Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Nội Thất - Ngoại Thất Tư vấn Nội - Ngoại thất Gỗ xoan đào có tốt không? Những điều cần biết về gỗ xoan đào

Nội Thất - Ngoại Thất

Gỗ xoan đào có tốt không? Những điều cần biết về gỗ xoan đào

24-04-2020

Gỗ xoan đào là một trong những dòng gỗ tự nhiên được ứng dụng nhiều trong sản xuất và thi công nội thất. Tuy nhiên ưu điểm của dòng gỗ xoan đào có tốt không thì nhiều người chưa biết. Trong bài viết này, hãy cùng Sieunhanh.com tìm hiểu sâu về gỗ xoan đào là gì? Những điều cần biết về gỗ xoan đào nhé!

go-xoan-dao-co-tot-khong-nhung-dieu-can-biet-ve-go-xoan-dao-1

1 Gỗ xoan đào là gì?

1.1 Kích thước 

  • Gỗ xoan đào chính là dòng gỗ lớn và quý rất hay được dùng để đóng đồ gỗ việt xưa cũng như đồ gỗ hiện đại ngày nay. Thông thường, cây gỗ xoan đào sẽ sở hữu độ cao lên đến 30m và đường kính của chúng sẽ đạt đến 85cm ngang ngực.
  • Về đặc điểm cơ bản của gỗ xoan đào đó chính là cây gỗ có màu đỏ nhạt, và phát triển rất nhanh trong điều kiện tự nhiên. Bình quân, 1 năm sẽ đạt từ 2 – 2,5cm và chiều cao tăng 1,3 – 2m. Và gỗ đạt chuẩn để dùng trong sản xuất thường là 6 năm trở nên sẽ thu hoạch được.

1.2 Phân bố

  • Cây xoan đào thì được phân bố ở rấtnhiều hơi trên thế giới và đây là dòng cây bản địa thuộc những nước khu vực của Đông Nam Á như: Việt Nam, Lào, Thái Lan, Campuchia, Indonesia, Singapore, Malaysia…
  • Xoan đào là cây cực kỳ ưa sáng, thế nên chúng không chịu được bóng và không thể tái sinh nếu khu rừng có độ che phủ cao. Tuy nhiên, chúng sẽ tái sinh cực tốt theo những con đường mới mở hay đất ở sau nương rẫy. Tại Việt Nam, thì cây xoan đào được phân bố chủ yếu ở nhiều tỉnh thành miền núi phía bắc đó là: Lạng Sơn, Sơn La, Lai Châu, Hà Giang, Quảng Ninh… ngoài ra còn phân bố ở một số khu vực khác của Tây Nguyên.

Xem thêm>>> Bất động sản Đà Nẵng mới nhất

go-xoan-dao-co-tot-khong-nhung-dieu-can-biet-ve-go-xoan-dao-2

1.3 Gỗ xoan đào thuộc nhóm mấy?

Gỗ xoan đào thuộc nhóm VI trong các nhóm gỗ của Việt Nam.

1.4 Vân gỗ xoan đào

Đường vân của gỗ xoan đào nhỏ và có có hình elip răng cưa, chúng được xếp thành từng tầng lớp giống như những gợn sớn dọc thẳng thân gỗ. Thế nên đồ nội thất nào được làm từ gỗ xoan đào trông khá chắc chắn, bền đẹp với màu vân gỗ tự nhiên.

go-xoan-dao-co-tot-khong-nhung-dieu-can-biet-ve-go-xoan-dao-3

2. Ưu điểm và giá thành gỗ xoan đào

2.1 Ưu điểm của gỗ xoan đào

  • Rắn chắc và cứng, vân gỗ đẹp
  • Chịu nhiệt, chịu nén, chịu nước, chịu lực tốt
  • Chịu được những thời tiết khắc nghiệt nhất như: nắng, mưa, gió , nước, lạnh
  • Không hoặc ít bị cong vênh, nứt nẻ theo thời gian
  • Chống được mối mọt, luôn bền đẹp với thời gian
  • Được phun sơn PU cao cấp tạo màu như ý, sơn thường được phun từ 3-4 lớp.

go-xoan-dao-co-tot-khong-nhung-dieu-can-biet-ve-go-xoan-dao-4

2.2 Gỗ xoan đào bao nhiêu tiền 1m3?

Thực ra, những đồ nội thất được làm từ nguyên liệu gỗ xoan đào vô cùng phổ biến. Thế nên, gỗ xoan đào bao nhiêu tiền 1m3 cũng được nhiều người quan tâm và tìm hiểu. Đặc biêt, đây là dòng gỗ được ưa chuộng trên thị trường nên giá khá cao. Nhưng không đắt bằng gỗ gụ, gỗ trắc, gỗ cẩm….

  • Loại sấy có giá dao động từ: 9 – 15 triệu đồng/ m3( Loại A,B,C).
  • Loại xẻ có giá tầm: 8,5 triệu/ m3.
  • Các sản phẩm được làm từ gỗ xoan đào được bán phổ biến trên thị trường có giá tương đương các loài gỗ khác như gỗ dổi, pơ mu, giáng hương,…

3. Gỗ xoan đào có tốt không?

  • Gỗ xoan đào chắc, cứng, bền đẹp, không bị mối mọt hay cong vênh. Đặc biệt trước khi sản xuất đồ gỗ nội thất, dòng gỗ xoan đào này đã được sơ chế kỹ lưỡng để đảm bảo gỗ không mối mọt. Vì thế, bạn yên tâm gỗ xoan đào có độ bền khá tốt. Nội thất gỗ xoan đào càng để lâu, xuống màu càng đẹp và bóng sáng. Tuổi thọ của chúng cũng rất bền từ 15 – 20 năm đấy nhé.
  • Những ưu điểm nổi bật của gỗ xoan đào là: không mối mọt cong vênh, bền rắn chắc, màu sắc vân gỗ đẹp hài hòa nên được ứng dụng sản xuất đồ gỗ nội thất khá nhiều và được nhiều người lựa chọn vì giá thành phải chăng.

Tham khảo thêm>>> Mua bán nhà đất Cẩm Lệ, Đà Nẵng mới nhất

4. Ứng dụng gỗ xoan đào hiện nay

4.1 Tủ bếp gỗ xoan đào

go-xoan-dao-co-tot-khong-nhung-dieu-can-biet-ve-go-xoan-dao-5

4.2 Bàn ghế gỗ xoan đào

go-xoan-dao-co-tot-khong-nhung-dieu-can-biet-ve-go-xoan-dao-6

4.3 Lục bình gỗ xoan đào

go-xoan-dao-co-tot-khong-nhung-dieu-can-biet-ve-go-xoan-dao-7

4.4 Bộ ngựa gỗ xoan đào

go-xoan-dao-co-tot-khong-nhung-dieu-can-biet-ve-go-xoan-dao-8

4.5 Giường gỗ xoan đào

go-xoan-dao-co-tot-khong-nhung-dieu-can-biet-ve-go-xoan-dao-9

4.6 Giá trần gỗ xoan đào

go-xoan-dao-co-tot-khong-nhung-dieu-can-biet-ve-go-xoan-dao-10

4.7 Kệ ti vi gỗ xoan đào

go-xoan-dao-co-tot-khong-nhung-dieu-can-biet-ve-go-xoan-dao-11

4.8 Tủ gỗ xoan đào

go-xoan-dao-co-tot-khong-nhung-dieu-can-biet-ve-go-xoan-dao-12

Gỗ xoan đào là một dòng gỗ tự nhiên với ưu điểm rắn chắc, thân gỗ to khỏe nên chúng có thể vừa làm đồ gỗ kiểu xưa, vừa thiết kế theo phong cách hiện đại. Với giá thành vừa phải thì việc sử dụng nội thất từ gỗ xoan đào sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho nhiều người đấy nhé. Đừng quên theo dõi Sieunhanh.com để có thể cập nhật nhiều bài viết hay nhé!

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png