Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Mẫu CV Mẫu CV tiếng anh cho sinh viên mới ra trường thật ấn tượng

Mẫu CV

Mẫu CV tiếng anh cho sinh viên mới ra trường thật ấn tượng

13-12-2019

Nhiều ngành nghề yêu cầu một CV xin việc bằng tiếng anh. Bạn là sinh viên mới ra trường và không biết nên bắt đầu viết gì vào CV tiếng anh của mình? Cùng Sieunhanh.com tham khảo qua một vài mẫu CV tiếng anh dành cho sinh viên mới ra trường nhé

Cách viết CV tiếng anh 

Thông tin cá nhân (Personal Details)

Ở phần thông tin này các bạn sẽ phải cung cấp đủ các thông tin sau:

  • Full name (Họ và tên)
  • Date of Birth (Ngày tháng năm sinh)
  • Address (Địa chỉ)
  • Phone Number (Số điện thoại)
  • Email

Đối với phần thông tin cá nhân này các bạn nên kiểm tra thông tin một cách chính xác để nhà tuyển dụng liên hệ. Lưu ý về phần email nên để các email ngắn gọn và nghiêm túc thể hiện sự chuyên nghiệp. Bạn có thể thêm câu nói tâm đắc của mình bằng tiếng Anh để tạo thêm ấn tượng.

mau-cv-tieng-anh-cho-sinh-vien-moi-ra-truong-that-an-tuong-1

Trình độ học vấn và bằng cấp (Education And Qualifications)

Ở phần này bạn nên liệt kê quá trình của mình theo thứ tự thời gian. Và chỉ nên liệt kê tên trường Đại học (University), trường cấp 3 (High School). Chuyên ngành (Major) cũng là phần không nên bỏ qua để nhà tuyển dụng đánh giá kiến thức của bạn có phù hợp với vị trí đang ứng tuyển không.

Một điều cần thiết cho mẫu CV tiếng Anh của bạn là những chứng chỉ liên quan đến vị trí ứng tuyển, không nên bỏ qua để tạo ấn tượng cho CV của mình.

Mục tiêu nghề nghiệp (Career Objective)

Ở phần thông tin này bạn cần giới thiệu qua về chuyên môn và kinh nghiệm làm việc. Sau đó đưa ra các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của bản thân.

Mục tiêu nghề nghiệp được xem như là một lời quảng cáo để nhà tuyển dụng đánh giá định hướng của bạn. Đây là yếu tố để họ biết rằng bạn có phù hợp với định hướng của công ty hay không.

Kinh nghiệm làm việc (Work Experience)

Kinh nghiệm làm việc là một phần bắt buộc không thể thiếu trong mẫu CV tiếng Anh. Đây là yếu tố để nhà tuyển dụng đánh giá quá trình làm việc trước đây của bạn. Và những công việc đó có liên quan đến vị trí ứng tuyển là một điểm cộng rất lớn. Vì vậy bạn hãy cố gắng đưa những công việc liên quan tới kĩ năng mà vị trí đang ứng tuyển đòi hỏi. Ví dụ như với công việc Marketing sẽ cần persuading and negotiating skills (kỹ năng thuyết phục và đàm phán)

Bạn nên liệt kê thứ tự việc làm theo thứ tự thời gian. Nếu như bạn nhảy việc thì hãy lựa chọn những công việc gặt hái được thành tựu và có kỹ năng cần thiết với bạn.

Sở thích cá nhân (Interests)

Ở phần này nên trình bày một cách ngắn gọn, Bạn cũng không nên đưa ra sở thích một cách đơn thuần như: Reading, Watching TV,… Hãy kể ra chi tiết các hoạt động đó như đọc sách về Marketing chẳng hạn.

Bạn cũng nên nhấn mạnh vào những sở thích có thể phục vụ cho công việc của bạn sau này.

Kĩ năng (Skills)

Liệt kê các kĩ năng mềm, kĩ năng chuyên môn và ngoại ngữ của bạn để nhà tuyển dụng đánh giá. Đây cũng là một điểm lợi thế cho bạn để ghi điểm trong mắt tuyển dụng. Ví dụ về một số kĩ năng bạn có thể kể như: Planning, teamwork, organizing, communications,…

mau-cv-tieng-anh-cho-sinh-vien-moi-ra-truong-that-an-tuong-2

Những lưu ý khi viết CV bằng tiếng Anh

Khi viết CV bằng tiếng Anh cần đặc biệt lưu ý những điểm sau:

  • Sử dụng từ ngữ ngắn gọn, đầy đủ thông tin nhưng phải làm nổi bật được sự khác biệt của bản thân so với những người khác.
  • Câu văn đơn giản, ngắn gọn, súc tích, đi thẳng vào trọng tâm.
  • Không sử dụng ngôi thứ nhất trong CV.
  • Trong mục kinh nghiệm làm việc, vì bạn là một sinh viên mới ra trường nên thật khó để có nhiều kinh nghiệm làm việc. Vì thế có thể liệt kê ra những việc làm thêm trong thời sinh viên như: gia sư, phục vụ bàn, thực tập…
  • CV cần được giới hạn số trang hợp lí. Với 1 sinh viên mới ra trường, bạn chỉ nên viết CV thật ngắn, trong khoảng 1-2 trang A4, nếu có thể cô đọng thành 1 trang A4 thì càng tốt.

Mẫu CV tiếng anh dành cho sinh viên mới ra trường

mau-cv-tieng-anh-cho-sinh-vien-moi-ra-truong-that-an-tuong-3

mau-cv-tieng-anh-cho-sinh-vien-moi-ra-truong-that-an-tuong-4

mau-cv-tieng-anh-cho-sinh-vien-moi-ra-truong-that-an-tuong-5

mau-cv-tieng-anh-cho-sinh-vien-moi-ra-truong-that-an-tuong-6

mau-cv-tieng-anh-cho-sinh-vien-moi-ra-truong-that-an-tuong-7

mau-cv-tieng-anh-cho-sinh-vien-moi-ra-truong-that-an-tuong-8

Với những chia sẻ của Sieunhanh.com về mẫu CV tiếng anh dành cho sinh viên mới ra trường bạn đã biết cách tạo cho mình một CV thật ấn tượng rồi đúng không nào. Chúc các bạn tìm được một công việc phù hợp với mình. Chúc các bạn thành công

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png