Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Phong Thủy Tư vấn phong thủy Có nên kê 2 giường trong phòng ngủ không?

Phong Thủy

Có nên kê 2 giường trong phòng ngủ không?

14-05-2020

Kê 2 giường trong phòng ngủ là giải pháp tuyệt vời để khắc phục dành cho những căn hộ nhỏ. Nhờ đó mà có thể thoải mái hơn cho các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên nhiều gia đình lại lo lắng về vấn đề phong thuỷ khi bố trí phòng ngủ 2 giường. Điều này hoàn toàn dễ hiểu khi Việt Nam vốn theo phong thuỷ Á Đông rất nhiều. Vậy liệu, có nên đặt 2 giường trong phòng ngủ hay không? Những điều bạn cần biết xoay quanh vấn đề này là gì? Cùng Sieunhanh.com tìm hiểu ngay sau đây.

co-nen-ke-2-giuong-trong-phong-ngu-khong-1

1. Có nên kê 2 giường ngủ trong phòng ngủ hay không?

1.1 Ưu điểm phòng ngủ 2 giường

Kê 2 giường trong phòng ngủ giúp tận dụng được diện tích của căn phòng. Ngoài ra cũng tiết kiệm chi phí cho việc thuê nhà thay vì thuê căn hộ rộng hơn.

  • Tận dụng diện tích căn phòng

Sử dụng phòng ngủ được bài trí 2 giường sẽ giúp mở rộng không gian sinh hoạt cho các căn phòng khác. Nhờ đó mà tổng thể không gian trong căn hộ được thoải mái hơn. Nhất là khi sử dụng các loại giường thông minh sử dụng dát giường nan cong sẽ tối đa hoá ện tích sử dụng. Thay vì bố trí 2 phòng ngủ với 2 giường ngủ đi kèm riêng biệt thì có thể tận dụng phòng còn lại để làm phòng khác.

  • Thuận tiện hơn cho việc chăm sóc con cái

Nhiều gia đình có con nhỏ và lo lắng việc để con một mình một phòng. Đối với người nước ngoài thì việc này hết sức bình thường tuy nhiên ở Việt Nam lại là điều khá mới lạ. Việc bố trí 2 giường cho bố mẹ và 1 giường riêng biệt cho con sẽ giúp bố mẹ để ý và chăm sóc con cái tốt hơn. Nhất là những khi đau ốm hoặc bé mất ngủ thì bố mẹ sẽ nắm rõ được tình hình.

  • Anh em phát triển cùng nhau

Nếu như gia đình có 2 anh em mà không có điều kiện có thể sắp xếp thiết kế phòng ngủ 2 giường. Việc này sẽ giúp 2 anh em gắn bó với nhau hơn. Việc phát triển cùng nhau, ăn ngủ cùng nhau có thể gúp tình anh em khăng khít. Có thêm những kỷ niệm chia sẻ với nhau khi lớn lên.

co-nen-ke-2-giuong-trong-phong-ngu-khong-7

1.2 Nhược điểm của phòng ngủ 2 giường

Song song với các ưu điểm thì khi kê 2 giường trong phòng ngủ cũng có những nhược điểm riêng. Và nếu không biết cách xử lý tinh tế thì rất có thể sẽ đem lại những tác dụng phụ khác nhau.

  • Ảnh hưởng tới sự riêng tư

Phòng ngủ có 2 giường chắc chắn có thể ảnh hưởng tới sự riêng tư của các thành viên trong gia đình. Đặc biệt càng nghiêm trọng hơn nếu đó là phòng của bố mẹ hoặc anh em đã tới tuổi trưởng thành. Có rất nhiều trường hợp có những tình huống dở khóc dở cười trong chuyện này. Nhất là những chuyện liên quan tới sinh hoạt vợ chồng.

  • Ảnh hưởng về mặt phong thuỷ

Nhiều người cho rằng bố trí 2 giường ngủ trong phòng có thể ảnh hưởng tới mặt phong thuỷ. Đó là tư tưởng của những người theo phong thuỷ Phương Đông truyền thống. Tuy nhiên những người phương Tây hiện đại lại cho rằng điều này là hết sức bình thường. Thực tế là đa số các căn hộ bên phương Tây đều sắp sếp để các anh chị em trong các phòng ngủ có 2 giường.

Tìm hiểu thêm>>> Bất động sản Ngô Quyền, Hải Phòng hot nhất hiện nay

co-nen-ke-2-giuong-trong-phong-ngu-khong-2

2. Gợi ý kê 2 giường trong phòng ngủ hợp phong thủy

2.1 2 giường ngủ kê song song

Bài trí 2 giường ngủ theo hướng song song với nhau sẽ giúp căn phòng cân đối hơn. Gia chủ cũng có thể bài trí thêm những đồ vật khác theo cách tương tự. Với cách bài trí này có thể áp dụng cho những gia đình có 2 anh em tuổi gần bằng nhau.

co-nen-ke-2-giuong-trong-phong-ngu-khong-3

2.2 2 giường ngủ kê thẳng hàng

Bài trí phòng ngủ 2 giường thẳng hàng nối tiếp nhau và sát tường sẽ mở rộng không gian cho phần còn lại. Giúp tạo ra một không gian chơi đùa cho trẻ nhỏ. Có thể sử dụng không gian này để kê bàn ghế học tập cũng hết sức phù hợp.

Trên thực tế ít người sử dụng 2 giường ngủ kê kiểu này. Bởi chúng cần một chiều dài khá lớn để có thể kê được 2 giường ngủ thẳng hàng với nhau.

co-nen-ke-2-giuong-trong-phong-ngu-khong-4

2.3 2 giường ngủ kê vuông góc

CHúng khá giống với những bộ sofa góc trong phòng khách. Lựa chọn phòng ngủ 2 giường cho bé dạng này tiết kiệm tối đa diện tích căn phòng. Từng góc nhỏ đều được tận dụng một cách đáng kể. Nhờ đó mà diện tích căn phòng cũng thoải mái hơn cho việc chơi đùa, học tập.

co-nen-ke-2-giuong-trong-phong-ngu-khong-5

2.4 Giường ngủ 2 tầng

Các mẫu giường ngủ 2 tầng luôn là sự ao ước của trẻ nhỏ. Thay vì sử dụng 2 giường ngủ trong phòng trên cùng 1 bề mặt thì có thể sử dụng mẫu giường tầng này. Ưu điểm là tận dụng được không gian theo hướng phía trên. Tức là phần mặt sàn sẽ được mở rộng tối đa như kê 1 giường ngủ vậy. Rất thuận tiện cho tất cả thành viên trong gia đình.

Đừng bỏ lỡ>>> Mua bán nhà đất Thủy Nguyên, Hải Phòng mới nhất

co-nen-ke-2-giuong-trong-phong-ngu-khong-6

Trên đây là những thông tin xoay quanh vấn đề có nên đặt 2 giường trong phòng ngủ hay không và những lưu ý cần biết khi đặt 2 giường trong phòng ngủ. Hy vọng, với những thông tin trên đây đã giúp bạn có được những gợi ý bố trí không gian phòng ngủ hợp phong thủy, tăng tính thẩm mỹ nhất. Hẹn gặp lại các bạn trong những bản tin tiếp theo trên Sieunhanh.com nhé!

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png