Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Nhà Đẹp Căn Hộ - Chung Cư Giải pháp thiết kế căn hộ chung cư 50m2 đẹp độc đáo nhất

Nhà Đẹp

Giải pháp thiết kế căn hộ chung cư 50m2 đẹp độc đáo nhất

25-10-2019

Thiết kế nội thất căn hộ diện tích nhỏ luôn đòi hỏi sự sáng tạo đột phá để có thể cân bằng giữa thẩm mỹ và sự tiện nghi cần thiết. Không gian sống ít hoặc không có sự phân chia giữa các khu vực nhưng vẫn mang lại cho bạn một nơi ở thoải mái là cách thường được áp dụng cho những dạng căn hộ này. Trong chuyên mục cẩm nang nhg à đất hôm nay, Sieunhanh.com sẽ giới thiệu một số mẫu thiết kế nội thất căn hộ chung cư 50m2 đẹp khó cưỡng. Cùng tham khảo trong bài viết dưới đây nhé!

giai-phap-thiet-ke-can-ho-chung-cu-50m2-dep-doc-dao-nhat-2

Đối với căn hộ 50m2 nhỏ xinh gồm 1 phòng ngủ, 2 phòng ngủ việc quan trọng nhất đó là cần đưa ra được giải pháp bố trí tiết kiệm không gian, khoa học và ngăn nắp để không chỉ đáp ứng đủ công năng mà còn tiện lợi khi sử dụng. Một không gian ngăn nắp cũng giúp căn hộ được thông thoáng hơn và đẹp hơn.

giai-phap-thiet-ke-can-ho-chung-cu-50m2-dep-doc-dao-nhat-1

1. Cách bố trí căn hộ 50m2 tiết kiệm diện tích mà vẫn đẹp

  • Sử dụng đồ nội thất thông minh: Bạn có thể tận dụng tối đa tính năng của nội thất trong thiết kế chung cư 50m2 2 phòng ngủ. Đồng thời nội thất thiết kế thông minh còn giúp tiết kiệm không gian. Hiện nay, có rất nhiều gia đình đã lựa chọn các sản phẩm nội thất thông minh như giường đa năng, tủ bếp thông minh, sofa và bàn trà thông minh, ... 
  • Kết hợp nội thất các phòng hợp lý: Đối với một căn hộ chung cư mini 50m2 có diện tích hạn chế như vậy, không thể dành riêng một phòng cho việc thờ cúng. Trong khi thờ cúng luôn là truyền thống tín ngưỡng từ lâu đời của người Việt. Do đó, giải pháp tốt nhất chính là kết hợp phòng khách cùng phòng thờ  hoặc thiết kế bàn thờ ngay trong phòng khách. Bạn nên tham khảo qua vị trí đặt bàn thờ hợp phong thủy cho phòng khách.
  • Chọn mua đồ nội thất tối giản, gam màu tươi sáng: để không gian sáng, dễ nhìn, tránh rối mắt. Bạn có thể chọn những màu sơn hoặc giấy dán tường phổ biến như màu trắng, vàng kem, màu gỗ nhạt, xám nhạt, ... Đồ nội thất nên chọn loại có thiết kế  hiện đại, không có quá nhiều cho tiết rườm rà là tốt nhất.
  • Tìm một đơn vị thiết kế thi công nội thất trọn gói: Họ sẽ giúp bạn cách bố trí khoa học mà tận dụng diện tích nhất. Một đơn vị vừa nhận thiết kế, vừa thi công nội thất sẽ tạo điều kiện cho việc thi công được triển khai nhanh chóng.  Bạn sẽ không phải mất công đi tìm một đơn vị riêng lẽ nào khác. Đồng thời còn giúp bạn tránh lãng phí thời gian, tiền bạc cho việc sửa chữa khi thiết kế  thi công không khớp thực tế. 

2. Những mẫu thiết kế nhà chung cư đẹp 50m2 mà bạn không nên bỏ qua

2.1 Căn hộ 50m2 1 phòng ngủ đẹp bất ngờ và đầy đủ tiện nghi cho vợ chồng trẻ

Đối với căn hộ 50m2 giải pháp hoàn hảo cho khu vực chức năng chung như phòng khách bếp và phòng ăn là bố trí không gian mở để tạo sự thông thoáng và thoải mái một cách tối đa. Chúng ta không nên sử dụng vách ngăn trong căn hộ nhỏ xinh để tránh cảm giác gò bó, mà thay vào đó có thể sử dụng các đồ trang trí như một tấm thảm trải sàn cho phòng khách,…giúp các khu vực công năng được phân chia rõ ràng về mặt thị giác.

giai-phap-thiet-ke-can-ho-chung-cu-50m2-dep-doc-dao-nhat-3

Hãy bố trí công năng rõ ràng từng khu vực, vị trí phòng khách sử dụng bàn trà và sofa, có thể kê bộ bàn ăn ngăn cách khu vực tiếp khách với không gian bếp, khu bếp bố trí các ngăn tủ bếp gọn gàng. Tránh để đồ ở những khu vực không phải chức năng của chúng vì như vậy làm căn hộ của bạn trở nên lộn xộn.

giai-phap-thiet-ke-can-ho-chung-cu-50m2-dep-doc-dao-nhat-4

Một căn hộ 50m2 sẽ trở thành không gian tuyệt vời cho cặp vợ chồng trẻ nếu bạn biết cách sắp xếp đồ nội thất khoa học và kết hợp màu sắc hài hòa. Bạn nên lựa chọn những phong cách đơn giản, hiện đại cho căn hộ của mình để có một không gian gọn gàng và tối ưu nhất.

giai-phap-thiet-ke-can-ho-chung-cu-50m2-dep-doc-dao-nhat-5

giai-phap-thiet-ke-can-ho-chung-cu-50m2-dep-doc-dao-nhat-6

giai-phap-thiet-ke-can-ho-chung-cu-50m2-dep-doc-dao-nhat-7

giai-phap-thiet-ke-can-ho-chung-cu-50m2-dep-doc-dao-nhat-8

giai-phap-thiet-ke-can-ho-chung-cu-50m2-dep-doc-dao-nhat-9

giai-phap-thiet-ke-can-ho-chung-cu-50m2-dep-doc-dao-nhat-10

2.2 Căn hộ chỉ 50m2 được thiết kế tông màu trắng

Màu trắng có thể giúp một không gian hẹp thành rộng, u ám thành bừng sáng chỉ trong phút chốc. Cũng nhờ đặc tính này mà tông màu trắng được chủ căn hộ tận dụng tối đa cho cả sàn, tường, trần nhà và thậm chí là hầu hết những món nội thất lớn nhỏ trong nhà.

giai-phap-thiet-ke-can-ho-chung-cu-50m2-dep-doc-dao-nhat-11

Tuy có diện tích chỉ vỏn vẹn 50m² nhưng căn hộ vẫn thể hiện được sự tinh tế, hiện đại nhờ lối thiết kế hợp lý.

giai-phap-thiet-ke-can-ho-chung-cu-50m2-dep-doc-dao-nhat-12

Cách chọn lựa những vật dụng, nội thất đơn giản trong căn hộ này còn mang lại cảm giác rộng thoáng hơn.

giai-phap-thiet-ke-can-ho-chung-cu-50m2-dep-doc-dao-nhat-13

Trên diện tích nhỏ nhưng căn hộ vẫn có đầy đù các không gian chức năng được bố trí riêng biệt gồm phòng khách, phòng ngủ, khu vực bếp và nhà vệ sinh.

giai-phap-thiet-ke-can-ho-chung-cu-50m2-dep-doc-dao-nhat-14

Không gian phòng khách được ưu tiên đặt ngay giữa trung tâm ngôi nhà, nơi tràn ngập ánh sáng và có một ban công mở ra bên ngoài tuyệt đẹp.

giai-phap-thiet-ke-can-ho-chung-cu-50m2-dep-doc-dao-nhat-15

Phòng khách đơn giản với bộ salon kê sát tường để tiết kiệm diện tích và một bàn trà trắng muốt.

giai-phap-thiet-ke-can-ho-chung-cu-50m2-dep-doc-dao-nhat-16

Ngay cạnh là bộ bàn ăn gỗ được trang trí lãng mạn với nến và cây xanh.

giai-phap-thiet-ke-can-ho-chung-cu-50m2-dep-doc-dao-nhat-17

Phía ngoài là một ban công tuyệt đẹp – đây là không gian lý tưởng cho chủ nhà để vừa có thể nghỉ ngơi vừa ngắm cảnh.

giai-phap-thiet-ke-can-ho-chung-cu-50m2-dep-doc-dao-nhat-18

Điểm ấn tượng đặc biệt trong căn hộ này là hầu hết nội thất đều mang tông màu trắng chủ đạo. Tuy nhiên nó lại không hề mang đến cảm giác lạnh và tẻ nhạt nhờ có những chi tiết nhấn nhá như cây xanh và những chiếc gối ôm tông xám.

giai-phap-thiet-ke-can-ho-chung-cu-50m2-dep-doc-dao-nhat-19

Không gian nghỉ ngơi được bố trí hoàn toàn tách biệt cạnh phòng khách bảo đảm sự riêng tư và kín đáo cho chủ nhà.

giai-phap-thiet-ke-can-ho-chung-cu-50m2-dep-doc-dao-nhat-20

Căn phòng tuy nhỏ nhưng khá gọn và thoáng nhờ hệ kệ tủ lớn đầu giường thỏa mãn nhu cầu trữ đồ của chủ nhà.

giai-phap-thiet-ke-can-ho-chung-cu-50m2-dep-doc-dao-nhat-21

Được bố trí ở một khu vực nhỏ nơi góc nhà méo mó nhưng không gian nhà tắm được thiết kế khá ấn tượng và vô cùng gọn gàng ngăn nắp với giá treo và hệ kệ để đồ dùng.

giai-phap-thiet-ke-can-ho-chung-cu-50m2-dep-doc-dao-nhat-22

giai-phap-thiet-ke-can-ho-chung-cu-50m2-dep-doc-dao-nhat-23

giai-phap-thiet-ke-can-ho-chung-cu-50m2-dep-doc-dao-nhat-24

2.3 Thiết kế căn hộ đẹp 50m2 2 phòng ngủ

Không gian phòng khách được sắp đặt gọn gàng với đồ nội thất mang màu trầm, tạo nên chất xưa cũ và sức thu hút cho căn phòng. Ghế sofa, bộ bàn ăn và rèm cửa dường như đã được các KTS tính toán kỹ lưỡng để tạo nên sự hài hòa về màu sắc.

giai-phap-thiet-ke-can-ho-chung-cu-50m2-dep-doc-dao-nhat-25

Kệ tivi sử dụng loại thanh mảnh kết hợp với tivi treo tường luôn là giải pháp tuyệt vời giúp không gian phòng khách vốn dĩ nhỏ hẹp trở nên thoáng đãng hơn.

giai-phap-thiet-ke-can-ho-chung-cu-50m2-dep-doc-dao-nhat-26

giai-phap-thiet-ke-can-ho-chung-cu-50m2-dep-doc-dao-nhat-27

Không gian bếp tiện nghi, hiện đại với tone màu trắng xám cùng hệ thống đèn treo ấn tượng, tạo nên căn bếp ấm cúng, đủ đầy. Hệ thống tủ đựng đồ vừa giúp tiết kiệm diện tích vừa trang trí thêm căn phòng nên tươi sáng.

giai-phap-thiet-ke-can-ho-chung-cu-50m2-dep-doc-dao-nhat-28

giai-phap-thiet-ke-can-ho-chung-cu-50m2-dep-doc-dao-nhat-29

Thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ nhưng vẫn đảm bảo sự tiện nghi, giá trị thẩm mỹ cùng cách bày trí nội thất hợp lý. Đây chính là lúc các kiến trúc sư thể hiện tài năng cũng như sự sáng tạo của mình trong thiết kế nội thất chung cư diện tích nhỏ.

giai-phap-thiet-ke-can-ho-chung-cu-50m2-dep-doc-dao-nhat-30

giai-phap-thiet-ke-can-ho-chung-cu-50m2-dep-doc-dao-nhat-31

giai-phap-thiet-ke-can-ho-chung-cu-50m2-dep-doc-dao-nhat-32

giai-phap-thiet-ke-can-ho-chung-cu-50m2-dep-doc-dao-nhat-33

Nội thất chung cư 50m2 này còn nổi bật nhờ không gian phòng vệ sinh và nhà tắm hiện đại và tiện nghi. Dù diện tích không lớn nhưng KTS đã rất khéo léo để sắp xếp để tạo nên căn phòng vừa gọn gàng vừa bắt mắt.

giai-phap-thiet-ke-can-ho-chung-cu-50m2-dep-doc-dao-nhat-34

giai-phap-thiet-ke-can-ho-chung-cu-50m2-dep-doc-dao-nhat-35

giai-phap-thiet-ke-can-ho-chung-cu-50m2-dep-doc-dao-nhat-36

2.4 Thiết kế nội thất căn hộ chung cư 50m2

Dù mang diện tích nhỏ chỉ 50m2, gia chủ vẫn thỏa mãn mong muốn của mình với đồ nội thất được chọn lọc và mang đậm tính nghệ thuật. Chung cư với diện tích 50m2 này được thiết kế rất trẻ trung, phong cách, được ưu tiên cho khu vực sinh hoạt chung.

giai-phap-thiet-ke-can-ho-chung-cu-50m2-dep-doc-dao-nhat-37

giai-phap-thiet-ke-can-ho-chung-cu-50m2-dep-doc-dao-nhat-38

Dù sở hữu diện tích nhỏ nhưng căn nhà vẫn ngập tràn sắc xanh và năng lượng sống. Phòng khách, gian bếp được thiết kế liên thông, tạo sự hòa hợp để tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên.

giai-phap-thiet-ke-can-ho-chung-cu-50m2-dep-doc-dao-nhat-40

giai-phap-thiet-ke-can-ho-chung-cu-50m2-dep-doc-dao-nhat-39

Căn phòng luôn được tận dụng ánh sáng khi được thiết kế thêm hệ cửa sổ mở rộng và lớp rèm đa năng giúp điều tiết ánh sáng bất cứ khi nào cần. Hệ thống đèn trần giúp không gian nhẹ nhàng, ánh đèn cũng do vậy mà dịu nhẹ hơn.

giai-phap-thiet-ke-can-ho-chung-cu-50m2-dep-doc-dao-nhat-41

giai-phap-thiet-ke-can-ho-chung-cu-50m2-dep-doc-dao-nhat-42

giai-phap-thiet-ke-can-ho-chung-cu-50m2-dep-doc-dao-nhat-43

Phía sau không gian phòng sinh hoạt chung được bố trí phòng ngủ rất đơn giản nhưng không kém phần tinh tế bởi những vật dụng được tiết chế, nhường chỗ cho không gian giường ngủ, mang lại cảm giác nghỉ ngơi cho gia chủ.

giai-phap-thiet-ke-can-ho-chung-cu-50m2-dep-doc-dao-nhat-44

2.5 Cải tạo căn hộ chung cư 50m2

Với thiết kế lần này, phòng khách đã được kiến trúc sư sử dụng tông màu tối làm chủ đạo giúp không gian thêm phần bí ẩn và đẳng cấp hơn.

giai-phap-thiet-ke-can-ho-chung-cu-50m2-dep-doc-dao-nhat-45

Một phòng khách đẹp không nhất thiết phải bày biện nhiều đồ đạc, mà quan trọng nhất là điểm nhấn giúp làm nổi bật căn phòng như bộ sofa, thảm trải sàn, hệ thống đèn treo…

giai-phap-thiet-ke-can-ho-chung-cu-50m2-dep-doc-dao-nhat-46

Không gian phòng bếp nhỏ gọn, giản dị mà vẫn vô cùng hiện đại, tiện nghi cùng gam trắng xám kết hợp khiến không gian trở nên rộng rãi hơn so với diện tích thực.

giai-phap-thiet-ke-can-ho-chung-cu-50m2-dep-doc-dao-nhat-47

Tới khu vực phòng ngủ, 2 phòng ngủ đều được sử dụng màu sắc trung tính nhằm tạo cho gia chủ có những giấc ngủ ngon bởi tông màu trầm, dịu mắt.

giai-phap-thiet-ke-can-ho-chung-cu-50m2-dep-doc-dao-nhat-48

Do diện tích căn hộ chung cư nhỏ nên đồ đạc trong phòng ngủ cũng được tối giản để tiết kiệm không gian. Cách bày trí các đồ đạc cũng rất khoa học và thẩm mỹ. Đây cũng là bí quyết để thành công khi kế nội thất phòng ngủ nhỏ.

giai-phap-thiet-ke-can-ho-chung-cu-50m2-dep-doc-dao-nhat-49

giai-phap-thiet-ke-can-ho-chung-cu-50m2-dep-doc-dao-nhat-50

Hi vọng qua bài viết Sieunhanh.com chia sẻ này, với những mẫu thiết kế nhà chung cư đẹp 50m2 vẫn đảm bảo không gian thoải mái, thoáng đãng nhất cho gia chủ, bạn đọc sẽ có thêm thông tin hữu ích cho căn hộ vừa và nhỏ của mình. Chúc các bạn sở hữu được không gian sống vừa đẹp lại rất kinh tế!

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png