Facebook Twitter Youtube
sieunhanh.com Biểu mẫu Mẫu giấy xác nhận nhân sự

Biểu mẫu

Mẫu giấy xác nhận nhân sự

28-03-2020

Giấy xác nhận nhân sự là một trong những loại giấy tờ cần thiết khi xin việc cũng như làm thủ tục đi xuất khẩu lao động. Vậy giấy xác nhận nhân sự là gì? Cùng Sieunhanh.com tìm hiểu nhé

mau-giay-xac-nhan-nhan-su-1

Giấy xác nhận nhân sự là gì ?

Giấy xác nhận nhân sự là một trong những yêu cầu quan trọng để xác nhận và chắc chắn một nhân sự tham gia vào những giao dịch dân sự, chứng thực cho việc mỗi cá nhân có hay không việc chấp hành pháp luật.

Nói cách khác, giấy xác nhận này được xem như giấy đánh giá hạnh kiểm cá nhân khi sinh sống và làm việc tại một địa phương nhất định.

Tác dụng của giấy xác nhận nhân sự (xác nhận dân sự)

Giấy xác nhận nhân sự có tác dụng chứng minh nhân thân người đó không có vi phạm pháp luật và không vi phạm những quy định của pháp luật Việt Nam.

Những lao động muốn đi làm việc tại Nhật Bản thì bắt buộc phải có giấy này để đảm bảo không vi phạm các chủ trương và chính sách mà Đảng đề ra và không có tiền án tiền sự trong thời gian ở địa phương. Những lao động có tiền án tiền sự sẽ không thể đi Nhật Bản làm việc được.

Tham khảo thêm thông tin tuyển dụng tại Quận 9, TP.HCM

Xin giấy xác nhận nhân sự ở đâu ?

Muốn xin giấy xác nhận nhân sự thì lao động có thể đến UBND xã, phường nơi cư trú để xin và đóng dấu. Khi đi, lao động cũng cần mang theo những tờ khai để xác nhận thông tin cũng như mang theo ảnh cá nhân để chứng thực hồ sơ.

Trường hợp ứng viên không có điều kiện có thể sử dụng giấy viết tay theo mẫu trên và gồm có những phần như sau:

  • Kính gửi:…
  • Họ và tên
  • Ngày tháng năm sinh
  • Dân tộc
  • Giới tính
  • Địa chỉ thường trú
  • Nơi ở hiện tại
  • Số CMT/ căn cước công dân

Thông tin gia đình

Ngoài ra còn có thêm những thông tin xung quanh như : thông tin của gia đình, bao gồm thông tin của bố, mẹ và thông tin về chồng vợ… Tất cả những nguồn thông tin đó được viết và liệt kê theo motip: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, nơi ở, nghề nghiệp và cách thức liên hệ.

mau-giay-xac-nhan-nhan-su-2

Nguyện vọng người làm đơn

Phần cuối cùng của giác xác nhận nhân sự là Nguyện vọng của người làm đơn.

Người lao động cần trình bày lí do, nguyện vọng xin giấy xác nhận nhân sự và cam kết những thông tin đã khai trên là đúng sự thật, đồng thời cũng xác nhận bản thân người làm đơn sẽ không vi phạm pháp luật và quy định địa phương nơi đang sống và làm việc. Nếu như những thông tin có sai sót hoặc sửa đổi, người lao động cần nhanh chóng thay đổi và sửa chữa để tránh mất thời gian về thủ tục giấy tờ.

Sau đó, kí rõ ràng họ tên và gửi tới công an địa phương xin xác nhận và cho dấu cùng với chữ kí.

Mẫu giấy xác nhận nhân sự

mau-giay-xac-nhan-nhan-su-3

mau-giay-xac-nhan-nhan-su-4

mau-giay-xac-nhan-nhan-su-5

Xem thêm thông tin tuyển dụng việc làm tại Quận 5, TP.HCM

Trên đây là một số thông tin mà Sieunhanh.com muốn chia sẻ với bạn về giấy xác nhận nhân sự  ( giấy xác nhận dân sự) cũng như các thông tin liên quan. Mong rằng bài viết thực sự hữu ích đến bạn. Chúc thành công!

Facebook Twitter Youtube
back-to-top.png