Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Phong Thủy Tư vấn phong thủy Diện tích phòng ngủ theo tiêu chuẩn mới nhất hiện nay

Phong Thủy

Diện tích phòng ngủ theo tiêu chuẩn mới nhất hiện nay

27-04-2020

Một ngôi nhà đẹp và sang trọng không thể thiếu những món đồ nội thất sang trọng thế nhưng để thiết kế những căn phòng ngủ tinh tế, phù hợp với những món đồ nội đó thì gia chủ nên quan tâm đến diện tích căn phòng. Bài viết này, hãy cùng Sieunhanh.com khám phá diện tích phòng ngủ tiêu chuẩn hiện nay.

dien-tich-phong-ngu-theo-tieu-chuan-moi-nhat-hien-nay-1

1. Diện tích phòng ngủ tối thiểu là bao nhiêu?

  • Nên xây dựng phòng ngủ 12m vuông là tối thiểu, diện tích này là vừa đẹp phù hợp với cặp vợ chồng ở với thiết kế giường, tivi, một chiếc tủ lạnh mini, bàn trang điểm.
  • Nếu chọn các diện tích như 10m2, 6m2 thì quá nhỏ, rất chật trội có thể trực tiếp làm tinh thần đi xuống và tăng cảm giác căng thằng mệt mỏi làm giảm sút hiệu quả công việc và học tập cho người ở.
  • Mở rộng thêm vài m2 diện tích phòng ngủ chi phí rất nhỏ, nên đừng tiết kiệm khoản này. Bỏ thêm một ít chi phí sẽ đổi lại tinh thần trong suốt thời gian sinh sống.

dien-tich-phong-ngu-theo-tieu-chuan-moi-nhat-hien-nay-2

2. Phòng ngủ thường bao nhiêu mét vuông là tối đa?

  • Không gian phòng ngủ quá rộng sẽ mang đến cảm giác lạnh lẽo, giảm đi sự ấm cúng vốn có của gia đình. Vì thế nên thiết kế vừa phải là hợp lý. Nếu nhà quá rộng diện tích phòng ngủ tiêu chuẩn nên thiết kế tầm 20-25m2 là được. Lớn hơn nữa có thể sẽ mang đến những cảm xúc tiêu cực trái chiều với mong muốn trong quá trình sinh sống.
  • Nguồn năng lượng ở phòng ngủ đóng vai trò vô cùng quan trọng, gắn bó sâu sắc với mỗi người. Trung bình 8h cho giấc ngủ mỗi ngày, có nghĩa rằng 1/3 cuộc đời con người gắn với phòng ngủ, thời gian chắc chắn dài hơn các phòng còn lại trong nhà. Vì vậy việc thiết kế phòng ngủ cần thận trọng cả kích thước và phong thủy.

>>>Đừng bỏ lỡ: Bất động sản Tân Phú, Hồ Chí Minh mới nhất

dien-tich-phong-ngu-theo-tieu-chuan-moi-nhat-hien-nay-3

3. Diện tích phòng ngủ tiêu chuẩn phố biến hiện nay

3.1 Phòng ngủ 12m2

Phòng ngủ thiết kế màu xám, đơn giản, giúp căn phòng thêm rộng rãi và thoáng đãng hơn. Hệ thống tấm đầu giường được xử lý khéo léo và tinh tế, giúp không gian căn phòng chiếm trọn cảm tình của khách hàng.

dien-tich-phong-ngu-theo-tieu-chuan-moi-nhat-hien-nay-4

3.2 Phòng ngủ 13m2

Phòng ngủ thiết kế khá cầu kỳ, tuy nhiên tinh tế và kiểu cách cho nên phần đầu giường và phần sàn, thảm tối màu kết hợp với màu xanh ngọc giúp căn phòng đẹp đẽ và thanh thoát.

dien-tich-phong-ngu-theo-tieu-chuan-moi-nhat-hien-nay-5

3.3 Phòng ngủ 15m2

Màu sắc nhã nhặn, không gian thoáng đãng, căn phòng giản dị nhưng tạo cảm giác ấm cúng và thu hút sinh khí tốt cho không gian.

dien-tich-phong-ngu-theo-tieu-chuan-moi-nhat-hien-nay-6

3.4 Phòng ngủ 16m2

Với những căn hộ chung cư, hệ thống cửa sổ đóng vai trò kết nối không gian quan trọng. Từ thiết kế tủ quần áo với kiểu dáng tinh tế, chiếc giường màu gỗ nâu đen và bộ bàn tràn nhỏ trong phòng, sự kết nối không gian liên thông, hài hòa và đầy màu sắc.

dien-tich-phong-ngu-theo-tieu-chuan-moi-nhat-hien-nay-7

3.5 Phòng ngủ 18m2

Thiết kế ban công thoáng rộng, cùng với hệ rèm màu xám sáng, sàn gỗ sáng màu nâu sáng thiết kế tủ treo tường đẹp mắt, không gian căn phòng mang nét đẹp hiện đại, nhẹ nhàng, ấm áp.

dien-tich-phong-ngu-theo-tieu-chuan-moi-nhat-hien-nay-8

3.6 Phòng ngủ 20m2

Sử dụng màu vàng nhạt kết hợp với sàn gỗ màu nâu sáng, nội thất được bố trí theo hệ trần và thảm trải sàn tối màu vân sọc giúp căn phòng mang những nét đẹp hiện đại, tươi mới.

dien-tich-phong-ngu-theo-tieu-chuan-moi-nhat-hien-nay-9

3.7 Phòng ngủ 25m2

Phong cách tối giản giúp căn phòng có sự liên kết đa chiều. Từ không gian cho đến bố cục nội thất, tạo nên những xúc cảm tích cực.

Xem thêm>>> Bất động sản Thủ Đức, Hồ Chí Minh mới nhất

dien-tich-phong-ngu-theo-tieu-chuan-moi-nhat-hien-nay-10

Hy vọng những thông tin mà Sieunhanh.com vừa cung cấp trên đây, sẽ giúp các bạn có thêm kinh nghiệm thiết kế diện tích phòng ngủ đúng chuẩn, từ đó đưa ra những lựa chọn mới mẻ, khoa học và phù hợp với điều kiện tài chính của gia đình mình nhé.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png