Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Phong Thủy Tư vấn phong thủy Có nên thay giường cưới cho vợ chồng hay không?

Phong Thủy

Có nên thay giường cưới cho vợ chồng hay không?

28-04-2020

Giường cưới là nơi tân lang tân nương được ở cạnh nhau, cùng nhau có những giây phút thư giãn, hạnh phúc bên nhau. Theo quan niệm truyền thống của người Việt Nam, họ cho rằng giường cưới là nơi khởi đầu của một gia đình mới. Vậy có nên thay giường cưới là điều được rất nhiều người quan tâm. Cùng Sieunhanh.com tìm lời giải đáp ngay sau đây.

co-nen-thay-giuong-cuoi-cho-vo-chong-hay-khong-1

1. Có nên thay giường cưới không?

Theo quan niệm của người xưa, lựa chọn một chiếc giường trong đêm tân hôn cũng như cuộc sống của vợ chồng sau này. Nếu sử dụng giường cũ, những điều không may mắn của chủ cũ sẽ vận vào đời sống của vợ chồng bạn, từ đây sẽ xuất hiện những mâu thuẫn không đáng có xảy ra.

Mặc dù chi phí trang trải cho hôn lễ rất tốn kém, thế nhưng các cặp đôi đừng tiếc tiền khi lựa chọn một chiếc giường cưới cho mình nhé!

2. Cách đặt giường cưới kiêng kị gì?

  • Giường tân hôn không được kê ở mé tây của ngôi nhà hoặc căn phòng. Hai bên đầu giường không được kê đối diện với phòng vệ sinh.
  • Trên đầu giường không được treo ảnh cưới lớn, nếu không tân lang tân nương sẽ có cảm giác đè nén. Cuối giường không để trực diện trước cửa ra vào, nếu không người nằm sẽ có cảm giác bất an, thường xuyên đau đầu, mệt mỏi.
  • Giường cưới không kê dưới xà ngang, nhưng nếu đã kê thì nên làm trần giả phía trên. Cũng không nên kê sát cửa số tầng lửng, mặt trời chiếu vào trực diện sẽ ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.
  • Phía đầu giường phải được áp sát vào tường, không được để trống huếch, nếu không sẽ gây cảm giác ảo tưởng, nếu nặng có khuynh hướng tâm thần phân liệt.
  • Tuyệt đối không được kê đầu giường trước cửa ra vào. Theo phong thủy, nếu kê như vậy sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới giấc ngủ cũng như sức khỏe của hai vợ chồng.
  • Giường cưới kiêng kị để gương đối diện. Nếu như không thể thay đổi được vị trí của gương và giường ngủ thì nên để gương phủ tấm vải che lên tấm gương, sau khi thức dậy có thể vén tấm vải màn này lên.

Đừng bỏ lỡ>>> Bất động sản Quận 12, Hồ Chí Minh mới nhất

co-nen-thay-giuong-cuoi-cho-vo-chong-hay-khong-2

3. Những điều cấm kị về giường cưới

  • Theo quan niệm truyền thống, ngoại trừ trẻ em – người được coi là mang lại may mắn cho các tân lang tân nương thì người lớn tuyệt đối không được ngồi hoặc nghỉ ngơi lên giường cưới trước ngày tổ chức hôn lễ.
  • Cô dâu cấm được đến gần giường cưới trước đêm tân hôn, vì dân gian cho rằng điều này ảnh hưởng tới sức khỏe và khả năng sinh sản sau này của cô dâu.
  • Nếu chú rể không may ngủ trên giường cưới thì hãy ngủ cùng một bé trai, tuyệt đối không được ngủ một mình hay ngủ cùng người khác. Điều này như một lời nguyền khiến cho hạnh phúc vợ chồng không được trọn vẹn, có thể là chia lìa hoặc vợ và chồng mất sớm.

Tìm hiểu thêm>>> Mua bán nhà đất Quận 2, Hồ Chí Minh mới nhất

co-nen-thay-giuong-cuoi-cho-vo-chong-hay-khong-3

Với những chia sẻ của Sieunhanh.com hy vọng sẽ giúp bạn giải đáp được vấn đề có nên thay giường cưới hay không? Chúc cho không gian căn phòng của bạn sẽ có được sự lựa chọn ưng ý nhất, và chắc chắn căn phòng sẽ sang cũng như người dùng có được không gian căn phòng thoáng đãng và tiện ích nhất.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png