Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Phong Thủy Tư vấn phong thủy Hướng bàn làm việc hợp phong thủy với người mệnh Kim

Phong Thủy

Hướng bàn làm việc hợp phong thủy với người mệnh Kim

16-10-2019

Sắp xếp bàn làm việc đúng hướng, thiết kế kiểu dáng, chất liệu, màu sắc phù hợp sẽ giúp người mệnh Kim phát triển hơn nữa trong công việc. Vậy hãy cùng Sieunhanh.com tìm hiểu người mệnh Kim nên đặt bàn làm việc hướng nào là hợp phong thủy.

huong-ban-lam-viec-hop-phong-thuy-voi-nguoi-menh-kim-1

Đặc điểm của người mệnh Kim

Theo thuyết ngũ hành, hành Kim chỉ về mùa thu, nó đại diện cho các vật dẫn ( kim loại, kim khí). Kim khí thường mang đến cảm giác cứng cáp, sắc bén chính vì thế những người thuộc mệnh này thường có ý chí và tính quyết đoán rất cao. Họ năng động, hoạt náo, dễ dàng thích nghi với các môi trường sống khác nhau. Họ hòa đồng, vui vẻ, nghiêm túc và không thích nhận được sự giúp đỡ.  Trong cuộc sống, người mệnh Kim luôn thể hiện sự tự tin, mạnh mẽ, họ mang trong mình nhiều hoài bão lớn và sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn, trở ngại để đạt được nó. Họ giỏi trong việc tổ chức, lên kế hoạch và sắp xếp công việc, có tố chất lãnh đạo, chỉ huy.

huong-ban-lam-viec-hop-phong-thuy-voi-nguoi-menh-kim-2

Tuy nhiên, bên cạnh những điểm mạnh trời phú đó thì người mệnh Kim được đánh giá là khá cứng nhắc, bảo thủ. Thường mang tâm trang bất an với những mối lo xa khiến họ hay cáu kỉnh dẫn đến các mỗi quan hệ dễ bị rạn nứt. Do đó, người mệnh Kim nên khắc phục những điểm yếu này để con đường công danh trở nên bằng phẳng hơn, cuộc sống nhờ đó mà bình ổn, an lành, hạnh phúc.

Hướng bàn làm việc tốt cho người mệnh Kim

Những người thuộc mệnh Kim nên bố trí bàn làm việc theo các hướng hợp phong thủy như: hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc. Những hướng này sẽ mang đến vượng khí cho bạn, giúp bạn thêm mạnh mẽ và quyết đoán hơn trong công việc.

huong-ban-lam-viec-hop-phong-thuy-voi-nguoi-menh-kim-3

Chất liệu bàn làm việc hợp với người mệnh Kim

Những người mệnh Kim rất phù hợp với các sản phẩm làm từ kim loại như inox, sắt, đá, nhựa cứng…chất liệu này sẽ giúp gia tăng thêm vận khí cho người sở hữu.

huong-ban-lam-viec-hop-phong-thuy-voi-nguoi-menh-kim-4

Ngoài ra người mệnh Kim khắc Mộc nên bạn chú ý hạn chế sử dụng bàn gỗ nếu có dùng thì gỗ chỉ là họa tiết trang trí thêm. Nhưng nếu mình kim loại hay inox thì chiếc bàn làm việc trông rất nhàm chán, đơn điệu và có phần cứng nhắc. Vậy nên bạn có thể chọn loại bàn có kết hợp với chất liệu gỗ nhưng với tỉ lệ không quá nhiều.

Màu sắc bàn làm việc hợp với người mệnh Kim

Những người mệnh Kim thích hợp với màu trắng và màu vàng. Vì thế để có phong thủy tốt thì bàn ghế làm việc gia chủ cũng nên chọn theo hai gam màu trắng, vàng.

Kim khắc Mộc và khắc Hỏa nên các màu xanh lục, đỏ, tím và hồng tuyệt đối không được dùng, hoặc nếu dùng phải hạn chế ở mức thấp nhất.

huong-ban-lam-viec-hop-phong-thuy-voi-nguoi-menh-kim-5

Ngoài ra các màu sắc khác bạn có thể sử dụng để phối hợp thêm, khiến căn phòng đẹp và hài hòa hơn.

Ý nghĩa của một số màu sắc hợp với phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Kim

  • Màu vàng: Tạo ra sự vui vẻ và lạc quan trong mọi hoàn cảnh.
  • Màu nâu: Tạo ra sự gần gũi và bình dị.
  • Màu trắng: Tạo cho tinh thần luôn thấy thoải mái và nhẹ nhàng.
  • Màu xám: Tạo cho chiếc bàn cảm giác rộng hơn.
  • Màu đen: Tăng thêm vẻ đẹp quyền lực của người lãnh đạo.
  • Màu xanh lam: Tạo ra sự tươi mát với hơi thở của biển.

Kiểu dáng bàn làm việc phù hợp với người mệnh Kim

Đối với kiểu bàn trong phòng làm việc, người mệnh Kim rất hợp với những kiểu bàn được thiết kế với các góc nhọn, tạo nên cảm giác chững chạc và toát lên vẻ đẹp nghiêm túc, uy nghiêm trong công việc.

huong-ban-lam-viec-hop-phong-thuy-voi-nguoi-menh-kim-6

Thay vì chọn bàn làm việc có hình chữ nhật truyền thống, người mệnh Kim nên chọn bàn dạng hình tròn. Hình tròn là biểu tượng của sự viên mãn, đủ đầy và trọn vẹn

Các vật phong thủy phù hợp với người mệnh Kim

Đặt hình tượng ba loài vật

Hình tượng ba loài vật là Tỳ Hưu, Nghê, Long Mã phải đặt hướng đầu về phía của chính hoặc cửa sổ vì tương truyền ăn tài khí của bốn phương, trừ tà, chiêu tài, hoạch tài…

  • Tỳ hưu (hay còn được gọi là Tịch tà, Thiên lộc) là loài thú có 1 sừng, mình có lông dài, xoắn quăn có tác dụng trừ tà, mang lại tài lộc may mắn cho người sử dụng,…

huong-ban-lam-viec-hop-phong-thuy-voi-nguoi-menh-kim-7

  • Nghê: Không có sừng, lông uốn xoăn, hàm răng nanh sắc nhọn thường được sử dụng để trấn sát, trừ tà, mang tính bảo vệ chủ nhân. Nếu để trên bàn, nên đặt con đực bên trái, con cái đặt bên phải (từ ghế ngồi nhìn ra bàn).

huong-ban-lam-viec-hop-phong-thuy-voi-nguoi-menh-kim-8

  • Long Mã (ngựa rồng): Là sự kết hợp của hai hình tượng ngựa và rồng với đầu rồng, thân ngựa biểu thị khát vọng lớn, tinh thần cạnh tranh, sức khoẻ tốt, tính kiên trì và danh tiếng mang tính hỗ trợ cho chủ nhân.

huong-ban-lam-viec-hop-phong-thuy-voi-nguoi-menh-kim-9

Ngoài ra, còn có các loài vật khác như tê giác tượng trưng sức mạnh (quay đầu ra), lạc đà tượng trưng cho sự kiên nhẫn và khả năng kiềm chế cũng như khả năng tích trữ, cầm cự (quay đầu vào).

Đặt quả cầu thủy tinh

Như ý cát tường: Là một vật có hình dáng cong mà phần đầu lớn, xưa vốn là vật để gãi lưng, về sau trở thành biểu tượng “Như ý” có nghĩa là thỏa mãn ước nguyện và việc gì cũng như ý muốn.

huong-ban-lam-viec-hop-phong-thuy-voi-nguoi-menh-kim-9

Người mệnh Kim đặt vật phẩm này sẽ tạo cơ hội thăng tiến nhanh, được sự ủng hộ từ cấp trên, cải thiện khả năng giao tiếp và kỹ năng thuyết phục.

Cầu thủy tinh, hay ngọc, thạch anh là những khối chất đặc hình cầu mang lại sự thông tuệ, uyên bác, sáng suốt, trôi chảy và mở mang mối quan hệ trong giao tiếp.

Cây cảnh hợp mệnh

Nếu muốn trang trí thêm chậu cây cảnh trên bàn làm việc, thì những người mệnh Kim nên ưu tiên sử dụng những loại cây như là: hoa ngọc lan, cửu lý hương, hàm tiếu, kim bách hợp, mễ lan, kim quế và hoa kim ngân nhằm tăng thêm vượng khí cho chủ nhân.

huong-ban-lam-viec-hop-phong-thuy-voi-nguoi-menh-kim-11

Những lưu ý khi chọn hướng bàn làm việc cho người mệnh Kim

  • Cần đặt bàn làm việc hướng ra cửa chính
  • Phía sau lưng bàn làm việc của những người mệnh này nên có một điểm tựa vững chức để củng cố niềm tin, sự vững mạnh cho người chủ bàn làm việc như tủ sách, tủ đựng tài liệu hay những chiếc ghế có chân vững chắc.
  • Bên cạnh bàn nên có cửa sổ để không khí được lưu thông, tránh cảm giác bức bối khó chịu.

huong-ban-lam-viec-hop-phong-thuy-voi-nguoi-menh-kim-12

Với những chia sẻ của Sieunhanh.com hy vọng bạn đã tìm ra được lời giải đáp cho phong thủy bàn làm việc mang lại tài lộc cho người mệnh Kim. Với một chút tinh tế, một chút chu toàn, cuộc sống của chúng ta sẽ trở nên dễ chịu hơn, thoải mái hơn với những thứ hợp với bản mệnh của mình

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png