Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Kinh nghiệm làm việc Hostel là gì? Những lưu ý khi chọn Hostel

Kinh nghiệm làm việc

Hostel là gì? Những lưu ý khi chọn Hostel

23-03-2020

Với các bạn trẻ yêu thích du lịch bụi thì hostel là loại hình lưu trú cực kỳ quen thuộc với ưu điểm hàng đầu là tiết kiệm chi phí. Vậy Hostel là gì? Cùng Sieunhanh.com tìm hiểu để biết rõ hơn về Hostel nhé

hostel-la-gi-nhung-luu-y-khi-chon-hostel-1

Hostel là gì?

Hostel là một loại hình nhà nghỉ du lịch có mức giá rẻ, rất rẻ và phù hợp với các đối tượng khách du lịch bụi, nhóm bạn trẻ thích trải nghiệm và ưu tiên mức giá thấp, tiết kiệm chi phí.

Nhà nghỉ du lịch là gì? Khái niệm nhà nghỉ du lịch được hiểu là mô hình lưu trú dành cho khách du lịch có nhu cầu lưu trú tiết kiệm chi phí tối đa. Khái niệm hostel này ở các nước phương Tây và hiện nay đã bắt đầu ở các điểm du lịch địa phương, có các vùng núi thiên niên đẹp, hút người tham quan khám phá, không mang tính nghỉ dưỡng.

Nhìn chung, hostel là từ dùng để chỉ một loại hình lưu trú dành cho dân đi du lịch bụi và thường được hiểu là dạng khách sạn giá rẻ chứ không phải dạng khách sạn “Hotel” cao cấp. Loại hình lưu trú này sẽ bao gồm nhiều phòng và trong phòng có nhiều giường tầng (dạng như dorm - ký túc xá) để có thể chứa được nhiều khách đáp ứng nhu cầu ngủ nghỉ, ăn, tắm rửa thông thường.

Tham khảo thêm thông tin việc làm tại Quận 12, TP.HCM

Đặc điểm nhận diện Hostel

Khách ngủ bằng giường tầng

Vì hướng đến đối tượng khách du lịch bụi – với nhu cầu quan tâm đến chỗ ngủ là chủ yếu nên các hostel đa phần phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi của khách bằng giường tầng. Loại giường này vừa giúp các cơ sở lưu trú tiết kiệm diện tích vừa có thể bán giường, bán phòng với mức giá hợp lý.

Giá rẻ

So với hotel hay resort có mức giá lưu trú mỗi đêm từ vài trăm đến hàng chục triệu đồng, khách lưu trú tại hostel chỉ trả một mức phí khá rẻ. Tại nhiều hostel ở Huế, Đà Nẵng, Đà Lạt… – mức giá lưu trú 1 đêm chỉ khoảng 100.000 đồng/ người/ giường. Sở dĩ hostel có mức giá rẻ như vậy là vì đó chỉ là chi phí thuê giường, không bao gồm các dịch vụ khác: ăn uống, giặt là… Cũng chính vì giá rẻ nên hostel mới thu hút được những bạn trẻ đam mê phượt với túi tiền không quá “rủng rỉnh”.

Có không gian sinh hoạt chung

Tại các hostel, khách lưu trú thường sử dụng chung phòng tắm, khu nấu ăn… Ngoài ra còn có những khu không gian chung như sân vườn, phòng khách, sân thượng… để các vị khách xa lạ mới gặp ngày hôm nay có thể cùng nhau trò chuyện, giao lưu kết bạn – tổ chức những bữa tiệc nướng BBQ, hát ca vui vẻ với nhau.

Khách lưu trú được chủ hostel đón tiếp, chỉ dẫn nhiệt tình

Hầu hết hostel tại các điểm du lịch của Việt Nam hiện nay đều do các cá nhân - hộ gia đình địa phương hay người từ nơi khác tới nhưng yêu thích – am hiểu vùng đất đó lập nên, vì thế mà khách đến lưu trú sẽ được chủ hostel đón tiếp thân tình, chỉ dẫn các thông tin du lịch vô cùng hữu ích hay trợ giúp khi cần thiết.

hostel-la-gi-nhung-luu-y-khi-chon-hostel-2

Những lưu ý khi chọn hostel

  • Chi phí: đây là một trong những yếu tố quan trọng để khách du lịch chọn ở hostel. Tuy nhiên, hostel rẻ nhất chưa hẳn là tốt nhất. Giá cả luôn đi đôi với chất lượng, những hostel đắt tiền hơn sẽ có bữa sáng, internet, tủ khóa miễn phí, nhà tắm riêng và một vài dịch vụ nhỏ khác.
  • An ninh: sự thật an ninh luôn là vấn đề “nhức nhối” tại các hostel. Những vấn nạn cướp bóc, mất tài sản, thậm chí là đánh lộn thường diễn ra tại các hostel giá rẻ; do những nơi này thường cắt giảm chi phí nên ít nhân viên và hệ thống an ninh lỏng lẻo. Chính vì vậy trước khi chọn hostel để lưu trú bạn cần tham khảo các nguồn thông tin để chọn nơi uy tín, an ninh.
  • Vị trí: đây cũng là yếu tố cần thiết không kém, có những hostel giá rất rẻ nhưng lại ở quá xa các khu vực trung tâm, vui chơi… điều đó sẽ làm tăng phí di chuyển, đi lại của bạn. Bên cạnh đó, còn cần xem xét khu vực xung quanh có an toàn vào ban đêm hay không, nếu gần các nhà hàng, cửa hàng, tạp hoá… thì sẽ vô cùng hữu ích dành cho bạn.
  • Không gian: ở nước ta, các hostel thường có không gian đơn giản hơn nhưng ở nước ngoài hostel thường chia thành 2 dạng: hostel nghỉ ngơi và hostel tiệc tùng. Với hostel nghỉ ngơi, nơi phù hợp để cho bạn tắm rửa, ngủ nghỉ sau 1 ngày tham quan, vui chơi. Còn với hostel tiệc tùng thì không gian thường được trang trí màu sắc, có thể chơi nhạc vào buổi tối và có cả quầy bar.

hostel-la-gi-nhung-luu-y-khi-chon-hostel-3

Xem thêm thông tin tuyển dụng tại Nhà bè, TP.HCM

Kinh doanh dịch vụ lưu trú tuy rất nhiều tiềm năng nhưng cũng không hề dễ dàng, vì vậy việc nắm vững các khái niệm, kiến thức là vô cùng quan trọng. Hi vọng, với bài viết của Sieunhanh.com đã giới thiệu được cho bạn hostel là gì, cũng như những lưu ý khi lựa chọn hostel.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png