Facebook Twitter Youtube

Phong Thủy

Linh vật phong thủy

15-11-2019

Theo phong thủy, linh vật chính là những vật thiêng liêng mang ý niệm tâm linh sâu sắc. Ở một góc nhìn khác, linh vật được hiểu là “vật lấy phước” đem lại may mắn, tài lộc cho chủ nhân. Hãy cùng Sieunhanh.com tìm hiểu về ý nghĩa của các linh vật phong thủy nhé

linh-vat-phong-thuy-1

Đặt linh vật phong thủy cần lưu ý những điều gì?

Đặt linh vật phong thủy cần phải lưu ý tới một số vấn đề quan trọng để không ảnh hưởng đến vận khí và tài lộc của gia đình. Cụ thể:

  • Nếu dùng linh vật đặt trong những không gian nhỏ hẹp như nhà ở thì cần sử dụng những linh vật có kích thước nhỏ như Thiềm Thừ, Kỳ Lân, Cá Chép…
  • Nên đặt Thiềm Thừ ở góc chéo đối diện với cửa chính và đem mặt hướng vào trong. Hoặc có thể đặt Thiềm Thừ ở trong tủ, dưới ghế hoặc dưới gầm bàn…
  • Không đặt Thiềm Thừ trong phòng bếp, nhà vệ sinh, phòng tắm. Vì những vì trí này sẽ làm ảnh hưởng đến sự may mắn cũng như làm thất thoát tiền bạc của gia chủ.
  • Đối với Tỳ Hưu, trước khi đem về nhà nhà, người ta sẽ làm lễ khai quang mở mắt. Mục đích để mở ra mối quan hệ giữa chủ và linh vật. Đặt Tỳ Hưu cũng cần lưu ý một số vấn đề quan trọng. Nên hướng đầu Tỳ Hưu ra cửa chính hay cửa sổ để hút tiền tài từ bốn phương.
  • Nếu đeo Tỳ Hưu trên người thì không nên sờ tay hoặc để người khác sờ vào miệng, mắt, răng và lưỡi. Bì sờ vào như vậy sẽ khiến mắt Tỳ Hưu bị mờ, mòn răng nên mang ít tiền tài cho gia chủ.
  • Những con vật linh thiêng khác như Voi, nếu muốn người trong nhà làm ăn thuận lợi, phát đạt thì hãy đặt trong nhà hướng nhìn ra sông, biển, ao, hồ.

Voi trấn giữ tài lộc

Voi cũng là một trong những linh vật phong thủy có sức mạnh trấn giữ tốt nhất mà bạn nên biết. Nó được xem là con vật linh thiêng mới sức mạnh to lớn, nếu đặt Voi trấn giữ trong nhà sẽ giúp làm ăn thuận lợi và luôn giữ được hòa khí thuận hòa.

linh-vat-phong-thuy-2

Voi làm từ đồng hay làm từ đá đều có công dụng hút tài lộc, đặc biệt đặt ở những nơi nhìn thấy ao hồ, sông, biển thì càng mang lại hiệu quả cao. Còn Voi được làm từ gốm sứ thì dùng để hòa giải các dạng cấu trúc nặng nề như xà nhà, dầm nhà.

Rồng như Phi long tại thiên

Rồng là biểu tượng cho sự thịnh vượng và nguồn sinh khí mạnh mẽ. Vì thế bạn có thể thấy rất nhiều công trình kiến trúc sử dụng những họa tiết hình Rồng để làm tăng thêm sự quyền uy và sức mạnh. Nếu đặt tượng Rồng hướng ra cửa chính hoặc cửa sổ sẽ giúp mọi việc luôn suôn sẽ và thuận lợi.

linh-vat-phong-thuy-3

Theo dân gian tương truyền, nên đặt những tấm phù điêu hình Rồng ở bên trái, phải của đại sảnh phòng làm việc hay phòng khách. Bởi như vậy chính là điềm tốt cho mọi mối quan hệ và tránh khỏi những tai tiếng thị phi.

Kỳ Lân

Chắc hẳn nhắc đến linh vật trấn giữ phong thủy, không ai là không biết đến Kỳ Lân. Là một trong tứ linh mang sức mạnh thu hút tài khí và may mắn, Kỳ Lân chính là một vật có nhiều giá trị phong thủy và đem lại nhiều thuận lợi trong kinh doanh.

linh-vat-phong-thuy-4

Người ta thường dùng 2 tượng Kỳ Lân một đực và một cái đặt trước cổng các xí nghiệp, công ty  hay khu vực kinh doanh, buôn bán để hút tiền tài. Trong đó, dưới chân Kỳ Lân đực thường giữ vàng thỏi hoặc ngọc còn Kỳ Lân cái thì đặt chân lên Kỳ Lân con.

Long Quy

Linh vật phong thủy có sức mạnh trấn giữ tốt nhất không thể nào thiếu được Long Quy. Đây là linh vật không kiêng kỵ bất cứ tuổi nào nên rất thích hợp với những người không am hiểu về phong thủy. Theo truyền thuyết từ ngàn đời xưa, Long Quy là con vật được tại ra từ sự kết hợp giữa 2 loài rùa và rồng.

linh-vat-phong-thuy-5

Long Quy mang nhiều ý nghĩa về chiêu tài lộc và giữ vững sự hưng thịnh lâu dài trong kinh doanh. Bên cạnh đó, nếu đặt Long Quy vào vị trí nhiều thủy khí hoặc Tam Sát thì sẽ có công dụng hóa giải mọi điềm xấu hiệu quả.

Long Quy bài trí ở sau nhà thì có tác dụng trấn trạch, còn được đặt trước nhà thì lại mang ý nghĩa vinh quy, có nghĩa là đỗ đạt. Đặc biệt, Long Quy mang Kim khí làm bằng đồng mang nhiều tài vận nên rất hiệu quả trong việc giúp gia chủ giải trừ vận hạn xấu.

Cá Chép

Cá Chép cũng là một linh vật có súc mạnh trấn giữ nhà cửa và tiền tài tốt. Trong học thi cử và học hành, Cá Chép là biểu tượng cho sự kiên trì, chịu khó vươn lên thành công. Nếu trong nhà có ai đang chuẩn bị thi cử thì nên treo một bức tranh Cá Chép để mang lại nhiều may mắn.

linh-vat-phong-thuy-6

Tượng Cá Chép làm từ vàng rồng, hồng ngọc, phỉ thúy đều là những vật phẩm tượng trưng cho sự phú quý, sung túc và giàu sang. Nếu đặt Cá Chép vào trong các văn phòng làm việc, kinh doanh sẽ có công dụng thu hút nhiều tiền tài chảy vào nên thường được mọi người ưu tiên lựa chọn.

Thiềm Thừ

Thiềm Thừ là một trong những linh vật phong thủy có sức mạnh trấn giữ tốt nhất mà bạn không thể bỏ qua khi muốn thu hút nhiều tài khí cho gia đình. Thiềm Thừ còn được gọi là cóc 3 chân và miệng chúng luôn ngậm đồng tiền nên có khả năng chiêu tài rất mạnh.

linh-vat-phong-thuy-7

Mặt khác, trên lưng cóc 3 chân còn có một chòm sao Đại Hùng Tinh và chúng thường được thiết kế theo dạng một chú cóc ngồi trên một đống tiền vàng, châu báu. Cũng chính vì lý do đem lại nhiều may mắn nên hình ảnh cóc ngậm tiền rất dễ bắt gặp ở những gia đình chuyên kinh doanh buôn bán.

Không chỉ đem lại nhiều tài vận tốt, Thiềm Thừ còn giúp ngăn chặn sự thất thoát tiền tài. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong vấn đề tài chính, hãy nhanh chóng mua một con Thiềm Thừ và đặt sao cho đúng hướng để giúp mang lại hiệu quả phong thủy tốt.

Tỳ Hưu

Tỳ Hưu được biết đến là một loại mãnh thú hung hãn như lại mang ý nghĩa tốt lành. Tỳ Hưu không có hậu môn, nên chúng chỉ có thể ăn vào mà không thể nhả ra nên được xem là linh vật thu hút tài khí hàng đầu trong phong thủy.

linh-vat-phong-thuy-8

Tỳ Hưu có hai loại là Tỳ Hưu 1 sừng và 2 sừng, mỗi loại sẽ có mục đích sử dụng khác nhau. Trong đó:

  • Tỳ Hưu 1 sừng rất hung dữ thường được dùng để tiêu diệt tà khí, trấn áp yêu quái nơi buôn bán, kinh doanh nên được gọi là Tịch Tà.
  • Tỳ Hưu 2 sừng lại mang ý nghĩa thu hút tài vận và may mắn từ bốn phương cho gia đình nên gọi là Thiên Lộc.

Bên cạnh đó, Tỳ Hưu còn có công dụng hóa giải Ngũ Hoàng Đại Sát, đây là một trong các sát tinh phong thủy làm cản trở đến tài vaanh và sức khỏe của mọi thành viên trong gia đình.

Sư tử

Sư tử là chúa sơn lâm, chính vì vậy sư tử mang sức mạnh rất lớn. Linh vật sư tử có tạo hình uy phong, dùng mãnh, có tác dụng trừ tà và xua đuổi âm khí. Chính vì vậy, người ta thường đặt một cặp sư tử trước cổng lớn để bảo vệ nhà mình không bị âm khí vướng vào. Đặt linh vật sư tử ở nhà còn giúp cho vận khí thêm phần thuận lợi, đường công danh thuận lợi. Cho nên, các cơ quan, văn phòng cũng hay đặt sư tử để cầu mong công việc trôi chảy và thuận lợi.

linh-vat-phong-thuy-9

Ngựa

“Mã đáo thành công” chính là ý nghĩa của biểu tượng của ngựa. Ngựa là con vật trung thành, tận tụy với chủ nhân. Ngựa là bước chân đưa chủ nhân tới nhiều nơi, nhiều vùng đất mới. Đặt ngựa ở văn phòng, bàn làm việc sẽ giúp cho công việc thuận lợi, thành công, kinh doanh phát triển. Những người sếp làm kinh doanh thường đặt ngựa ở bàn làm việc để cầu mong sự thành đạt. Kể cả khi đi du lịch hay công tác, các tượng ngựa thường được nhiều người mang theo mình.

linh-vat-phong-thuy-10

Trâu

Trâu là con vật gần gũi với con người, trâu giúp con người làm ruộng, giúp con người có cuộc sống no đủ hơn. Thêm vào đó, trâu còn có nhiều đức tính tốt như hiền lành, mạnh mẽ, cho nên trâu là biểu tượng của sự hòa bình.

Trong ý nghĩa phong thủy, trâu mang tới cuộc sống không những no đủ mà còn thịnh với, con người trở nên tốt hơn, công danh sự nghiệp viên mãn. Khi chọn linh vật phong thủy này, mọi người hy vọng rằng việc việc kinh doanh bộ thu, đầu tư thì nhiều lợi nhuận, gia đình luôn luôn no đủ.

linh-vat-phong-thuy-11

Với những chia sẻ của Sieunhanh.com về linh vật phong thủy hi vọng đã mang đến cho bạn những thông tin thú vị giúp bạn chọn được sản phẩm phù hợp nhất, mang lại may mắn thuận lợi cho bản thân và gia đình

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png