Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Phong Thủy Tư vấn phong thủy Hướng bếp hợp với người tuổi Bính Dần

Phong Thủy

Hướng bếp hợp với người tuổi Bính Dần

08-11-2019

Phòng bếp nói chung và phòng ăn nói riêng không chỉ đơn thuần là nơi nấu nướng, ăn uống hằng ngày mà theo phong thủy nó còn quan hệ rất lớn tới vấn đề tài phú của cả gia đình. Phòng bếp cũng giống như bất kỳ các không gian nào khác trong nhà, nên phong thủy phòng bếp của mỗi gia đình cũng cần bạn quan tâm và chú tâm hơn. Cùng Sieunhanh.com tìm hiểu về hướng bếp hợp phong thủy tuổi Bính Dần

huong-bep-hop-voi-nguoi-tuoi-binh-dan-1

Người tuổi Bính Dần

  • Năm sinh âm lịch: Bính Dần
  • Quẻ mệnh: Khôn (Thổ) thuộc Tây tứ mệnh
  • Ngũ hành: Lộ trung hỏa (Lửa trong lò)

huong-bep-hop-voi-nguoi-tuoi-binh-dan-2

Hướng bếp tốt cho người tuổi Bính Dần

Đặt bếp theo hướng Tây

Hướng Tây theo mệnh của gia chủ Bính Dần thuộc vào chòm sao Thiên Y chủ về sức khỏe. Do đó đặt bếp theo hướng này sẽ giúp tăng cường sức khỏe cho gia đình, gia tăng tiền của và có âm lực trợ giúp lúc nguy nan nên hướng này rất tốt cho người phụ nữ trong gia đình.

Đặt bếp theo hướng Tây Nam

Hướng Tây Nam theo mệnh của gia chủ Bính Dần thuộc vào cung Phục Vị chủ về tinh thần. Vì vậy, đặt bếp theo hướng này sẽ giúp mang đến sức mạnh tinh thần cho gia đình, may mắn trong học tập và thi cử.

huong-bep-hop-voi-nguoi-tuoi-binh-dan-3

Đặt bếp theo hướng Tây Bắc

Hướng Tây Bắc theo mệnh của gia chủ Bính Dần thuộc vào cung Diên Niên chủ về tình cảm. Do đó, đặt bếp theo hướng này sẽ giúp cho các mối quan hệ tình cảm được bền chặt, gia đình hòa thuận hạnh phúc, nhận nhiều tài lộc và nhân khẩu.

Đặt bếp theo hướng Đông Bắc

Hướng Đông Bắc theo mệnh của gia chủ Bính Dần thuộc vào cung Sinh Khí chủ về tài lộc, sức khỏe và con cái. Vì vậy đặt bếp theo hướng này sẽ giúp mang đến cho gia đình tài lộc, công danh, thăng quan tiến chức và tạo ra sức sống dồi dào cho các thành viên trong gia đình.

huong-bep-hop-voi-nguoi-tuoi-binh-dan-4

Hướng xấu người tuổi Bính Dần cần tránh

  • Hướng Đông (Hoạ Hại): Không may mắn, thị phi, thất bại.
  • Hướng Bắc(Tuyệt Mệnh): Phá sản, bệnh tật chết người.
  • Hướng Nam (Lục Sát): Xáo trộn trong quan hệ tình cảm, thù hận, kiện tụng, tai nạn.
  • Hướng Đông Nam(Ngũ Quỷ): Mất nguồn thu nhập, mất việc làm, cãi lộn.

Những điều nên tránh khi bố trí bếp

  • Chậu rửa, cũng như khu phụ, được hiểu là nơi xả trôi nước, tức là xả trôi những điều không may mắn, nên đặt tại các hướng xấu như hướng Đông(Hoạ Hại), Bắc(Tuyệt Mệnh), Nam (Lục Sát), Đông Nam(Ngũ Quỷ)
  • Cửa của bếp nấu không được để thẳng với cửa chính của nhà, hoặc nhìn thẳng vào cửa Phòng ngủ, người nằm ngủ sẽ gặp tai ương bệnh tật.
  • Bếp nên tránh đặt gần chậu rửa, tủ lạnh, tránh có cửa sổ phía sau, tránh giáp các diện tường hướng Tây.
  • Bếp không được đối diện với cửa nhà vệ sinh, bởi vì nhà vệ sinh là nơi có nhiều vi trùng và các luồng khí không tốt, dễ gây nên các bệnh qua đường ăn uống.

huong-bep-hop-voi-nguoi-tuoi-binh-dan-5

  • Bạn cũng cần tránh đặt bếp ngay dưới xà ngang. Bởi xà ngang áp trên bếp chủ hao tài tốn của. Vị trí gian bếp nên đảm bảo ánh sáng hài hoà, tránh bị quá ẩm thấp, tối tăm, phải có cửa thông gió, khử mùi để không khí lưu thông.
  • Theo phong thủy, thế bếp còn phải tránh gió, tránh những nơi có đường đi nếu không gia chủ sẽ gặp bất lợi về tài lộc. Bếp cần được đặt ở cung tương hợp và cung sơn chủ (mặt hậu của nhà) nên phải được đặt ở vị trí trong cùng của nhà. Cửa vào bếp phải tương hợp với nơi đặt bếp thì tài lộc của gia chủ sẽ phát, gia đình thịnh vượng.
  • Bếp cũng không nên đặt trên giếng nước, hầm rút. Đặt bếp ở những vị trí này gia chủ và người thân thường hay ốm đau, thường mất hoà khí trong nhà.
  • Trong những ngôi nhà hiện đại, bếp thường kết hợp cùng máy hút khói, bồn rửa chén. Bạn cần đặt máy hút khói ngay trên bếp. Còn bồn rửa chén thì không được cao hơn bếp, cách xa nơi đỏ lửa ít nhất 60 cm.
  • Bàn ăn trong nhà bếp không được đặt dưới dầm, hoặc xà ngang, vì nó tạo cảm giác đè nén không thuận lợi cho đường công danh của gia chủ.

huong-bep-hop-voi-nguoi-tuoi-binh-dan-6

Màu sắc Nội thất bếp

Gia chủ tuổi bính dần nên chọn các Màu sắc trong bếp là màu gỗ (mộc), màu đỏ sậm (hỏa).

Tủ bếp hiện đại thường làm bằng gỗ chống cháy kết hợp mặt đá, gạch men, nhựa tổng hợp… Nhưng dù bằng vật liệu gì thì bề mặt bàn và tủ bếp nên nhẵn và bóng và phải giảm các chi tiết rối mắt và tránh nhiều khe hốc khó làm vệ sinh.

huong-bep-hop-voi-nguoi-tuoi-binh-dan-7

Sieunhanh.com vừa chia sẻ với bạn về tuổi Bính Dần đặt bếp hướng nào? Hi vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp cho các gia chủ tuổi Bính Dần có được sự lựa chọn tốt nhất cho nhà bếp của mình.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png