Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Không gian sống Phòng Ngủ Hướng giường ngủ hợp phong thủy mang lại nhiều may mắn

Không gian sống

Hướng giường ngủ hợp phong thủy mang lại nhiều may mắn

10-10-2019

Giường ngủ là nơi nghỉ ngơi lý tưởng để mọi người thư giãn sau một ngày làm việc, học tập vất vả. Vậy bạn đã đặt giường ngủ ở đúng vị trí phong thủy giúp cân bằng trạng thái tâm lý và đảm bảo giấc ngủ ngon chưa. Hãy cùng Sieunhanh.com tìm hiểu hướng giường ngủ sao cho phù hợp với phong thủy nhất nhé.

huong-giuong-ngu-hop-phong-thuy-mang-lai-nhieu-may-man-1

Hướng giường ngủ được xác định như thế nào

Hướng giường ngủ tính đầu hay chân được tính như thế nào được rất nhiều người quan tâm, do vậy để không bị ảnh hưởng xấu đến hệ thần kinh cũng như có được một không gian phòng ngủ đẹp hiện đại nhất thì nên lựa chọn hướng kê giường theo tuổi, theo bản mệnh là phù hợp nhất.

huong-giuong-ngu-hop-phong-thuy-mang-lai-nhieu-may-man-2

Đối với những người thuộc mệnh hỏa, mộc, thủy thì nên kê giường theo hướng bắc, đông bắc, đông nam là phù hợp và đúng phong thủy.

Cách đặt giường ngủ đúng cách đối với những người theo mệnh kim và thổ thì nên kê giường theo hướng tây bắc, tây nam và tây, Đông Bắc...

Khi kê giường gia chủ nên kê theo hướng đầu giường, chứ không ai kê giường tính theo hướng cuối giường

Những lưu ý khi kê giường

Không kê giường đối diện cửa

Khi kê giường việc kiêng kỵ nhất là kê giường hướng ra ngoài cửa, vì giường ngủ kê như vậy sẽ không đảm bảo được không gian riêng tư, cũng như ảnh hưởng đến giấc ngủ, sức khỏe của người dùng.

huong-giuong-ngu-hop-phong-thuy-mang-lai-nhieu-may-man-3

Không nên đặt đầu giường đối diện nhà vệ sinh

Khi kê giường ngủ không nên kê trước cửa nhà vệ sinh vì chúng sẽ khiến cho căn phòng mất đi tính thẩm mỹ, ảnh hưởng đến giấc ngủ của gia chủ.

huong-giuong-ngu-hop-phong-thuy-mang-lai-nhieu-may-man-4

Nên kê đầu giường sát tường

Với không gian căn phòng ngủ chật chội thì kê giường ngủ rất quan trọng, nên kê giường sát tường vì như vậy sẽ mang đến sự chắc chắn cho căn phòng cũng như gia chủ có được sức khỏe tốt hơn khi dùng.

huong-giuong-ngu-hop-phong-thuy-mang-lai-nhieu-may-man-5

Không nên đặt gương đối diện giường

Khi đặt gương đối diện với giường sẽ khiến cho người dùng bị giật mình, cũng như không gian căn phòng mất đi tính thẩm mỹ, hiện đại và ưng ý với người dùng. Cũng như cảm giác cho người dùng lo sợ, bất an.

huong-giuong-ngu-hop-phong-thuy-mang-lai-nhieu-may-man-6

Không nên kê đầu giường sát cửa sổ

Nếu kê sát cửa sổ chúng sẽ khiến cho người dùng thường xuyên bị ánh nắng chiếu vào, hoặc khi mưa sẽ phả vào căn phòng ảnh hưởng đến giấc ngủ cũng như những món đồ nội thất sẽ hỏng nhanh hỏng.

huong-giuong-ngu-hop-phong-thuy-mang-lai-nhieu-may-man-7

Không nên kê đầu giường dưới dầm ngang

Dầm ngang nằm ở bất kỳ vị trí nào của giường đều sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của bộ phận đó, vì chúng luôn tạo nên một áp lực vô hình khiến cơ thể bạn có cảm giác đang bị đè nén, chèn ép. Từ đó gây ra các triệu chứng đau đầu, căng thẳng, mất ngủ và tinh thần không ổn định.

huong-giuong-ngu-hop-phong-thuy-mang-lai-nhieu-may-man-8

Không dùng tầng hầm làm phòng ngủ

Tầng hầm là nơi đại kỵ để làm phòng ngủ cho gia chủ, vì không khí nơi đây thường nặng nề, ẩm thấp, gây ảnh hưởng nhiều đến không khí lưu thông, từ đó làm tổn hại sức khỏe, tinh thần cũng như dễ mang lại rủi ro, bệnh tật.

huong-giuong-ngu-hop-phong-thuy-mang-lai-nhieu-may-man-9

Không nên kê đầu giường sát nhà bếp

Nếu giường ngủ ở vị trí sát vào tường đặt bếp lò, người nằm ngủ có nguy cơ sinh ra các bệnh lý về tim, gan… nhẹ hơn thì tính tình dễ cáu gắt, khó chịu trong cuộc sống hằng ngày.

huong-giuong-ngu-hop-phong-thuy-mang-lai-nhieu-may-man-10

Không chọn cửa 2 cánh cho phòng ngủ

Chọn cửa một cánh cho phòng ngủ không chỉ đảm bảo yếu tố thẩm mỹ, gọn gàng mà còn phù hợp với các yêu cầu về kích thước trong phong thủy. Vì thế tốt nhất bạn nên ưu tiên lựa chọn cửa một cánh vừa tiết kiệm diện tích phòng ở, vừa tạo điểm nhấn nhá độc đáo cho căn phòng.

Phòng ngủ không nên bày lọ hoa, cây cảnh bể cá vì âm khí của cây cảnh bể cá gây bất lợi cho sức khỏe

huong-giuong-ngu-hop-phong-thuy-mang-lai-nhieu-may-man-11

Phòng ngủ không nên để đồ điện quá nhiều vì phạm “hỏa sát” bức xạ làm sóng điện, kinh lạc rối loạn.

Phòng ngủ không nên có ban công, nếu có ban công thì phải đóng kín mùa đông, treo rèm mùa hè

Cửa sổ hướng Đông, hướng Tây nếu quá rộng sẽ bị “quang sát” dẫn đến ” Tai huyết Quang”. Nên có rèm cửa dày để giảm bớt cường độ ánh sáng

Không kê giường ngủ dưới máy lạnh

Chúng sẽ khiến cho người dùng bị lạnh, cũng như như vậy sẽ không tốt cho sức khỏe của người dùng.

huong-giuong-ngu-hop-phong-thuy-mang-lai-nhieu-may-man-12

Việc chọn hướng giường ngủ cũng rất quan trọng và cần được lưu tâm, giúp bạn có giấc ngủ hiệu quả nhất, kéo lại năng lượng, sức khỏe sau ngày làm việc dài mệt mỏi. Hi vọng với những chia sẻ của Sieunhanh.com sẽ giúp bạn chọn được hướng giường ngủ một cách hợp lý.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png