Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Phong Thủy Tư vấn phong thủy Kim Lâu là gì? Cách tính Kim Lâu

Phong Thủy

Kim Lâu là gì? Cách tính Kim Lâu

01-11-2019

Dân gian có câu “1, 3, 6, 8 Kim Lâu, dựng nhà, lấy vợ, tậu trâu thì đừng!”. Ý nghĩa câu nói này là khi tính chuyện trăm năm hạnh phúc, người ta thường sẽ lấy tuổi của người con gái để chọn năm cưới. Và tuổi Kim Lâu được cho “tuổi hạn”, cần tuyệt đối tránh chuyện dựng vợ gả chồng. Các bạn hãy cùng Sieunhanh.com tìm hiểu xem Kim lâu là gì? Cách tính Kim Lâu cho nam và nữ?

kim-lau-la-gi-cach-tinh-kim-lau-1

Kim lâu là gì?

Kim Lâu là những năm không tốt, bất lợi cho việc mưu tính cũng như khởi công hoặc làm chuyện đại sự nào đó.

Nếu như phạm phải Kim Lâu thì cuộc sống sẽ gặp nhiều trở ngại, bất trắc, không được như ý muốn.

Hạn Kim Lâu là gì? 

Đây được hiểu là một vận hạn mà ai cũng sẽ phải trải qua trong cuộc đời. Và nếu với nữ giới kết hôn vào tuổi hạn này thì trước hết là hại cho bản thân, sau đó là cho bạn đời và cả cuộc sống sau này của hai người. Còn nếu nam giới xây nhà phạm phải hạn này thì dễ khiến cho mọi việc đều trắc trở, làm ăn ngày càng khó khăn, khó phát.

kim-lau-la-gi-cach-tinh-kim-lau-2

Vào các năm vào hạn, người ta thường kiêng kỵ tiến hành các công việc trọng đại như ăn hỏi, cưới xin, xây nhà.

Cách tính Kim Lâu cho Nam

Lấy số tuổi (tính theo tuổi các cụ (tuổi mụ)) chia cho 9, số dư mà = 1, 3, 6, 8 thì là phạm Kim Lâu (tính để xem tuổi làm nhà, sửa nhà)

  • Dư 1 là Kim Lâu Thân: nếu cưới xin hoặc làm nhà vào năm này thì sẽ gây hại đến người thân trong gia đình mình. 
  • Dư 3 là Kim Lâu Thê: vào năm phạm phải hạn này mà cưới xin, làm nhà thì sẽ hại đến người vợ ở trong gia đình. 
  • Dư 6 là Kim Lâu Tử: nếu tiến hành làm nhà, cưới hỏi thì sẽ ảnh hưởng đến người con. 
  • Dư 8 Kim Lâu Súc: nếu cưới hỏi hoặc làm nhà trong năm phạm phải hạn này sẽ hai đến gia cầm, gia súc và kinh tế trong gia đình.

Cách tính Kim Lâu cho nữ

Lấy số tuổi (tính theo tuổi các cụ [tuổi mụ]) chia cho 9, số dư mà bằng 1, 3, 6, 8 là phạm Kim Lâu (tính theo tuổi lấy chồng)

Các tuổi Kim Lâu cần tránh: 12, 15, 17, 19, 21, 24, 26, 28, 30, 33, 35, 37, 39, 42, 44, 46, 48, 51, 53, 55, 57, 60, 62, 64, 66, 69, 71, 73, 75.

Kim Lâu gồm có:

  • Kim Lâu Thân kỵ bản thân mình
  • Kim Lâu Thê kỵ vợ
  • Kim Lâu Tử kỵ con
  • Kim Lâu Súc kỵ chăn nuôi gia súc.

Các cung phạm Kim Lâu là Khôn, Càn, Cấn, Tốn, Các cung không phạm là Đoài, khảm, Chấn , Ly, ngũ Trung.

kim-lau-la-gi-cach-tinh-kim-lau-3

Cách tính như sau:Theo quy luật chuyển cung bát quái, thuận kim đồng hồ, cứ cách một cung phạm Kim Lâu thì một cung không phạm Kim Lâu. Nếu bạn nào sáng ý có thể điểm trên bàn tay cũng tính được kim lâu.

  • Mười tuổi khởi tại cung khôn phạm kim lâu Thân, 11 tuổi tại cung Đoài Không phạm, 12 tuổi tại cung Càn phạm kim lâu thê, 13 tuổi tại cung Khảm không phạm, 14 tuổi tại Cấn phạm kim lâu Tử, 15 tuổi tại Chấn không phạm, 16 tuổi tại Tốn phạm kim lâu Súc, 17 tuổi không phạm, 18 tuổi tại Khôn phạm kim lâu Thân, 19 tuổi tại Đoài không phạm
  • Hai mươi  tuổi khởi tại cung Đoài không phạm kim lâu, 21 tuổi tại cung Càn  phạm phạm kim lâu Thê, 22 tuổi tại cung Khảm Không  phạm kim lâu, 23 tuổi tại Cấn phạm phạm kim lâu Tử, 24 tuổi tại Chấn không phạm kim lâu, 25 tuổi tại Tốn phạm kim lâu Súc, 26 tuổi tại Ly không phạm kim lâu, 27 tuổi Khôn phạm kim lâu Thân, 28 tuổi tại Đoài không phạm kim lâu, 29 tuổi tại Càn phạm kim lâu Thê. 
  • 30 tuổi, 40 tuổi, tiếp tục chuyển thuận kim đồng hồ như 10 tuổi và 20 tuổi
  • 50 tuổi khởi tại ngũ trung không phạm kim lâu, 51 tuổi chuyển đến Cấn phạm kim lâu Thê, 52 tuổi Chấn không phạm, tiếp tục chuyển thuận kim đồng hồ.
  • 60 tuổi, 70 tuổi cũng tính chuyển thuận kim đồng hồ trên bát quái  như 10 tuổi, 20 tuổi, 30 tuổi, 40 tuổi .

Những điều kiêng kỵ khi gặp hạn Kim Lâu

Mục đích của việc tính tuổi này chính là để kiêng kỵ việc tiến hành các công việc quan trọng vào các năm này như là cưới hỏi, xây nhà. Từ xa xưa truyền lại, ông cha ta đã thường tính tuổi Kim Lâu, cả Hoang Ốc và cả Tam Tai nữa để tránh phạm các năm hạn nặng này.

Với nữ giới, nếu phạm hạn này thì không nên tiến hành việc ăn hỏi cưới xin. Còn nam giới thì không nên xây nhà hay sửa nhà. Có kiêng, có lành vẫn tốt hơn bạn nhé.

Cách Hóa giải Kim Lâu 

Theo những chuyên gia hàng đầu về tử vi, phong thủy thì hạn này vốn dĩ không có cách hóa giải. Tức là hạn đến thì chúng ta chỉ có thể đón nhận, cẩn trọng trong mọi việc để giảm bớt đi tại họa mà nó mang lại chứ không thể làm nó biến mất hoàn toàn.

Trong đó: 

  • Nam mạng nếu muốn xây nhà, sửa nhà khi tuổi phạm phải hạn: thì phải mượn trạch tuổi của người được tuổi để làm nhà. Còn nếu không mượn được thì phải dời thời điểm làm nhà sang năm khác để tránh hạn này. 

kim-lau-la-gi-cach-tinh-kim-lau-4

  • Nữ mạng nếu muốn cưới chồng khi phạm phải hạn này: thì phải chờ qua tiết Đông Chí, khi đó sẽ được tính là qua năm mới, qua tuổi mới. Có như vậy thì việc cưới hỏi với có thể được thuận lợi, suôn sẻ và gia đình hạnh phúc.

Sieunhanh.com vừa chia sẻ với bạn về định nghĩa, cách tính cũng như cách hóa giải hạn tuổi Kim Lâu. Bạn có thể chia sẻ bài viết để nhiều người cùng biết tới thông tin hữu ích, lý thú này nhé.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png