Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Phong Thủy Gợi ý cách đặt tỳ hưu trên bàn thờ thần tài hợp phong thủy

Phong Thủy

Gợi ý cách đặt tỳ hưu trên bàn thờ thần tài hợp phong thủy

19-02-2020

Tỳ Hưu chắc không còn xa lạ đối với người phương Đông. Chúng được xem như vật đem lại tiền tài. Tuy vậy, việc đặt Tỳ Hưu trên bàn thờ thần tài như thế nào là đúng để hút nhiều lọc thì chưa chắc ai đã biết. Câu trả lời sẽ có trong bài viết hôm nay với nội dung chia sẻ cách đặt tỳ hưu trên bàn thờ thần tài giúp tiền vào như nước bởi các chuyên gia phong thủy. Cùng Sieunhanh.com tham khảo ngay nhé!

goi-y-cach-dat-ty-huu-tren-ban-tho-than-tai-hop-phong-thuy-1

1. Ý nghĩa của Tỳ Hưu trong phong thủy

1.1 Tỳ Hưu là con gì?

Đó là một linh vật mà được thờ phụng nhất cùng với long, phượng,.... Theo một số truyền thuyết thì Tỳ Hưu là đứa con thứ 9 của rồng và nó cũng là đứa con có ngoại hình đẹp nhất. Theo sách cổ ghi lại thì Tỳ Hưu có hình dạng như sau: Nó có đầu giống của Kỳ Lân, có sừng, phần thân to như gấu lớn và có cánh.

1.2 Ý nghĩa của Tỳ Hưu

Theo phong thủy thì nó là loài chuyên ăn vàng bạc nhưng nó không có hậu môn nên chỉ ăn vào được mà không thất thoát đi. Vì thế nên Tỳ Hưu được dùng để cầu tài lộc, với hy vọng sẽ đem lại sự giàu sang, sung túc.

Tỳ Hưu không những mang lại tài lộc nó còn có thể giúp xua đuổi tà ma, hộ mệnh. Do hình dáng của Tỳ Hưu nhìn rất dữ tợn và đồng thời có cũng thích hút tinh huyết của các loài ma quỷ, thế nên ma quỷ rất là sợ Tỳ Hưu. Chính bởi quan niệm ấy nên việc để Tỳ Hưu ở trong nhà sẽ giúp tránh tà khí, xua đuổi tà ma.

goi-y-cach-dat-ty-huu-tren-ban-tho-than-tai-hop-phong-thuy-2

2. Có nên đặt Tỳ hưu trên bàn thờ thần tài không?

Theo các chuyên gia phong thủy, đặt Tỳ hưu trên bàn thờ thần tài là một mẹo phong thủy giúp tăng linh khí cho nhà ở, văn phòng thêm hiệu nghiệm. Do đó, nếu gia chủ có ban thần tài thì nên thờ Tỳ hưu ở ban thần tài. Vậy là thắc mắc có nên đặt Tỳ hưu trên bàn thờ thần tài không đã có lời giải đáp.

Tuy nhiên, các chuyên gia phong thủy cũng khuyên rằng khi đặt tỳ hưu ở bàn thờ thần tài, gia chủ cần biết cách đặt Tỳ hưu trên bàn thờ thần tài đúng cách để tránh phạm phải các lỗi đại kỵ làm hao tài tốn của trong phong thủy.

goi-y-cach-dat-ty-huu-tren-ban-tho-than-tai-hop-phong-thuy-3

3. Cách đặt Tỳ hưu trên bàn thờ thần tài

Như chúng ta đã biết, bàn thờ thần tài là nơi thờ cũng rất quan trọng đối với nhiều gia đình, đặc biệt là những người làm ăn và kinh doanh. Trong khi đó, Tỳ hưu là linh vật phong thủy mang ý nghĩa chiêu tài, do đó, nếu Tỳ hưu đặt ở bàn thờ thần tài sẽ phù hộ độ trì cho gia chủ ăn nên làm ra, sung túc thịnh vượng và tài lộc.

Ngoài ra theo quan niệm trong phong thủy, Tỳ hưu để bàn thờ thần tài còn giúp gia chủ bổ trợ thêm linh khí cho thần thánh trở nên linh thiêng hơn, những điều nguyện cầu của gia chủ sẽ được thần Phật chứng giám và gia hộ độ trì, sở cầu như ý, sở nguyện tòng tâm.

* Cách đặt Tỳ hưu trên bàn thờ thần tài theo phương vị

Theo các chuyên gia phong thủy, Tỳ hưu ngoài tác dụng chiêu tài, hút lộc thì khi đặt đúng phương vị trên bàn thờ thần tài còn có tác dụng giúp hóa giải Ngũ Hoàng Đại Sát – sát tinh có uy lực vô cùng đáng sợ trong phong thủy học Cửu tinh, nếu phạm phải thì sẽ gặp họa liên tiếp – để ổn định tài vận, thúc đẩy vượng khí.

Theo đó, để đặt Tỳ hưu đúng phong vị, trước hết bạn cần xác định phương vị Ngũ Hoàng Đại Sát Đáo Tọa trong năm đó là hướng nào. Sau đó, ở phương vị Ngũ Hoàng Đại Sát bay đến, ta đặt hai con Tỳ hưu phía sau cửa chính, đầu Tỳ hưu hướng về phía trước, thì có thể hóa giải sát khí của Ngũ Hoàng Đại Sát.

Chúng tôi cũng xin lưu ý rằng nếu sử dụng Tỳ hưu để hóa giải Ngũ Hoàng Đại Sát, bạn phải sử dụng Tỳ hưu bằng đồng, vì theo nguyên lý Ngũ hành, Ngũ Hoàng Đại Sát thuộc Thổ nên phải dùng vật phẩm phong thủy thuộc hành Kim để khắc chế.

goi-y-cach-dat-ty-huu-tren-ban-tho-than-tai-hop-phong-thuy-4

* Cách đặt Tỳ hưu trên bàn thờ thần tài đúng hướng

Phương hướng: Phương hướng đặt Tỳ hưu trên bàn thờ rất quan trọng. Theo các chuyên gia phong thủy, gia chủ nên xem các thông tin phong thủy về vận mệnh và cung bát quái của mình để xác định hướng Tỳ hưu đặt bàn thờ nào là phù hợp với con đường tài lộc của mình nhất để giúp cho công danh, sự nghiệp thăng tiến nhanh chóng, thuận lợi, suôn sẻ.

Vị trí: Không gian bày biện của bàn thờ thần tài khá hạn chế, vì vậy vị trí tốt nhất để đặt Tỳ hưu ở bàn thờ thần tài là tại cung Tài hướng ra cửa chính hoặc cửa sổ. Đây là các vị trí cực hợp phong thủy để Tỳ hưu có thể hút tài lộc, của cải vào nhà cho gia chủ.

Để đặt Tỳ hưu phong thủy đúng cách, gia chủ phải khai quang Tỳ hưu trước. Cách khai quang điểm nhãn Tỳ hưu khá đơn giản. Nếu bạn chưa biết khai quang Tỳ hưu như thế nào thì dưới đây là 6 bước khai quang điểm nhãn cho Tỳ hưu mà gia chủ có thể tham khảo và áp dụng:

  • Bước 1: Khi tiến hành cách khai quang Tỳ hưu tại nhà, trước hết gia chủ cần đặt Tỳ hưu hướng về phía cửa thần tài.
  • Bước 2: Gia chủ đứng ở phía sau Tỳ hưu kết hợp hai bàn tay chắp vào theo hình dấu + và mắt nhắm, cầu ước nguyện mà mình mong muốn, phải thành tâm.
  • Bước 3: Sau khi đã cầu xong thì tiến hành quay Tỳ hưu về phía mình.
  • Bước 4: Lấy khăn bông sạch thấm một chút nước chè điểm vào 2 mắt của Tỳ hưu (thấm mắt trái trước sau đó với đến mắt phải), hành động lặp đi lặp lại 3 lần.
  • Bước 5: Dùng tay trái giữ chắc Tỳ hưu, dùng tay phải xoa đầu Tỳ hưu, xoa từ phía trước ra phía sau cũng lặp lại 3 lần.
  • Bước 6: Thả lỏng tai, tháo dây vải đỏ ở cổ Tỳ hưu ra để Tỳ hưu bắt đầu đi ăn tiền.

goi-y-cach-dat-ty-huu-tren-ban-tho-than-tai-hop-phong-thuy-5

4. Lưu ý cho gia chủ về cách đặt tỳ hưu trên bàn thờ thần tài

  • Với cách đặt Tỳ hưu trong nhà ở Kiến An, Hải Phòng, gia chủ lưu ý không được đặt Tỳ hưu quay mặt vào trong nhà hoặc đối diện gương vì gương có quang sát mà Tỳ hưu rất kỵ điều này không những không hút được vượng khí và tài lộc vào nhà mà còn mang điềm xui cho gia chủ.
  • Với Tỳ hưu để ban thần tài, bạn cần chú ý, bát hương trên bàn thờ thần tài không được cho cát mà phải cho gạo trân châu, gạo đỏ hoặc gạo đen. Đây là những loại gạo quý theo quan niệm phong thủy, sẽ giúp gia tăng linh khí cho Tỳ hưu, để Tỳ hưu hút tài lộc về cho gia chủ.
  • Đồ thắp hương trên bàn thờ thần tài không được đặt quả dâu tây, lê và mỗi ngày đốt một khoanh hương vòng để Tỳ hưu vấn hoặc đặt một ly nước bên cạnh Tỳ hưu thì sẽ giúp Tỳ hưu đi kiếm tài lộc cho gia chủ.
  • Không được thay đổi vị trí Tỳ hưu một cách tùy tiện, không sờ mó vào mồm hoặc phần đầu Tỳ hưu điều này rất kiêng kỵ, nếu thay đổi vị trí thì dùng vải đỏ che phần đầu Tỳ hưu rồi mới chuyển.
  • Không nên thường xuyên lau chùi Tỳ hưu. Một năm hãy vệ sinh vào ngày 6/2, 2/6, 14/7, 12/9 âm lịch là được. Cách vệ sinh Tỳ hưu khá đơn giản nhưng cần thực hiện chỉn chu, thành tâm. Bạn cần chuẩn bị một thùng chứa nước giếng và nước mưa có kích cỡ đủ để ngâm được Tỳ hưu. Sau đó cho Tỳ hưu vào thùng, vệ sinh sạch sẽ từng bộ phận rồi dùng khăn sạch lau thật khô ráo là được. Hoặc bạn cũng có thể pha nước với rượu trắng theo tỷ lệ 10:1 rồi dùng khăn sạch chấm vào, vệ sinh cho Tỳ hưu.
  • Tỳ hưu hợp nam giới thắp hương kỵ phụ nữ đặc biệt phụ nữ mang thai và đến tháng. Vì Tỳ hưu là vật phẩm phong thủy kỵ quang sát, thai sát và huyết sát. Nếu cố tình làm những điều này sẽ khiến cho gia đình sa sút, táng gia bại sản, hay gặp vận xui,…
  • Ngoài vị trí bàn thờ thần tài – thổ địa, nếu gia đình, văn phòng không có ban thờ ông địa thì có thể đặt Tỳ hưu ở vị trí cung tài trong nhà ở Kiến Thụy, Hải Phòng, văn phòng, bên trên những vị trí trang trọng, sạch sẽ như bàn thhu ngân, két sắt, kệ phòng khách… Đây là những vị trí sẽ giúp thúc đẩy linh khí cho Tỳ hưu, giúp phát huy năng lực hút tiền tài, chiêu tài vượng khí cho gia chủ.
  • Tuyệt đối không được đặt Tỳ hưu đối diện với giường ngủ bởi điều này sẽ gây bất lợi cho tài lộc của gia chủ, mang đến những điều không hay. Tỳ hưu mang theo sát khí bên cạnh cát khí, do đó, không chỉ gây bất lợi về tài lộc, đặt Tỳ hưu đối diện giường ngủ còn khiến cho gia chủ gặp vấn đề về sức khỏe, vợ chồng lục đục, hay gây sự, bất hòa.

goi-y-cach-dat-ty-huu-tren-ban-tho-than-tai-hop-phong-thuy-6

Vậy là với những thông tin chia sẻ trên của Sieunhanh.com vừa chia sẻ, mọi người đã có thêm những kiến thức hữu ích về cách đặt tỳ hưu trên bàn thờ thần tài để đem lại tài lộc cho gia đình mình. Bên cạnh đó, những lưu ý khi sử dụng và thờ cúng vật phẩm này để hóa giải sát khí cũng thực sự cần thiết cho những ai đang quan tâm về vấn đề này. Đừng quên truy cập Sieunhanh.com để tìm đọc nhiều bài viết có liên quan nhé!

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png