chủ nên chọn và bài trí hợp lý, như vậy gia chủ sẽ có được không gian sống thoải mái, đầy tiện ích nhất.

1.2 Theo góc nhìn khoa học

  • Một điều hiển nhiên là môi trường ảnh hưởng đến tâm lý của con người. Khi một người ngủ ở giường đặt phía sau bàn thờ thường xuyên nghe thấy tiếng tụng niệm, đọc kinh, khấn vái, … ngửi thấy mùi nhang khói thì sẽ dễ dàng liên tưởng đến thần Phật, tổ tiên ông bà đã khuất. Lâu ngày, ở người đó nảy sinh tư tưởng luôn hướng về đời sống tâm linh và không còn thiết tha với cõi trần tục tạm bợ. 
  • Những quan hệ tình cảm hay luyến ái vợ chồng, nam nữ đều mất dần trong tiềm thức của họ. Điều này lý giải lí do tại sao cứ ngủ ở giường đặt phía sau bàn thờ thì vợ chồng lạnh nhạt với nhau, người độc thân khó lập gia đình.
  • Còn về việc cấm kỵ người từ 12-60 không được ngủ phía sau bàn thờ thì để lý giải cho điều này khoa học dựa vào mặt sinh lý. Ở độ tuổi 12 bắt đầu bước vào tuổi dậy thì có những sự thay đổi và phát triển về mặt tâm lý lẫn sinh lý, có sự nảy sinh ham muốn tình dục vì tò mò cũng là điều dễ hiểu. Trong khi đó ở tuổi 60 trở lên thì con người bước vào giai đoạn hết khả năng sinh sản nên những sự hứng thú về mặt sinh lý hiển nhiên không còn nữa.
  • Khi những người ở độ tuổi 12-60 chưa có gia đình cư trú phía sau bàn thờ thì tư tưởng của họ về lâu về dài sẽ bị ảnh hưởng. Một lứa tuổi chưa biết gì về quan hệ nam nữ mà một lứa tuổi mà họ đã quá từng trải. Chính vì thế họ không còn hứng thú quan hệ luyến ái nam nữ, vợ chồng mà chỉ tìm thấy niềm vui khi hướng về thế giới tâm linh, một lòng hướng về Thần Phật, tổ tiên ông bà.

co-nen-bo-tri-phong-ngu-sau-ban-tho-khong-cach-hoa-giai-2

2. Cách hóa giải khi đặt giường ngủ phía sau bàn thờ

2.1 Dùng vách ngăn

  • Khi bài trí nội thất không phong thủy sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tính phong thủy cũng như không mang đến cho không gian căn phòng được thoải mái, và hãy nên dùng những biện pháp hóa giải kịp thời để tránh được nhiều vấn đề không mong muốn xảy ra.
  • Và việc lựa chọn những chiếc vách ngăn là cách hóa giải phòng ngủ phía sau bàn thờ, phòng ngủ trước phòng thờ, phòng ngủ sát phòng thờ  là biện pháp tối ưu và nhiều gia chủ lựa chọn, đây là cách hạn chế được nhiều vấn đề không mong muốn xảy ra, cũng như tạo nên được không gian căn phòng dễ chịu mà cũng không ảnh hưởng đến khỏe của gia chủ và đảm bảo được tính phong thủy.
  • Có thể dùng vách gỗ hoặc vách ngăn thạch cao, vừa đảm bảo được tính phong thủy cũng như mang đến cho không gian căn phòng được dễ chịu. Gia chủ sẽ có được những món đồ nội thất đẹp, trang trí cho căn phòng có tính thẩm mỹ và sang trọng.

Như vậy, bàn thờ dựa lưng vào phòng ngủ gia chủ hãy tìm một đơn vị thi công nội thất để thi công nên những chiếc vách ngăn đẹp, phù hợp với không gian sống, gia chủ sẽ có được sự tiện ích hơn hết.

co-nen-bo-tri-phong-ngu-sau-ban-tho-khong-cach-hoa-giai-3

2.2 Đặt kê tủ quần áo chỗ liên tường

  • Để không gian căn phòng thoải mái cũng như người dùng có được không gian sống dễ chịu thì hãy nên lựa chọn chiếc tủ quần áo làm vật ngăn cản để mang đến cho không gian, như vậy căn phòng sẽ được tiện hơn.
  • Như vậy sẽ tiết kiệm được chi phí trong thiết kế nội thất mà lại còn đảm bảo được an toàn cho người dùng, chắc chắn gia chủ sẽ có được căn phòng ngủ ngập tràn hạnh phúc và yếu tố phong thủy được đảm bảo nhất.
  • Cách hóa giải phòng ngủ phía sau bàn thờ, hướng giường ngủ và bàn thờ có thể đặt kê tủ quần áo chỗ liên tường là biện pháp tối ưu nhất, nếu căn phòng chưa đúng phong thủy gia chủ hãy nên có những cách bài trí nội thất hợp lý.

co-nen-bo-tri-phong-ngu-sau-ban-tho-khong-cach-hoa-giai-4

“Có kiêng có lành” ông bà ta luôn nói như thế. Và thật sự khi gia chủ tránh được những điều cấm kỵ trong phong thủy phòng ngủ hẳn là đời sống tình cảm vợ chồng sẽ luôn êm ấm và hạnh phúc. Hy vọng với cách hóa giải phòng ngủ phía sau bàn thờ với những gợi  ý trên tại Sieunhanh.com hy vọng gia chủ có được không gian căn phòng sang trọng và lịch sự,thoải mái và đầy tiện ích nhất!

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png