Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Mẫu CV CV bản cứng là gì? Những thông tin cần biết về CV bản cứng

Mẫu CV

CV bản cứng là gì? Những thông tin cần biết về CV bản cứng

18-12-2019

CV là loại hồ sơ giấy tờ quan trọng cần thiết cho các ứng viên, khi các doanh nghiệp yêu cầu ứng viên của mình nộp cv bản cứng hoặc cv bản mềm thì nhiều ứng viên lại lúng lúng chưa phân biệt được. Vậy CV bản cứng là gì? Những lưu ý khi viết CV bản cứng, bài viết dưới đây Sieunhanh.com sẽ giới thiệu chi tiết cho bạn rõ hơn. Cùng theo dõi nhé!

cv-ban-cung-la-gi-nhung-thong-tin-can-biet-ve-cv-ban-cung-1

1. CV là gì?

Được viết tắt từ từ "Curriculum Vitae", CV thường được dịch là sơ yếu lý lịch. Đây là thứ đặc biệt quan trọng trong bộ hồ sơ xin việc của bạn. Nhà tuyển dụng không biết bạn là ai, quá trình học tập như thế nào, bạn có những kiến thức và kỹ năng gì đáp ứng được nhu cầu công việc. Thậm chí, họ cũng đâu biết bạn sinh năm bao nhiêu, quê quán ở đâu, tốt nghiệp trường nào… Tất cả các thông tin ấy đều có trong CV – chiếc cầu nối giúp bạn và nhà tuyển dụng gần nhau hơn.

Bởi vậy, để nhà tuyển dụng hiểu bạn và muốn tuyển dụng bạn vào vị trí việc làm bạn đang ứng tuyển, bạn cần quan tâm đặc biệt tới việc chuẩn bị một bản CV bản cứng thuyết phục và hấp dẫn, đầy đủ thông tin và sinh động, sáng tạo

2. CV bản cứng là gì?

CV bản cứng là CV được in ra trên giấy dưới dạng tệp tin. Tuy nhiên, CV bản cứng này có yêu cầu kỹ lưỡng hơn, đòi hỏi bạn cần phải có sự trau chuốt, trình bày ấn tượng hơn so với CV bản mềm. Ví dụ, trong CV bản mềm, bạn có hoặc không cần chèn bức ảnh chân dung, nhưng CV bản cứng yêu cầu có ảnh chân dung, dán vào đúng vị trí trong CV.

Hơn nữa, bạn cần ký, ghi rõ họ tên ở phía bản CV để thể hiện bản CV xin việc bản cứng tạo ra thật chuyên nghiệp và ấn tượng cũng như thể hiện được sự tôn trọng đến nhà tuyển dụng.

cv-ban-cung-la-gi-nhung-thong-tin-can-biet-ve-cv-ban-cung-2

Xem thêm>>> Cập nhật 1000+ việc làm minh thành mới nhất

3. Những lưu ý quan trọng khi nộp CV bản cứng

Môt CV bản cứng ấn tượng trong mắt của nhà tuyển dụng thì bạn cần phải chú ý các điều sau đây:

- Để tránh sai sót trước khi in thì bạn cần phải kiểm tra thật kỹ CV bản mềm của mình, tốt nhất là bạn nên nhờ người thân, bạn bè của mình rà soát lại bởi sai lỗi chính tả trong CV sẽ là một yếu tố khiến cho nhà tuyển dụng không thích bạn. Hơn nữa, bạn cần kiểm tra font chữ, cỡ chữ có đồng nhất với nhau hay khôn, câu cú cần rõ ràng, ngắn gọn và xúc tính, tránh trình bày dài dòng bởi nhà tuyển dụng không có nhiều thời gian để đọc CV hết CV của bạn.

- Dù bạn đã nộp bản CV bản mềm trước đó, nhưng khi đi phỏng vấn thì bạn vẫn nên chuẩn bị bản CV bản cứng nói riêng và hồ sơ xin việc nói chung. Bộ hồ sơ xin việc hoàn chỉnh sẽ gồm có: CV, đơn xin việc, giấy khám sức khỏe, giấy chứng minh thư photo, bằng tốt nghiệp photo ...

- Khi in bản CV bản cứng, bạn nên in sẵn 3 - 4 bản CV sẵn sàng cho tình huống xấu như bạn làm mất hay nhà tuyển dụng không trả cho bạn dù bạn không trúng tuyển. Hơn nữa, bạn nên đi công chứng các giấy tờ để đảm bảo có tính xác thực, thể hiện được thái độ coi trọng nhà tuyển dụng. Hơn nữa, bạn cũng cần lưu ý tới địa chỉ đơn vị tuyển dụng để có thể gửi hồ sơ xin việc đúng địa chỉ.

cv-ban-cung-la-gi-nhung-thong-tin-can-biet-ve-cv-ban-cung-3

CV là một trong những giấy tờ cần thiết trong hồ sơ xin việc của bạn, một CV xin việc ấn tượng, chuyên nghiệp, đầu tư cẩn thận sẽ được nhà tuyển dụng đánh giá cao, gọi bạn đến buổi phỏng vấn. Hy vọng với những thông tin mà Sieunhanh.com vừa chia sẻ, bạn đã hiểu được CV bản cứng là gì? Từ những lưu ý trên sẽ giúp cho bạn viết cv được đơn giản hơn và thu hút, tạo ấn tượng được với nhà tuyển dụng.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png