Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Phong Thủy Tư vấn phong thủy Lựa chọn tranh phong thủy cho người mệnh Mộc phù hợp nhất

Phong Thủy

Lựa chọn tranh phong thủy cho người mệnh Mộc phù hợp nhất

18-10-2019

Từ lâu, tranh phong thủy đã nổi tiếng với tác dụng đem lại may mắn, tài lộc, trấn giữ điềm xui, vận không lành cho gia chủ. Vậy gia chủ mệnh Mộc nên treo tranh gì? Chọn tranh phong thủy cho người mệnh Mộc như thế nào để mang lại hưng thịnh, thu hút thật nhiều tài lộc. Hãy cùng Sieunhanh.com tìm hiểu qua bài viết này nhé!

lua-chon-tranh-phong-thuy-cho-nguoi-menh-moc-phu-hop-nhat-1

Bạn thuộc cung mệnh Mộc trong ngũ hành? Bạn đang có ý định lựa chọn những bức tranh treo phòng khách cho người mệnh Mộc nhưng không biết nên treo tranh gì để mang lại may mắn?

1. Những điều cần biết về mệnh Mộc

Mệnh Mộc là một trong 5 ngũ hành theo thuyết ngũ hành tương sinh. Người mệnh Mộc tượng trưng cho cây cối và sự sống trên trái đất này. “Mộc” phát triển từ những cơn mưa hay nguồn nước trong lành mà tạo hóa mang đến để giúp cho hành tinh này được sinh sôi và phát triển.

lua-chon-tranh-phong-thuy-cho-nguoi-menh-moc-phu-hop-nhat-3

1.1 Các năm sinh thuộc hành Mộc

  • Nhâm Tý: 1972 – 2032
  • Quý Sửu: 1973 -2033
  • Canh Dần: 1950 – 2010
  • Tân Mão: 1951 – 2011
  • Mậu Thìn: 1988 – 1928
  • Kỷ Tỵ: 1989 – 1929
  • Nhâm Ngọ: 1942 – 2002
  • Quý Mùi: 1943 – 2003
  • Canh Thân: 1980 – 2040
  • Tân Dậu: 1981 – 2041
  • Mậu Tuất : 1958 – 2018
  • Kỷ Hợi : 1959 – 2019

1.2 Luật phong thủy về mệnh Mộc

Để chọn được màu sắc và nội dung bức tranh phong thủy đẹp và phù hợp với người mệnh Mộc, ta phải dựa vào ngũ hành tương sinh, tương khắc và tương hợp của hành Mộc.

  • Tương sinh: Mộc sinh Hỏa, Thủy sinh Mộc.

Mộc sinh Hỏa, nghĩa là mệnh Mộc đại diện cho vật chất. Mệnh Hỏa muốn có vật chất, thì phải dựa vào mệnh Mộc. Nói cách khác, vật chất mệnh Mộc là nền tảng tạo thành mệnh Hỏa.

Cây cối ở mệnh Mộc, muốn phát triển tốt thì phải được cung cấp nước đầy đủ từ mệnh thủy. Đó chính là Thủy sinh Mộc.

  • Tương khắc: Mộc khắc Thổ, Kim khắc Mộc

Kim – kim loại, chặt được cây cối, lấy đi vận may, vận tài. Vì thế cấm kỵ treo tranh phong cảnh thuộc hành Kim cho người mệnh Mộc

Mộc khắc Thổ, tức là cây hút hết chất dinh dưỡng của Đất, ở đây Thổ hao, Mộc lợi. Vậy nên khi chọn tranh phòng khách cho người mệnh Mộc nên tránh chọn tranh mang hành Kim, hành Thổ.

  • Tương hợp: Mộc hợp Mộc

lua-chon-tranh-phong-thuy-cho-nguoi-menh-moc-phu-hop-nhat-4

2. Chọn tranh cho người mệnh Mộc theo năm sinh

Mỗi năm sinh, mỗi độ tuổi của người mệnh Mộc lại có những đặc điểm khác nhau và hướng phong thủy treo tranh khác nhau. Vì vậy, bạn cũng nên cân nhắc lựa chọn tranh phong thủy cho người mệnh Mộc phù hợp với năm sinh, tuổi sinh của mình.

lua-chon-tranh-phong-thuy-cho-nguoi-menh-moc-phu-hop-nhat-2

  • Tuổi Nhâm Tý: nên chọn các những bức tranh phong thủy mang tính to lớn, hùng cường như tranh sơn thủy hùng vĩ, tranh rồng giúp gia chủ thêm cường thịnh
  • Tuổi Quý Sửu: thiên về cảnh thiên nhiên mùa xuân, cây cối tốt tươi… Người tuổi Quý Sửu nên treo tranh ở hướng Bắc.
  • Tuổi Canh Dần: thích hợp với tranh sơn thủy.
  • Tuổi Tân Mão: nên chọn tranh hoa cỏ dịu dàng, rực rỡ như Trúc báo bình an, Lan phú quý để mang lại gia hòa, vạn sự bình an.
  • Tuổi Mậu Thìn: nên chọn tranh rồng xanh hí thủy, Bách Mã Đồ, Nhật xuất thiên sơn,
  • Tuổi Kỷ Tỵ: thích hợp với tranh cá chép ao sen, tùng hạc…
  • Tuổi Nhâm Ngọ: Cửu Ngư quần hội  (9 con cá chép), tranh cổ thụ lớn như tùng bách, trúc mai… Nên treo tranh phía sau lưng, hướng về phía Bắc, Tây Nam.
  • Tuổi Quý Mùi: hoa mẫu đơn, tranh sơn thủy, thảo nguyên xanh.
  • Tuổi Canh Thân: có thể chọn tranh tùng hạc, hoa trúc, hoa điểu…
  • Tuổi Tân Dậu: phù hợp với tranh Phượng Hoàng, Bách điểu triều phụng, thuyền buồm
  • Tuổi Mậu Tuất: tranh hoa mẫu đơn nhiều bông, hoa điểu và tranh sơn thủy giúp trấn trạch an gia.
  • Tuổi Kỷ Hợi: tranh cá chép, bát mã, phong cảnh sông nước, mẫu đơn..

3. Một số mẫu tranh phong thủy cho người mệnh Mộc

Tranh tứ quý

Với sự có mặt của những bức tranh tứ quý trong không gian nội thất phòng khách của người mệnh Mộc, đảm bảo cuộc sống của gia chủ sẽ lên như “diều gặp gió”. Bởi những cây Tùng – Cúc – Trúc – Mai đại diện cho 4 mùa khác nhau đều có ý nghĩa mang lại may mắn, phú quý giàu sang cho gia chủ. 

lua-chon-tranh-phong-thuy-cho-nguoi-menh-moc-phu-hop-nhat-5

Tranh có màu xanh lá, thiên thanh, ngọc bích

Do xanh là màu sắc đặc trưng, gắn liền với bản mệnh Mộc – do vậy những người mệnh Mộc có thể treo những bức tranh phong cảnh thiên nhiên cây cối đẹp để trang trí trong nhà, sẽ mang lại rất nhiều may mắn về mặt phong thủy.

lua-chon-tranh-phong-thuy-cho-nguoi-menh-moc-phu-hop-nhat-6

Tranh cá chép

Theo quan hệ tương sinh trong ngũ hành thì Thủy sinh Mộc, do vậy người mệnh Mộc có thể lựa chọn những bức tranh mang bản sắc của mệnh Thủy để treo trong phòng khách.
Cụ thể, gia chủ có thể treo những bức tranh treo tường cá chép hóa rồng, cửu ngư quần hội hay cá chép hoa sen cũng đều hợp. Trong phong thủy, cá chép được coi là biểu tượng của sự thăng tiến tiền tài, công danh và sự nghiệp. Do vậy, khi treo những bức tranh cá chép này trong phòng khách, nó sẽ trợ giúp ít nhiều cho con đường phát triển công danh sự nghiệp của gia chủ.

lua-chon-tranh-phong-thuy-cho-nguoi-menh-moc-phu-hop-nhat-7

Tranh thuận buồm xuôi gió

Với những gia chủ mệnh Mộc đang ở độ tuổi còn trẻ, đang trên con đường phát triển công danh sự nghiệp thì một bức tranh treo tường thuyền buồm xuôi gió trong phòng khách sẽ là một trong những sự lựa chọn lý tưởng nhất. 

lua-chon-tranh-phong-thuy-cho-nguoi-menh-moc-phu-hop-nhat-8

Trong phong thủy, bức tranh thuận buồm xuôi gió mang ý nghĩa may mắn, giúp gia chủ luôn gặp bình an trên con đường làm ăn, những điều không may trong công việc sẽ nhanh chóng vượt qua và sẽ sớm gặt hái được thành công bằng chính nỗ lực và sự cố gắng của mình. Đây cũng được coi là bức tranh khích lệ tinh thần, giúp bạn có được niềm tin và khát khao chiến thắng.

Tranh tùng hạc diên niên

Tranh tùng hạc diên niên thể hiện ý nghĩa may mắn về sự vững chãi, hưng thịnh, sức khỏe và tuổi thọ dài lâu.  Chủ đề trong tranh với tạo hình cây tùng cao lớn, xanh tươi, thể hiện sự vượng khí cho người mệnh mộc một sức khỏe khang kiện, được hưởng đại thọ

lua-chon-tranh-phong-thuy-cho-nguoi-menh-moc-phu-hop-nhat-9

Tranh chim công và hoa mẫu đơn

Hoa mẫu đơn là loài hoa tượng trưng cho sự vương giả, cao quý và thịnh vượng. Sự kết hợp giữa tính thẩm mỹ của hoa mẫu đơn và chim công đã tạo nên một điểm nhấn về thẩm mỹ và thư họa đậm chất phong thủy.
Với người mệnh mộc thì treo tranh chim công và hoa mẫu đơn thể hiện gu thẩm mỹ của chủ nhân luôn hướng tới vẻ đẹp thuần khiết và sự hài hòa bền vững. Bên cạnh đó, bức tranh chim công và hoa mẫu đơn còn được coi là đại diện cho sự may mắn, tiền tài sự nghiệp hanh thông của gia chủ.

lua-chon-tranh-phong-thuy-cho-nguoi-menh-moc-phu-hop-nhat-10

Trên đây là những bức tranh treo phòng khách cho người mệnh Mộc mà bạn có thể tham khảo cho không gian sống của gia đình mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp bài trí các bức họa chủ đề về mùa xuân, hoa cỏ để làm cho không gian sống của mình tăng thêm sinh khí, tạo nên vẻ đẹp sống động của thiên nhiên, cây cối. Hãy ghé thăm Sieunhanh.com hàng ngày để đón đọc những thông tin hữu ích nhất mà chúng tôi mang lại cho bạn nhé! 

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png