Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Nội Thất - Ngoại Thất Tư vấn Nội - Ngoại thất Kinh nghiệm mua bàn ghế gỗ phòng khách nhất định phải biết

Nội Thất - Ngoại Thất

Kinh nghiệm mua bàn ghế gỗ phòng khách nhất định phải biết

10-09-2020

Bàn ghế gỗ là vật dụng trang trí giúp ngôi nhà bạn thêm phần sang trọng và tinh tế hơn, thế nhưng không phải ai cũng có kinh nghiệm để lựa chọn. Bài viết này, Sieunhanh.com sẽ gợi ý giúp quý khách một vài kinh nghiệm mua bàn ghế gỗ phòng khách giúp quý khách lựa chọn được cho gia đình mình những mẫu thiết kế đẹp nhất. Mời các bạn cùng tham khảo.

kinh-nghiem-mua-ban-ghe-go-phong-khach-nhat-dinh-phai-biet-1

1. Vì sao nên chọn bàn ghế gỗ phòng khách?

1.1 Tính thẩm mỹ

Trong thời đại xưa khi chưa có điều kiện kinh tế cao mọi người thường sử dụng các bộ bàn ghế bằng nhựa hay sắt nhưng nay với ngành công nghiệp gỗ như phát triển mạnh hơn, bàn ghế gỗ thường là sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu của mỗi gia đình khi muốn mua nội thất bàn ghế cho phòng khách bởi nó có tính thẩm mỹ cao, chất liệu đẹp thể hiện sự sang trọng tinh tế cho không gian của ngôi nhà đồng thời thể hiện tính cách riêng của  mỗi gia chủ qua từng sự lựa chọn.

1.2. Độ bền cao

Không chỉ vì có mẫu mã đẹp, đa dạng mà bàn ghế gỗ được ưa chuộng vì chúng có chất lượng cao, có thời gian sử dụng lâu, có thể thích nghi với mọi sự thay đổi của thời tiết, không bị ăn mòn bởi mọt.

kinh-nghiem-mua-ban-ghe-go-phong-khach-nhat-dinh-phai-biet-2

1.3. Phù hợp với phong thuỷ

Việc sử dụng chất liệu gỗ làm nội thất bàn ghế sẽ tạo nên sự may mắn, thu hút tài lộc vào nhà đã được rất nhiều các chuyên gia nhận định và đánh giá. Do phù hợp với phong thủy như vậy nên có rất nhiều người ưa chuộng sản phẩm bàn ghế gỗ.

1.4. Thiết kế đa dạng

Không chỉ đa dạng về màu sắc mà bàn ghế gỗ hiện nay có rất nhiều các thiết kế đa dạng và phong phú, từ cổ điển, lãng mạn cho đến hiện đại, trẻ trung. Với sự đa dạng về số lượng, mẫu mã và kiểu dáng nên bạn có thể tha hồ lựa chọn phong cách mình thích để phù hợp với không gian phòng khách của mình.

2. Kinh nghiệm lựa chọn bàn ghế gỗ phòng khách đẹp

2.1. Xét về phương diện bài trí

Trước khi chọn mua bàn ghế gỗ là vật dụng trong gia đình thì quan trọng nhất bạn cần phải xác định được sẽ bài trí nội thất ấy ở vị trí như nào trong phòng khách?

Các bộ bàn ghế gỗ bạn sắp chọn có phù hợp với không gian, diện tích của ngôi nhà không, nên để ở vị trí nào trong không gian ngôi nhà cho thật tinh tế.

kinh-nghiem-mua-ban-ghe-go-phong-khach-nhat-dinh-phai-biet-3

2.2. Về chất liệu, kiểu dáng, màu sắc

a. Chất liệu

Nguyên liệu chủ yếu để sản xuất ra bàn ghế gỗ là loại gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp. Gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp sẽ tạo nên những phong cách khác nhau cho từng bộ bàn ghế, nếu là gỗ tự nhiên sẽ mang đến phong cách hài hòa, giản dị và mộc mạc nhất cho ngôi nhà của bạn còn nếu là gỗ công nghiệp sẽ tạo nên sự hiện đại, trẻ trung cho không gian phòng khách.

Vì thế tùy thuộc vào sở thích cũng như phong cách của ngôi nhà mà hãy lựa chọn những chất liệu gỗ thật phù hợp để tạo lên những nét đẹp tinh tế cho căn phòng của mình.

b. Kiểu dáng

Kiểu dáng cũng là một yếu tố quan trọng quyết định lên vẻ đẹp của bộ bàn ghế gỗ.

Bạn không thể chọn một bộ bàn ghế có kích thước quá to so với một phòng khách có không gian chật hẹp cũng như không thể mua bộ bàn ghế có kích thước lọt thỏm so với phòng khách mênh mông được.

Vì thế, hãy tham khảo những ý sau đây nhé:

  • Đối với phòng khách chật ở 1 chung cư đẹp, nhỏ bé thì bạn nên mua các mẫu bàn ghế gỗ tự nhiên hay công nghiệp tùy ý có kiểu dáng hình chữ L hoặc chữ I, kiểu dáng này sẽ giúp bạn không gặp phiền toái về việc lo sợ một không gian phòng khách nhỏ hẹp.
  • Nếu là các mẫu nhà phố đẹp hiện đại, thì mẫu bàn ghế gỗ cũng phải thật nhã nhặn để toát lên nét hiện đại
  • Đối với căn nhà kiểu biệt thự đẹp thì chọn bàn ghế gỗ cũng sẽ rất đơn giản, lúc này khi đang sở hữu cho mình một không gian rộng lớn nên bạn có thể mua những mẫu bàn ghế gỗ bề thế, có kích thước lớn một chút là hợp lí nhất.

c. Màu sắc

Dựa theo từng phong cách khác nhau của mỗi ngôi nhà mà bạn nên chọn cho màu sắc bàn ghế của mình thật thích hợp với phong cách ấy.

Đối với những căn nhà có diện tích không gian không được thoải mái, thì màu của bàn ghế gỗ nên là màu tươi sáng, để tạo nên sự hài hòa về không gian cho ngôi nhà của bạn. Lựa chọn gam màu cánh gián để kết hợp cùng các thiết bị nội thất khác trong căn phòng như nệm trắng, rèm cửa là sự kết hợp hài hòa thông minh.

Còn đối với phòng khách có không gian lớn, bạn nên chọn những bộ bàn ghế có phong cách hiện đại cộng thêm màu nhã nhặn để phòng thêm gọn gàng ấm áp. Tùy vào từng không gian mà bạn sẽ có những cách lựa chọn màu sắc thật thông minh.

kinh-nghiem-mua-ban-ghe-go-phong-khach-nhat-dinh-phai-biet-4

2.3. Kiểm tra chất lượng

Việc kiểm tra chất lượng của bàn ghế gỗ khi mua là vô cùng quan trọng. Giá thành của các bộ bàn ghế rất cao, chúng ta luôn luôn mong muốn sử dụng với thời gian lâu bền, vì thế không thể lơ là trong khâu kiểm tra chất lượng được.

Bạn cần phải kiểm tra, xem xét thật kĩ xem sản phẩm mình nhận được có phải loại gỗ mình đã yêu cầu không, độ dày, độ vững chắc của bàn ghế đã đúng yêu cầu chưa? Điều này rất quan trọng.

Tiếp theo bạn cần quan sát xem các mối ghép tạo nên bàn ghế có khít hay không, vị trí các đinh vít có hở hay không và cần phải kiểm tra xem bề mặt sản phẩm đã mịn hay chưa?

Hãy chú ý kiểm tra thật kỹ để có một sản phẩm thật ưng ý.

kinh-nghiem-mua-ban-ghe-go-phong-khach-nhat-dinh-phai-biet-5

2.4. Kiểm tra về độ thoải mái

Muốn có một sản phẩm ưng ý, hợp túi tiền bạn cần kiểm tra độ thoải mái của sản phẩm. Cần phải ngồi để kiểm nghiệm xem bộ bàn ghế này có thực sự đã khiến mình thoải mái hay chưa, đã đúng như mong muốn hay chưa?

Hãy thực sự chú ý về yếu tố về sự thoải mái để có một sản phẩm vừa đẹp mà vừa hợp với túi tiền nhé!

2.5. Đảm bảo về giá cả

Chắc chắn sẽ không có những sản phẩm đẹp, chất lượng mà giá lại rẻ. Trên thị trường có rất nhiều loại mặt hàng đan xen có chất lượng tốt nhưng cũng có những sản phẩm làm nhái, chất lượng kém. Vì thế nên cẩn thận trong cách lựa chọn sản phẩm mà thật sự phù hợp với giá tiền.

kinh-nghiem-mua-ban-ghe-go-phong-khach-nhat-dinh-phai-biet-6

Trên đây là những kinh nghiệm mua bàn ghế gỗ phòng khách mà chúng tôi muốn giúp các bạn có thể chọn mua được những bộ bàn ghế bền đẹp, phù hợp nhất cho không gian căn phòng khách, nếu bạn đang có ý định mua mẫu nội thất này thì bạn hãy tham khảo những gợi ý của Sieunhanh.com, chắc chắn bạn sẽ lựa chọn cho mình những mẫu thiết kế đẹp và sang chảnh nhất trên thị trường hiện nay.

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png